#73 REVIEW *** NƯỚC TẨY TRANG GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL

7/12/2016


Xin chào các bạn!

Cũng khá lâu rồi mình chưa review mỹ phẩm Âu, có thể các bạn cũng đã chán ngấy việc suốt ngày phải đọc về những thứ lạ lẫm, ít người biết đến. Vậy nên hôm nay mình sẽ đổi chủ đề một chút, sang một thương hiệu quen thuộc hơn để các bạn đỡ nhàm chán nhé.

Sản phẩm mình review trong bài viết này được mình bắt gặp rất tình cờ và đã muốn dùng thử ngay lập tức. Nó vừa có sự đảm bảo chất lượng từ công thức quen thuộc, vừa có điều hấp dẫn của sự kết hợp mới mẻ đầy sáng tạo. Và chắc chắn trong danh sách những sản phẩm yêu thích nhất của mình năm 2016 sẽ có tên em này. Nghe vậy đã đủ hấp dẫn chưa ạ? Và em nó chính là:

NƯỚC TẨY TRANG GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL




Không không, đừng nhầm nó với nước tẩy trang micellar thông thường đã quá nổi tiếng của Garnier. Đó luôn là những loại nước tẩy trang yêu thích của mình. Tuy nhiên với bản tính phù phiếm thì mình không thể cứ mãi dùng 1 sản phẩm trong thế giới làm đẹp đang phát triển không ngừng này được. Và GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL là lựa chọn hoàn hảo.

Trước hết hãy cùng tìm hiểu về thương hiệu Garnier nhé


Ra đời tại Pháp năm 1904 bởi Alfred Amour Garnier, thương hiệu này đã lần đầu "chào sân" với sản phẩm lotion dưỡng tóc. Qua nhiều thập kỷ, Garnier mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc da và củng cố danh tiếng của mình bằng việc cung cấp các giải pháp chống ô nhiễm, trị mụn trứng cá, chống tia UV... dựa trên các thành phần từ thiên nhiên. Garnier nổi tiếng với bí quyết chiết xuất tinh chất từ trái cây, các loại hạt, chồi non và hoa bằng kỹ thuật tiên tiến để tận dụng sự hào phóng của tự nhiên đưa vào các sản phẩm của mình. Hiện nay, Garnier là thương hiệu lớn thứ hai của tập đoàn L'oreal, với các sản phẩm vô cùng đa dạng, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu chăm sóc cá nhân của tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi trên thế giới.


Những loại nước tẩy trang của Garnier
GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL là loại nước tẩy trang mới nhất, gia nhập vào "binh đoàn" nước tẩy trang rất hùng hậu, bách chiến bách thắng càn quét trên mọi mặt trận làm đẹp, trở thành holy grail của bất kỳ cô gái nào đã 1 lần dùng thử. Vì là thế hệ mới nhất nên loại nước tẩy trang này được kế thừa và phát huy những ưu điểm tuyệt vời của "đàn anh" đi trước. GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL vừa là nước tẩy trang Micellar, vừa là nước tẩy trang Bi-phase. Kỳ lạ chưa nào? Cùng tìm hiểu 1 chút nhé ;)

NƯỚC TẨY TRANG MICELLAR



Nước tẩy trang Micellar có chứa những phân tử Mi-xen (Micelles / Micellae) có cấu tạo 1 đầu ưa nước (hydrophilic) và 1 đuôi kỵ nước (lipophilic / hydrophobic) hoà tan trong dầu. Khi thoa lên da, các đầu kỵ nước của mi-xen sẽ chụm lại với nhau và quay đầu ưa nước ra ngoài hút hết bã nhờn, bụi bẩn hay cặn mỹ phẩm bám trên bề mặt da. Theo cơ chế đó thì nước micellar có thể làm sạch lớp trang điểm mà không tạo cảm giác châm chích hoặc căng da. Đồng thời nó giúp làm dịu làn da mà không gây khô ráp do không chứa cồn, xà phòng hay sulfate. Tuy nhiên nước tẩy trang micellar lại không thực sự hiệu quả đối với lớp trang điểm quá dày, bám hay waterproof.

NƯỚC TẨY TRANG BI-PHASE


Đây gần như là dạng nước tẩy trang cổ điển nhất, và cũng hiệu quả nhất. Nước tẩy trang bi-phase có kết cấu gồm 2 phần dầu - nước tách biệt, dầu nổi lên trên - nước lắng xuống dưới. Khi dùng thì bạn phải lắc đều để hòa lẫn chúng vào nhau. Nước sẽ làm loãng dầu và giúp cuốn trôi bụi bẩn, cặn trang điểm cho dù là loại waterproof cứng đầu nhất. Nhưng thành phần dầu lưu lại trên da mà không được nhũ hóa, không được rửa trôi sẽ gây cảm giác dính, bí, hơi khó chịu một chút 


GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL là sự kết hợp tuyệt vời, vừa là nước tẩy trang Micellar, vừa là nước tẩy trang Bi-phase. Nó có một lớp dầu argan nổi lên phía trên, và lớp nước mi-xen ở dưới. Với kết cấu độc đáo này, nó có thể tẩy sạch nhẹ nhàng cả lớp trang điểm lâu trôi cứng đầu nhất, đồng thời không làm mất đi độ ẩm vốn có của da. Loại nước tẩy trang này cũng giúp da thoáng, nhẹ, không hề bức bí, dấp dính, nặng mặt chút nào. Có thể nói, đây là loại nước tẩy trang toàn diện nhất, đa dụng nhất từ trước đến nay ;)

Vì là thương hiệu quốc tế nên GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL có khá nhiều phiên bản ở các khu vực thị trường khác nhau


Ở Mỹ là phiên bản màu xanh dương, lớp dầu phía trên trong suốt cùng màu với lớp nước (link)


Ở một số thị trường châu Âu, nó có tên đầy đủ là GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL

Ở Anh nó lại được xuất hiện với cái tên GARNIER MICELLAR OIL-INFUSED CLEANSING WATER (link) (link)

Còn loại mình dùng là của Pháp nhé (link) 
Tuy hơi khác nhau ở bao bì nhưng các bạn cứ yên tâm là chất lượng tương đương nhau và luôn chuẩn nhé. Chai nước tẩy trang này mình mua ở Sammi Shop với giá khoảng 300 ngàn. Dung tích 400ml tương đương với 200 lần sử dụng, cực kỳ nhiều nên bạn cứ tha hồ dùng nhé


GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL đựng trong chai lớn, trong suốt, hình ảnh quen thuộc của rất nhiều loại tẩy trang Garnier. Tuy nhiên điều hấp dẫn mình chính là lớp dầu vàng óng sóng sánh phía trên. Lớp dầu này có chứa Argan oil - vàng lỏng xứ Ma rốc giúp kháng khuẩn, xóa mờ nếp nhăn, giảm mụn, liền sẹo. Dù vẫn biết rằng nước tẩy trang chỉ lưu lại trên da vài phút nên hiệu quả dưỡng da là không nên hi vọng gì, nhưng mỗi lần nhìn lớp dầu mượt mà, óng ánh này là mình lại háo hức cứ như có biết bao điều màu nhiệm bên trong vậy. Chai nước tẩy trang đẹp như một chai nước thần và ngày nào mình cũng ngắm nó như một bảo vật :)

Mình vốn không quá quan tâm đến thành phần của nước tẩy trang, chỉ chú trọng đến hiệu quả mà nó mang lại. Nhưng mình cứ post ở đây để các bạn tham khảo nhé ;)

Ingredients:


AQUA / WATER, CYCLOPENTASILOXANE, ISOHEXADECANE, ARGANIA SPINOSA OIL / ARGANIA SPINOSA KERNEL OIL, BENZYL ALCOHOL, BENZYL SALICYLATE, BUTYL METHOXYDIBENZOYLMETHANE, CI 60725 / VIOLET 2, DECYL GLUCOSIDE, DIPOTASSIUM PHOSPHATE, DISODIUM EDTA, ETHYLHEXYL METHOXYCINNAMATE, ETHYLHEXYL SALICYLATE, GERANIOL, HAEMATOCOCCUS PLUVIALIS / HAEMATOCOCCUS PLUVIALIS EXTRACT, HEXYLENE GLYCOL, LIMONENE, LINALOOL, PENTAERYTHRITYL TETRA-DI-T-BUTYL HYDROXYHYDROCINNAMATE, POLYAMINOPROPYL BIGUANIDE, POTASSIUM PHOSPHATE, SODIUM CHLORIDE, PARFUM / FRAGRANCE. (Nguồn)




Chính vì mang đặc điểm của nước tẩy trang bi-phase nên mỗi lần dùng bạn cần lắc đều để cho dầu và nước hòa lẫn vào nhau. Khi đó chai nước sẽ chuyển màu vàng đục và hơi có bọt. Mình thấy là tốc độ phân tách cũng khá nhanh nên bạn lắc xong nhớ thấm ra bông liền kẻo nó lại trở về trạng thái "2 lớp" ban đầu đó :P

Ngay khi mới thấm ra bông tẩy trang, chưa cần biết chất lượng ra sao thì mình đã yêu nó ngay tắp lự rồi. Chỉ vì GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL có mùi... trà sữa!!! Yaaaaaa! Mình dám cá là trên đời này chẳng có thứ mỹ-phẩm-thơm-mùi-đồ-ăn nào ngonnnnn hơn thế đâu. Nhất là đối với 1 tín đồ trà sữa như mình thì việc hàng ngày hít hà mùi thơm trên da cũng tuyệt vời chẳng kém gì uống 1 cốc trà sữa =))))) Thôi, review có thể dừng lại ở đây vì mình đã hoàn toàn bị mùi thơm này làm cho mê muội rồiiiii

Đùa thôi, không chỉ thơm ngon mà em này làm việc cũng rất hiệu quả nữa đó ;) Các bạn cứ đọc tiếp nha

Ảnh: Anavranjes
Nếu bạn đang tôn sùng Bioderma hay Garnier Micellar Cleansing Water thì có thể hoàn toàn yên tâm vì em này vẫn giữ được tất cả những ưu điểm truyền thống. Nước tẩy trang mềm, lau êm trên da không gợn khô rát chút nào. Nhiều bạn có thói quen dùng nước tẩy trang Micellar để lau đi lớp make up vào giữa ngày, hoặc để tẩy trang nhẹ trước khi tập thể thao thì em này chính là dành cho bạn. Vì nhờ có những phân tử dầu vừa giúp lấy đi những bụi bẩn bám trên da, bề mặt da trở nên thoáng sạch, nhẹ nhàng vừa không làm da mất đi độ ẩm vốn có hay bị căng khô. Bạn thậm chí còn không cần rửa với nước bởi phân tử mi-xen đã hút sạch chất bẩn, "vận chuyển" nó sang bông tẩy trang, chỉ giữ lại độ ẩm mà thôi. Thông minh quá ha ;)

Một số beauty blogger trên thế giới thậm chí còn thử dùng duy nhất mình em nay để tẩy trang, rồi để nguyên làn da đó qua đêm mà vẫn không hề bị khô, nhăn, hay kích ứng, nổi mụn gì cả. Chứng tỏ em nó mới nhẹ dịu và mềm mại, lành tính như thế nào. Tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn làm theo cách này nhé, vì dù sao đây cũng chỉ là sản phẩm làm sạch chứ không phải dưỡng da, đừng bắt nó ôm đồm quá nhiều nhiệm vụ



Nếu so sánh GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL với nước tẩy trang bi-phase thuần chủng (thường là dành riêng cho mắt môi) thì khả năng tẩy sạch của em nó cũng không hề kém cạnh chút nào đâu nhé. Mình đã thử với rất nhiều loại kem chống nắng, kem nền, liner, mascara waterproof, son tint, son MAC, thậm chí son xăm (bám kinh dị, mỗi lần mình tẩy trang đều chà toét cả môi >"<) thì cũng chỉ cần lau nhẹ 1-2 đường là chúng sẽ tan biến, nhẹ nhàng như một trò ảo thuật mà ngay cả những vùng da mỏng manh, nhạy cảm nhất cũng vẫn cảm thấy êm ru ^^ Thậm chí mình còn thích em này hơn các loại nước tẩy trang mắt môi chuyên dụng vì nó không để lại vệt dầu bóng, dính trên da mình. Không một chút nào luôn, cứ như thứ dầu vàng óng kia đã tan vào nước, rồi tan vào da luôn vậy đó. Nó đã khắc phục được hạn chế kinh khủng nhất của nước tẩy trang bi-phase, thậm chí là dầu tẩy trang, đó là làm mắt mình bị mờ vì dầu, hoặc bị cay.

Khi mình mua chai nước tẩy trang này, bạn nhân viên tư vấn cẩn thận dặn dò rằng đây là sản phẩm dành cho da khô- nhạy cảm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì da mình - hỗn hợp thiên dầu vẫn cảm thấy cực kỳ dễ chịu, phải nói là không chê được điểm nào luôn




Như vậy có thể nói GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL là đứa "con lai" của nước tẩy trang Micellar và  Bi-phase. Nó được thừa kế tất cả những ưu điểm của 2 loại nước tẩy trang tuyệt vời. Vừa mềm ẩm, dịu nhẹ, tiện lợi như Micellar, vừa tẩy sạch hiệu quả, nhanh chóng, triệt để như Bi-phase. Nó phù hợp cho tất cả mọi người, cho dù bạn chỉ bôi kem chống nắng hay make up như siêu mẫu hàng ngày thì cũng chỉ cần 1 chai này cho tất cả vùng cổ, mắt môi và toàn bộ gương mặt. Thực sự là rất tiện lợi và tiết kiệm đấy ;)

KẾT


Khoảng vài năm trở lại đây, cơn sốt dầu tẩy trang đã khiến những loại nước tẩy trang truyền thống bị lu mờ. Mình không hề phủ nhận những ưu điểm của dầu tẩy trang, nhưng đôi khi việc mát xa - nhũ hóa - rửa mặt trở nên rắc rối, lích kích trong cuộc sống bận rộn hàng ngày. Chưa kể đến khí hậu nóng ẩm, đặc điểm làn da con người miền nhiệt đới đa phần là da dầu, mụn, dễ tiềm ẩn nhiều nguy cơ kích ứng dầu nếu không hợp hoặc không sử dụng đúng cách. Nếu bạn đang băn khoăn chưa tìm được sản phẩm tẩy trang ưng ý thì mình tin GARNIER BIPHASE MICELLAR CLEANSING WATER IN OIL chắc chắn sẽ là một lựa chọn xuất sắc, cho dù bạn đang sống trong thời tiết nào, có loại da nào, và có chế độ chăm sóc da như thế nào đi chăng nữa. 





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

9 nhận xét

  1. c ơi c cho e hỏi c mua lọ này ở đâu vậy ạ? e sắp hết lọ cũ rồi mà nghe c review hay quá phải lao đi mua ngay >.<

    Trả lờiXóa
  2. Em cho chị hỏi cách dùng loại tẩy trang này với. Dùng bông or không bông?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E k hiểu câu hỏi của c lắm. Tẩy trang dạng nước thì làm gì còn cách nào khác là thấm ra bông để lau c nhỉ?

      Xóa
  3. em hồi tháng 7 cũng mua lọ này của Nga dùng thích mê, thơm lắm để trong cặp bỏ ra mấy hôm vẫn thơm hêh

    Trả lờiXóa
  4. Bạn cho mình hỏi, da mình da dầu, vẫn có thể sử dụng tẩy trang này được chứ? Vì nó dành cho khô và hỗn hợp. Dù bạn bảo là xài vẫn rất okie nhưng mình vẫn hơi lo :(

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi nếu chỉ sử dụng kcn thì loại có dầu này so với loại hồng ko dầu có sạch và thích hơn ko chị

    Trả lờiXóa
  6. mình có cần phải rửa mặt lại sau khi dùng loại có dầu này không chị

    Trả lờiXóa
  7. Nước tẩy trang Garnier - Hàng Pháp 100%
    Shop mới Sale sập sàn
    https://shopee.vn/N%C6%B0%E1%BB%9Bc-T%E1%BA%A9y-Trang-Garnier-Garnier-Skin-Active-Solution-Micellaire-Tout-En-1-H%C3%A0ng-Ph%C3%A1p-i.102574953.1663203975

    Trả lờiXóa