#98 REVIEW *** PAPA RECIPE MASK (3 TYPES)

11/05/2016

Chào các bạn!

Có lẽ lời hứa làm video haul tất cả các loại mặt nạ của mình phải lâu lâu nữa mới thực hiện được vì tầm cuối năm mình rất bận, mà bộ sưu tập sheet mask của mình cứ ngày một tăng dần lên. Vậy nên hôm nay mình sẽ review trước vài loại mask khá hay ho để các bạn đỡ mong nhé.

PAPA RECIPE


Thương hiệu đến từ xứ sở Kim chi này có thể còn khá lạ lẫm với nhiều bạn. Khởi đầu bởi tình yêu thương của một người cha dành cho đứa con bé bỏng không may mắc một chứng bệnh mãn tính về da. Hằng ngày thấy con phải sử dụng rất nhiều loại thuốc bôi mà bệnh tình không thuyên giảm, người cha đã nghiên cứu và tự sản xuất "mỹ phẩm" cho con, đầu tiên là dầu jojoba hữu cơ. Từ đó PAPA RECIPE ra đời để giải quyết mọi lo lắng về da của mọi thành viên trong gia đình, chăm sóc cho làn da khỏe mạnh. Cho đến nay, thương hiệu này đã có rất nhiều sản phẩm phong phú, hướng đến mọi nhu cầu, mọi lứa tuổi. Papa Recipe nổi tiếng với chiết xuất từ thiên nhiên lành tính, được nghiên cứu chuyên sâu, đặc biệt là không hề thử nghiệm trên động vật.



PAPA RECIPE BOMBEE HONEY MASK 



Đây là dòng mask nổi tiếng nhất đã làm nên tên tuổi của Papa Recipe, được yêu thích và là best seller trong nhiều năm liên tục, hứa hẹn sẽ dưỡng ẩm sâu "cho bạn làn da sáng óng như mật ong" :))))

Ingredients:

Water, Glycerin, Butylene Glycol, Honey Extract, Propolis Extract, Hydroxyethylcellulose, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acid Copolymer, Propylene Glycol, PVM/MA Copolymer, Trehalose, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Panthenol, Carbomer, Arginine, Disodium EDTA, Allantoin, Dipotassium Glycyrrhizate, Sodium Hyaluronate, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, 1,2-Hexanediol, Caprylyl Glycol, Schizandra Chinensis Fruit Extract, Coptis Japonica Root Extract, Zingiber Officinale (Ginger) Root Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Citrus Grandis (Grapefruit) Seed Extract, Acorus Gramineus Root/Stem Extract, Perilla Ocymoides Leaf Extract, Fragrance

Thành phần "ngôi sao" trong sản phẩm này chính là mật ong và keo ong. Đứng thứ tư và thứ năm trong bảng thành phần nên 2 em này cũng không đến nỗi là làm cảnh đâu nhỉ ;)

HoneyMật ong  từ xưa đến nay vốn là nguyên liệu quý trong y học và làm đẹp. Với tính kháng khuẩn cao, làm dịu những vết tấy đỏ, làm mềm vùng da khô, dưỡng ẩm cực sâu và cực lâu, mật ong nguyên chất và chiết xuất của nó có mặt trong hàng vạn sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ngày nay.

Propolis: Keo ong (bee glue chứ không phải mật ong- honey, bạn đừng nhầm nhé) được các chú ong thợ tạo ra bằng cách hút nhựa/dịch cây trộn lẫn với nước bọt chứa enzyme thành một hỗn hợp bền chặt, có khả năng kháng khuẩn. Ngày nay khoa học đã xác định được hơn 300 hợp chất hóa học có trong keo ong, phần lớn trong đó là chất chống ô xi hóa, chất dinh dưỡng để bảo vệ da khỏi cả kích thích bên trong và bên ngoài đồng thời sửa chữa da bị hư hỏng. Nó giúp làm dịu và hồi phục làn da nhạy cảm.

Về chất mask và serum trong mask thì cũng không có gì quá đặc biệt so với các loại mặt nạ mình đã dùng. Chất giấy mỏng, mềm, đẫm. Serum thơm nhẹ, không đặc cũng không lỏng. Khi đắp thì cũng không quá khó chịu (nhưng cũng không hẳn là thích thú đê mê =)))))))))). Và quan trọng nhất là hiệu quả của nó thì... TỐT!!! Sau khi gỡ mask ra, lớp serum còn lại trên da không hề bị bết dính, ráo sau khoảng 30 phút. Và cho dù sau đó mình không sử dụng thêm kem dưỡng thì da vẫn căng và mềm.


Ngoài bản original này thì Papa Recipe mới cho ra mắt thêm 2 dòng nâng cấp hơn: 
- Papa Recipe Bombee Whitening Honey Mask: hứa hẹn là ngoài khả năng dưỡng ẩm còn giúp làm sáng da tự nhiên
- Papa Recipe Bombee Black Honey Mask: loại mặt nạ có chất giấy bằng than hoạt tính (vậy nên nó có màu đen tuyền) có tác dụng làm sạch, thải độc, thanh lọc cho da.

Mình đã dùng cả 2 và thực sự không phát hiện ra chúng có gì khác so với mask nguyên bản =)))) Loại làm trắng thì gần như không thấy trắng nhiều- trắng ngay như mình hi vọng ;)) tuy nhiên với khả năng dưỡng ẩm tốt thì nếu dùng lâu dài, da bạn sẽ căng và sáng dần lên là điều tất yếu. Còn loại mặt nạ đen thì mình không thực sự ưng ý chất giấy lắm, vì các loại mask than hoạt tính chất giấy thường khô, cứng và không ẩm đẫm so với giấy cotton thông thường.


PAPA RECIPE SPARKLING BUBBLE TOC MASK


Nếu là một tín đồ mặt nạ, bạn không thể không biết tới dạng mặt nạ sủi bọt này. Dựa trên phản ứng của phân tử các-bon khi gặp không khí, mặt nạ dạng này đã tận dụng các bọt khí li ti để hút sạch dầu thừa và bụi bẩn sâu trong LCL, đồng thời làm sạch nhẹ nhàng bề mặt da và đưa dưỡng chất vào sâu hơn bên trong. PAPA RECIPE SPARKLING BUBBLE TOC MASK cũng không phải là ngoại lệ. 

Nhưng mặt nạ của Papa Recipe không phải là dạng cream thoa lên da, mà nó là một miếng giấy tưởng như bình thường. Miếng mask này chỉ có 1 nửa mặt dưới chứ không bao phủ toàn mặt. Khi đắp lên da, bạn sẽ cảm thấy hơi buồn buồn =))) do các bọt khí bắt đầu lăn tăn nổi lên. Và rồi nhanh chóng, chúng dày hơn, đặc hơn, phồng to và biến bạn thành ông già Nô-en chỉ trong khoảng 1 phút. Cảm giác râm ran cũng giảm dần khi quá trình sủi bọt ngưng lại. HDSD ghi là bạn có thể lưu lớp bọt trên da khoảng 10 phút. Nhưng mình cảm thấy phần bọt phồng quá lớn, phủ kín miệng và chui cả vào mũi mình =)))) Nên mình chỉ lưu khoảng 5 phút

Bọt nhiều nên bạn có thể tận dụng cho phần trán nữa nha
Sau khi rửa đi thì rất tiếc, da mình hơi ửng đỏ, căng và hơi châm chích. Mình đoán là phản ứng các-bon đã hút sạch dầu và "thắt" LCL của mình quá "chặt". Có lẽ mask này bạn nào da dầu- cực dầu sẽ rất thích 


PAPA RECIPE 2 STEP SKIN CLEANING SOLUTION



Hehe đây mới gọi là "Save the best for last" nè. Loại mặt nạ mình thích nhứt của hãng (mà hình như cũng chưa có loại nào của dạng mask này thích bằng :P )

PAPA RECIPE 2 STEP SKIN CLEANING SOLUTION gồm 2 gói tương ứng với 2 bước chăm sóc.

Bước 1: All kill peelingbong

Gói nhỏ màu trắng chứa một chiếc tăm bông "khổng lồ" phải to bằng ngón tay ý, ngộ lắm. Trong chiếc tăm bông này thấm đẫm dung dịch làm sạch da. Mời các bạn xem thành phần:

Water, alcohol, lactic acid, tromethamine, dipropylene glycol, glycerin, methylpropanediol, butylene glycol, camellia sinensis leaf water, melaleuca alternifolia (tea tree) leaf water, chamaecyparis obtusa water, calendula officinalis extract, hamamelis virginiana (witch hazel) extract, carica papaya (papaya) fruit extract,vitis vinifera (grape) fruit extract, citrus aurantifolia (lime) fruit extract, citrus limon (lemon) fruit extract, pyrus malus (apple) fruit extract, citrus aurantium dulcis (orange) fruit extract, sodium hyaluronate, trehalose, salicylic acid, citric acid, glycolic acid, sodium citrate, hydroxyethyl urea, allantoin, erythritol, glycereth-26, caprylyl glycol, disodium EDTA, chlorphenesin, ethylhexylglycerin, ethyl hexanediol, 1,2-hexanediol

Nhìn bảng thành phần này có thể bạn sẽ hơi choáng vì nó chứa quá nhiều acid, cả AHA và BHA, đa phần là AHA có chiết xuất từ thiên nhiên (khoảng 7%). Còn lượng cồn tương đối nhiều thì mình cho rằng nó có tác dụng giúp dung dịch khô nhanh hơn, đồng thời giúp các thành phần khác thấm sâu được vào da. Nếu bạn lo ngại cồn làm khô da thì cũng đừng lo, vì sau đó chúng ta còn có mask bù ẩm cơ mà.




Đóng vai trò là bước tiên phong làm sạch da, bạn dùng tăm bông lau nhẹ khắp mặt và không rửa lại. Dung dịch này sẽ nhẹ nhàng loại bỏ dầu thừa, tế bào sừng khô ráp trên bề mặt da, "mở đường" cho dưỡng chất ở bước mặt nạ. Chiếc tăm bông to và thấm đẫm dung dịch tới mức bạn đủ xài cho cả vùng cổ. Ban đầu khi lau qua da bạn có thể hơi châm chích nhẹ, hoặc ửng đỏ, một phản ứng rất bình thường khi xai treatment thôi, đừng lo. Sau khi bề mặt da khô bớt, bạn đã có thể chạm nhẹ để cảm nhận độ mềm mịn. Nhưng chưa hết đâu, vẫn còn một bước nữa. Bước thứ hai này được HDSD ngay sau bước 1, nhưng nếu bạn nào có thời gian thì có thể đợi 15 phút cho acid "làm viêc" nhiều hơn trên da rồi mới đắp mask nhé.

Bước 2: All care mask

Water, methylpropanediol, niacinamide, glycerin, butylene glycol, camellia sinensis leaf water, melaleuca alternifolia (tea tree) leaf water, chamaecyparis obtusa water, calendula officinalis extract, hamamelis virginiana (witch hazel) extract, bambusa vulgaris extract, aloe barbadensis leaf extract, sea water, sodium hyaluronate, trehalose, adenosine, tromethamine, allantoin, panthenol, caprylyl glycol, PEG-60 hydrogenated castor oil, ammonium acryloyldimethyltaurate/VP copolymer, xanthan gum, carbomer, citrus aurantifolia (lime) oil, citrus limon (lemon) peel oil, citrus grandis (grapefruit) peel oil, disodium EDTA, chlorphenesin, ethylhexylglycerin, ethyl hexanediol, 1,2-hexanediol

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhiều nét tương đồng trong bảng thành phần của bước 1 và bước 2. Tuy nhiên ở mặt nạ có chứa nhiều chất dưỡng ẩm và làm dịu da hơn như là sodium hyaluronate, camellia, calendula, các loại oil. Một thành phần cũng khá nổi bật khác đó chính là niacinamide. Mặc dù không hề quảng cáo khả năng làm trắng, nhưng sau bước peel đầu tiên thì Papa Recipe đã tận dụng luôn Niacinamide để giúp da sáng hơn, thật là tài tình quá đi ^^


Điều khiến mình ngạc nhiên hơn nữa đó là chất liệu mask. Chất mask ẩm mà không phải là giấy, mềm trơn mà không phải là hydrogel, nó giống như da cá =)))))) Đắp lên da thì vừa mượt vừa êm, mút chặt không xô lệch chút nào, lại giữ ẩm được rất lâu cực kỳ ưng luôn. Sau khi gỡ mask ra thì da không còn quá nhiều serum thừa nên cũng ráo mặt khá nhanh

Về hiệu quả sau cả 2 bước mình xài thì thực sự là ... THẦN THÁNHHHH. Da mặt căng bóng, mịn màng, êm mượt như nhung cho tới tận ngày hôm sau. Những vết sần sùi trên da cũng giảm đi rõ rệt, da láng o như em bé. Quả thực là loại mặt nạ này cho hiệu quả giống như nhiều bước treatment nặng đô, mà lại rất nhanh, gọn, tiện lợi. Mội tội giá hơi đắt nên coi như là treatment mask xài 2 lần/tuần thui vậy =))))





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét