#160 SO SÁNH 4 LOẠI KEM CHỐNG NẮNG NỘI ĐỊA NHẬT BẢN: OMI BEAR- CUREL- SENKA- SUNKILLER

12/31/2017

Xin chào các bạn!

Có lẽ chẳng bao giờ là thừa khi nói tới việc chống tia cực tím cho da và minh chứng rõ ràng nhất là chúng ta luôn mải miết kiếm tìm những loại kem chống nắng bảo vệ toàn diện hơn, có tính thẩm mĩ cao hơn, tiện lợi khi sử dụng hơn. Nói tới đây không thể không nhắc tới một thị trường rộng lớn luôn luôn khắt khe trong việc sản xuất và sử dụng thứ mặt hàng "quốc dân" này, đó chính là Nhật Bản. Tuy nhiên khó khăn ở chỗ sản phẩm của Nhật có khá ít thông tin nên hẳn là có nhiều loại nội địa rất tốt mà ta chưa biết tới. Chính vì vậy, Bánh bèo phù phiếm sau một thời gian dài tìm hiểu và trải nghiệm, hôm nay sẽ review đồng thời so sánh trực tiếp 4 loại KCN nội địa Nhật bản (chắc là còn khá mới mẻ với các bạn). Biết đâu bạn sẽ tìm ra được loại KCN phù hợp cho riêng mình ;)

1. Senka Perfect UV Milk SPF 50+ PA++++


Senka là brand thuộc tập đoàn Shiseido nhưng nhắm vào phân khúc drugstore với dòng sản phẩm chất lượng tốt và hợp túi tiền. Chai nhựa màu xanh nhỏ gọn, chắc tay, thiết kế sắc nét, bắt mắt và không bị cảm giác bình dân quá (thậm chí còn hơn cả một vài thương hiệu đắt tiền). Bên trong có viên bi, trước khi dùng bạn hãy nhớ lắc đều để các thành phần được hòa trộn với nhau. Dung tích 150k/ 40ml theo mình là vừa vặn dùng trong khoảng 1-2 tháng.

Bảng thành phần:

Ethylhexyl methoxycinnamate (~Octinoxate), Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate (~Uvinul A Plus), Benzophenone (~Oxybenzone), Bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine, Octocrylene, Water, Alcohol, Diisopropyl sebacate, Silica, Dimethicone, PEG-8, POLYBUTYLENE GLYCOL/PPG-9/, 1 COPOLYMER, Glycerin, Dextrin palmitate, Phenoxyethanol, Behenyl Alcohol, Batyl alcohol, Acrylates/, C10-30 , alkyl acrylate crosspolymer, Potassium Hydroxide, Carbomer, Xanthan Gum, Lauryl Betaine, Orange, Trisodium EDTA, BHT, Sodium Hyaluronate, Sericin, Citric Acid, Potassium Sorbate, Sodium Acetylated Hyaluronate, Sodium Benzoate, Hydrolyzed silk

Bạn này là KCN vật lý lai với hóa học, hoạt động chính dựa vào Octinoxate, Uvinul A Plus, Oxybenzone và Octocrylene ở tỷ lệ tương đối cao (10-13%) giúp bảo vệ da khỏi UVB và UVA2 còn ZnO bảo vệ da khỏi UVA1. Như vậy chỉ số SPF 50+ PA++++ là xác thực em này bảo vệ phổ rộng. Tỷ lệ ZnO thấp hơn một chút (tầm 2-3%) giải thích tại sao ẻm chỉ nâng tông da rất nhẹ, tạo hiệu ứng tự nhiên trên da chứ không có dấu vết gì là có xài KCN. 

Ngoài ra Senka Perfect UV Milk còn chứa thêm nhiều thành phần dưỡng ẩm khá hay ho như là Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate – 2 loại muối Hyaluronic Acid nhưng kích thước phân tử nhẹ hơn dàn đều trên da giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng mà không hề dấp dính, nặng mặt. Đặc biệt hơn nữa, Sericin và Hydrolyzed silk – Protein thủy phân từ sợi tơ tằm là công thức độc quyền của tập đoàn Shiseido. Việc tích hợp công nghệ hi-end vào một sản phẩm drugstore như thế này đã “nâng tầm” sản phẩm, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng nhưng lại không hề đắt đỏ, tốn kém 

Em này ban đầu có nghe mùi cồn nhẹ nhưng sau đó thì bay hơi ngay lập tức, gần như không mùi. Việc cho cồn vào gần như một "truyền thống" trong KCN Nhật bản vậy á, giúp ổn định kết cấu của KCN cũng như giúp “cân” lại những thành phần chống nắng hóa học chiếm tỷ lệ lớn, nhờ đó finish ráo hơn, không bị bóng dính. 


Điều mình yêu thích nhất ở loại KCN này là cảm giác mượt mà trên da. Không giống như bạn láng một lượt silicone, độ mịn của sản phẩm còn đến từ kêt cấu rất lỏng nhẹ, thoa đến đâu lập tức khô ráo tới đó, không hề bị vệt trắng hay làm da bóng nhẫy lên. Da thoáng và dễ chịu như chưa bôi gì, nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng bôi đủ lượng KCN để có được sự bảo vệ cần thiết mà không lo bị trắng bệch, lên tông “khủng hoảng” hay chảy nhão nhề trên mặt. 

Ngoài ra, một điều tuyệt vời khác nữa mà có thể bạn chưa từng được trải nghiệm ở bất kỳ loại KCN nào khác, đó chính là em Senka Perfect UV Milk giúp làm phẳng bề mặt da, phủ đầy lên những vết “gồ ghề” giống hệt như một lớp lót trang điểm chuyên nghiệp, giúp giữ lớp trang điểm được mịn màng, lâu trôi, bền màu. Mình còn thử test trong thời tiết nóng bức và thấy khả năng kiềm dầu của em này khá ổn, sau khoảng 5 tiếng da vùng Tzone mới chỉ đổ dầu chút nhẹ nên mình nghĩ các bạn da dầu sẽ rất ưng đấy ;)

2. Curel UV Protection Milk SPF 50 PA+++


Curel thuộc tập đoàn Kao nhưng chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam, giá cũng không hẳn là rẻ (tầm ~500k/60ml). Chỉ số SPF 50 nhưng PA chỉ có 3 dấu cộng, ít hơn các loại khác tuy nhiên vì là dược mỹ phẩm nên thành phần và tỷ lệ các chất cũng được "chuẩn hóa" hơn chứ không bị "tạp" như mỹ phẩm thông thường, nhờ đó mà hiệu quả sản phẩm cũng như sự an toàn của người dùng được bảo đảm.

Bảng thành phần: (Check CosDNA)

Stearyl glycyrrhetinate, Dimethicone, water, cyclopentasiloxane, titanium dioxide, zinc oxide, thujopsis dolabrata branch extract, cyclomethicone, dimethicone copolyol, butylene glycol, squalane, neopentyl glycol dicaprate, hydrogenated polyisobutene, cocetyl-PG hydroxyethyl palmitamide, polymethylsilsesquioxane, glycerin, bis-methoxypropylamido isodocosane, eucalyptus globulus leaf extract, aluminum hydroxide, hydrogen dimethicone, trisiloxane, alumina, silica, hydrated silica, dextrin palmitate, dimethicone/vinyl dimethicone crosspolymer.

Nhìn bảng thành phần thì có thể hiểu ngay đây là KCN thuần vật lý với tỷ lệ Titanium dioxide và ZnO tầm 13- 21% tương đối cao, ngoài ra không bị “độn” thêm nhiểu extract kiểu “cho vui” hoặc làm tăng chỉ số SPF hay PA nên dù ít dấu cộng hơn 3 loại kia thì bạn cũng cứ yên tâm là nó vẫn bảo vệ tốt. Ngoài ra em này còn chứa thêm 1 vài thành phần dưỡng ẩm, chống ô-xi hóa nữa như là squalane, glyceryl, butylene glycol nên bạn nào da khô ngại dùng KCN vật lý vì nó rít và làm khô da thì cũng không cần quá lo lắng


Chai nhựa màu trắng nhìn vuông vức và cứng cáp, có vẻ như dung tích 60ml là lớn nhất trong 4 loại mình review hôm nay. KCN dạng sữa hơi sệt chứ không lỏng hoàn toàn khiến mình liên tưởng đến dạng gel nhiều hơn. Mỗi lần chỉ dùng chừng 1 đốt ngón tay út thôi là mình đã giơ tay đầu hàng rồi mặc dù biết chừng đó vẫn chưa đủ lượng cần thiết. Bởi vì mặc dù không để lại màu trắng thành vệt bệch bạc mà tán đều khắp các vùng da, nhưng Curel lại nâng tông da của mình lên một màu “trắng ởn” rất không tự nhiên. Giữa thế giới mỹ phẩm đang ra sức làm cho KCN trở nên tiệp hơn, tinted hơn thì màu trắng-bất-bình-thường này thật khó chấp nhận.

Điểm trừ lớn nhất của em này chính là nó có quá nhiều silicone, nên dễ bị cảm giác khó thấm, trợt đi trên da kiểu nhễ nhại chứ không giống KCN dạng sữa vỗ tới đâu thấm liền tới đó nên để KCN ráo và ổn định trên da cũng phải mất tương đối thời gian.

3. Omi Sun Bears Strong Cool Plus SPF 50+ PA ++++

Ảnh: Internet
Chai nhựa bé xíu in hình gấu cute ban đầu mình tưởng là KCN cho trẻ em chứ. Chai nhỏ giá cũng nhỏ (tầm 90-100k/28ml) nên tiện mang theo người tuy nhiên KCN dùng hàng ngày rất hao nên cứ phải mua lại thường xuyên. Omi Sun Bears có nhiều loại, phân biệt bằng màu nắp chai nhưng phổ biến nhất là loại màu xanh hợp với da dầu vì nó làm mát da tức thì, màu đỏ cho da hỗn hợp, da hoạt động ngoài trời còn màu hồng cho da nhạy cảm. Đây là kem chống nắng hóa học lai vật lý với chỉ số SPF 50+ và PA++++ cao nhất trên thị trường hiện nay, giúp chống lại cả tia UVA và UVB

Bảng thành phần: (Check CosDNA)

Cyclopentasiloxane, water, zinc oxideethylhexyl methoxycinnamate (~octinoxate), cetyl ethylhexanoate, dipropylene glycol, silica, dimethicone, titanium dioxide, cetyl dimethicone copolyol, polyglyceryl-3-diisostearate, diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate (~Uvinul A Plus), dimethicone hydrogenphosphite, acetate tocopherol, glycyrrhetinic acid, Ougonekisu, (dimethicone / vinyl dimethicone) cross polymer, aluminum hydroxide, butylene glycol, BHT, methyl paraben, propyl paraben, fragrance


Đây là KCN vật lý lai với hóa học có cùng lúc ZnO (tầm 8-10%), Titanium Dioxide và Octinoxate, Uvinul A Plus với tỷ lệ chưa hẳn là cao nhưng là sự kết hợp cùng lúc nên có thể tạm tin là nó bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Sản phẩm này không chứa cồn nên bạn nào ngại cồn có thể yên tâm nha. Ngoài ra thành phần còn chứa cả vitamin E dưỡng ẩm, chống gốc tự do nhưng rất tiếc lại có chứa hương liệu chút xíu

Omi Sun Bears Strong Cool Plus mình dùng là loại nắp xanh, dạng sữa trắng, lỏng hoàn toàn, có mùi bạc hà the the, khi bôi lên sẽ cảm thấy mát lạnh thiệt là đã mặc dù hiệu ứng này không kéo dài quá lâu nhưng nghĩ đến mùa hè táp táp lên da đỡ được cảm giác nóng nực là thấy khoái hơn hẳn rùi. Tuy nhiên bạn nào dị ứng với menthol hay da nhạy cảm cần lưu ý và tránh bôi gần mắt kẻo bị cay mắt nha.
Nguồn ảnh: (link)
Khi apply lên da, bạn vỗ nhẹ cho KCN thấm đều, sau đó tầm vài phút, bề mặt da sẽ ráo hơn nhưng vẫn có hiệu ứng glow chút xíu và nâng tông da nhẹ nhàng, hợp với bạn nào da HH đến khô và không có quá nhiều khuyết điểm. Bạn cũng có thể dễ dang apply nhiều lớp mà không cảm thấy quá nặng mặt, tuy nhiên sẽ bóng hơn một tẹo, tất nhiên là không phải kiểu nhễ nhại đâu, chồng thêm 1 lớp nền bên trên là đủ dewy xinh đẹp rồi. Tuy nhiên đến cuối ngày mình thấy KCN có bị trôi đi chút xíu, nếu bạn nào hay ra mồ hôi hoặc hoạt động ngoài trời thì nhớ touch up thường xuyên nhé. 

4. Sunkiller Perfect Water Essence SPF 50+ PA ++++


Có lẽ đây là loại kem chống nắng lạ lẫm nhất trong 4 loại, cũng là dạng tuýp duy nhất. Tuýp kem màu xanh óng ả ombre khá bắt mắt so với các loại KCN drugstore khác. Texture dạng gel sữa màu trắng hơi sệt. Thoa lên da thì rất nhẹ, dễ tán, hoàn toàn không để lại vệt trắng. KCN thoảng mùi cam chanh nhẹ nhàng 

Bảng thành phần: (Check CosDNA)

Water, ethylhexyl methoxycinnamate (~ octinoxate), ethanol, diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate (~ Uvinul A Plus), pentylene glycol, tocopherol, Ascorbyl Tetraisopalmitate, hesperidin, sodium acetyl hyaluronic acid, hyaluronic acid, hyaluronic acid hydrolysis, isononyl isononanoate, bis ethylhexyl methoxyphenyl triazine (~ Tinosorb S), sodium acrylic acid / sodium acryloyldimethyltaurate copolymer, titanium oxide, isohexadecane, aluminum octenylsuccinate starch, ethylhexyl glycerin, polysorbate 80, dilauroyl glutamate lysine Na, hydroxide Al, stearic acid, xanthan gum, phenoxyethanol, sorbitan oleate, perfumes, ammonium acryloyldimethyltaurate / VP copolymers, BHT, t- butanol, methyl paraben

Bạn này cũng là KCN vật lý lai hóa học, tuy nhiên chỉ chứa thành phần Titanium Oxide với tỷ lệ khá nhỏ nên gần như nó là KCN hóa học nghen. Ngay từ cái tên Water Essence đã thể hiện tính chất thiên về dưỡng ẩm cho da của ẻm và cụ thể là hàng loạt humectants như sodium acetyl hyaluronic acid, hyaluronic acid, hyaluronic acid hydrolysis và cả tocopherol. Ô kìa nó có thêm cả chút xíu vitamin C (Ascorbyl Tetraisopalmitate) nhưng dẫn xuất khá yếu, hi vọng kết hợp với vitamin E nó sẽ có thêm chút tác dụng bảo vệ da, chống lão hóa. 

Rõ ràng là trên thân tuýp KCN ghi một chữ to tướng “Alcohol Free” mà trong thành phần lại thấy chú cồn khô ethanol đứng xớ rớ ngay đầu bảng, hihi hay là cách chơi chữ của NSX nhỉ. Lý do vì sao thường có cồn trong KCN mình đã giải thích trong trường hợp của Senka rồi nhé ;)

Khi apply lên da thì em này y chang như essence luôn, tức là lỏng và mỏng, ươn ướt và bóng loáng, hiệu ứng điển hình của KCN hóa học. Ban đầu mình khá là ưng ý vì muốn một loại KCN ẩm cho mùa đông, tránh tình trạng làm khô da, thậm chí còn hí hửng mang nó theo trong chuyến đi Hàn quốc. Nhưng tới khi dùng liên tục mới phát hiện ra nó vón quá trời vón. Tới mức mình không thể dùng bất cứ sản phẩm nào lên trên lớp KCN này được nữa. Điều này khiến mình vừa ngạc nhiên vừa bực bội bởi các loại KCN (như trên) mặc dù thành phần cũng chứa rất nhiều silicone nhưng không hề gây vón chút nào.

KẾT


Du di mà cho rằng khả năng chống nắng phổ rộng của cả 4 loại KCN hôm nay là đồng đều như nhau, chỉ số chống nắng cao (gần như) nhất trên thị trường, mặc dù chúng có thành phần và tỷ lệ các thành phần không giống nhau nhưng tựu chung là có thể bảo vệ da khỏi tia UVA1, UVA2 và UVB, thì điều đang quan tâm so sánh nhất chính là cảm nhận trên da và tính thẩm mỹ chúng mang lại cho người dùng. 

Trên “mặt trận” này thì hai bạn Curel và Sunkiller đã bị knock out vì Curel thì quá trắng và thấm chậm, còn Sunkiller thì bóng lại còn vón kinh khủng. Như vậy là chỉ còn 2 ứng viên Omi Bear và Senka thì may mắn làm sao, 2 đối thủ ngang sức ngang tài này lại phù hợp với 2 loại da, 2 phong cách makeup khác nhau mà bạn thuộc loại da nào cũng có thể nhắm mắt lựa chọn chuẩn xác. Omi mang lại hiệu ứng da ẩm mọng, căng bóng sáng khỏe, thích hợp với da HH đến khô, ít khuyết điểm, trang điểm nhẹ nhàng. Còn Senka matte hơn, ráo mịn hơn, kiềm dầu và bám tốt nên sẽ hợp với bạn nào da dầu, LCL lớn, bạn nào thích trang điểm bền đẹp nguyên ngày. Tuyệt vời hơn nữa, chúng đều có giá thành rẻ, bao bì gọn nhẹ, dễ mang theo người. Omi thì hơi khó mua một chút còn Senka được bày bán rộng rãi ở khắp các siêu thị và cửa hàng mỹ phẩm. Giờ thì lựa chọn KCN không còn quá đau đầu nữa rồi nhỉ ;)



Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét