#32 REVIEW MIẾNG DÁN TRẮNG RĂNG CREST 3D WHITESTRIPS

10/04/2015

Xin chào các bạn!

Ông cha ta đã có câu "Cái răng cái tóc là góc con người". Ngay từ khi còn bé, mình đã được bố mẹ định hướng ý thức cho rất kỹ về vấn đề răng miệng. Từ việc vệ sinh hàng ngày, nhổ răng cẩn thận khi thay răng sữa, không ăn thức ăn quá nóng/lạnh, không cắn vật cứng, vân vân và vân vân. Bởi vì hàm răng rất quan trọng, không chỉ về mặt thẩm mĩ, mà còn ảnh hưởng rất lớn tới hệ tiêu hóa, thần kinh và sức khỏe toàn cơ thế. Nếu không có ý thức giữ gìn ngay từ sớm, thì những hậu quả về sau sẽ phải gánh chịu rất lâu và dai dẳng đấy. Các bạn thử tưởng tượng mà xem, nếu răng lung lay, hay ê buốt... có ăn 1 miếng cũng thấy không ngon nổi, đời còn gì là niềm vui ăn uống nữa đâu =))  Mình hi vọng các bạn cũng có ý thức cho bản thân và thế hệ sau như vậy nhé.




Trộm vía bản thân mình chưa gặp bất cứ vấn đề nào về răng miệng, một phần do giữ gìn, một phần cũng nhờ gen di truyền của bố mẹ nên răng mình khá chắc khỏe, men răng cũng cứng và sáng. Trước đây mình rất e ngại việc can thiệp vào răng miệng, chỉ cố gắng giữ cho nó luôn sạch và khỏe. Cứ nghĩ đến việc sâu răng phải nhổ, bọc răng phải mài, trắng răng phải tẩy... là đã thấy sợ xanh mắt rồi. Giờ còn trẻ khỏe thì thấy không sao nhưng sau này già cả rồi trái gió trở trời nó nhức nó buốt là thấy khổ sở vô cùng. Nhưng giờ thì, trước ảnh hưởng quá lớn của truyền thông đại chúng, ngập tràn những nụ cười bạc tỷ của Mai Phương Thúy, Hà Hồ, Hà Tăng... thì lòng mình cũng xao xuyến lắm, cũng ước ao về nụ cười sáng lóa. Lại thêm phần mơ mộng khi sắp tới mùa đông còn muốn diện mấy màu son mận tím chúm chím nữa cơ. Vậy nên mình đã đi đến quyết định vô cùng "hệ trọng và táo bạo" =)))) Đó là tự làm trắng răng tại nhà!

Răng trắng mà oánh son tối thì đẹp như này này ^^


Về nguyên nhân gây ra lớp men răng xỉn, ố đa phần đều đến từ khi răng chúng ta mới hình thành, quá trình làm sạch không chỉn chu, sử dụng thuốc kháng sinh liều cao dài ngày (tê-ta-xi-lin), chế độ ăn thiếu canxi và sắt, thói quen hút thuốc lá, uống trà đặc, cà phê, sử dụng chất kích thích...thậm chí là do gen. Nhưng đến khi nhận ra thì hỡi ôi đã quá muộn. Giờ chỉ có thể can thiệp bằng các biện pháp bên ngoài để tẩy trắng men răng mà thôi. Nặng đô nhất là "đập đi trồng lại" (nghe mà thấy rụng rời), bọc răng sứ (cách này vừa dùng để điều chỉnh răng khấp khểnh, vừa làm trắng luôn), ngậm thuốc tẩy trắng răng (nha sĩ cho thuốc vào 1 cái máng rồi bạn sẽ phải ngậm chúng trong 1 thời gian nhất định để có được hàm răng trắng bóng). Mình thì nhát cáy, nên mình dùng miếng dán trắng răng cấp tốc thôi =))))

Nghe "nguy hiểm" thế thôi chứ thực ra mình cũng hiểu rằng miếng dán trắng răng là một dạng thuốc tẩy trắng có tác dụng tức thời và ngắn hạn, được cái là tiện lợi và có thể tự làm ở nhà mà không cần ra nha sỹ (khoản này là mình ngại lắm lắm luôn). Mình chọn CREST 3D WHITESTRIPS . Trên thị trường hiện nay không có nhiều lựa chọn cho hình thức này lắm, Crest là cái tên phổ biến và nổi bật nhất rồi.

Nói thêm về CREST. Đây là nhãn hiệu chuyên về các sản phẩm chăm sóc răng, cụ thể là làm trắng nhé, nên họ có chủ yếu là các loại kem đánh răng, nước súc miệng và tiêu biểu nhất là miếng dán trắng răng. Ngoài ra họ cũng có vài sản phẩm cho răng bị ê buốt. Nói chung hãng này lạ với Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì phổ cập như P/S ý mà ^^



Mình dùng loại CREST 3D WHITE LUXE PROFESSIONAL EFFECTS WHITESTRIPS gồm các miếng dán vào răng trong vòng 30 phút. Nếu răng bạn nhạy cảm thì có thể chọn loại dán trong vòng 1h cũng được nhé. Một hộp gồm 20 gói riêng lẻ, mỗi gói gồm 2 miếng dán cho hàm trên và hàm dưới. Miếng dán này giống như miếng băng keo trong suốt, không màu không mùi, mình thấy khá ngắn, chỉ đủ dán kín 6 chiếc răng trước hàm mà thôi. Tức là các bạn phải chấp nhận hình thức này chỉ giúp làm trắng một phần hàm răng (phần răng lộ ra khi cười) chứ không hoàn toàn làm trắng men răng cả hàm, cả mặt trong, ngoài hay kẽ răng được đâu. Mỗi ngày dùng 1 gói (hướng dẫn sử dụng bảo thế), cách sử dụng rất đơn giản. Trước khi dùng bạn súc miệng cho trôi hết cặn thức ăn và làm sạch khoang miệng. Bóc miếng dán ra khỏi film nhựa, nhẹ nhàng dán vào mặt trước của răng, lưu ý miếng dán dài hơn là cho hàm trên, miếng dán ngắn hơn cho hàm dưới nha. Trong khi dán các bạn có thể ấn nhẹ vào giữa kẽ răng để miếng dán bám chắc hơn. Và sau đó đợi 30 phút rồi tận hưởng kết quả nhé.



Lý thuyết đơn giản như vậy, nhưng thực sự trong quá trình dùng mới gọi là lắm chuyện éo le =))) Để mình kể cho các bạn diễn biến cụ thể nhé

Ngày đầu tiên

Mới làm quen với "công nghệ răng miệng" này nên mình sử dụng miếng dán còn chưa thạo, hơi lóng ngóng. Miếng dán thì không được sát quá, cũng không được cách chân răng quá. Dán khá chắc như băng dính nhưng nước bọt vẫn thấm ướt. Lưỡi thì k biết để đi đâu vì co lại thì mỏi mà chạm vào răng thì tê hết cả lưỡi. Trong quá trình dán thì đột nhiên mình nhói buốt ở 1 kẽ răng, dán hết thời gian 30 phút thì thấy ê buốt cả hàm @.@ Khi bóc miếng dán ra thì cảm thấy còn lợn cợn 1 lớp keo ở lại trên bề mặt răng nhưng chỉ cần súc miệng là hết. Sau đó bạn có thể đánh răng ngay hoặc từ từ cũng được. Ngày hôm sau ngủ dậy mới gọi là thảm kịch, từng kẽ răng buốt gió, uống nước đá hoặc ăn phở nóng thấy ê ẩm lắm nhưng nhìn thành quả thấy răng trắng trong hẳn lên là mình lại cố chịu.

Mặc dù hướng dẫn sử dụng bảo rằng hãy sử dụng miếng dán hàng ngày, nhưng với tình trạng ê buốt sau lần đầu tiên thì mình khá lo, nên quyết định sẽ cách ra khoảng 3 ngày mới làm tiếp (cách lâu thì sợ mất tác dụng mà dùng gần quá thì ê ẩm sợ lắm)

Ngày thứ hai

Lần này mình thao tác thành thạo hơn rùi.  Trong quá trình dán cũng êm ái hơn. Dán xong mới rõ cảm giác ê nhưng có vẻ không nhiều như lần đầu. Dần dần thì đỡ và hết hẳn. Có vẻ như răng mình đã quen nên không còn bị ê nhiều nữa

Ngày thứ ba

Mình dán lần thứ 3 chỉ cách lần thứ 2 có 1 ngày, tức là tần suất sử dụng có tăng lên. Lúc này sau 2 lần dán thì răng mình đã trắng hẳn lên. Thực ra mức độ "hẳn" này có thể nhận ra bằng mắt thường nhưng vẫn chưa thực sự kiểu trắng lóa như các celebs đâu. Nhưng với mình thì mình khá là hài lòng rồi, vì mình thích kiểu trắng trong trong. Thực tình da mình không trắng hẳn như người châu Âu, nếu hàm trăng trắng bóc như sứ thì có vẻ không được tự nhiên lắm, hơi giả giả ấy.

Hình dưới là răng mình sau lần dán thứ hai và thứ ba nhé




Ngày thứ tư

Lần này thì có 1 sự cố xảy ra. Đáng ra theo đúng hướng dẫn sử dụng thì miếng dán này chỉ dùng trong vòng 30 phút là nên bóc ra, nhưng mình bị quên mất dán hẳn 45 phút. Kết quả là cảm giác ê ẩm kinh dị luôn, ê cả hàm, ăn đồ nóng lạnh đều buốt như tra tấn. Nói chung cảm giác này khiến mình ám ảnh đến tận giờ mà có khi nhắc đến Crest là lại nghĩ đến nó. Mà răng mình khá khỏe đấy nhé, không phải là kiểu hay bị ê buốt đâu nha. Nên các bạn khi dùng nhớ chú ý canh thời gian nhé, dán quá lâu thì sẽ không ổn chút nào đâu.

...

Túm lại là sau khoảng 5 lần đầu tiên, mỗi lần cách nhau 2-3 ngày thì răng mình đã trắng hơn so với ban đầu, ở một mức độ trắng đủ khiến mình ưng ý, diện son màu nào cũng thấy tươi thấy hạp và cười ngoác miệng rộng đến mang tai vì tự tin ý (trắng như nào thì mời bạn nhìn hình phía trên nhá, mình lười mà cũng không chụp được rõ rệt kiểu before-after đâu ). Thật vui vì có một sản phẩm làm trắng răng hoạt động hiệu quả (với mình) trong thời gian ngắn và cái giá phải trả không quá nhiều (như đi làm thẩm mỹ ở nha sĩ ). Lần trước mình có thử dùng bột trắng răng EUCRYL, khá dễ chịu và không bị ê buốt nhưng tất nhiên hiệu quả không được bằng CREST. 

Sau khi đạt được độ trắng mong muốn thì mình không dùng miếng dán này thường xuyên nữa, chỉ giữ mức duy trì là 1 tuần 1 lần thôi. Tần suất này vừa đủ để giữ cho răng mình trắng, vừa không khiến mình quá lo sợ cảm giác ê buốt (xin thề không bao giờ làm răng vì quá sợ bị ê ẩm ý, sợ lắm lắm lắm ý :(((( ) Mình dự định dùng hết 20 miếng là sẽ dừng lại, và sẽ kiểm chứng lời quảng cáo "duy trì hiệu quả trong vòng 12 tháng" của nhà sản xuất. Lúc đó sẽ update thêm cho các bạn nhé. 

Tổng kết ưu nhược điểm nè:

*Ưu điểm:
- Hiệu quả nhanh: Đối với mình có nền tảng men răng khá khỏe và sáng rồi thì chỉ cần 2-3 lần, có bạn nhiều hơn, có bạn phải dùng đủ 20 miếng mới rõ hiệu quả. Nhưng với ít nhất 20 ngày mà răng bạn trắng lên 1-2 tông đã là quá nhanh rùi.
- Tiện lợi, dễ sử dụng: Thao tác bóc, dán lớp nilon trên bề mặt răng và bạn hoàn toàn có thể uống nước, nói chuyện trong lúc sử dụng cũng đã là một điều quá tiện lợi rồi. Thời gian dán cũng không lâu, cảm giác trong miệng không quá khó chịu, bạn mà ra nha sĩ thì đừng mơ nhá =)))
- Tác dụng duy trì cao và rõ rệt: Bạn không quá lệ thuộc vào nó, không bị trắng ảo (oánh răng 1 vài lần là lại về tình trạng ban đầu)
- Giá thành hợp lý: Tính ra chỉ khoảng 50-60k cho một lần dán, con số này so với việc bạn làm trắng răng ở phòng khám nha khoa thì quá là ít luôn (toàn tiên triệu, thậm chí chục triệu mà hiệu quả chưa chắc đã hơn hẳn nha)

Nhược điểm:
- Cảm giác ê buốt là điểm trừ đầu tiên. Nếu răng bạn nhạy cảm, thì mình dám cá là cảm giác này sẽ ám ảnh phết đấy
- Chỉ có tác dụng với bề mặt răng phía trước chứ không hoàn toàn làm trắng triệt để 4 mặt của răng cũng như các vị trí khuất như răng hàm. Mình gọi là "làm trắng nửa vời" =))
- Miếng dán sẽ chỉ thuận tiện với bạn nào có hàm răng đều, chứ nếu nhấp nhô khểnh vểnh các kiểu thì mình cũng chưa hình dung ra sẽ dán như nào
- Mức độ trắng chỉ là tương đối. Tức là dù hiện tại răng bạn trắng hay không trắng lắm, bạn dán 2 lần hay 20 lần thì hiệu quả tối đa cũng chỉ đến... thế mà thôi. Không phải càng dán càng trắng, trắng nữa trắng mãi đâu. Nếu được thế thì celebs người ta đi tẩy răng làm gì, nha sĩ chắc ế ẩm lắm  =)))

Một vài tips làm trắng răng đơn giản

1. Làm sạch răng hàng ngày một cách cẩn thận

Tức là đánh răng ít nhất 2 lần sáng tối (sau mỗi bữa ăn thì quá tốt). Có thể dùng bàn chải điện và kem đánh răng chuyên dụng để tăng hiệu quả làm sạch. Và lưu ý dùng đủ lượng kem đánh răng (một đốt ngón tay út) và chải răng đủ lâu (từ 1- 2 phút). Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và mảng bám trên răng. Và nhớ dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng nhé



2. Tránh xa các loại thức ăn có hại cho men răng

Trà đặc, cà phê nếu có uống thì bạn nên tráng miệng bằng nước lọc ngay sau đó. Đừng bao giờ hút thuốc lá, shisha, cần sa hay ma túy gì gì nhé, kẻo lại vui trước buồn sau đấy. Các bạn cũng hãy hạn chế tối đa thức uống có ga, nhiều đá. Và đừng dại kê răng cắn bất cứ vật gì quá rắn nhé.

3. Chế độ ăn lành mạnh

Bao gồm các loại hải sản, trứng và sản phẩm từ sữa giúp bổ sung nhiều kẽm, kali, sắt, canxi giúp men răng chắc khỏe. Các bạn cũng có thể nhờ đến các loại hoa quả chua như dâu tây, táo, cam chanh để lợi dụng các loại axit tự nhiên tẩy trắng vết ố trên răng. Ngoài ra việc nhai kẹo cao su, ăn củ quả giòn như cà rốt, củ đậu, mía... cũng là những tác động cơ học chà xát và làm sạch bề mặt răng




Chúc các bạn luôn đẹp ở một-góc-rất-quan-trọng-của-con-người này nhé ;)


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem





You Might Also Like

17 nhận xét

  1. Miếng dán này c mua ở đâu và giá cả bn vậy ah

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi cái này mình thích dán bao nhiêu cái là tùy theo tình trạng răng của mình hay nên sd hết cả liệu trình b nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ là nên theo tình trạng răng mỗi người, vì có người dán vài miếng đã trắng, có người phải hết liệu trình mới trắng, còn như mình vì không chịu được ê buốt nên mình bỏ ngang :D

      Xóa
  3. c ơi c update đi ạ, hôm nay là được hơn 1 năm kể từ ngày c ra bài viết này :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Update cho e gái là sau đợt này khoảng 8 tháng c có mua lại, dùng lại khoảng 1-2 lần xong quá sợ cảm giác ê buốt nên đã đoạn tuyệt hẳn rồi

      Xóa
  4. bạn làm sao khi dán, nước bọt tiết ra liên tục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cố gắng k để lưỡi cử động nhiều, chỉ hạn chế đc chút thui chứ nước bọt vẫn tiết ra mà :(

      Xóa
  5. răng mình vàng do dùng kháng sinh từ hồi bé, liệu có cách nào để làm trắng răng không ; (( mình buồn lắm bạn à

    Trả lờiXóa
  6. răng mình vàng do dùng kháng sinh từ hồi bé, liệu có cách nào để làm trắng răng không ; (( mình buồn lắm bạn à

    Trả lờiXóa
  7. chị ơi cho e hỏi là sau khi chị ngưng xài như vậy thì răng có bị vàng hơn so với lúc chưa xài hay bình thường ạ?

    Trả lờiXóa
  8. Bạn ơi cho mình hỏi răng giả thì có dùng được sản phẩm này không. Mình chỉ có một cái răng giả thôi không nhiều đâu. Mình muốn mua online ở địa chỉ này https://goo.gl/eueBWu. Giá có hợp lý chưa ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy bên insta hoặc shopee giá có 50k/miếng thôi í. Bạn thử tham khảo ^^

      Xóa
  9. Cho em hỏi son chị dùng trên hình là son gì vậy ạ? Em cảm ơn nha

    Trả lờiXóa
  10. Trước mình mua liệu trình 14 ngày mà xài được 10 ngày răng trắng bóc luôn, bây giờ vẫn duy trì tuần 1 miếng, ra ngoài ai cũng hỏi đi làm răng ah, hihi sướng lắm ý ai cũng khen xinh, mà xài xong dùng son nào cũng oki luôn ấy. các chị nào chưa thử thì hãy thử đi đảm bảo ko hối hận đâu. trước em hay mua của chị này bán ở HN hàng chị ý oder từ Mỹ nên cũng thấy đảm bảo lắm, mọi người thử tìm hiểu xem sao nhé. https://www.facebook.com/miengdantrangrang.vn/

    Trả lờiXóa
  11. E dùng loại này mà răng ê buốt quá, bỏ luôn sau lần đầu tiên. Không biết thuốc tẩy trắng răng này có được không, chị review đi ạ. Thấy các nha khoa khen quá trời. http://nhakhoabally.vn/thuoc-tay-trang-rang-opalescence-co-tot-khong

    Trả lờiXóa