#18 REVIEW *** KEM LÓT A'PIEU START UP PRIMER (PORE)

6/30/2015

Xin chào các bạn!

Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống giống như mình: trang điểm cẩn thận, chau truốt ở nhà, hớn hớn hở hở leo lên xe đi đến cơ quan/chỗ hẹn, nhưng hỡi ôi, đến nơi thì lớp trang điểm đã không còn đẹp đẽ như ban đầu T_T Da bắt đầu sần lên, lớp nền xê dịch, thậm chí còn đổ dầu loang lổ... Những lúc đó mình chỉ còn biết đổ lỗi cho...phong thủy =)) Nhưng giờ lớn rồi, mình không đổ tại số phận nữa ;)) Mình biết là tại vì mình không dùng kem lót đấy thôi ;)

Như mình vẫn thường nhấn mạnh, kem lót là bước đầu tiên, là nền tảng cho các bước trang điểm tiếp theo, cho dù là đơn giản hay phức tạp. Các bạn có thể không cần những khả năng đặc biệt của kem lót, nhưng chức năng chính "làm lót" thì không thể nào phủ nhận được. Hôm nay mình sẽ review một loại kem lót của Hàn quốc, rất thích hợp cho mùa hè nhiệt đới, các bạn hãy cùng mình khám phá nhé ;)







A'PIEU START UP PRIMER (PORE) là loại kem lót của hãng A'pieu, một thương hiệu mỹ phâm bình dân có chung nguồn gốc với Missha mà các bạn đã rất quen thuộc rồi. A'pieu mới ra mắt thị trường nhưng đã gây ấn tượng bằng rất nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Kem lót Start Up Primer này chính là 1 điển hình như thế. Nó đã được chương trình làm đẹp nổi tiếng tại Hàn quốc Get it Beauty bình chọn là kem lót số 1 đấy. (Link show Blind Test ở đây). 

A'pieu Start Up Primer có 3 loại:
- Aqua: dành cho da khô, giúp cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi, bóng khỏe cho da
- Pore: giúp làm mịn bề mặt da, che phủ lỗ chân lông, mụn đầu đen, kiềm dầu
- Brighten: giúp nâng tông da, làm đều màu da
Hôm nay mình sẽ review tới các bạn loại PORE nhé.




Kem lót A'pieu Start Up Primer là dạng tuýp có nắp vặn, dung tích 30ml. Cầm tuýp kem trên tay mình rất ngạc nhiên, không thể tin nổi đây lại là một sản phẩm bình dân. Tuýp kem nhỏ nhắn, màu xám bạc sáng bóng lên như một thỏi kim loại vậy. Thiết kế bao bì rất hiện đại, sang trọng. Vỏ ngoài đẹp đẽ càng khiến mình kỳ vọng hơn vào chất lượng sản phẩm.
Tuy nhiên mình thấy đầu lấy kem hơi nhỏ, mỗi lần dùng phải bóp mạnh tay một chút kem mới ra nhiều

Chất kem khá đặc, màu hồng nhạt nhưng khi bôi lên da thì hoàn toàn tiệp vào da không màu, có mùi thơm nhẹ nhàng. Thông thường mỗi lần trang điểm, mình dùng khoảng 2 hạt đậu là đủ cho cả mặt. Kem mềm nên tán ra rất dễ dàng, trượt đi trên da và để lại bề mặt lì mịn, khô ráo. Có được hiệu ứng này là nhờ vào thành phần chính silicone. Đây là nguyên liệu quen thuộc trong các sản phẩm lót, giúp tạo ra lớp ngăn cách, bảo vệ da đồng thời tránh cho lớp trang điểm phía trên bị ô xi hóa, xuống tông khi da tiết dầu. Silicone cũng giúp lấp đầy các lỗ chân lông, giúp che giấu khuyết điểm này hiệu quả.

Chất kem của A'pieu Start Up Primer khiến mình liên tưởng đến một loại kem lót đình đám, vô cùng nổi tiếng trong thế giới mỹ phẩm: Benefit Porefessional Primer. Cả 2 sản phẩm đều tập trung vào chức năng che phủ tức thì, lát nữa chúng ta sẽ kiểm nghiệm xem, liệu điều này có giống như nhà sản xuất quảng cáo không, liệu A'pieu có thể làm dupe của Benefit không nhé? ;)



Trải nghiệm của mình với A'pieu Start Up Primer khá ấn tượng. Ngay khi apply lên da, chất kem rất mỏng và mượt, không làm cho mình cảm thấy bức bí. Và dù đã bôi lớp KCN dày trước đó, sau lại dùng kem nền chuyên dụng nhưng da mình vẫn dễ chịu, không hề biết đến sự tồn tại của lớp lót này.

Tuy cảm giác trên da "có cũng như không" nhưng hiệu quả của em này thì thật sự rất thuyết phục. Như mình đã nói ngay từ đầu bài viết, A'pieu Start Up Primer giúp khắc phục hoàn toàn hiện tượng lớp nền bị xô lệch, chảy thành vệt loang lổ, hay bị xuống tông sau một thời gian da đổ mồ hôi và tiết dầu. Nói chung là ban đầu makeup ra sao thì sau cả ngày vẫn y nguyên như vậy, đẹp bền bỉ.

Khả năng kiềm dầu của A'pieu Start Up Primer ở mức trung bình, tức là sau khoảng 5h đồng hồ trong điều kiện thuận lợi, mát mẻ, da vùng chữ T bắt đầu đổ dầu nhẹ. Nhưng chỉ rất nhẹ thôi, hơi gợn xuất hiện chứ chưa hẳn là bóng lộn tưng bừng. Đối với mình, như vậy là vừa đủ đạt yêu cầu, vì như mình đã nói trong bài viết về cách kiềm dầu cho da, các bạn nên dưỡng da đầy đủ chứ đừng nên lạm dụng các sản phẩm trang điểm để kiềm dầu quá mức, dễ gây phản tác dụng đó nha



Chắc các bạn cũng đã từng gặp hiện tượng mí mắt đổ dầu, phấn mắt, kẻ mắt, mascara bị lem, và thậm chí dù không trang điểm thì vẫn có những vệt kem chống nắng đọng lại thành sợi ở nếp gấp mí mắt. Mình đã đem vấn đề này đi hỏi rất nhiều chuyên gia trang điểm, người thì khuyên rằng không nên bôi kem/dặm nền lên mí mắt, người thì khuyên là nên dùng kem lót mắt chuyên dụng. Nhưng tất cả những câu trả lời đó chưa làm mình thỏa mãn, vì mắt mình vốn bị thâm nặng, nếu không dùng sản phẩm gì lên da thì cả mặt trắng, 2 hốc mắt đen thui (giống gì thì các bạn biết rồi đấy =(( ). Hoặc là mình chưa tìm ra loại kem lót mắt phù hợp, vì ngay cả Urban Decay Eyeshadow Primer cũng không thể khắc phục được.

Nhưng A'pieu Start Up Primer đã cứu rỗi mình. Chỉ một quệt thật mỏng, nhẹ lên bầu mắt trên, bất chấp trời nắng nóng như thế nào, da bạn đổ dầu ra sao, hay bạn có chớp chớp mắt đá lông nheo với bao nhiêu chàng trai đi chăng nữa, thì cũng sẽ không có bất cứ dấu vệt mất thẩm mĩ nào xuất hiện trên mí. Thật không ngờ vấn đề đau đầu của mình bao lâu nay lại được giải quyết trọn vẹn nhờ một sản phẩm bé nhỏ của một thương hiệu bình dân. Tuyệt vời thật!!!

Quay trở lại với chức năng được nhà sản xuất quảng cáo rầm rộ nhất: che phủ lỗ chân lông. Quả thực 2 bên mũi của mình LCL tương đối lớn, may thay đầu mũi chỉ có chút mụn đầu đen không đáng kể. Hiệu quả của A'pieu Start Up Primer đối với những khuyết điểm đó ở mức khá. Tức là có che phủ được gần hết mụn đầu đen, LCL cũng mờ đi đáng kể, nhưng không hoàn toàn triệt để. Nếu bạn nào đã dùng Benefit Porefessional Primer thì sẽ thấy khả năng này của Benefit rất hiệu quả. Thậm chí nếu giữa buổi mà dầu có làm rôi đi lớp trang điểm, để lộ pore thì Benefit có thể dùng để touch up che phủ tức thời, nhưng rất tiếc A'pieu Start Up Primer lại không làm được như vậy. Xem ra về điểm này thì ông lớn Benefit đã chiến thắng chú bé con A'pieu rồi.

Test khả năng che phủ LCL của A'pieu Start Up Primer. Nguồn: Internet
Tóm lại, mặc dù chưa thể vẹn toàn 100% công dụng như quảng cáo, nhưng độ mỏng, nhẹ, thoáng, khả năng làm mịn bề mặt da, giúp ổn định, chống trôi, trượt và bảo vệ lớp makeup trong suốt một ngày hè nóng nực của A'pieu Start Up Primer đã được mình kiểm chứng và hoàn toàn bị thuyết phục. Hơn nữa với mức giá tương đối rẻ cho một sản phẩm thiết yếu (lại còn đẹp đẽ) thì chẳng có gì ngạc nhiên khi nó trở thành quán quân trong chương trình làm đẹp đình đám tại xứ sở làm đẹp cũng đình đám nốt. Giờ thì đến lượt các bạn góp phần làm cho sản phẩm best seller này thêm cháy hàng đi thôi ;)






xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/banhbeophuphiem
Instagram: @banhbeophuphiem






You Might Also Like

4 nhận xét

  1. khả năng chống xuống tông tốt ko hả c :D
    e thử qua kha khá primer mà make từ 6h đến 9 rưỡi là mặt sầm sì rồi dù có phủ 1 lớp mỏng translucent powder. Da e hỗn hợp thiên khô nên ko cần quá kiềm dầu, chỉ cần lớp nền mượt, bền, hạn chế xuống tông :(( ko biết e này có bị khô ko nhỉ T_T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước mình dùng BB cũng bị xuống tông rất nhanh sau đó mình thử cách dùng kem lót sau đó trộn BB với CC rồi đánh thì ko còn bị xuống tông nữa. Phết thử lên mặt con bạn thì nó cũng review là đi chơi cả buổi tối về không bị xuống tông tí nào, bạn thử xem nhé. CC mình dùng là CC của Laneige.

      Xóa
  2. Chị ơi, cho em hỏi với da hỗn hợp thiên dầu, em vẫn nên chọn dòng PORE ạ? Vì đọc hướng dẫn của AQUA có cung cấp nước, giảm hiện tượng da bị bốc (vì đôi khi da e cũng bị hiện tượng này) nên đang băn khoăn giữa 2 dòng. Chị cho em hỏi vẫn đề ngoài lề xíu, em không tài nào kẻ được liner với cây chì kẻ mắt của Apieu được chị à, quẹt lên mắt nó không ăn chì, cũng không kẻ được đường mảnh như trong quảng cáo, cái này khi dùng primer có cải thiện được không chị? Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi, sản phẩm này dùng cho phần mắt để chống lem kẻ mắt được không ạ? Em da hỗn hợp thiên dầu, lại hay ra mồ hôi nữa nên kẻ mắt cứ lem hoài :(

    Trả lờiXóa