#34 QUY TRÌNH DƯỠNG DA MÙA THU - AUTUMN SKINCARE ROUTINE

11/22/2015

Xin chào các bạn!

Mùa thu là khoảng thời gian mình tâm đắc nhất để dưỡng da, vì thời tiết lúc này đã dịu dàng hơn, không quá nóng gắt như mùa hè và cũng không quá khô lạnh như mùa đông, da mình cũng dễ tính, chẳng đỏng đảnh mấy =)) Mình đã tranh thủ thay đổi tất cả skincare routine của mình, tập trung vào treatment để được trải nghiệm nhiều sản phẩm mới vì chỉ cần trời lạnh 1 chút thôi là mình lại phải chuyển sang chế độ dưỡng ẩm sâu rồi. Mình cũng phân chia khá rõ ràng và khác biệt giữa quy trình dưỡng da sáng/ tối, tùy thuộc vào quỹ thời gian và độ hấp thụ sản phẩm trên da. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn nhé





Như mình đã từng viết rất kỹ trong bài viết CÁC BƯỚC DƯỠNG DA CƠ BẢN, nền tảng cơ bản nhất của công cuộc dưỡng da hiệu quả chính là LÀM SẠCH- DƯỠNG ẨM- CHỐNG NẮNG. Cho dù bạn có loại da gì, dùng ít hay nhiều sản phẩm, đắt tiền hay không... nhưng nếu không đảm bảo đủ 3 thao tác kể trên thì làn da của bạn vẫn chưa được chăm sóc đầy đủ đâu ạ. Vậy nên chia sẻ với các bạn các bước chăm sóc da của mình vào thời điểm hiện tại, mình sẽ không chia theo buổi sáng- buổi tối mà sẽ nhóm các bước cơ bản nhé.

Trước hết xin nói qua về tình trạng của da mình:
- Loại da hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè, mùa đông chuyển sang khô hơn nhưng vẫn dầu nhẹ vùng chữ T, nếu dưỡng ẩm không tốt sẽ xảy ra hiện tượng bong tróc ở mũi, chân mày, quai hàm
- Thỉnh thoảng có mụn khi đến kì, dao này mình bị mụn thường xuyên hơn và ồ ạt hơn do tuổi tác, stress... (gồm cả mụn viêm và mụn ẩn, mụn đầu đen nhờ xử lý tốt nên không còn)
- Thời điểm giao mùa da rất dễ bị ửng đỏ, căng rát, kích ứng, mẩn sần khó tìm ra nguyên nhân (đổ lỗi tại thời tiết)
- Trừ những vết thâm mụn thì da mặt khá đều màu và sáng (shade màu NC15)
- Quầng thâm mắt đậm, rõ nét, màu xanh tím khá kinh dị, fine lines khóe mắt, may chưa có vết chân chim ở đuôi mắt :((

1. 
LÀM SẠCH

Buổi sáng



Sau 1 giấc ngủ dài và skincare đầy đủ, da mình vẫn tiết dầu 1 chút (trộm vía các bước dưỡng da khá hợp) nên mình chỉ dùng 1 loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để tẩy sạch dầu thừa trên da mà không lấy đi quá nhiều độ ẩm. TonyMoly Banana Cream Foam Cleanser đã làm được điều này. SRM dạng kem mềm, ít bọt, thơm ngát hương...dầu chuối. Rửa xong mà da mềm bung búng không hề cần vội vã dưỡng ngay sau đó.

Buổi tối

Sau 1 ngày dài mệt mỏi với lớp makeup kiên cố, buổi tối mình cần nhiều bước để có thể làm sạch da một cách tối đa. Thông thường mọi người áp dụng phương pháp double cleansing, nhưng mình thì cầu kỳ hơn 1 chút, hẳn là triple cleansing luôn =))


Bước 1: Lau qua mặt và cổ với NATURE REPUBLIC H2O CLEANSING WATER. Vì loại nước tẩy trang này có thể tẩy sạch các lớp son, kể cả son tint dai dẳng nên mình dùng nó để tẩy trang vùng môi luôn. Các bạn nếu cẩn thận thì có thể dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi nhé. Sở dĩ dùng claensing water đầu tiên vì mình cảm thấy nếu dùng cleansing oil để làm sạch vùng cổ thì bị vương bẩn khá bất tiện, nước tẩy trang vừa đảm bảo sạch lớp chống nắng và makeup lại còn tiện lợi nữa. Đối với các bạn không trang điểm thì có thể sử dụng duy nhất 1 sản phẩm tẩy trang cũng được





Bước 2: Dùng dầu tẩy trang NATURE REPUBLIC FOREST GARDEN CHAMOMILE CLEANSING OIL mát xa toàn bộ khuôn mặt để tẩy sạch sâu hơn từng LCL. Hàng ngày mình không kẻ mắt nên chỉ dùng duy nhất loại này để rửa trôi mọi loại mascara waterproof cứng đầu nhất mà không lo cay hay rát mắt. Mát xa thật kỹ trong vòng 2-3ph, đặc biệt chú ý vùng chữ T nhiều dầu và sợi bã nhờn hay những góc khuất dễ bị đọng bụi bẩn như góc mắt, dưới cằm... Dầu tẩy trang này khá lỏng, có mùi thơm và thành phần chính là mineral oil, các bạn lưu ý nhé.



Bước 3: Sau khi dùng nước làm nhũ hóa dầu tẩy trang và trôi hết lớp makeup, mình rửa lại toàn bộ mặt bằng sữa rửa mặt SWANICOCO FERMENTATION CERA DEEP CLEANSING. Loại SRM này có hạt scrub (rất ít không đáng kể), bọt siêu mịn. Lúc xoa lên da thì cảm giác sạch sâu và hơi kin kít, nhưng rửa trôi đi rồi thì da thoáng sạch nhưng vẫn mềm mại đến bất ngờ.

Trong và sau quá trình triple cleansing này mình đều sử dụng các thiết bị hỗ trợ như: máy rửa mặt, miếng rửa mặt silicone và máy Hada Crie chế độ làm sạch sâu. Mình sẽ có bài viết khác để chia sẻ cụ thể hơn về cách kết hợp thiết bị trong routine nhé.


2. DƯỠNG DA

2.1. LOTION MASK



Đây là bước bắt buộc, hàng ngày, thay thế hoàn toàn cách thức lau toner bằng bông thông thường của mình. Nếu bạn nào còn băn khoăn chưa rõ Lotion mask là gì, cơ chế hoạt động và cách thực hiện của phương pháp này thì xin đọc lại BÀI VIẾT này nhé. Mình dùng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, cho dù thời gian có eo hẹp đến đâu. Chỉ 3 phút nhưng mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên thì mình không bao giờ ngại luôn. Hiện tại toner mình dùng làm lotion mask là MAMONDE ROSE WATER TONER và mask nén hiệu MINISO

2.2. TẨY DA CHẾT HÓA HỌC

Bước này mình chỉ thực hiện vào buổi tối vì các acid chỉ phát huy tác dụng ở một độ pH nhất định, và chúng ta cần tối thiểu 15 phút để da tự khôi phục lại độ pH cân bằng của mình. Điều này sẽ gây mất thời gian nếu mình áp dụng vào buổi sáng, hơn nữa acid sẽ khiến cho da mỏng và nhạy cảm hơn dưới ánh nắng, cũng là điều mình không muốn thử thách làn da, cho dù mình có thói quen sử dụng KCN hàng ngày. Hiện tại mình chủ yếu dùng BHA- salicylic acid có tác dụng làm sạch sâu dưới LCL và có xen kẽ AHA- glycolic acid tác dụng tăng sản sinh tế bào da, lấp đầy vết nhăn, giảm các vết sạm, nám...

Trước đây mình dùng Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid. Nó thực sự có hiệu quả tốt với vùng mũi của mình vốn nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn. Tuy nhiên sau khi hết 1 chai, vì không muốn da bị nhờn với BHA và để thử các loại khác, mình chuyển sang dùng CORSX BHA BLACKHEAD POWER LIQUID


Nếu như bạn chưa biết thì Hàn quốc là một trong những thị trường rất nhạy cảm và khắt khe với việc ứng dụng acid vào lĩnh vực làm đẹp. Nồng độ các chất và sự tương tác của chúng trên da được kiểm soát ngặt nghèo để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Vậy nên rất khó để tìm được ở đây các sản phẩm có chứa các chất hóa học điển hình như AHA, BHA. Cosrx là một trong những nhãn hiệu khác biệt khi tập trung ứng dụng thành phần này. Theo lý thuyết thì với nồng độ 2% BHA đã phát huy tác dụng rõ rệt rồi, riêng CORSX BHA BLACKHEAD POWER LIQUID có chứa đến 4%, nhưng đây chỉ là BHA chiết xuất từ thực vật nên hiệu quả sẽ không mạnh được như BHA điều chế trong phòng thí nghiệm. Nhưng đó cũng chính là ưu điểm của sản phẩm này, khi kết hợp cùng chiết xuất vỏ cây liễu trắng (White Willow Bark extract) có tính chống viêm, được mệnh danh là aspirin-của-tự-nhiên, thì sản phẩm trở nên rất dịu nhẹ với làn da, vừa kết hợp tẩy sạch TBC cho da, vừa kháng khuẩn và làm trắng đồng thời cùng niaciamide. Và thực tế sử dụng thì mình cũng cảm nhận được một làn da mềm mại, giảm thô ráp rõ rệt, mức độ tiết dầu vùng chữ T cũng được kiểm soát vừa phải. Tuy nhiên sản phẩm này lại không có nhiều tác dụng với mụn đầu đen ở mũi của mình. Hiện tại mình sử dụng 4 lần/tuần.


2.3. SERUM

Vì chưa vào mùa lạnh nên mình cũng chưa cần cầu kỳ layer nhiều lớp essence-serum-lotion mà chỉ dùng duy nhất 1 loại tinh chất dưỡng.

Mỗi buổi tối, mình sử dụng serum vitamin C để kích thích da sản sinh thêm colagen, tăng độ đàn hồi đồng thời làm sáng da. Nên nhớ khi dùng vitamin C chúng ta cần đợi khoảng 15-20ph cho da cân bằng lại. Việc dùng vitamin C như một hình thức treatment sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, tích cực nếu bạn tuân thủ đúng những nguyên tắc bảo vệ da dưới ánh nắng hay bảo quản sản phẩm vì vitamin C rất dễ bị ô xi hóa. Hiện tại mình đang dùng KLAIRS FRESHLY JUICED VITAMIN DROP. Sản phẩm này có chứa 5% Ascorbic acid - vitamin C nguyên chất, nồng độ cũng không quá cao nên bạn nào da nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể dùng thử. Ngoài ra thành phần còn chứa hàng loạt các chiết xuất thực vật có lợi khác.

Thực ra nếu vitamin C được kết hợp với kem chống nắng thì có thể tối ưu hóa các khả năng "thần kỳ" của nó. Tuy nhiên thời gian chờ đợi sau khi dùng khá lâu nên mình không thể apply nó trong skincare routine buổi sáng được. Thay vào đó, buổi sáng mình sử dụng SWANICOCO RH EGF AMPOULE


Điều đặc biệt trước tiên là sản phẩm này thấm CỰC KỲ nhanh trên da (chính vì vậy mỗi buổi sáng không có nhiều thời gian dưỡng da mình đều dùng em này). Chỉ sau vài giây apply mà dường như đã biến mất không dấu vết vậy. Tác dụng rõ rệt nhất mình cảm nhận được chính là làn da mềm mọng tuyệt đối, cấu trúc da dường như trẻ hơn đôi tuổi, nên mỗi sáng dù rất vội mình cũng thích tự vỗ vỗ mặt mình để cảm nhận làn da bung búng, hihi.

2.4. DƯỠNG MẮT

Ngược lại với việc sử dụng serum, vào buổi sáng, mình dùng kem mắt CAUDALIE POLYPHENOL C15 ANTI-WRINKLE EYE AND LIP CREAM





Sản phẩm này có chứa cùng lúc rất nhiều thành phần đỉnh cao như: 
- Matrixyl 3000: giúp đẩy nhanh gấp đôi quá trình sản sinh collagen
- Polyphenols: Thành phần chống ô xi hóa mạnh mẽ từ hạt nho giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa từ sâu bên trong, đồng thời tăng khả năng dưỡng ẩm (gấp 10.000 lần so với vitamin E cơ đấy)
- Ester Vitamin C ở dạng ổn định: giúp da căng đầy, trẻ trung

Kem đặc và hơi matte nên mỗi lần mình chỉ dùng 1 chút bằng hạt vừng cho mỗi bên mắt và rất hạn chế mát xa.

Vào buổi tối, lựa chọn của mình là LA ROCHE POSAY REDERMIC YEUX [R] có chứa retinol giúp xóa mờ nếp nhăn, giảm quầng thâm và các dấu hiệu mệt mỏi, trả lại vùng da quanh mắt sáng khỏe. Chất kem lỏng và đục mờ như gel nên mình cũng "mạnh dạn" bôi nhiều hơn và mát xa vài vòng nữa.



Rất tiếc là mặc dù rất chăm chỉ bôi hàng ngày nhưng cả 2 loại kem mắt này không thể mang đến cho mình hiệu quả nào rõ ràng có thể nhận biết bằng mắt thường được. Thôi lại đành hi vọng rằng những tác dụng chống lão hóa sẽ đến về lâu về dài vậy :)


2.5. DƯỠNG ẨM

Như mình trước nay luôn nhấn mạnh, dưỡng ẩm là điều kiện quan trọng nhất cho một làn da khỏe mạnh. Cho dù mùa đông hay mùa hè, ngày hay đêm, da dầu hay da khô, già hay trẻ, chúng ta cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ và thường xuyên. Làn da đủ nước sẽ không bị nhăn, không tiết dầu thừa, có sức đề kháng cao với các tác nhân xấu từ bên ngoài.

Sự khác biệt lớn nhất giữa kem dưỡng ban đêm và ban ngày đó là: kem dưỡng ngày thường chứa SPF bảo vệ da khỏi tia cực tím, còn kem dưỡng đêm có tác động sâu hơn, đặc trị những vấn đề của da tốt hơn. Nhưng đôi khi, không cần quá chú trọng vào điều này, việc "đổi chéo" hai loại cũng chẳng hại gì ;)

Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm vào buổi sáng của mình chỉ là: mỏng, nhẹ, thoáng mặt và thấm nhanh. Vậy nên mình dùng VITAMIN TREE WATER GEL, là một loại gel dưỡng da điển hình đã được mình nhắc tới trong bài NÀY


Ban đêm là thời gian làn da hồi phục, tái tạo và sửa chữa những khuyết điểm của nó, đồng thời cũng là thời điểm da tăng bài tiết, nên mình cần 1 loại kem dưỡng với tiêu chí đầu tiên là đủ ẩm, tiếp sau đó mới là các tác dụng nâng cao khác. Hiện tại, loại kem dưỡng mình dùng cho buổi tối là ZYMOGEN FACIAL OIL-FREE AQUA CREAM


Đây là sản phẩm khá lạ lẫm với các bạn phải không ạ? Zymogen là thương hiệu mỹ phẩm hàn quốc chuyên về dòng organic - hữu cơ với thành phần chủ yếu là thực vật lên men, vừa lành tính vừa có hiệu quả cao trong việc khôi phục lại cấu trúc, sự đàn hồi của da. Sản phẩm mình dùng hiện tại là kem dưỡng ẩm dạng gel có tác dụng cấp nước cực kỳ tốt. Lại còn có thành phần chính là chiết xuất rau đay (Corchorus Olitorius Leaf Ferment Filtrate) cùng hàng loạt lợi khuẩn (Lactobacillus) được tạo ra nhờ lên men sữa đậu nành (soymilk), lựu (Punica Granatum Fruit) và củ sâm (Panax Ginseng Root) làm tối đa hóa khả năng chống viêm, kháng khuẩn ở bề mặt da, đồng thời giữ nước làm ẩm, làm dịu, giảm kích ứng da từ bên trong

Bảng thành phần đầy đủ:

Water, Butylene Glycol, PEG/PPG-18/4 Copolymer, Bacillus/Corchorus Olitorius Leaf Ferment Filtrate, 1,2-Hexanediol, Beta-Glucan, Lactobacillus/Soymilk Ferment Filtrate, Lactobacillus/Punica Granatum Fruit Ferment Extract, Lactobacillus/Panax Ginseng Root Ferment Filtrate, Phenyl Trimethicone, Carbomer, Arginine, Polysorbate 60, Sorbitan Sesquioleate, Rosa Canina Seed Extract, Dimethiconol, Cyclopentasiloxane, Tocopheryl Acetate, Sodium Hyaluronate, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Allantoin, Panthenol, Limonene, Decyl Glucoside, Polyglutamic Acid, Menthyl Lactate, Mentha Haplocalix Extract, Rosa Davurica Bud Extract, Phenoxyethanol

(Nguồn: Wishtrend.com)

3. CHỐNG NẮNG

Bước này chỉ dùng vào buổi sáng, nhưng mình đang sử dụng đồng thời khá nhiều loại KCN nên lập thành mục riêng chia sẻ cùng các bạn. Hiện tại 3 loại mình dùng nhiều nhất là:




1. TONYMOLY MY SUNNY WATER PROOF SUN BLOCK SPF 50+/PA+++: Kem chống nắng thuần vật lý và khả năng chống nước cực khủng. Mình thường ưu ái dùng em này mỗi khi thời tiết có dấu hiệu mưa, hoặc hoạt động trong ngày của mình có khả năng ra nhiều mồ hôi. Chất kem cực kỳ đặc và trắng xóa nhưng khi thoa lên da sẽ có hiệu ứng matte và da sáng lên 1 tông. Chỉ cần dùng lượng bằng 1 hạt ngô là đủ cho cả mặt và không lo da trắng bệch đâu nhé

2. TONYMOLY MY SUNNY PERFECTING SUN BLOCK SPF 50+/PA+++: Vào những ngày thông thường đi làm nhẹ nhàng, mình dùng em này cùng dòng với em phía trên, cũng có chỉ số chống nắng cao nhưng là loại kết hợp giữa KCN vật lý và hóa học. Vậy nên vẫn sẽ làm sáng tông da nhẹ nhàng đồng thời da vẫn đủ ẩm, lớp finish căng bóng khỏe mạnh (chứ không phải bóng nhễ nhại hay trắng bốp đâu nha)

3. KICHO ULTRA MOITURIZING SUN CREAM SPF 50+/PA+++: Nếu bạn nào còn nhớ thì mình đã có lần than phiền rằng em này là KCN highend mà lại bị vón cục rất kinh, làm mình buồn nẫu ruột. Nhưng nay mình xin rút lại lời đó (ngàn lần xin lỗi em) và đã hiểu tại sao nhân viên bán hàng một mực quả quyết rằng em nó bán chạy nhất, có chị em còn mua mấy tuýp 1 lúc về dùng dần. Sản phẩm này có 1 đặc điểm rất buồn cười đó là càng xoa nhiều trên da thì càng vón cục, bột bột bở bở như mốc ý kinh lắm =)))) Vậy nên bí kíp ở đây là: lấy 1 lượng vừa phải (1 pump) và XOA VÀI ĐƯỜNG QUA LOA VÀ THẬT NHANH TAY =))))) Ôi nói đến đây chắc các bạn sẽ thắc mắc lắm vì những loại KCN vật lý + hóa học như thế này thường phải tán nhiều để kem tan đều không để lại vệt trắng đúng không? Đây chính là ưu điểm của KICHO ULTRA MOITURIZING SUN CREAM SPF 50+/PA+++ này đấy ạ. Kem rất ẩm và mềm nên chỉ cần xoa một lượt là kem đã tan và thấm vào da hoàn toàn, không hề để lại vệt trắng, không lo bệch bạc da đâu. Bạn nào mà cẩn thận xoa xuýt kĩ càng là lợi bất cập hại đấy. Chính vì vậy mình chọn dùng em nó vào buổi sáng để tiết kiệm thời gian ạ ^^  Kem này làm cho mình có cảm giác đây là một loại kem-dưỡng-ẩm-có-khả-năng-chống-nắng vậy, cực kỳ thích hợp với da khô hoặc thời điểm chuyển mùa da nhạy cảm (vì kem này ngoài thành phần chống nắng còn chứa đa số là chiết xuất từ cây cỏ thiên nhiên rất lành tính).


KẾT

Mỗi loại da, mỗi độ tuổi, tùy theo đặc điểm thời tiết, khí hậu... mà có những yêu cầu chăm sóc rất khác nhau. Thật khó để khẳng định tác dụng của một sản phẩm là đồng đều với tất cả mọi người. Thậm chí vẫn là sản phẩm đó, làn da đó nhưng mỗi thời điểm sử dụng lại cho hiệu quả khác nhau. Hi vọng skincare routine của mình trong mùa thu này sẽ là gợi ý cho các bạn, nhưng tất nhiên cũng vẫn mang tính tham khảo thôi. Lựa chọn và trải nghiệm thực tế là của riêng mỗi người, nhỉ? ;)

Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sắp tới nhé!











xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

10 nhận xét

  1. Chị ơi em có vài thắc mắc ạ, chị giúp em được không ạ. :3

    1. Em hiện cũng đang dùng BHA và AHA xen kẽ, mỗi loại 3 lần/tuần (chủ nhật em không dùng treatment cho da nghỉ). Em đang muốn thêm VitC vào nhưng cũng như chị ngại dùng buổi sáng lích kích, nhưng buổi tối thì liệu có sợ vì mình đã dùng acid trước đó rồi, thêm VitC vào sẽ khiến da bị "quá tải" không ạ?

    2. Kcn chị dùng một hạt ngô cho cả khuôn mặt thôi ạ? :o. Vì em thấy mọi người đều nói kcn phải cũng lượng cỡ đồng xu 5k nếu không sẽ coi như không có tác dụng chống nắng...nhất là vì em dùng treatment nên càng nhạy cảm chuyện này, sáng nào cũng phải chia kcn ra bôi làm mấy lượt mới thấm hết nổi...

    Em cảm ơn chị ạ. :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi em, sorry em vì chị rep comment của em hơi muộn
      1. Về lý thuyết thì đúng là cả acid và vit C đều có khả năng gây kích ứng da, nhất là khi dùng cùng lúc thì lại nguy cơ lại càng tăng. Nhưng chị nghĩ thực tế mỗi làn da mỗi khác, rất khó để khẳng định là da có bị quá tải hay không. Chỉ em mới hiểu được chính em mà thôi. Chị dùng kết hợp như vậy từ lâu rồi và không hề thấy da có hiện tượng bị "bào mòn" hay quá tải gì cả. Nếu da em mỏng, nhạy cảm, hoặc chưa quen với treatment thì em có thể chọn những sản phẩm nồng độ thấp và dùng giãn cách ra nhé.

      2. Hơi có chút hiểu lầm về định lượng "đồng xu" cho KCN mà đợt vừa rồi mọi người cũng có rất nhiều ý kiến, em có thể đọc thêm bài viết này
      http://chieclavotinh.blogspot.com/2015/06/sunscreen-14-tsp-rule-is-nonsense.html
      Cá nhân chị cho rằng không cần quá cứng nhắc, KCN dạng của em dạng lỏng thì em bôi nhiều, KCN của chị rất đặc thì chỉ cần 1 hạt ngô là đủ, vừa đảm bảo hiệu quả vừa thẩm mĩ. Cốt yếu của dưỡng da là sự phù hợp và thường xuyên. Làm đẹp mà cảm thấy gò bó mệt mỏi, thậm chí "không thấy đẹp" thì cũng không nên, em nhỉ ;)

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị nhiều ạ :*****. Ôi, bài viết về lượng kcn của chị Kat đúng là cứu vớt đời em. Giờ đỡ phải khổ sở trát trát mỗi sáng =)))))).

      Xóa
  2. Cái lọ dưỡng ẩm zymogen kia bn $ ạ, mua ở đâu ạ c

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị order trực tiếp từ website wishtrend.com em ạ, giá 28.9$. Em có thể tự order theo hướng dẫn của chị ở bài viết này nhé: http://www.banhbeophuphiem.com/2015/09/huong-dan-mua-hang-tren-website.html

      Xóa
  3. Chị ơi chị có thể share cho em bảng thành phần của kcn Tonymoly my sunny perfecting sunblock được không ạ? Em tìm khắp cả trên mạng rồi mà không có ý! Em cảm ơn ạ!

    Trả lờiXóa
  4. C ơi... E đang tìm 1 loại kem chống lão hoá. E 26 tuổi và da thường c ạ... E đang tính dùng thử mizon all in one cream có được khong ah...?? Cảm ơn c

    Trả lờiXóa
  5. C ơi, lại kcn perfecting sun block e sd đi học lúc 6h sáng tới 12h trưa về, như v có còn tác dụng kh ạ

    Trả lờiXóa
  6. C ơi, lại kcn perfecting sun block e sd đi học lúc 6h sáng tới 12h trưa về, như v có còn tác dụng kh ạ

    Trả lờiXóa