#114 GENKILAND - TRẢI NGHIỆM TẮM THƯ GIÃN ONSEN TỪ NHẬT BẢN

2/16/2017


Nhật Bản chắc chắn là điểm đến mơ ước của tất cả mọi người, và mình đã từng nghĩ rằng phải dành dụm thật nhiều tiền thì mới có thể tận hưởng trọn vẹn những tinh hoa nơi đây. Nhưng may thay nhờ tìm thấy Genkiland nên mình đã sớm được trải nghiệm 1 nét văn hóa nho nhỏ ấy, ngay giữa lòng thủ đô, và tất nhiên chi phí rất hợp lý. Đó chính là phương pháp tắm thư giãn ONSEN.

Trong tiếng Nhật, ONSEN (温泉) đọc theo âm Hán là "Ôn tuyền" - "Ôn" có nghĩa là ấm, nóng; "tuyền" có nghĩa là suối, Onsen có nghĩa là suối nước nóng. Nhờ địa hình đặc biệt có nhiều núi lửa vẫn đang hoạt động, tắm Onsen là một cách để thư giãn, xua tan mệt nhọc và chăm sóc cơ thể nhờ vào lượng khoáng chất dồi dào, từ lâu đã trở thành một nhân tố quan trọng tạo nên tính độc đáo cho văn hóa xứ sở Phù Tang.

Có câu "Đến Nhật mà chưa tắm Onsen là chưa tới Nhật", giờ đây không phải đi đâu xa mà vẫn có thể thưởng thức phương pháp độc đáo này thì thật là tuyệt vời phải không? Hãy cùng mình khám phá xem, tắm Onsen ở Genkiland có giống như tắm Onsen ở Nhật Bản không nhé.

 


 Ấn tượng đầu tiên của mình về Genkiland là không gian thoáng rộng, bài trí đan xen khéo léo. Bước vào lối đi tràn ngập cây xanh, tiếng sỏi lạo xạo dưới chân, tiếng nước róc rách bên tai, bạn mặc nhiên để lại bao bộn bề phía bên kia cánh cửa, chỉ còn lại sự nhẹ nhõm, thư thái.




Lần đầu tới đây, mình rón rén chọn gói dịch vụ cơ bản nhất: Tắm Onsen và xông hơi. Bao gồm:

- Tắm bể khoáng thủy lực: Đừng nghĩ rằng chỉ có Nhật bản mới có suối khoáng nóng nhé, những Kim Bôi, Quang Hanh của Việt Nam cũng lợi hại không kém đâu. Cất công mang dòng nước khoáng nguyên chất nổi tiếng từ Kim Bôi về Genkiland, với nhiệt độ lý tưởng 37 độ C cùng áp lực từ dòng sục, cơ bắp của bạn sẽ được thả lỏng, những căng thẳng, mệt mỏi cũng tan biến theo làn nước. Nguyên bản thì hồ nước Onsen là ở ngoài trời, nhưng thực lòng mà nói với khí hậu "độc" như ở Việt Nam, và để đảm bảo tính riêng tư thì mình thấy rất an tâm khi được tắm trong nhà kín (hèn lắm cơ :))))


- Sau khi tắm bồn xong, bạn sẽ xông ướt (steam). Độ ẩm trong phòng lên tới 100% khiến LCL và mao mạch dưới da được giãn nở, đào thải hết mọi độc tố, tăng tuần hoàn, nhờ đó da dẻ trở nên thoáng nhẹ, sáng khoái hơn nhiều. Sẽ có đôi lúc bạn thấy nóng và không được dễ thở cho lắm, nhưng đừng lo vì mình cũng chỉ xông trong thời gian ngắn thôi mà

- Tiếp theo là xông khô, tận dụng nhiệt độ lên tới 90 độ C, tác động lên lớp mỡ nên sẽ rất có ích cho các chị em muốn giảm cân mà không hề làm nhão cơ đâu nhé.

- Cuối cùng, hãy kết thúc chu trình ngâm tắm này bằng cách nhào xuống bể lạnh có mức nhiệt 17-19 độ C, đảm bảo "phê như con tê tê" vì shock nhiệt =))))))) Nhưng đó mới là cách để da và cơ săn chắc, hệ tuần hoàn được kích thích lưu thông tối đa và tinh thần cùng trí lực trở nên sảng khoái, minh mẫn.

Người Nhật giỏi nhất là đưa những điều tưởng chừng như bình dị lên tầm nghệ thuật, và chuyện tắm táp này cũng có những quy định khắt khe như vậy. Tắm Onsen đúng nghĩa là bạn phải hoàn toàn ở trần, không mặc đồ, cũng không dùng khăn, vì người Nhật coi đó là cách trở về với bản thể mỗi người, xóa nhòa đi những khoảng cách về địa vị, giàu nghèo trong xã hội. Tuy nhiên nếu bạn thấy ngại thì Genlikand có chuẩn bị underwear dùng 1 lần đấy nhé, yên tâm chưa nào.

Chưa hết, bạn vẫn còn có đặc quyền trải nghiệm phòng xông đá muối Hymalaya và Phòng xông than hoạt tính – đất sét hoàng thổ và thuốc bắc nữa nhé. Thú thật là mình quê mùa lần đầu mới biết đến, nên cảm thấy thú vị ghê lắm. 

Tường phòng xếp đầy than hoạt tính giúp thải độc còn dưới sàn là những viên đất sét hoàng thổ loại bỏ kim loại nặng cùng thảo mộc, nghe nói còn có ion âm và tia hồng ngoại nữa, thật là song kiếm hợp bích, nên mình cứ muốn ngồi lâu thêm chút mong hấp thụ được nhiều "vitamin không khí", thực ra là lăn mình trên những viên đất sét để được mát xa cho vui ý mà, hehe



Còn phòng xông đá muối Hymalaya thì WOW, nó đẹp bá cháy. Cả bức tường là nguyên tảng đá muối Hymalaya hồng rực rỡ, phát quang trong bóng tối, dưới sàn lạo xạo vụn đá li ti mà mình cá là nếu nằm lăn nguyên ngày mình sẽ khỏi cần tẩy da chết có hạt scrub nữa =)) Không hiểu có phải do hiệu ứng ánh sáng không mà xông xong mình thấy da hồng y như muối, vui ghê ;))






Sau mỗi bước, nếu bạn cảm thấy lúng túng thì nhân viên ở Genkiland đông và luôn túc trực trong tầm mắt khách để hướng dẫn tận tình nên các bạn cứ hỏi, đừng ngại nhé. 

Tất cả combo các dịch vụ trên gói gọn trong thời gian 60-90ph, và giá chỉ 180k/người, mình thấy là quá rẻ cho một nơi chốn đậm phong cách Nhật, phục vụ chỉn chu và dịch vụ thì quá ư là thỏa mãn như Genkiland

Cuối cùng, bạn có thể ra về, hoặc thay tấm áo Yukata để chụp hình sống ảo như tụi mình, hehe.




Hi vọng đây là một gợi ý hay ho cho bạn nào muốn dành thời gian cuối tuần để thư giãn bản thân, thậm chí là gặp gỡ bạn bè, refresh cả tinh thần và thể chất để sạc lại năng lượng, tiếp tục phấn đấu ha ^^


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét