#66 VÀI MÓN ĐỒ MỚI MUA Ở DAISO - DAISO HAUL

6/10/2016

Chào các bạn!

Mấy hôm rồi mình có ghé qua DAISO - là chuỗi cửa hàng Nhật Bản đồng giá. Ở đây có bán đủ các chủng loại mặt hàng: từ đồ dùng học tập, decor, đồ làm vườn, làm bếp, làm đẹp... cực kỳ đa dạng nhưng tất cả đều chỉ có giá 40k bất kể to nhỏ, nặng nhẹ ;)) Đi shopping ở cửa hàng đồng giá rất là thú vị, vì nó tập hợp quá trời đồ đạc rất tiện. Hơn nữa bạn phải vận dụng trí não một chút chứ không nên "vui tay" thích gì là nhặt nấy, vì có một số món thì rất hời, nhưng một số thì lại chưa đến mức giá đó, bạn nên tinh ý và nắm được giá cả thị trường để không bị "hớ" nha. DAISO lại chuyên về hàng Nhật, mà hàng Nhật thì nổi tiếng là chất lượng và độc đáo nên bạn sẽ được thỏa sức tiêu tiền thôi ^^ Thậm chí bạn còn không nghĩ rằng người ta có thể sáng tạo ra những thứ nhỏ nhặt chỉ để phục vụ những nhu cầu hết sức "tầm thường" ý. Đặc điểm chung các sản phẩm ở đây đều được công ty DAISO đặt sản xuất tại Nhật, Hàn, Trung quốc... và mang thương hiệu DAISO chứ không phải là thương hiệu bán lẻ thông thường đâu

Trở lại với bài viết hôm này, tớ đã tậu được vài món đồ làm đẹp rất hay ho, độc đáo nên sẽ khoe ngay với các bạn nha. Trong hình lần lượt là:
- Nước giặt cọ
- Bộ kit sửa lông mày
- Kích mí dạng sợi
- Kích mí hoa văn ren
- Một cặp mi giả
- Gel cố định lông mày


1. NƯỚC GIẶT CỌ 

Chai nước giặt cọ này là hàng hiếm ở DAISO Nguyễn Chí Thanh, mình phải đi 2 lần mới may mắn gặp được 1 chai duy nhất còn sót lại đấy (Nhưng các bạn mình thì mua ngon ơ ở AEON Mall nha). Chai nhựa dung tích 150ml hồng hồng xinh xinh. Dung dịch trong suốt và thơm nhẹ. Bạn nào theo dõi snapchat (@banhbeophuphiem) thì mấy hôm trước mình đã quay trực tiếp cảnh mình giặt cọ với em này. Cụ thể như sau: 

- Đổ dung dịch ra một chiếc chén/ bát nhỏ 
- Nhúng cọ vào ngoáy đều đến khi tan hết bụi bẩn và nước giặt chuyển màu đục 
- Xả cọ dưới vòi nước đến khi hết bọt và nước trong thì lúc đó cọ đã sạch 

Quá đơn giản phải không nào. Với người ít trang điểm, ít cọ như mình thì mỗi lần giặt cỡ 5 cây cọ lớn (3 nền, 1 má, 1 phủ) thì cũng hết khoảng 1/5 chai, tức là cũng tốn đấy chứ. Nếu bạn nào có tầm mấy chục cây thì chắc 1 lần giặt hết nguyên chai mất @.@ 
Ảnh: Internet
Hiệu quả làm sạch cọ khá bất ngờ, 3 cây cọ nền của mình khá bẩn (xí hổ quá vì lâu lắm rồi mình không vệ sinh cọ, dạo này ít trang điểm lắm luôn) thì chỉ cần ngoáy vài đường là nền đã tan ra đục ngầu và nước giặt bị thấm hết sạch vào lông cọ. Nếu bạn giặt với miếng silicon nhám thì cọ sẽ lên bọt nhiều lắm đó. Cọ má và cọ phấn phủ ít dùng hơn thì nước trong hơn nhưng cũng hút chất lỏng khá nhiều. Đến khi xả thì bọt và nước bẩn trôi đi cực kỳ nhanh, không phải xoa cọ hay gì cả. Nếu bạn nào lười giặt cọ chắc sẽ thích vì sự tiện lợi của em này 

Tuy nhiên mình có nghe nói là nước giặt này không hiệu quả lắm với cọ kẻ mắt gel. Nếu bạn muốn làm sạch triệt để lớp gel khô cứng đầu tích tụ lâu ngày bám vào từng sợi cọ thì hãy dùng dầu tẩy trang trước khi xài nước giặt cọ nhé 

2. BỘ KIT SỬA LÔNG MÀY 

Chọn tới chọn lui mình mới lấy được set này giữa bạt ngàn các mẫu mã khác nhau chỉ đơn giản là tất cả các dụng cụ đều... to =)) Đến khi về nhà xem kỹ lại mới té ngửa, hóa ra nó dành cho... nam (thảo nào =)))))))))) 

Bộ kit gồm có: 1 kéo lưỡi cong, 1 cây nhíp và một lược chải. Cả ba đều hỗ trợ rất tốt trong việc tỉa lông mày, thậm chí là vào những việc khác nữa 

Cây kéo lưỡi cong với mũi kéo nhỏ dễ luồn lách, lại hơi cong lên giúp bạn thao tác dễ dàng với phần ngọn lông mày. Mình còn dùng kéo này để cắt mi giả hoặc miếng kích mí, tiện lắm. Tuy nhiên mình thấy phần lưỡi kéo không được mài giũa cẩn thận nên có vẻ không sắc lắm đâu. 

Cái lược chải có răng khá nhỏ và sít, cán dài dễ cầm. Mỗi khi tỉa lông mày, mình lấy lược chải đều, hơi gạn nhẹ phần lông mày về một hướng và nâng chúng lên khỏi bề mặt da. Ngọn lông nào vượt quá khung lông mày đều sẽ bị cắt bỏ bởi kéo. Thao tác này giúp cắt ngọn những sợi lông quá dài, làm khung lông mày bị lởm chởm, lộn xộn. Hơn nữa, các bạn để ý mà xem, sợi lông bị cắt ngọn đi nhìn dày dặn cứng cáp hơn nhiều, nhỉ? ;) 

Cây nhíp có vẻ như vô dụng nhất :)) vì thời đại này ai mà còn dùng nhíp nhổ lông nữa, sụp mí chết. Nên mình chỉ dùng nó để gắp mi giả và miếng kích mí thôi. 

3. HAI LOẠI KÍCH MÍ 

Miếng kích mí đầu tiên thu hút mình chính là loại ren. Tuy nhiên vì không được mở ra xem, đến khi mang về mình mới phát hiện ra là nó chỉ có hoa văn ren "giả vờ" trên một miếng nilon thôi chứ không hề là kết cấu ren (kiểu đục lỗ) đâu. Nhưng miếng dán mí bám chắc, màu da, mặt lì nên khi thoa phấn mắt lên không bị bóng, nên cũng tạm chấp nhận được 
Hoa văn ren chứ không phải là ren đục lỗ thật đâu nhé
Xin lỗi rất nhiều vì đường liner lem nhem =))

Loại kích mí thứ hai mới gọi là độc đáo. Nó chỉ là một sợi băng keo dài, siêu mảnh. Cho nên khi thao tác thì phải chính xác nha. Đặt đúng sợi kích mí vào nếp trên mi rồi mới bóc miếng giấy đi.

Kích mí đi kèm dụng cụ để bạn ấn chặt 2 đầu mí vào da đó
Tip của mình là sau khi dán vào mí, sẽ cắt trước 1 đầu sợi, rồi bóc miếng giấy trắng bên trên, sau đó mở nhẹ mắt ra ước lượng độ dài phù hợp, cuối cùng mới luồn kéo cắt nốt đầu còn lại. Cách này sẽ tránh việc bạn cắt rồi mới dùng tay/kéo bóc giấy, khiến đầu sợi bị bong bong ra lộ lắm. 

Đường mí mảnh tí xíu luôn nè
Phải nói là nó SIÊU TỰ NHIÊN các bạn ạ. Chớp mắt vài lần là sợi keo lẩn vào nếp mí, nhỏ xíu chỉ như vết bạn pttm cắt mí mờ mờ thôi. Mà khả năng bám dính cực kỳ lâu lại KHÔNG HỀ CỘM MÍ, chẳng có cảm giác gì luôn ý. Bạn nào thích trang điểm tự nhiên thì nhất định phải dùng loại này nhé. Tuy nhiên nếu bạn nào có (mỡ) mắt dày, mí sụp nhiều hoặc mí kép, mí lót nhiều nếp nhăn li ti thì dùng em này sẽ khó hiệu quả đó nha.

4. MI GIẢ

Mi giả tuyệt đẹp

Cặp mi này mình đánh giá là đẹp nhất trong quầy mi luôn, mặc dù tính giá 40k/cặp thì cũng không rẻ. Nhưng đây là loại mi gân trong, từng sợi xếp đều đặn, ngay ngắn, độ cong và độ dài rất đẹp.

Từng sợi mảnh, dài, đều, đẹp
Sợi mi dày và dài hất dần về phía đuôi nên hợp với kiểu trang điểm ấn tượng, mắt khói và liner sắc sảo. Tuy nhiên mật độ mi không quá dày, đậm nên trông sẽ hút và quyến rũ một cách "sâu sắc" chứ không phải kiểu "sâu róm" đâu ;))

Lên mắt đẹp chưaaaaa
Mi có độ cong vừa phải chứ không tớn ngược lên đâu =))

5. GEL ĐỊNH HÌNH LÔNG MÀY

Lọ gel xinh như lọ sơn móng tay nhìn cưng quá mình không cầm lòng được, nên dù mình định mua mascara cho lông mày thì giờ lại thành xuống tay với em này. Nhưng mà cũng được việc lắm nhé. Nếu như eyebrow mascara khiến mình lo lắng chải quá tay sẽ bị bết các sợi lông mày, thậm chí là lông mày sâu róm. Thì em này có thể dùng chổi phẩy nhẹ lên từng cọng lông mày, trông sẽ hơi ươn ướt và chỉ đậm hơn chút đỉnh. Gel không quá đặc, cũng chẳng khô quá nhanh nên bạn có thể thong thả chải chuốt. và nhớ phất chổi theo hướng chúc xuống, rồi ngược lại theo hướng lên trên để lông mày gọn gàng tự nhiên. Chứ đừng kéo ngang chiều lông mọc thì trông kì lắm đó.

Khi rút chổi ra khỏi lọ, bạn gạt nhẹ vào miệng lọ để tránh lấy quá nhiều gel nhé
 Có một điểm mình yêu thích nữa ở em này đó là cọ rất tiện để tách phần đầu lông mày kiểu Thái. Bạn chỉ cần phẩy nhẹ ngược chiều lông mọc, gel trong suốt sẽ làm lông mày đậm, cứng và giữ dáng hơn. Chứ nếu dùng mascara không khéo sẽ làm dây màu vào da nhìn lem nhem lắm. Cho dù trước đó bạn kẻ lông mày bằng bút chì, bột hay gel thì em này cũng giúp giữ màu khá tốt trong khoảng 4-5h, kể cả khi bạn đổ dầu, mồ hôi hay gặp nước thì cũng chỉ bị nhạt một tí xíu không đáng kể ở phần đuôi mà thôi

Nhìn kỹ phần đầu lông mày của Poy nha. Đây là kiểu Thái điển hình đó




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem





You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Chị ơi, ở daiso cũng có một em dung dịch giặt cọ loại này nữa nè https://ecs12.tokopedia.net/newimg/product-1/2014/4/18/3752582/3752582_97999a78-c6e7-11e3-9f2b-c7bf4908a8c2.jpg e đi Daiso ở Trần Quốc Toản thấy bày nhiều lắm, chị thử xem 😁
    Em thấy chì kẻ mày của Daiso dùng được nữa, ngon bổ rẻ mà lại có mấy cái màu vàng lạ lạ cho mấy bạn nhuộm tóc hehe

    Trả lờiXóa