#86 REVIEW *** KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE

9/25/2016

Xin chào các bạn!

KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE là sản phẩm chăm sóc da đặc trị mới nhất của nhãn hàng Kiehl's, mới xuất hiện trên thế giới từ tháng 3/2016 và ra mắt thị trường Việt Nam khoảng vài ngày ^^ Riêng mình đã dùng sản phẩm này đến nay cũng được khoảng vài tháng và thấy hiệu quả rất tốt. Nên khi sản phẩm này chính thức xuất hiện rộng rãi ở Việt Nam thì mình rất vui và muốn sớm viết review chi tiết để các bạn có thêm sự tham khảo khi lựa chọn. Giờ thì chúng ta cùng bắt đầu luôn nhé

KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE




KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE thuộc dòng Dermatologist Solutions™ - là dòng sản phẩm được nghiên cứu, sáng chế và kiểm nghiệm bởi các bác sỹ da liễu, để đảm bảo hiệu quảđộ an toàn cao nhất cho khách hàng. Sản phẩm này là một "phát minh" lớn của Kiehl's khi khám phá ra khả năng làm sạch da của vỏ hạt diêm mạch- Quinoa (đọc là "kin-noa" /keen-wah/), có khả năng thanh tẩy nhẹ nhàng ngay cả với làn da nhạy cảm nhất. Thậm chí sản phẩm này còn được quảng cáo là hoạt động tương đương với 20% AHA nữa kìa. Có bạn nào tò mò không vậy? ;)

1. Thành phần

Ngay từ cái tên "Micro-peel" cho đến quảng cáo quá hấp dẫn nên điều đầu tiên mình tìm hiểu về sản phẩm này chính là thành phần mới mẻ mà hãng đang lăng xê: vỏ hạt diêm mạch- Quinoa

Có 3 loại hạt Quinoa màu trắng - đỏ - đen
Quinoa thuộc họ rau dền có nguồn gốc từ Bolivia, là loại cây cho hạt, từ lâu đã được con người sử dụng làm thực phẩm giống như các loại ngũ cốc. Thậm chí nó còn được gọi là "mother of all grains" hay "superfood" do hạt này có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho tim mạch, vitamin và dưỡng chất vi lượng, các loại flavonoid chống ô-xi hóa, các axit amin thiết yếu đảm bảo đầy đủ protein... Trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Kiehl's, mình thậm chí đã được nếm thử loại hạt này. Nó thực sự rất ngon và dễ ăn các bạn ạ ^^
Hạt Quinoa khi nấu chín sẽ nở bung ra như này
Trong quá trình chế biến hạt diêm mạch, lớp vỏ ngoài của hạt sẽ bị loại bỏ để khi ăn không bị đắng. Bằng một cách vô cùng tình cờ và thú vị, các nhà khoa học của Kiehl's đã phát hiện ra lợi ích của vỏ hạt Quinoa đối với việc làm đẹp và đã đưa thành phần này vào nghiên cứu. Vậy là từ một loại "phế phẩm" của ngành công nghiệp thực phẩm, qua quá trình sấy, lọc, đun sôi, tinh luyện để chiết tách lấy những tinh túy, cuối cùng thành phẩm cho chúng ta chính là KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE


Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng một chu kỳ da khỏe mạnh là 28 ngày. Nhưng theo thời gian và lão hóa, chu trình này có thể kéo dài hơn 30% tới 50%, khiến lớp tế bào già cỗi lưu lại trên da lâu hơn, tế bào mới trẻ trung chậm được tái sinh hơn, hậu quả là da trông sạm, xỉn, kém tươi sắc, thiếu sức sống.

Vỏ hạt Quinoa được cho rằng có khả năng tăng tốc chu kỳ da, đưa nó về chuẩn 28 ngày, loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, trả lại làn da sáng khỏe, mịn màng. Ngoài ra còn có chiết xuất xương rồng giúp làm ẩm, làm dịu da; phytic acid tự nhiên có trong cám gạo giúp thanh tẩy da. Sản phẩm này an toàn để sử dụng mỗi đêm, ngay cả với làn da nhạy cảm nhất.


Giờ thì cùng xem bảng thành phần đầy đủ: (check CosDNA)

Aqua / Water, Alcohol Denat, Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid, Hydroxyethyl Urea, Sodium Citrate, Vaccinium Myrtillus Fruit Extract, Sodium Hydroxide, Chenopodium Quinoa Seed Extract, Saccharum Officinarum Extract / Sugar Cane Extract, Glycerin, Propanediol, Phytic Acid, Carrageenan, Phenoxyethanol, Citrus Aurantium Dulcis Fruit Water / Orange Fruit Water, Citrus Limon Fruit Extract / Lemon Fruit Extract, Disodium Edta, Acer Saccharinum Extract / Sugar Maple Extract, Hydrolyzed Opuntia Ficus-Indica Flower Extract, Potassium Sorbate, Aloe Barbadensis Leaf Juice Powder, Adenosine, Ethylhexylglycerin, Citrus Aurantium Dulcis Juice / Orange Juice, Sodium Benzoate, Ascorbyl Glucoside

 *** Nhìn vào 5 thành phần chính đứng đầu thì thú thật là... không có gì ấn tượng lắm, thậm chí có bạn còn ác cảm với cồn khô (Alcohol Denat). Nhưng đừng quá nghi ngại, cồn chỉ có tác dụng giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh hơn mà thôi. Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid vốn là một chất điều chỉnh pH cho sản phẩm. Nhưng trong 1 số báo cáo khoa học của L'oreal (tập đoàn sở hữu thương hiệu Kiehl's) thì thành phần này (viết tắt là HEPES) có khả năng kích thích axit amin để dưỡng ẩm và các enzyme tự nhiên giúp tái tạo da đồng thời không gây kích ứng (nguồn). Còn Hydroxyethyl Urea là một dẫn xuất của U-rê - chất tự nhiên đóng vai trò là nhân tố tạo ẩm cho da.

*** Thành phần "ngôi sao" mà hãng ca ngợi là Chenopodium Quinoa Seed Extract rất tiếc lại chỉ đứng thứ 8 trong list. 


*** Mặc dù Kiehl's có nói rằng sản phẩm này có chứa AHA, thậm chí khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng sản phẩm vào ban ngày, luôn dùng kem chống nắng và tránh nắng tối đa để tránh da bị tổn thương, cháy nắng. Tuy nhiên nhìn vào bảng thành phần, mình chỉ nhìn thấy những chiết xuất thực vật nằm rải rác phía gần cuối bảng thành phần, gồm có:

Vaccinium Myrtillus Fruit Extract (Chiết xuất quả việt quất) --> Lactic Acid
Sugar Cane Extract (Đường mía) --> Glycolic Acid
Orange Fruit Water (Nước cam) --> Citric Acid
Lemon Fruit Extract (Nước chanh) --> Citric Acid
Sugar Maple Extract (Chiết xuất cây phong đường) --> Malic and Tartaric Acids

Với tỷ lệ nhỏ từng thành phần như vậy, mình đã cho rằng AHA không thể là nhân tố chính trong quá trình peeling này được. Nhưng, có một điều rất thú vị là khi mix 5 thành phần này với nhau thì lại cho ra một "hỗn hợp" AHA có tên là ACB Fruit Mix rất hiệu quả trong việc xử lý bề mặt da thô sần, khô ráp, có khả năng cải thiện độ ẩm đồng thời nâng cao việc sản xuất các thành phần cấu trúc da như collagen, elastin.. (nguồn)

==> Tóm lại, có thể kỳ vọng rằng hiệu quả loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi bên ngoài, làm mịn, làm mềm bề mặt da đến từ HEPES, chiết xuất hạt Quinoa và quan trọng nhất là hỗn hợp 5 loại AHA tự nhiên. Sản phẩm có độ pH 4.5, khá lý tưởng để AHA hoạt động tốt. 

2. Trải nghiệm


Mình biết đến sản phẩm này rất tình cờ qua một đoạn video quảng cáo của hãng cực kỳ dễ thương. Mời các bạn cùng xem nha:



2.1 Bao bì - Kết cấu


Sản phẩm này được đựng trong hũ 30ml nhỏ gọn màu xanh, nhãn trắng kèm ống dropper vẫn theo phong cách giản dị quen thuộc Kiehl's. Serum màu vàng nhạt, có mùi hơi giống mật mía, nhưng thoảng nhẹ không nồng gắt. Chất serum lỏng và có độ sệt xíu xiu.

Ban đầu mình lo rằng nó sẽ hơi dính trên da. Nhưng thật bất ngờ, nó hoàn toàn nhẹ và ráo mặt. Mỗi lần mình sử dụng khoảng 5-7 giọt cho cả mặt thì thấy serum rất dễ dàn đều trên da, chỉ sau khoảng 30 giây là nó thấm hoàn toàn, không hề nhờn, dính hay bí da chút nào.


Nếu bạn nào chưa quen với việc sử dụng acid, hoặc da nhạy cảm, có vết thương hở (vết xước, mụn sưng...) có thể cảm thấy hơi râm ran nhè nhẹ. Đây là hiện tượng rất bình thường và sẽ biến mất sau khoảng 1-2 phút, các bạn chớ lo lắng nhé.

Với kết cấu nhẹ và thẩm thấu nhanh như vậy thì bạn hãy dùng em này ngay sau toner. Sau đó có thể layer thêm serum/essence/cream khác. Tuy nhiên sản phẩm này có tính a-xít với pH 4.5 nên bạn hãy đợi khoảng 15-20 phút cho da ổn định pH rồi mới apply các bước dưỡng da sau nhé


2.2 Cảm nhận - Hiệu quả

Chắc các bạn cũng biết mình đã có ấn tượng rất tốt về AHA (review ở đây) nên khi nghe giới thiệu về sản phẩm này mình đã cực kỳ háo hức muốn thử ngay. Sau 1 đêm sử dụng thì thú thật là mình ...chả thấy có gì khác biệt cả :))) Mặc dù có chuẩn bị tinh thần rằng đây là "micro-peel", rằng nó rất nhẹ dịu cho da nhạy cảm, thì mình vẫn hơi hụt hẫng chút xíu. Vì thực tế có tới 80-90% khách hàng của Kiehl's phản hồi rằng da của họ mềm hơn rất nhiều chỉ sau 1 đêm.


Nhưng với bản tính ngoan cố, mình vẫn kiên trì dùng tiếp. 1 tuần, 1 tháng, rồi cho đến nay đã là 3 tháng, mình dần dần được tận hưởng trọn vẹn những hiệu quả của KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE như quảng cáo hứa hẹn. Trước tiên là những vết da khô, sần trở nên mềm và mỏng dần. Toàn bộ da mặt sẽ mịn hơn đáng kể. Nếu da bạn có sẹo đỏ do mụn thì nó cũng sẽ dịu đi rất nhiều. Lâu dần da mặt sáng đều màu hơn, thậm chí vùng gò má còn thấy da căng và hơi ánh lên bóng khỏe. Điều đặc biệt nhất là nó thanh tẩy da nhẹ nhàng hơn bất cứ loại AHA nào. Bạn cứ vô tư sử dụng nó hàng đêm mà không lo da bị quá tải hay kích ứng (chỉ cần bạn nhớ dùng kem chống nắng và tránh nắng vào ban ngày thôi). Thậm chí mình còn "vô tư" tới mức nhiều lần (vì lười) không thèm chờ đợi sau khi dùng em này mà xài luôn kem dưỡng ẩm, nhưng thật may là nó vẫn hoạt động tốt.

Nói chung là nếu bạn khao khát muốn làn da mềm mịn, đều màu, phòng ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa, nhưng lại cảm thấy các loại treatment quá nặng đô và phức tạp trong việc layer skincare thì KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE chính là một lựa chọn an toàn và hiệu quả cho bạn. Với uy tín của Kiehl's thì mức giá 54$ cho một chai serum 30ml xài khoảng 6 tháng mới hết chắc hẳn là một món hời rùi nhỉ ;))


KẾT


Trong video hoạt hình quảng cáo, hình ảnh mình ấn tượng nhất là chú vỏ hạt Quinoa tên Jim đang cần mẫn dọn dẹp tế bào chết, làm sạch, "đánh bóng" làn da trong khi cô chủ đang ngủ. Có lẽ đó là minh họa sống động nhất cho hiệu quả làm sạch, làm mềm và mịn da của KIEHL'S NIGHTLY REFINING MICRO-PEEL CONCENTRATE. Điều đặc biệt là "cộng sự" Jim này có thể hòa hợp với những làn da nhạy cảm nhất, khiến cô chủ dù khó tính đến mấy cũng cảm thấy hài lòng. Còn bạn? Bạn cũng cần Jim chứ? ;))




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Chị ơi.chị cho em hỏi vậy nếu dùng micro-peel concentrate có dùng kèm vs BHA resist của PC được ko ạ? nếu đc thì dùng cái nào trước ạ

    Trả lờiXóa