#117 PEELING GEL CÓ THỰC SỰ TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA???

3/03/2017


Peeling gel là một hình thức tẩy da chết khá mới mẻ và nhận được khá nhiều sự quan tâm, yêu thích gần đây. Nó là gì và cách thức hoạt động ra sao? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé

Chắc mọi người cũng biết, trong hầu hết mỹ phẩm đều có sự xuất hiện của silicone - một polymer tổng hợp làm từ silicon, oxygen và các nguyên tố khác, thường gặp nhất là carbon và hydrogen. Silicone thường là chất lỏng hoặc chất dẻo tựa cao su. Bỏ qua một vài ý kiến trái chiều về chất này, ví như một vài trường hợp kích ứng, cảm giác mượt-mà-giả-tạo trên da, hay nghi vấn nó gây bít tắc LCL, điều cơ bản nhất là silicone làm đặc, tăng độ ổn định cho mỹ phẩm, và quan trọng hơn, là lành tính và giá rẻ.

Thông thường silicone trong mỹ phẩm được giới hạn ở mức vừa đủ, nhưng trong 1 vài trường hợp, có thể do kết cấu, có thể do định lượng mà gây ra tình trạng silicone bị đông đặc và vón cục khi thoa lên da. Lợi dụng hiện tượng này, người ta đã phát minh ra peeling gel - tẩy da chết dạng kỳ.

Peeling gel thường có dạng gel lỏng, không có hạt như scrub thông thường, ban đầu khi thoa lên da, nó tan lỏng ra nhưng sau đó nhanh chóng kết vón lại thành những vụn nhỏ như vụn tẩy bút chì. Ban đầu vụn này liti rất nhỏ, có màu trắng trong, sau đó kết vào nhau, vụn lớn lên, đục dần, thậm chí ngả màu xám. Lưu ý nhỏ là bạn nhất định phải apply trên da hoàn toàn khô nhé

Một số người lầm tưởng đó chính là vụn da chết (nôm na gọi là "ghét" >"< ) Không! Không! Ngàn vạn lần KHÔNG!!! Nếu da chết mà nhiều như vậy, thì mỗi lần "kì" mặt sẽ mỏng hẳn đi ý nhỉ ;) Vậy thì thực chất peeling gel làm sạch da bằng cách nào? Có phải bằng các enzyme hoa quả, hay các axit thực vật thi thoảng góp mặt trong thành phần, tuy ít nhưng lại hay được tung hô rộng rãi? Hẳn là không, vì peeling gel chỉ lưu lại trên da một thời gian ngắn chứ không phải dạng leave-in treatment, cũng chẳng có gì đảm bảo là pH sẽ đủ cho chúng hoạt động.

Thực chất, tẩy da chết dạng kỳ lợi dụng phản ứng giữa các sợi polymer và dầu (trong sản phẩm và cả trên da), vón cục lại tạo thành thứ giống như "ghét". Chuyển động lăn tròn của những cục silicone, nhẹ nhàng chà xát bề mặt da đồng thời lấy đi dầu thừa trong LCL. Những vụn silicone này mềm dẻo và khá dính nên khi lăn qua bụi bẩn trên bề mặt da, cũng bị bám theochính là khi vụn trắng ngả màu xám dơ. Nhờ vậy mà sau khi tẩy da chết, bạn sẽ thấy da mượt và sáng hơn hẳn (khác với cảm giác da nhẹ nhõm nhưng đầy "đau đớn" sau khi scrub)

Rõ ràng là peeling gel làm sạch nhẹ nhàng, êm ái, không cào xước bề mặt da, gây khô da khó chịu như scrub. Chính vì vậy nó thường được ưu ái sử dụng hàng ngày cho các bạn có làn da nhạy cảm, da kích ứng hoặc bị mụn.

Cá nhân mình thì lại không quá hứng thú với peeling gel vì cho rằng nó quá "nhẹ đô", cảm giác không "đã" như scrub. Tuy nhiên dạo gần đây, khi mới được The Body Shop Vietnam tặng cho 2 sản phẩm peeling gel mới của hãng, thì mình lại khá tò mò.



Trước nay peeling gel được ưa thích hơn ở thị trường châu Á và thường được các hãng mỹ phẩm Hàn- Nhật phát triển. Giờ đây, The Body Shop- một brand phương tây cho ra đời cùng lúc tới 2 sản phẩm peeling gel, lại còn thuộc hai dòng sản phẩm đình đám là Drops of Youth và Vitamin C nữa chứ.

Trùng hợp hơn là khoảng thời gian đó, da mình đang bị kích ứng do thời tiết, nổi mẩn, ngứa, dễ tấy đỏ, nói chung rất nhạy cảm và mình phải tránh xa các loại scrub hay treatment. Nhân cơ hội đó, mình đã liều lĩnh thử dùng peeling gel hàng ngày luôn. Và mình chọn THE BODY SHOP VITAMIN C GLOW-REVEALING LIQUID PEEL

Sản phẩm này hứa hẹn chứa vitamin C từ quả Camu Camu giàu dưỡng chất hơn cả cam chanh sẽ làm da bạn sạch và sáng bóng lên chỉ sau vài lần sử dụng. Chai nhựa màu cam rực rỡ bắt mắt, chốt chặn vòi pumb chắc chắn. Gel sệt màu hơi trong và có mùi khá đậm. Ban đầu gel loang ra và chỉ sau 1-2 vòng xoa là các vụn silicone đã xuất hiện, không quá nhiều và rất mềm nhưng vẫn đủ để cảm nhận được sự chà xát. Lúc này thì mình cảm thấy khá thỏa mãn.

Nhưng sau khi rửa sạch gel đi, thì bên cạnh làn da mềm, mình lại thấy bề mặt da hơi căng, giống như khi bạn đắp mặt nạ lòng trắng trứng. Cảm giác này khó mà gọi tên, không quá khó chịu, nhưng mình cảm thấy bề mặt da không được thông thoáng như sau khi dùng các loại tẩy da chết khác. Vô tình 1 lần để gel dây vào mi mắt, mình mới có thể tạm gọi đây là "dính" =)) Các bạn nhớ tuyệt đối tránh gel dây vào mắt và môi nhé.

Các bạn có thể dùng peeling gel sau khi đã rửa mặt sạch, da khô hoàn toàn. Sau khi tẩy da chết với THE BODY SHOP VITAMIN C GLOW-REVEALING LIQUID PEEL, mình thấy các sản phẩm dưỡng ẩm khác thấm nhanh hơn hẳn, quá bất ngờ luôn vì trước đó vẫn cảm thấy da đang có một lớp màng vô hình bao bọc. Và quan trọng nhất là làn da cáu kỉnh của mình không hề có phản ứng xấu nào, nó tiếp nhận loại gel này nhẹ nhàng như làn nước, cho dù mình đã ngoan cố dùng hàng ngày.

Đây là bảng thành phần đầy đủ của sản phẩm:

Aqua/Water/Eau, Alcohol Denat., Propylene Glycol, Glycerin, Carbomer, PPG-26-Buteth-26, Palmitamidopropyltrimonium Chloride, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Quaternium-80, Parfum/Fragrance, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid, Mel/Honey/Miel, Limonene, Behentrimonium Chloride, Cetrimonium Chloride, Benzyl Salicylate, Hexyl Cinnamal, Isopropyl Alcohol, Linalool, Myrciaria Dubia Fruit Extract.

Sản phẩm peeling gel thứ hai là THE BODY SHOP DROPS OF YOUTH - YOUTH LIQUID PEEL cũng rất ấn tượng. Nó có chứa chiết xuất tế bào gốc từ 3 loại thực vật quý giá trên hành tinh, đó là hoa nhung tuyết (bảo vệ tế bào và ngăn ngừa lão hóa), cây mùi tàu biển (tái tạo tế bào, kích thích sản sinh collagen) và cỏ biển Criste Marine (tái cấu trúc tế bào da).

Mình xin tặng sản phẩm này cho các bạn đọc yêu quý của Bánh bèo phù phiếm, thể lệ giveaway mời các bạn ghé Facebook: Bánh bèo phù phiếm để tham dự nhé

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo



Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Review top 5 Peeling tốt nhất cho từng loại da ở đây nha cả nhà, ủng hộ mình có động lực viết thêm nha <3



    Trả lờiXóa
  2. noi bay noi ba, phan dau thi noi co ve dung duoc 1/2, den phan quang cao thi noi sai

    Trả lờiXóa