#47 REVIEW *** TIMELESS 20% VITAMIN C + E FERULIC ACID SERUM

3/07/2016

Xin chào các bạn!

Giờ thì việc dùng vitamin C để dưỡng da hàng ngày đã là chuyện quá quen thuộc với các bạn rồi đúng không ạ? Riêng mình thì từ ngày biết đến skincare cũng đã dùng qua một vài loại vitamin C nhưng phải đến khi dùng TIMELESS 20% VITAMIN C + E FERULIC ACID SERUM thì mình mới được "tận hưởng" những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy thực sự loại serum này có tác dụng như thế nào trên da mình? Mời các bạn cùng đọc review chi tiết của mình sau đây nhé

  

1. THÔNG TIN CHUNG

GIỚI THIỆU VỀ HÃNG TIMELESS

Đây là một thương hiệu chuyên về đồ dưỡng da tại Mỹ. Mục tiêu cao nhất của hãng là chống lão hóa cho da (đúng với cái tên Timeless) bằng việc tạo ra các sản phẩm tự nhiên, thành phần sạch, không chứa các chất có hại mà vẫn đảm bảo giá thành không quá cao. Timeless tin rằng vẻ đẹp của làn da phải đến từ sự tinh khiết, chính vì vậy họ giữ cho công thức sản phẩm thật đơn giản, nhưng cũng thật hiệu quả. Đây cũng là thương hiệu rất thân thiện với môi trường và không thử nghiệm trên động vật

GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM

TIMELESS 20% VITAMIN C + E FERULIC ACID SERUM có chứa Vitamin C, một chất chống oxy hóa làm đều màu da và kích thích sản sinh collagen. Ngoài ra có chứa vitamin E và axit ferulic, được sử dụng để kéo dài tuổi thọ và hiệu quả của vitamin C. Sản phẩm sử dụng nồng độ 20% của axit L-ascorbic cho hiệu quả tối đa. Sản phẩm này được đảm bảo tươi mới và hiệu quả trong 3 tháng.

Sản phẩm này khô nhanh, không gây cảm giác nhờn dính, có nhiều hoạt chất (chứ không phải hóa chất, không chất tạo màu, không hương liệu), không thử nghiệm trên động vật.

2. THÀNH PHẦN

Thành phần được in ngay trên nhãn chai
Water, Ethoxydiglycol, L-Ascorbic Acid, Propylene Glycol, Alpha Tocopherol, Polysorbate 80, Panthenol, Ferulic Acid, Sodium Hyaluronate, Benzylalcohol, Dehydroacetic Acid.

Bảng thành phần rất ngắn gọn, trong đó phải kể đến 3 thành phần chủ yếu là:

1. Vitamin C (L-Ascorbic Acid)
Đây là loại dẫn xuất gần giống với vitamin C nguyên chất trong tự nhiên nhất, có hiệu quả làm sáng, mờ thâm, làm đều màu da, giảm nhăn, tăng sinh colagen... tối ưu nhất trên da, lại có thể điều chế trong phòng thí nghiệm, cho nên các bạn có thể thấy thành phần này khá phổ biến trong các sản phẩm skincare có chứa vitamin C . L-Ascorbic Acid hoạt động hiệu quả nhất trong môi trường pH thấp dưới 3.5, các bạn lưu ý nếu layer các bước dưỡng da thì serum vitamin C sẽ dùng ngay sau bước làm sạch và trước các sản phẩm dưỡng khác để đảm bảo pH không bị cao quá, ảnh hưởng đến tác dụng nhé. L-Ascorbic Acid rất kém bền vững và dễ bị ô xi hóa bởi trong điều kiện thường. Khi bị ô-xi hóa rồi thì nó không chỉ không hiệu quả mà còn có hại (làm tăng sự hình thành gốc tự do). vậy nên cần được bảo quản trong chai thủy tinh tối màu, ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp

Nồng độ vitamin C có trong sản phẩm từ khoảng 10% đến 20% là đã phát huy tác dụng rất tốt rồi. Nếu vượt quá 20% thì trở nên dư thừa và da không thể hấp thụ hết được. Tuy nhiên cần lưu ý rằng mức độ đậm đặc của Vitamin C càng cao thì càng dễ gây kích ứng. Sản phẩm này có chứa tới 20% L-Ascorbic Acid

2. Vitamin E (Alpha Tocopherol)

Alpha Tocopherol là dạng thức sinh học cao nhất của vitamin E, được tìm thấy nhiều nhất trong đậu tương, ngô, dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu cây rum. Nó là một hợp chất tan trong chất béo, có khả năng chống oxy hóa, chống gốc tự do rất mạnh, nó bảo vệ tế bào ngăn cản tạo các sản phẩm oxy hóa và hủy hoại tế bào.
Vitamin E đặc biệt có khả năng kết hợp với các chất khác như vitamin A, vitamin C... giúp tăng sự bền vững, tăng khả năng chống lão hóa.

3. Ferulic Acid

Axit Ferulic trong tự nhiên thường có trong hạt của các loại trái cây như táo, cam, các loại hạt ngũ cốc, và nhiều nhất là phần vỏ cám của hạt gạo.  Axit ferulic được chứng minh là một chất chống ô xi hóa tại chỗ rất mạnh mẽ, thậm chí còn mạnh hơn cả beta-carotene, vitamin E hay vitamin C (theo 1 nghiên cứu năm 2004 của Ý) . Nó góp phần lớn trong cơ chế tự bảo vệ của thực vật, củng cố độ bền vách tế bào, chống nhiễm khuẩn, và kháng lại sự hủy hoại của ánh nắng mặt trời. Axit Ferulic cũng hỗ trợ, giúp các chất chống lão hóa khác hoạt động hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp cùng vitamin C và E.

SỰ KẾT HỢP VITAMIN C + VITAMIN E + FERULIC ACID

Nguồn: futurederm.com
Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được sự kết hợp tuyệt vời của ba chất kể trên với nhau. Cụ thể là:
  •  Khi Vitamin E kết hợp cùng Vitamin C, chúng sẽ cùng nhau chia sẻ electrons đồng thời chia sẻ với cả các gốc tự do nữa. Sự "dùng chung" này khiến chúng liên kết chặt chẽ với nhau, vitamin E sẽ ổn định các gốc tự do, giảm thiểu tác hại của chúng đối với da; đồng thời giúp vitamin C chậm bị ô xi hóa hơn và tăng khả năng chống nắng gấp 4 lần so với chỉ dùng 1 mình Vitamin C (nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin C chống lại tia UVA rất tốt và vitamin E giúp chống lại UVB)
  • Khi axit Ferulic kết hợp cùng vitamin E và vitamin C thì còn tốt hơn nữa vì nó tăng cường khả năng chống ô xi hóa rất mạnh, đồng thời tăng khả năng chống nắng gấp đôi so với vitamin E+C (tức là gấp 8 lần so với dùng 1 mình vitamin C)
Theo các nghiên cứu khoa học thì tỷ lệ "vàng" của 3 chất này để có thể phát huy tối đa tác dụng đó là 15% Vitamin C + 1% Vitamin E + 0.5% Ferulic Acid và hiện tại SkinCeuticals (một hãng mỹ phẩm chuyên về các loại treament được điều chế và kiểm nghiệm nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm, cực kỳ đắt đỏ nhưng cũng vô cùng hiệu quả) đã bảo hộ độc quyền sáng chế cho công thức này trong sản phẩm SkinCeuticals C E Ferulic của họ. Chính vì vậy trên thị trường không thể tìm được sản phẩm nào giống y hệt và có hiệu quả y hệt với cái giá rẻ hơn 162$/30ml được đâu, hehe

TIMELESS 20% VITAMIN C + E FERULIC ACID SERUM được coi là dupe gần giống nhất với SkinCeuticals C E Ferulic với công thức 20% vitamin C + 1% vitamin E + 0.8% Ferulic Acid và độ pH cao hơn SkinCeutials một chút.

Ngoài ra Timeless còn có Sodium Hyaluronate là muối của acid Hyaluronic có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt.

Đặc biệt lưu ý, sản phẩm có chứa cồn (Benzylalcohol). Các bạn thường lo ngại về cồn khô trong mỹ phẩm, sợ rằng nó làm khô da và gây lão hóa, nhưng thực sự là cồn giúp các thành phần khác thấm sâu vào da hơn (khi nào có dịp mình sẽ nói rõ hơn về cồn nhé). Cụ thể là với sản phẩm này, lượng cồn rất ít và chỉ có nhiệm vụ giúp serum khô nhanh hơn, bề mặt da thoáng hơn mà thôi, các bạn không cần quá lo lắng nhé.

3. TRẢI NGHIỆM

Giá cả: Web hãng bán 24.95$/1oz (30ml), mình order về VN khoảng 500k/30ml. Đây không phải là cái giá quá đắt cho một loại serum vitamin C. (lại càng không đắt nếu như so sánh với SkinCeuticals ;)

Bao bì: Lọ serum bằng thuỷ tinh dày dặn, chắc chắn, màu xanh lam thẫm giúp serum bên trong tránh ánh sáng tốt hơn. Vòi dropper với đầu bóp cao su đơn giản, tuy nhiên thiết kế này không kín khí bằng kiểu đầu bơm (pump). Dung tích 30ml mình nghĩ là đủ cho bạn dùng trong vòng 3 tháng, thậm chí còn thừa. Riêng mình, nhờ bảo quản tốt bằng việc luôn giữ lọ serum trong hộp giấy kín, để ngăn mát tủ lạnh, lọ của mình dùng được khoảng 5 tháng (mình dùng 2 lần sáng/tối liên tục) mà serum vẫn nguyên vẹn, không hề có dấu hiệu ngả màu

Kết cấu: Serum trong suốt, không mùi, hơi lỏng như nước (nhưng tất nhiên là đặc hơn nước rùi). Xoa lên da thì tan đều, mượt. Serum không hề dấp dính chút nào, cực kỳ nhanh thấm và để lại bề mặt da hơi bóng ánh dầu (tất nhiên là rất rất nhẹ thôi, kiểu bóng như hàn quốc thôi), sau đó khoảng vài phút là thấm hoàn toàn và không để lại dấu vết. Da mọng hơn ngay lập tức.

Chất serum rất lỏng và mỏng 
Mình dùng TIMELESS 20% VITAMIN C + E FERULIC ACID SERUM trong suốt mùa thu-đông 2015 và cảm thấy cực kỳ hài lòng về khả năng dưỡng ẩm do có vitamin E và Sodium Hyaluronate. Sau vài phút serum ngấm hoàn toàn, dù không dùng sản phẩm gì trong vòng 15-20 tiếp đó nhưng da mình vẫn mềm và mịn mặc dù thời tiết mùa đông rất khô. Tuy nhiên bạn nào da dầu dùng mùa hè có thể sẽ cảm thấy hơi ẩm 1 chút nhé

Sau khi tan sẽ để lại bề mặt da hơi loáng ánh nhẹ
Cách dùng: Hãng hướng dẫn là sử dụng cả sáng và tối, mỗi lần 2-3 giọt. Nhưng mình toàn dùng khoảng 10 giọt 1 lần, ngày 2 lần thôi, để cảm nhận được độ mượt và căng của da ý mà.  Tuy dùng nhiều như thế nhưng không cảm thấy dấp dính hay nặng mặt chút nào, lọ 30ml cũng dùng được hẳn 5 tháng, quá là kinh tế luôn. Mình apply serum sau khi dùng LOTION MASK, chờ 15-20ph rồi tiếp tục với kem dưỡng. Hãy nhớ luôn luôn dùng kem chống nắng vào ban ngày bạn nhé.

4. CẢM NHẬN


Đây là loại serum vitamin C thứ ba mình sử dụng (lần đầu là OST C20 đình đám nhưng rất tiếc trên da mình lại chẳng có tác dụng gì; loại thứ hai là của Klairs mình đã review ở ĐÂY). So sánh với 2 loại trước thì đây là serum tuyệt vời nhất, cho hiệu quả rõ ràng nhất. Nói chung là mình yêu nhất nhất nhất.

Trước tiên, đây là loại vitC dễ chịu vô cùng. Không dấp dính, không châm chích. Tất cả những việc bạn cần làm chỉ là apply lên da, đếm từ 1-10 là da đã vô cùng ẩm mượt và mềm mọng rồi.

Thứ hai, đây là loại vitC hiệu quả vô cùng. Tất nhiên hiệu quả không đến ngay sau 1 đêm, nhưng mình có thể nhận ra rõ ràng sau khoảng 3 tuần. Các vết thâm mới biến mất hoàn toàn, những vết mụn đỏ cũng dịu đi và thu nhỏ kích thước. Toàn bộ da mặt đều màu hơn, sáng lên một cách rạng rỡ. Thật đáng ngạc nhiên vì dù đã nghe nói nhiều tới hiệu ứng tuyệt vời này của vitC nhưng tới giờ mình mới được kiểm chứng thực tế. Da căng và có độ đàn hồi, sáng bừng lên đầy sức sống, tự nhiên chứ không hề giả tạo, cực cực kỳ đẹp luôn. Nhờ có vitC và các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa khác mà một số nếp nhăn nhỏ ở khóe mắt của mình còn mờ hẳn đi (mình bôi cả vào vùng mắt nhé)

Hơn nữa, đây là lọ serum rất kinh tế. Mình dùng lượng nhiều, thường xuyên mà trong 5 tháng mới hết 1 lọ 30ml, hơn nữa nếu được bảo quản tốt thì vitC vẫn tươi nguyên, không ngả màu một chút nào

Mình chưa dùng những loại serum đắt tiền như SkinCeuticals nên không thể so sánh được hiệu quả, nhưng với những gì da mình nhận được thì TIMELESS 20% VITAMIN C + E FERULIC ACID SERUM xứng đáng với hai chữ "thần thánh". Có lẽ mình sẽ còn gắn bó với nó lâu thật là lâu nữa đó.




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem






You Might Also Like

58 nhận xét

  1. Nếu dùng buổi sáng thì toner, KCN, Serum vit C này thoa cái nào trước chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. toner- vitC- KCN nếu da em khô nhé

      Xóa
    2. nếu dung toner Hadalabo (hàng nội địa) thì thứ tự sao bạn?

      Xóa
  2. Minh nghe noi cai nay co vit e thi da co mun ko nen dung ha ban. Minh ko tim duoc thong tin j ve viec vit e gay mun nen dang phan van ko biet co nen mua ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hẳn là da mụn không dùng được đâu. Mà loại serum này khá ẩm nên các bạn da mụn có thể dùng lượng ít và chú ý theo dõi điều chỉnh 1 chút là được

      Xóa
    2. Da minh vua dau vua mun. Xai wa 2 chai c21.5 roi ma chang tac dung j. cung dang muin dung cai nay ma cu fan van mai. Cam on banh beo nha.

      Xóa
    3. Có vtamin c nào k bảo quản trong tủ lạnh k vậy chị?

      Xóa
    4. có vitamin c của melano cc đó bạn.

      Xóa
  3. Chị ơi, có nên sử dụng serum này với BHA không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu da em khỏe và em muốn có được hiệu quả của 2 loại sp này thì vẫn có thể kết hợp được nhé. Nhớ là loại nào pH thấp hơn dùng trước

      Xóa
    2. Cj oi mẹ e ngoài 40 có nám hai má có dùg dk cái này k ạ? Và nên dùg cái nào ạ??kem dưỡng nên dùng cái nào ạ

      Xóa
  4. Cam on Banh beo nhe. Minh se mua ngay. Ban order trang nao vay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình order của chị Pilory, ở HN mình biết có Natural and Organics, SG có Mèo mơ bán sẵn

      Xóa
  5. C ơi. Dùng cái này với BHA đc k ạh? Nếu e dùng thì như này có đúng k ạh?
    BHA -> serum Vitc này -> lotion mask Muji -> serum -> dầu dưỡng haba.
    E cảm ơn c nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được em ạ. Nếu da em khô thì dùng lotion mask trước cho yên tâm nhé

      Xóa
  6. Bài review của bạn co ích quá ạ, tớ share nhé

    Trả lờiXóa
  7. Cho m hỏi dchi b Mèo Mơ nha.M tìm fb ko thấy.Thanks b

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/meomoskincare/?ref=ts&fref=ts

      link FB đây b nhé

      Xóa
  8. Tớ cũng dùng lọ này rồi, cũng thích lắm. Nhưng do lười quá nên thi thoảng lắm mới bỏ ra bôi. Kết quả là giờ nó chuyển sang màu hơi cam rùi :(( ko biết còn dùng đc nữa ko bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơi cam nhạt thì không sao, nhưng cam đậm rồi ngả sang nâu đỏ cánh gián thì phải bỏ ngay b nhé

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn ơi cho mình hỏi,có em bé có xài sản phẩm này được không ?Đau lòng quá,order xong và đang đợi hàng về thì phát hiện mình có baby nên hơi hoang mang 😂😂😂
    Cám ơn bạn trước nhé 😚😚😚

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không thấy trong thành phần có gì mà phụ nữ mang thai cần tránh đâu b ạ

      Xóa
  11. e ơi hè rồi nên nóng,c da hỗn hợp dầu và đang bị mụn ẩn tùm lum,c đang dùng sáng thì BHA của neutrogena + KCN và tối thì rửa mặt xong bôi mỗi serum Timeless C này đi ngủ luôn.Có ổn ko e?Tại c thấy bảo là muốn khóa tinh chất serum phải apply thêm 1 lớp kem dưỡng nữa.Mà c sợ thế thì ẩm quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy vitC này khá ẩm rồi đấy ạ, c theo dõi da thêm nếu cần ẩm hơn thì thêm 1 layer nữa, k thì thôi, k có chuyện cream để khóa tinh chất đâu ạ, tinh chất không phải hơi nước mà :)) Nếu c có thể dùng vitC vào buổi sáng kết hợp với KCN thì sẽ tăng tác dụng đấy ạ

      Xóa
  12. Có cần phải đc bảo quản trog tủ lạnh k hả chị ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nhất định đâu e, chỉ cần tránh ánh sáng và bảo quản nơi mát mẻ là được

      Xóa
  13. C ơi e ms bắt đầu tập skin care. E dùng lotion > nc than skii> serum VtmC > serum > kem duong. Thứ tự thế này có đúng k c?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e ơi lotion e xài nếu là toner thì không cần thiết nữa vì SKII đã là bước toner rồi, còn nếu lotion-dạng-sữa thì đặc hơn SKII nên e dùng sau nhé. Serum vitC và serum nếu không quá cần thiết thì e bớt 1 loại đi cũng được. Tại e mới skincare c nghĩ chưa cần layer quá nhiều đâu

      Xóa
  14. Chị ơi e dùng serum chống lão hoá vào buổi tối và serum c vào ban ngày được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được e ạ, thậm chí dùng cả 2 và cả sáng tối nếu da e chịu được nhé ^^

      Xóa
    2. chị ơi dùng serum có cần dùng thêm gì để cấp nước và thêm kem dưỡng để khóa ẩm k ạ.da e okie lắm mỗi tội hơi ngăm ��

      Xóa
  15. C ơi cho e hỏi e dùng theo thứ tự Srm, toner hada, BHA, vitC, serum HA timeless, kem dưỡng thù đúng k ạ, hay phải đổi HA lên trc rồi mới tới vitC ạ. E cảm ơn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ tự như vậy đúng rùi e ạ, vitC thường có pH thấp nên e dùng trước HA cũng được, còn nếu e cần làm ẩm da để tránh kích ứng với C thì dùng HA trước cũng k sao đâu

      Xóa
    2. Dạ vậy c cho e hỏi thêm 1 câu là mình dùng serum b5+ha thì apply lên mặt rồi apply liền kem dưỡng lun ạ, tại e thấy có tp là HA mà HA thì để trên da trần sẽ bị hút ẩm ngược

      Xóa
  16. Chị ơi,cho em hỏi em da thường, buổi sang sau khi rửa mặt (bằng nước) thì dùng serum và KCN thôi, bỏ qua bước lotion được không chị? Với lại buổi tối, nếu không dùng nhiều như chị, chỉ khoảng 5 giọt thì có cần đợi 20p mới thoa kem dưỡng không ạ? Cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu lotion là toner-không-cồn thì đừng nên bỏ e ạ, còn nếu là lotion-dạng-sữa thì k cần cũng được. Việc chờ đợi sau khi dùng vitC là để đảm bảo pH cho serum hiệu quả chứ không phụ thuộc e dùng bn giọt đâu, nên ít hay nhiều vẫn nên đợi e nhé

      Xóa
  17. Da e khá dễ lên mụn và hồi trc' có nổi mấy em nhưng h chỉ còn lại thâm . Kh b' e xài đc serum Timeless kh ạ ? Tại e đọc các review thì mấy blooger bảo rằng kh phù hợp cho da dễ mụn lắm. Và serum này kết hợp chug với Serum Skinmiso đc kh ạ chị ? Em cám ơn ạ ❤

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da lên mụn do nhiều nguyên nhân lắm e ạ. Nếu do da quá dầu, dễ bít tắc LCL thì e có thể tránh serum này vì nó có vitE ẩm quá. Nhưng nếu e bị mụn do vệ sinh da, hoặc do nội tiết thì e có tránh mụn vẫn lên mà =(( Kết hợp được với Skinmiso e nhé, nhưng nếu là c thì c chỉ dùng Skinmiso cho Tzone còn Timeless cho Uzone thui

      Xóa
  18. Bạn order ở đâu thế? Cho mình xin link với

    Trả lờiXóa
  19. Chị ơi cho e hỏi chút, e đang dùng b5 thì sau đó e dùng kem dưỡng để khóa ẩm rồi dùng đến vitc đúng k ạ. Mỗi bước như vậy thì cách bao lâu e có thể apply sản phẩm tiếp theo để đạt hiệu quả ạ. Em cảm ơn chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vitamin C nên dùng trong những bước đầu tiên của quy trình dưỡng da để đạt được hiệu quả tối ưu e nhé

      Xóa
  20. Chị ơi,
    Da em hơi dầu, e đang dùng Skin Perfecting 2% BHA Liquid thì sau khi thoa , em dùng thêm serum này có sao không ạ

    Trả lờiXóa
  21. Chào bạn! Bạn cho mình hỏi chút mình bị tàn nhang thì có thể dùng sản phẩm này kết hợp với sản phẩm của paula's choice có độ AHA 8% được không bạn? Cảm ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
  22. Chị ơi. E mới tập skincare. E xài srm cetaphil-> toner thayers -> vit C-> kem dưỡng. C có thể bổ túc thêm cho em ban ngày và ban đêm nên thêm bước nào và bỏ bước nào dc ko ạ? Da e bi mụn đầu đen ở mũi, còn lại khô tới bình thường, da bị tàn nhang và vài vết thâm. Cám ơn c nhiều! Mog hồi âm của chị!

    Trả lờiXóa
  23. Chào bạn! Nhờ bạn tư vấn giúp mình với!.Da mình là da hỗn hợp thiên dầu, lcl to, có mụn (tuy không nhiều nhưng dễ nổi mụn. Hiện tại mình đang dung: SRM acne.org -> toner Dickinson -> Gel trị mụn của acne.org(chấm nốt mụn) & Serum se khít lcl của Kiehls (chủ yếu bôi vùng 2 bên cánh mũi có lcl to) -> dưỡng ẩm Clinique --> ban ngày thì kết thúc ở bước KCN La Roche Posay. Da tuy cải thiện được chút nhưng lcl vẫn to, vẫn đổ dầu, mụn thi thoảng vẫn lên.
    Giờ mình muốn dùng thêm Serum Timeless Vitamin B5 thì có nên không? Nếu dùng được thì nên dùng xen vào bước nào thì có hiệu quả nhất? Mong bạn tư vấn giúp mình nhé. Cảm ơn bạn nhiều nhiều^^

    Trả lờiXóa
  24. Bạn ơi cho mình hỏi mình đang dưỡng da như này: srm-toner-BHA-sẻrum ha của cosmedica-sẻrum Estee lauder-dưỡng ẩm clinique. Thứ tự như v đúng k bạn. Và h mình muốn thay sẻrum estee lauder bằng 1 loại serum khác của timeless đx k bạn, vì mình thấy Có nhìu review cũng tốt, vs lại giá cả cũng phải chăng hơn nữa... Và bạn tư vấn giúp mình nên chọn loại serum nào của timeless ạ. Mình da hỗn hợp.. Thks bạn ạ

    Trả lờiXóa
  25. Mình hiện đang xài Vitamin E oil sau bước Lotion mask, bây giờ dùng serum này thấy trong thành phần có vit E rồi thì dùng thêm vit E oil có thừa không bạn?

    Trả lờiXóa
  26. Chị ơi e cũng đg xài loại này. Nhưng e nghe nói serum nhanh bay hơi nên sau khi apply xong phải có lớp cream khoá ẩm rồi mới apply kem chống nắng. Vậy chị cho e hỏi:
    1. Có cần cream giữa 2 lớp này ko ạ? Nếu cần thì cream nào phù hợp cho da dầu mụn nhạy cảm ạ?
    2. Sau lớp serum/cream thì bao lâu mh mới đc apply KCN lên ạ? E đg xài KCN Vichy

    Trả lờiXóa
  27. C ơi c cho e hỏi da e bị tàn nhang . e cũg ít chăm sóc. H e bắt đầu tập dùg skincare . Bôi serum này thì cần những bước như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
  28. Hi Bạn, hộp serum của mình từ lúc mua về mình chưa mở ra, nhưng khi mở ra nó đã ngã sang màu vàng nhe. vậy có sài được không vậy

    Trả lờiXóa
  29. Hi b. M mới tập skincare, mình bôi theo thứ tự toner innisfree- lotion dạng sữa của innis- serum vtmc này - kem dưỡng có đc k b ?
    Da m bị tàn nhang có nên dùng k nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  30. Nếu mình kết hợp sẻum timeless này với dưỡng ẩm neutrogena hydro boost water gel thì có đc ko?

    Trả lờiXóa
  31. chị ơi, nếu gần 6 tháng từ khi mở nắp mà vẫn chưa bị oxy hóa thì có dùng được nữa không ạ. Em phân vân không biết có nên dùng nữa không.

    Trả lờiXóa
  32. Chị bánh bèo có thể recommend hộ em vài địa chỉ mua em serum serum này không ạ? Lên mạng search mà giá rẻ bất ngờ nên hơi lo ạ

    Trả lờiXóa