#152 REVIEW *** DR.WU INTENSIVE RENEWAL TONER WITH MANDELIC ACID

9/16/2017

Xin chào các bạn!

Sau bài viết về Mandelic Acid (LINK NÀY) chắc hẳn các bạn sẽ rất mong chờ thành phần này góp mặt trong mỹ phẩm nhờ khả năng tẩy da chết, kháng viêm, trị mụn, làm sáng da, chống lão hóa của nó. Hơn thế nữa Mandelic acid còn rất dịu nhẹ với da nhạy cảm nên dù là loại da nào cũng có thể sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên, có vẻ như thành phần này vẫn chưa hẳn quá phổ biến và dễ tìm. Vậy nên hôm nay Bánh bèo phù phiếm xin gửi tới các bạn review một sản phẩm có chứa mandelic acid mà mình rất ưng ý gần đây. Hy vọng lựa chọn này sẽ phù hợp với các bạn. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

 DR.WU INTENSIVE RENEWAL TONER WITH MANDELIC ACID


DR.WU, nhãn hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Đài Loan, được thành lập năm 2003 bởi bác sĩ da liễu nổi tiếng Tiến sĩ Ying- Chin Wu, cùng với người con trai cả của ông Eric Wu. Ying-Chin Wu được coi là người đứng đầu trong lĩnh vực trị liệu bằng laser và phẫu thuật thẩm mỹ trên khắp châu Á; và được biết đến như là "Cha đẻ của dược mỹ phẩm" ở Đài Loan vì những nỗ lực của ông trong việc thúc đẩy ranh giới chăm sóc da y tế và công nghệ sinh học.

Với 40 năm kinh nghiệm dày dặn và nghiên cứu chuyên sâu về cấu trúc mô da, triết lý của Dr WU là đưa ra các giải pháp không phẫu thuật để tăng cường vẻ đẹp và sức khỏe của một người, duy trì một làn da hoàn hảo thông qua những cách đơn giản nhất nhưng hiệu quả. Kể từ khi ra mắt sản phẩm dưỡng da đầu tiên, DR.WU đã tạo ra hơn một trăm loại sản phẩm nhận được rất nhiều giải thường giải thưởng, đặc biệt dòng sản phẩm Hyalucomplex liên tục đứng đầu bảng xếp hạng bán hàng, đã bán được hơn 10 triệu chai.

Dr Wu cùng là một trong những thương hiệu đầu tiên kết hợp acid mandelic vào sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, và tạo ra một kỷ lục đáng kinh ngạc cứ 15 giây lại bán được một chai




Trong dòng sản phẩm Mandelik có một em serum đầy tiếng tăm, tuy nhiên mình lại lựa chọn toner để review chứ không phải sản phẩm kia, cũng là vì những lý do rất cơ bẩn. Đó là:

- Toner là sản phẩm dưỡng ẩm cơ bản, có tác dụng như bước đệm, hỗ trợ cả chu trình skincare. Chọn được "công cụ" tốt, hiệu quả tăng hơn nhiều
- Toner dịu nhẹ và dễ sử dụng hơn serum/treatment hơn rất nhiều
- Thích hợp với nhiều tình trạng da, cho dù bạn đã thạo skincare hay chưa

DR.WU Intensive Renewal Toner with Mandelic Acid được hãng giới thiệu một sản phẩm có tính cách mạng có thể cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da. Thành phần của nó bao gồm:


Thành phần chủ đề là Mandelic Acid, một loại AHA đặc biệt, dịu nhẹ nhưng lại rất đa nhiệm, có thể tẩy da chết, dưỡng ẩm, làm sáng da, trị mụn, kháng viêm, chống lão hóa ... Ngoài ra sản phẩm còn chứa thêm các loại acid khác đều thuộc nhóm AHA là Glycolic AcidCitric Acid càng củng cố thêm khả năng làm mềm bề mặt da, lấp đầy những nếp nhăn nhỏ, kích thích tăng tốc chu kỳ da, giúp da trẻ trung và tươi mới.

Có một vấn đề đáng quan tâm khi có acid trong mỹ phẩm, đó chính là nồng độ và pH, vì bạn cũng biết đó, AHA hoạt động tốt từ nồng độ 10% trở lên trong khoảng pH 3.5- 4.5. Tuy nhiên ở dạng toner, chứ không phải serum hay treatment, chúng ta không thể đòi hỏi nồng độ cao như vậy, cụ thể trong sản phẩm này mình đoán chỉ khoảng 5% và pH chỉ khoảng 4.5-5. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là sản phẩm này không hiệu quả nhé. Cụ thể ra sao mời các bạn đọc tiếp ;)

Ngoài ra DR.WU INTENSIVE RENEWAL TONER WITH MANDELIC ACID còn chứa nhiều nhóm thành phần chức năng rất hay ho như:

- L-arginine/ Arginine là một loại amino axit cần thiết để tạo protein trong cơ thể. Nó có rất nhiều ứng dụng quan trong trong y học, tuy nhiên các nghiên cứu về hiệu quả của nó dưới dạng thành phần mỹ phẩm bôi ngoài da vẫn không có nhiều. Chiếm tỷ lệ lớn gần nhất trong bảng thành phần, (mình đoán) L-Arginine có tác dụng củng cố quá trình tạo protein cho mô tế bào da nhằm tăng tốc độ lành vết thương và cải thiện hệ thống miễn dịch

- Panthenol (vitamin B5), Allantoin và Centella Asiatica Extract (chiết xuất từ rau má), Escin, Ruscus Aculeatus Root Extract (chiết xuất đậu chổi), Calendula Officinalis Extract (chiết xuất hoa cúc) ...
--> Đây đều là những chất chống viêm, làm dịu da, giúp phục hồi da sau tổn thương rất tốt, đặc biệt hiệu quả với da nhạy cảm (do sản phẩm có acid) và da mụn.

Butylene Glycol, Collagen, Saccharide Isomerate, Glycerin, Propylene Glycol, Hydrolyzed Yeast Protein ... --> Nhóm các chất dưỡng ẩm cơ bản, giúp củng cố màng bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài đồng thời giảm nguy cơ kích ứng từ acid

Theo lời của nhà sản xuất, DR.WU INTENSIVE RENEWAL TONER WITH MANDELIC ACID được ứng dụng nhiều công nghệ sinh học tiên tiến như BIOPHYTEX® - công thức làm trắng và giữ ẩm độc đáo, thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào da và chuyển hóa; công nghệ DERMA-CELLS RENEWAL TECHNOLOGY có khả năng tác động tới quá trình trao đổi chất tế bào, làm sáng da, làm sạch LCL, loại bỏ mụn đầu đen, giảm nhăn và tăng đàn hồi cho da... Nói chung nghe rất cao siêu tuy nhiên đều là công nghệ độc quyền nên chúng ta khó mà biết được với bảng thành phần như trên thì các chất được kết hợp với nhau và hoạt động ra sao khi được ứng dụng công nghệ.

Các bạn kỹ tính thì kiểm tra thành phần ở link CosDNA nhé

Okay, bỏ qua những thành phần rắc rối, chúng ta chuyển qua phần quan trọng nhất, đó là hiệu quả của sản phẩm. 

Là một loại toner với đầy đủ chức năng làm sạch, dưỡng ẩm, cân bằng chuẩn mực, nếu như bạn thấm ướt miếng cotton pad và lau khắp mặt như thông thường thì rất tiếc, DR.WU INTENSIVE RENEWAL TONER WITH MANDELIC ACID sẽ gây ra cảm giác hơi dính và rít nhẹ. Nhưng nếu bạn dùng nó làm lotion mask thì sẽ tuyệt hơn nhiều đấy ạ

Đọc thêm về cách làm lotion mask Ở ĐÂY

Cho dù lotion mask làm acid loãng ra, giảm nồng độ và không đủ pH nhưng sản phẩm vẫn thấm vào da rất nhẹ nhàng. Nếu da bạn nhạy cảm, hoặc bạn quá cẩn trọng không muốn dùng treatment, hoặc da bạn thuộc loại đỏng đảnh sẵn sàng nổi giận mà trồi lên một vài cục mụn thì em này sẽ là một bước đệm hoàn hảo, cho mọi bước skincare sau đó luôn. Phải mất một thời gian để da bạn làm quen và có những chuyển biến tích cực nhờ nó, nhưng hãy kiên trì nhé, bởi mọi lựa chọn đều là một sự đánh đổi mà. 

Sẽ không có điều kì diệu nào xảy ra sau 1 đêm, nhưng dần dần da sẽ mềm ra, giảm đi sự thô ráp của da khô hay bóng nhờn của da dầu. Mụn ẩn, mụn sưng viêm không có căn cớ nào để trồi lên vì chúng đã bị xử lý từ tầng sâu LCL, còn mụn có sẵn sẽ rất nhanh thôi mà se đầu và dịu đi rõ rệt. Sau một thời gian đủ lâu, nếu may mắn bạn sẽ thấy da căng và sáng đều màu hơn một cách dịu dàng, từ tốn mà không gây ra bất cứ "thiệt hại" nào giống như các dạng tẩy da chết hóa học thông thường.

Điều tuyệt vời nhất là sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, dễ dàng sử dụng hàng ngày, không cần chờ đợi lâu la, rắc rối và hòa thuận với mọi sản phẩm khác trong routine cho dù bạn chỉ dưỡng da cơ bản: làm sạch - dưỡng ẩm- bảo vệ hay bạn ham mê thử thách đủ loại lột, tẩy, chống lão hóa, làm sáng ... 

Cá nhân mình cho rằng không phải toner thông thường mà acid toner mới chính là một bước "sống còn" trong mọi quy trình dưỡng da. Ngay cả khi da bạn đẹp long lanh thì acid toner sẽ tăng tốc chu trình tái tạo da, làm mềm, trẻ hóa và tăng đàn hồi cho da, đã đẹp lại còn đẹp hơn nữa. Còn nếu da bạn đầy rẫy những vấn đề như khô sần, dầu vùng Tzone hay mụn tràn lan, dễ mẩn đỏ kích ứng, thì thật may acid toner sẽ là một cộng sự cần mẫn giúp cho các "đặc vụ" xử lý vấn đề được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Còn nếu bạn hỏi mình acid toner nào tốt, thì hiện tại DR.WU INTENSIVE RENEWAL TONER WITH MANDELIC ACID đứng đầu bảng nhé ;)


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

3 nhận xét

  1. mua sản phẩm này ntn vậy bạn? mình chưa nghe thấy bao giờ, toner acid thì mình mới biết đến pixi thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn kiếm mấy shop hoặc tài khoản fb chuyên order hàng đài về, với giới cuồng cbiz thì dr.wu cực nổi tiếng luôn, kiểu thần thánh như SKII í

      Xóa
  2. Cho em hỏi mình dùng toner acid các bước sau đó mình vẫn dubgf BHA có được không ạ?

    Trả lờiXóa