#111 REVIEW *** SO SÁNH CÁC LOẠI DẦU TẨY TRANG SHU UEMURA

1/06/2017

Xin chào các bạn!

Hôm nay mình trở lại với chủ đề review- so sánh, và lần này sẽ là các loại dầu làm sạch - cleansing oil của thương hiệu đình đám Nhật bản SHU UEMURA nhé. Cleansing oil được coi là sáng tạo độc đáo, nổi bật nhất của Shu, mở ra một trào lưu double cleansing rộng khắp. Shu có 7 loại dầu tẩy trang khác nhau và trong bài viết này, mình sẽ lần lượt review 6/7 loại này nhé.




SHU UEMURA CLEANSING OIL

Trước đây mình cho rằng, dầu tẩy trang dùng hàng ngày rất hao, nếu xài loại xa xỉ sẽ tốn kém lắm. Hơn nữa mình còn biết rất nhiều loại dầu tẩy trang bình dân, giá cả không quá mắc mà hiệu quả làm sạch cũng ổn. Vậy nên mình ít khi chi nhiều tiền cho bước này. Cho đến một ngày mình được dùng thử dầu làm sạch của Shu Uemura...

Loại cleansing oil đầu tiên của Shu mà mình dùng là Shu hồngPOREFinist Anti-shine Fresh Cleansing Oil. Loại này dành riêng cho da dầu, mụn, LCl bít tắc. Kết cấu cực kỳ lỏng, cứ như là nước vậy. Ngay khi bơm ra tay nó đã tràn thấm qua các kẽ tay của mình hết rồi. Và chính vì kết cấu lỏng như vậy, nên dầu có thể thấm sâu xuống LCL và hòa tan bụi bẩn, giúp da sạch sẽ, LCL thông thoáng. Dầu lỏng thì sẽ đỡ hao hơn, tuy nhiên, khi thoa dầu lên da, tay mình cũng dễ trượt đi, cảm giác mát xa chưa "đã" như mình kỳ vọng. Có lẽ bạn nào da dầu thực sự, hoặc bạn nào trang điểm nhẹ nhàng thích tẩy trang nhanh chóng thì sẽ thích em này. À quên em này được quảng cáo là thành phần có chứa AHA và BHA thiên nhiên giúp tẩy da chết dịu nhẹ nhưng mình không nghĩ là acid chỉ ở trên da một vài phút lại hiệu quả thực sự đâu.


Thứ hai là Shu vàng - High performance balancing cleansing oil advanced formula. Đây là phiên bản nâng cấp của loại dầu làm sạch truyền thống của Shu, nhấn mạnh vào khả năng tẩy sạch waterproof makeup. Mình thì tin rằng bản thân loại dầu nào cũng có thể dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm chống nước, chỉ là nhanh hay chậm, sạch hay chưa sạch lắm mà thôi. Nói chung ấn tượng của Shu vàng với mình cũng ổn nhưng không quá rõ rệt (nên tự nhiên chẳng biết review gì :P )


Loại tiếp theo là Shu tím - Blanc:chroma Cleansing Oil được giới thiệu là sử dụng công nghệ làm sáng da 4D giúp loại bỏ melanin, Salicylic Acid giúp làm sạch sâu LCL và vitamin E chống lão hóa. Và thực sự là ngay sau khi tẩy trang, mình thấy da sáng hẳn lên. Nhưng đó chỉ là hiệu ứng nhất thời của việc làm sạch da mà thôi, chứ về lâu dài các bạn đừng quá kỳ vọng nhé, vì dầu tẩy trang chỉ lưu lại trên da vài phút, nên dù công nghệ hay thành phần có độc đáo đến đâu cũng khó có hiệu quả lâu dài được. Nhưng bù lại thì da mình cảm thấy rất mềm mịn và dễ chịu chứ không bị dấp dính hay khô căng đâu.


Shu xanh - Anti Oxi Skin Refining Anti-dullness Cleansing Oil cũng là một loại dầu tẩy trang được đánh giá cao nhờ chứa thành phần chống ô-xi hóa từ trà xanh giúp da chống chọi lại những tác động xấu từ môi trường như nắng nóng, bui bặm, ô nhiễm... Kết cấu dầu không quá lỏng, thoảng mùi man mát từ thảo mộc dễ chịu, khi mát xa rất thư giãn và dầu có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm mà da vẫn mềm và mịn, nói chung là dùng được cho mọi loại da


Loại dầu tẩy trang đình đám nhất, nổi tiếng nhất mà khi nhắc đến Shu Uemura Cleansing Oil thì không ai là không biết, đó chính là Shu nâu- Ultime 8 Sublime Beauty Cleansing Oil. Sở dĩ đây là loại dầu làm sạch cao cấp nhất, đắt đỏ nhất là bởi vì nó chứa chiết xuất từ 8 loại dầu thực vật quý giá: hoa trà, olive jojoba, hoa rum, rễ gừng, ngô, đậu nành, bơ đậu mỡ) hứa hẹn mang lại 8 khả năng dưỡng da toàn diện.

Điểm vượt trội đầu tiên phải kể đến là em này không chứa thành phần mineral oil như các dòng cleansing oil khác của Shu. Thứ hai là nó dưỡng ẩm tốt cho da, mặc dù chỉ là một sản phẩm tẩy rửa. Sau khi xài, dù mới chỉ nhũ hóa xong thì da đã rất mềm và mướt. Bạn nào da dầu ưa thích cảm giác sạch ráo thì có thể xài thêm SRM dạng bọt sau đó. Tiếp nữa, kết cấu dầu hoàn hảo, không quá đặc nên dễ mát xa và không quá lỏng loại bỏ sạch sẽ lớp makeup. Mùi thơm, khả năng nhũ hóa cũng không có gì đáng phàn nàn. Sau khi sử dụng một thời gian dài thì mình thấy da mềm và mịn hơn (có thể nhờ em nay nhưng chắc chắn là không hoàn toàn), còn những tác dụng xa xôi hơn như chống lão hóa... thì chắc chắn là không nên kỳ vọng quá nhiều rồi.

Có thể nói Shu nâu là dầu làm sạch hoàn hảo, thiện chiến nhất trong binh đoàn cleansing oil của SHU UEMURA, và có lẽ nó sẽ là lựa chọn cuối cùng và mãi mãi của mình, cho tới khi mình gặp một chiến binh khác. Đó chính là SHU UEMURA ANTIOXI + POLLUTANT & DULLNESS CLARIFYING CLEANSING OIL



Đây là dòng cleansing oil tuy lạ mà quen, là bởi vì nó được cải tiến từ dòng Shu xanh lá mà mình vừa review phía trên. Điểm khác biệt bên ngoài đó là ở cái tên, dấu cộng (+) sau chữ "Antioxi" và vỏ chai màu xanh lá thẫm hơn.

Còn về công thức dầu thì được đặc biệt nhấn mạnh vào 3 thành phần tuyệt vời chống lại ô nhiễm, đó là:
- Tinh chất đu đủ (papaya): hoạt động như một loại enzym tự nhiên nhẹ nhàng loại bỏ protein bị lỗi, hoạt động kém hay là lớp sừng thô ráp, "đánh bóng" bề mặt da
- Tinh chất chùm ngây (moringa): là bộ lọc hút sạch những ion bụi bẩn, ô nhiễm trong da
- Tinh chất trà xanh (green tea) giàu chất chống ô xi hóa tăng cường sức sống cho làn da

Chúng tạo nên bộ ba huyền ảo New Green Trio đủ mạnh để loại bỏ sạch sành sanh những bụi bẩn tận sâu bên trong lỗ chân lông, chống lại các tác nhân ô nhiễm cho dù mắt thường không thể nhìn thấy. Ví dụ như PM 2.5 là chất gây ô nhiễm có kích thước nhỏ hơn 2.5 micro-mét, đủ nhỏ để thâm nhập vào da và làm cho da làm xỉn màu gấp 2,5 lần bình thường. Theo các nhà nghiên cứu của SHU, chất này làm tăng lượng gốc tự do trên cấp độ tế bào từ đó làm tổn hại đến chức năng bảo vệ da. Nhưng với sự trợ giúp của New Green Trio, dầu làm sạch mới này có thể khôi phục rạng rỡ làn da trong ít nhất là bốn tuần.

Mình thực sự không phải là kiểu quá quan tâm đến những chức năng dưỡng da khác bên ngoài khả năng làm sạch của sản phẩm, nhưng khi nghe đến bộ 3 thành phần này thì quả thật chưa cần dùng đã thấy ấn tượng rồi. Cho đến khi thực sự sử dụng thì mình đã bị thuyết phục hoàn toàn.

Ấn tượng đầu tiên là mùi thơm của dầu, phảng phất làn hương hoa cỏ thanh mát thực sự rất relax. 

Kế đến là kết cấu dầu. Đây thực sự là loại dầu chuẩn mực mà mình luôn mong đợi, nó lỏng hơn Shu nâu nhưng đặc hơn Shu hồng, trải đều trên da nhẹ nhàng nhưng có độ ma sát vừa đủ để làm sạch bụi bẩn. Khi mát xa sẽ cảm nhận rõ độ trượt, thậm chí là chuyển động xoáy của dầu, tan vào từng LCL

Nó khả năng nhũ hoá tuyệt vời, chỉ cần chút nước là đã chuyển màu sữa và tan ra như thể ban đầu vốn vậy, để lại một làn da thông thoáng, nhẹ nhõm, không nhờn rít, cũng không căng khô.

Thứ cảm giác trên da sau khi được làm sạch nó mới thoải mái làm sao, giống như bạn vừa trút bỏ hết những bức bối, mệt mỏi ngoài kia, để trở về thật giản đơn, thư thả hoà mình cùng thiên nhiên.

KẾT


Trong thế giới làm đẹp, Shu Uemura gần như đã dựng lên một tượng đài cleansing oil mà gần như không điều gì có thể vượt qua. Là nơi tiên phong sáng tạo, cũng là nơi liên tục nghiên cứu phát triển, cải tiến không ngừng, Shu đã tạo ra một thế hệ dầu làm sạch hiệu quả, tiện lợi, từ đó định hướng cả một thế hệ phụ nữ ưa chuộng dưỡng da và trang điểm đi theo phương pháp "double cleansing". Hi vọng bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một chiến binh tinh nhuệ trong binh đoàn cleansing oil của SHU UEMURA nhé



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét