#53 REVIEW TẨY DA CHẾT VẬT LÝ THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB

4/10/2016

Xin chào các bạn!

Thật khó để cưỡng lại cảm giác làn da mềm mại, mịn màng, trơn láng sau khi tẩy bỏ đi lớp tế bào chết trên bề mặt. Nhưng các bạn nên thận trọng khi sử dụng hình thức tẩy da chết vật lý, cụ thể là dạng hạt scrub vì những cạnh sắc của chúng có thể gây ra những tổn thương siêu nhỏ cho da mà mắt thường không nhận ra được. Hơn thế nữa, một số loại có chứa hạt microbead - hạt nhựa li ti siêu nhỏ cực kỳ khó thu gom và tiêu hủy, sẽ bị lẫn vào đất và nguồn nước và các loại động vật trong tự nhiên có thể hấp thụ vào cơ thể. Mới đây nhất, tổng thống Hoa kỳ đã ra lệnh cấm các hãng mỹ phẩm sử dụng hạt microbead có kích thước nhỏ hơn 5mm trong sản phẩm của mình để bảo vệ môi trường.

Thú thật rằng mình rất thích tẩy da chết vật lý vì chúng có tác dụng nhanh hơn và ít kích ứng hơn tẩy da chết hóa học. Nhưng vì những điều kể trên mà mình hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm, phải vừa tẩy TBC hiệu quả mà vẫn nhẹ nhàng, không gây căng khô hay tổn thương da.

Nếu bạn còn nhớ thì mùa hè năm ngoái mình đã review tẩy TBC của Klairs đó là KLAIRS GENTLE BLACK SUGAR FACIAL POLISH (Link here). Mình thậm chí còn gọi nó là loại scrub yêu thích nhất trong năm. Nhưng đến bây giờ thì có lẽ danh hiệu đó phải đổi chủ thôi, vì mình đã gặp được một loại tẩy TBC còn tuyệt vời hơn nữa. Đó chính là THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB.

Công ty THANN-Oryza được thành lâp vào năm 2002 tại Thái Lan và ra mắt thị trường dưới thương hiệu THANN chuyên về các sản phẩm chăm sóc da sử dụng nguyên liệu thiên nhiên nhưng lại có thiết kế đơn giản, hiện đại. THANN bao gồm các sản phẩm chăm sóc da mặt, body và tóc có công thức là sự kết hợp đầy tinh tế giữa liệu pháp tự nhiên và công nghệ tiên tiến.

 
Thành phần chủ đạo cho loạt sản phẩm THANN là tinh dầu cám gạo từ nguồn lúa gạo dồi dào của Thái lan từ hàng ngàn năm nay. Dầu cám gạo chứa hàm lượng cao các axit béo thiết yếu, vitamin E và γ-Oryzanol độc đáo. Được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da, dầu cám gạo cung cấp nhiều lợi ích như là một chất chống oxy hóa hiệu quả, nó hoạt động như một thành phần nuôi dưỡng tuyệt vời cung cấp tác dụng giữ ẩm lâu dài, làm dịu quá trình hydrat hóa làn da và bảo vệ da khỏi độc tố của môi trường và các yếu tố tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, THANN là thương hiệu đầu tiên sử dụng Nano Shiso- chiết xuất lá tía tô như là một thành phần quan trọng cho các sản phẩm chăm sóc da

 
Hiện nay, THANN có 5 dòng sản phẩm chủ yếu, đó là:
- Aromatic Wood
- Eden Breeze
- Orientel Essence
- Rice Collection
- Shiso Collection

THANN là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nội địa duy nhất của Thái lan hội tụ đủ các tiêu chí cả về chất lượng, mẫu mã sản phẩm cũng như định hướng hình ảnh chuyên nghiệp, đủ tầm để trở thành thương hiệu quốc tế. Hiện nay THANN đã có mặt tại 17 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam (1 store ở Hà Nội và 3 store ở TP Hồ Chí Minh)

 
THANN không chỉ tham gia vào hệ thống bán lẻ mà còn xuất hiện trên các chuyến bay, các phòng chờ thương gia, khách sạn năm sao hay tại các resort nổi tiếng. THANN còn đang tập trung phát triển hệ thống spa riêng Thann Sanctuary Spa vô cùng đẳng cấp và chuyên nghiệp. Ở Việt Nam thì hiện mới chỉ có các bạn ở Sài Gòn được trải nghiệm các dịch vụ spa này thôi ạ.

Mình rất ao ước 1 ngày nào đó được trải nghiệm không gian spa của THANN
Mối "lương duyên" của mình với THANN là khoảng 3 năm về trước, trong chuyến đi Thái lần đầu tiên . Mình vô tình bước vào cửa hàng của THANN ở Bangkok, cho dù là giữa một trung tâm thương mai xa hoa, sầm uất nhưng mình ngay lâp tức cảm thấy như đang lạc vào một "cõi khác" vậy. Mỗi cửa hàng đều được bài trí sao cho gần gũi và mang lại cảm giác hòa mình vào thiên nhiên nhất có thể. Họ mang vào từng thân cây ẩm mục, phiến đá phủ rêu xanh mượt như nhung, tiếng suối chảy róc rách, mùi hương cây cỏ mát rượi ngọt lành. Tất cả khiến mình như đang được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên thực thụ, vô cùng thư thái, lâng lâng, cứ muốn ở trong đó mãi thôi. Từ đó đến nay mình gần như đã đi hết các store của THANN ở Bangkok rồi.


Thann đã mang một mảnh rừng vào giữa phố
Nếu có cơ hội bạn hãy thưởng thức những không gian đậm chất THANN ở các quốc gia khác nhau nhé.
Cảm giác ấy lại một lần nữa trở về khi mình bước vào THANN ở Singapore và gần đây nhất là THANN Việt Nam. Store của THANN tại Hà Nội chỉ là một góc nhỏ nép mình ở sảnh tầng 1 TTTM Vincom Bà Triệu, nhưng mình thấy nó cũng đã truyền đạt được rất nhiều "tinh thần" THANN rồi. Một vấn đề rất quan trọng khác nữa, đó là giá cả ở store Việt Nam rẻ  BẰNG ở Thái (ví dụ như sản phẩm hôm nay mà mình review, ở Việt Nam bán giá  750.000 VND bằng với giá 1200 bath ở Thái) điều rất lạ so với các nhãn hàng khác mở store tại VN. Từ giờ thì mình có thể thoải mái mua đồ của THANN ở VN mà không cần bay qua Thái nữa rồi (Các bạn đừng thấy mình ca ngợi nhiều mà nghĩ mình quảng cáo hay PR gì đó nhé, chỉ cần mình thấy thích thì mình sẽ "tự nguyện" như vậy đó ;)

Hi vọng là trong các chuyến đi tới các nước khác mình sẽ tiếp tục được thưởng thức phong vị THANN thật đa dạng hơn nữa.

 Và tất nhiên, mình quá yêu thích THANN như vậy thì chẳng có lý gì mà mình lại không tậu một vài sản phẩm của họ. Mình đã dùng liên tục khoảng 2 năm trở lại đây và cảm thấy rất yêu thích, từ từ rồi mình sẽ review cho các bạn nhé.



THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB


 
THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB là sản phẩm tẩy da chết vật lý có thành phần chính từ dầu cám gạo và hạt yến mạch sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết và các vết da sần để lộ các tế bào  mới,mang lại làn da mềm mại và tươi sáng dễ nhìn. Yến mạch và chiết xuất dầu cám gạo cung cấp chất dinh dưỡng. Chiết xuất Marsh Mallow có chứa Vitamin A, B, và C cung cấp độ ẩm cho da và củng cố tình trạng da. Chiết xuất rau má có tác dụng làm dịu da. Sản phẩm này không chứa Paraben, dầu khoáng, màu nhân tạo và không thử nghiệm trên động vật, thích hợp cho mọi loại da

Sản phẩm này có khối lượng 100g mình mua ở Thái Lan với giá 1200Baht (LINK), hoặc các bạn có thể mua ở Việt Nam giá 750.000VND hoặc ở Mỹ giá 54$ (LINK)

Sản phẩm được đựng trong hũ thủy tinh nhám mờ rất chắc chắn, cầm nặng tay. Thân hũ in logo thương hiệu và thông tin sản phẩm rất đơn giản. Nắp hộp bằng nhựa màu xám ánh bạc giống như kim loại. Thiết kế giản dị không cầu kỳ nhưng mình cảm thấy nó rất đáng tin, đúng kiểu tập trung vào chất lượng chứ không hình thức màu mè ý. Một hũ 100g này bạn có thể dùng cả năm không hết, tính ra lại rất tiết kiệm (tuy nhiên hạn dùng sau khi mở nắp chỉ là 6 tháng thôi nên bạn hãy share cùng bạn khác để đỡ phí nhé)

Cận cảnh kết cấu của sản phẩm nhé
Cùng xem qua bảng thành phần nào:

Aqua (Water), Glycerin (Palm derived), Avena Sativa (Oat) Kernel Meal, Prunus Armeniaca (Apricot) Seed Powder, Glyceryl Stearate (and) PEG-100 Stearate (Coconut derived), Stearyl Alcohol (Palm derived), Oryza Sativa (Rice) Bran Oil, Dimethicone (Silica derived), Phenoxyethanol, Xanthan Gum (Natural Gum), Parfum (Fragrance), Centella Asiatica (Centella) Extract, Althaea Officinalis (Marsh Mallow) Extract, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Oil, Methylisothiazolinone.

- Sản phẩm này có nền nước, thành phần chính là chất dưỡng ẩm Glycerin.
- Hạt scrub chính là hạt mơ xay nhỏ, đây cũng là nguyên liệu scrub khá phổ biến
- Dầu cám gạo chứa nhiều axit béo thiết yếu, làm ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da
- Hạt yến mạch được coi là chất tẩy TBC tự nhiên, có tác dụng làm sạch và làm sáng da
- Chiết xuất rau má làm dịu da, chữa trị da khỏi các tổn thương
- Các chất hóa học trong sản phẩm như glycerin, dimethicone- một loại silicon và cồn (stearyl alcohol) thì hầu hết là được tách, chiết từ các nguyên liệu tự nhiên như dừa , cọ ... nên rất thân thiện với làn da

Nhìn kỹ hơn nè, trông hơi giống sữa chua nhỉ ;)
Sản phẩm có dạng kem không quá đặc, màu trắng ngà, bên trong trộn lẫn những hạt scrub rất nhỏ. Bằng mắt thường thôi bạn cũng có thể thấy những hạt li ti này nhỏ hơn hẳn những hạt đường trong các sản phẩm tẩy da chết thông thường. Quan trọng hơn CHÚNG KHÔNG CÓ CẠNH SẮC. Khỏi lo bị cào xước da nữa nhé. Nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy những "vật thể" lạ hơn màu nâu nhạt. Đừng lo đây không phải là tạp chất đâu, chúng chính là những cánh hoa hồng, hoa nhài khô được trộn lẫn để tăng hương thơm và khả năng tẩy da chết của sản phẩm mà thôi

Các bạn bấm vào hình để xem cho rõ nhé
Khi apply lên da, kem tan ra trong suốt rất nhẹ và mịn. Và các bạn có thể thấy mật độ  hạt scrub trên da mình không quá nhiều. Khi xoa chúng thì mình thậm chí còn cảm nhận được từng hạt từng hạt đang lăn tròn rất nhẹ nhàng, chứ không hề thấy "sột soạt" như các loại tẩy da chết khác. Cùng lúc thì mình được tận hưởng hương thơm của hoa hồng và hoa nhài hòa quyện với nhau rất thư giãn. Mặc dù biết rằng đây là hương liệu thôi, nhưng mình vẫn rất yêu thích vì loại hoa này gợi nhớ mình rất nhiều đến Thái Lan- đất nước với bạt ngàn tinh dầu, xà bông và các sản phẩm ngào ngạt hương nhài mát mẻ. Rõ mười mươi là "giả" mà sao vẫn thấy thật gần gũi, thân quen.

Mỗi lần dùng mình lấy 1 lượng khoảng 1 đốt ngón tay, mát xa theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng và chậm rãi trong khoảng 1 phút. Sau đó mình để lớp kem này trên da khoảng 10 phút giống như đắp mặt nạ rồi mới rửa sạch đi. Bằng cách này thì sau khi lớp da chết bị tẩy bỏ, bạn sẽ tận dụng được tối đa hiệu quả của dưỡng chất có trong sản phẩm để dưỡng da mềm mịn luôn đấy.

Ngay sau khi rửa mặt, cảm giác đầu tiên của mình là: SAO MÀ DA LẠI MỀM VÀ MỊN NHƯ VẬY CƠ CHỨ. Mặt bạn cứ như là miếng đậu phụ non vừa mát vừa mềm vậy. Bề mặt da láng, nhẵn, sờ vào pưng pứng. Sau đó chẳng cần vội vã apply toner thì da vẫn không hề khô căng hay tiết chút dầu nào. Hạt scrub tròn mềm lăn êm trên da chứ không hề gây tổn thương nên dù da bạn nhạy cảm hay có chút xíu mụn thì vẫn dùng được thoải mái nhé. Chỉ cần dùng thử THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB một lần thôi thì mình đảm bảo các bạn sẽ quên luôn cảm giác hì hục chà xát sột soạt trên mặt bằng những loại scrub khác rồi.

Cho đến nay thì mình đã dùng tới hũ thứ hai, và cảm giác vẫn luôn hài lòng đến ngỡ ngàng như lần đầu vậy. Sau 1 thời gian dài gắn bó, trải qua cả 4 mùa từ khi thời tiết khô lạnh cho đến lúc nóng nực, thì THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB vẫn luôn làm tròn nhiệm vụ làm sạch bề mặt da một cách êm ái nhẹ nhàng nhất, cho mình cảm giác thư giãn thoải mái nhất. Da mình và tình cảm của mình dành cho THANN theo thời gian cứ tiến triển nhẹ nhàng tự nhiên như vậy đó. Có lẽ từ nay về sau sẽ không ai có thể cướp khỏi tay THANN RICE OATMEAL FACE SCRUB danh hiệu "Sản phẩm tẩy da chết vật lý yêu thích nhất trần đời" nữa rồi

Còn bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội cho da trải nghiệm 1 sản phẩm tuyệt vời như vậy nhé ;)





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

0 nhận xét