#159 REVIEW *** FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM

12/12/2017

Xin chào các bạn!

Khá lâu rồi mình mới trở lại với treatment. Một phần là bởi vì khoảng 1 năm trở lại đây mình tập trung dưỡng ẩm cho da và cảm thấy khá đủ đầy với chúng, nên không màng tới treatment, phần vì việc sử dụng acid khá lích kích, phải chờ đợi pH nên mình cũng lười :"> Nhưng thật may trong số hiếm hoi những loại treatment mình đã dùng năm qua thì có một sản phẩm khiến mình vô cùng ngạc nhiên, thích thú và ngay lập tức lọt vào danh sách yêu thích nhất. Đó chính là FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM. Sản phẩm này có gì đặc biệt mà lại được "sủng ái" đến vậy? Bạn hãy từ từ ngồi xuống để mình kể cho nhé ;)

FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID RENEWAL SERUM 


1. Thương hiệu

FOR BELOVED ONE là thương hiệu của Đài Loan. Không giống với các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ở hòn đảo này, F.B.O không phải của bác sỹ (Dr) nào mà lại được sáng lập bởi một biên tập viên làm đẹp đã có hơn 20 năm kinh nghiệm, cô Margaret Wu. Cô Wu, nhờ sự tiếp xúc lâu dài với ngành công nghiệp mỹ phẩm, đã có những tìm tòi sâu sắc, từ đó thành lập nên FBO năm 2003 với những tiêu chuẩn khắt khe về sản phẩm, đặc biệt là các thành phần phải thực sự tinh khiết, hiệu quả (thậm chí chấp nhận giá cả đắt đỏ) nhằm chăm sóc tốt nhất cho làn da của phụ nữ.


Hiện tại FBO có rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng cho đủ các loại da, các tình trạng da, trong đó nổi bật là những dòng nguyên liệu khá "chất" như  Alpha-arbutin, Polypeptide, Collagen, Ceramide ... cùng với nhiều công thức độc quyền được cấp bằng sáng chế. Mandelic Acid cũng là dòng sản phẩm nổi bật làm nên tên tuổi cho hãng

2. Sản phẩm

Tên gọi: FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM.
Sản phẩm này mình mua trực tiếp ở Đài Loan, nhưng search Google thì thấy rất nhiều nơi, kể cả Sephora và web hãng lại đăng hình ảnh và thông tin là "Mandelic Acid Renewal Serum" tức là không có chữ "Advanced" nhé.

Đây là bản mình tìm được trên Internet và cả trên web hãng
Dung tích 15- 30ml. Giá cả vô cùng lắm, tầm 40$ - 90$. Giá này mình thấy còn đắt hơn cả acid Paula's Choice luôn nha

Dạng thức - Bao bì: Em này đựng trong chai thủy tinh tối màu có ống dropper, nhãn mác đơn giản đúng phong cách dược mỹ phẩm Đài. Serum có màu gần như trong suốt (soi kỹ lắm mới thấy vàng nhàn nhạt), lỏng như nước, apply lên da không quá nhờn dính mà ngược lại thấm khá nhanh

Thành phần: 

Thành phần chủ đạo của em này là Mandelic Acid, chiếm 20%. Độ pH là 3.5, lý tưởng để mandelic acid hoạt động hiệu quả. Mandelic Acid thuộc nhóm AHA, khá dịu nhẹ nhưng lại rất đa nhiệm, có thể tẩy da chết, trị mụn, kháng viêm, làm sáng da, mờ sẹo, thâm, dưỡng ẩm, chống lão hóa... Mời bạn đọc thêm ở LINK NÀY nhé

Ban đầu mình cũng thấy tỷ lệ 20% này là khá cao, và thực tế là nó cũng hơi châm chích nhẹ trong vài ngày đầu sử dụng. Nhưng sau quen dần thì cảm giác này không còn nữa, serum thấm nhanh trong chốc lát, không nhờn bí, không khô rít, cũng không ảnh hưởng gì tới các layer tiếp theo.

Công nghệ cao: Như mình đã nói lúc trước, có sự khác biệt nho nhỏ về công nghệ được giới thiệu trên nhãn sản phẩm. Cả 2 bản đều có chung công thức làm sáng da Melasleep nhưng đối với bản thường thì có thêm Melaclear2 (giúp lớp tế bào chết bong ra dễ dàng hơn) còn bản Advanced như mình dùng thì lại là công thức SyriCalm CLR™ chứa chiết xuất thực vật giúp làm mịn và săn chắc da cùng với công thức Betapur™ thẩm thấu sâu giúp cân bằng dầu nước, thanh lọc da.

Như vậy có thể nói bản Advanced đã có sự nâng cấp, cải tiến rõ ràng (không hiểu sao web hãng chưa chịu update)

3. Trải nghiệm

Thôi nói về mấy cái công nghệ đấy làm gì, chán lắm (tớ cũng lười tìm hiểu nữa), tớ chỉ muốn mau mau được nói về trải nghiệm của mình thôi ahihi.

Mặc dù là da hỗn hợp dầu nhưng tớ lại thấy mình hợp với AHA hơn là BHA (muốn biết cách lựa chọn AHA hay BHA thì mời đọc link này) và gần đây nhất cụ thể là Mandelic Acid. Các sản phẩm có chứa thành phần này không quá phổ biến, có thể nói nổi tiếng nhất là dòng Mandelik của Dr Wu (8%- 18% - 20%). Nhưng rất tiếc dòng này mình lại chỉ hợp với toner (review Ở ĐÂY) chứ serum xài như nước lã =((( Chính vì vậy khi đến với FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM  mình không còn quá hào hứng mà chỉ thử gọi là thui. Không ngờ nó lại mang đến những hiệu quả tuyệt vời trên da mình như vậy.

Lần đầu tiên mình biết như thế nào là ĐẨY MỤN

Kể lể một chút nhé, hồi mới tập tành skincare tớ cũng ham treatment lắm, nhất là acid, các loại AHA- BHA nồng độ cao hay thấp đều kinh qua hết rồi. Tớ nghĩ mình chỉ có thể nâng toa lên thôi chứ mấy loại acid nhè nhẹ không ăn thua. Và tớ cũng chưa bao giờ biết thế nào là đẩy mụn "purging" khi xài acid cả =))) Ai mà ngờ được rằng làn da "trâu" vốn ít khi thấy "wow" khi dùng treatment như của tớ cũng có ngày nếm mùi đẩy mụn nhờ một thành phần yếu xìu =))) Tớ phấn khích lắm, bởi thực sự là đẩy mụn trong hạnh phúc đấy.

Đẩy mụn diễn ra chỉ sau khoảng 3-5 ngày tớ dùng sản phẩm. Bắt đầu từ vùng cằm, nơi mà khi da được đẩy căng lên bạn dễ dàng bắt gặp lỗ chân lông sần lên như da gà. Tớ nổi mấy vết mụn ửng đỏ và li ti, kích thước nhỏ tương ứng với LCL ở vùng này. Nốt mụn trồi lên, không sưng không đau và nhanh chóng khô đầu, bật nhân gọn ghẽ, thậm chí không cần nặn.

Trước tiên là 1, sau dần là 3, 4, mụn nổi lên lần lượt chứ không lên rào rào như âm binh nên tớ chẳng thấy hoảng loạn gì cả, ngược lại còn lấy làm hoan hỉ khi thấy chúng được đẩy lên khỏi da nhẹ nhàng. Điều này có nghĩa là từng lỗ chân lông đang tiến hành quá trình đào thải những cặn bẩn cố hữu bám chặt bên trong. Về khoản này thì chưa một acid nào làm được trên da mình, mặc dù hiệu ứng khiến da nhỏ mịn là nhìn thấy rõ rệt.

Quá trình đẩy mụn này kết thúc sau khoảng 7 ngày, trung bình chu kỳ của một chú mụn là 2,5 ngày, tốc độ này mình đánh giá là nhanh, không gây khó chịu hay bất tiện, mất thẩm mĩ gì cả. Mình gọi đây là "Đẩy mụn sung sướng" =)))

Đối với vùng da mình hay gặp vấn đề nhất về LCL là 2 bên má trong thì lại không thấy mụn đẩy lên mà ngược lại, LCL trông (có vẻ) nhỏ và mềm hơn đáng kể. Hiệu ứng này có được mỗi lần mình dùng FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM, còn hôm nào quên hoặc lười không dùng thì sẽ thấy hiệu ứng kém hơn một chút.

Đặc biệt là nó xử lý sạch sẽ sợi bã nhờn ở vùng mũi!!! Ô kìa điều mà BHA sau bao tháng ngày ròng rã không ăn thua thì giờ đây Mandelic Acid lại làm được kìa. Thực ra với làn da hỗn hợp dầu vốn có, mình không có tham vọng xóa sổ đám sợi bã nhờn li ti lấm chấm đáng ghét nơi đầu và cánh mũi đâu, vì chúng sẽ tái đi tái lại hoài nếu như bạn lơ là việc làm sạch da. Ấy thế mà đúng lúc không nghĩ tới, thì em này lẳng lặng thâm nhập vào từng lỗ chân lông, thả trôi phần cặn bẩn đi lúc nào không hay. Vùng mũi của mình sạch láng đến 80% chứ chả ít

Đọc đến đây có thể bạn sẽ tưởng nhầm là mình đang review 1 loại BHA nào đó chứ nhỉ? KHÔNG ĐÂU, đây chính xác là FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM đấy ạ. Vậy còn những hiệu quả điển hình của Mandelic acid như làm ẩm, làm sáng da thì sao?

Đối với kết cấu cực lỳ lỏng nhẹ, thấm nhanh hơn cả nước của em này thì mình không cảm nhận được rõ rệt khả năng dưỡng ẩm của nó. Tuy nhiên mặc dù mình có đợi khoảng 20-30 phút sau khi apply thì vẫn thấy da mềm, không bị khô căng hay có dấu hiệu mất ẩm, mặc dù hiện tại đã là mùa đông

Về tổng quan toàn bộ gương mặt thì mình thấy nhờ hiệu ứng làm sạch LCL mà làn da trông như vừa được thanh lọc toàn diện, sắc da tươi tắn hơn, không bị sạm xỉn mặc dù mình là trùm thức khuya. Còn hiệu quả làm mờ thâm, lên tông da thì rất tiếc mình không thấy ấn tượng lắm

KẾT


Như vậy, có thể nói FOR BELOVED ONE MANDELIC ACID ADVANCED RENEWAL SERUM là loại serum khá đa nhiệm, hiệu quả với nhiều trạng thái da dù khô hay dầu, có mụn hay nhạy cảm. Và mình nhận định nồng độ 20% cũng khá cao tuy nhiên thành phần sạch cùng bản chất dịu nhẹ của Mandalic Acid có thể đảm bảo khả năng kích ứng thấp. Tuy nhiên nếu bạn còn e dè thì có thể dùng cách ngày hoặc 3 lần/tuần nhé.

Với kinh nghiệm sử dụng khá nhiều loại acid, thì thú thật rằng, càng tìm hiểu về chúng, mình lại càng khó dự đoán hiệu quả của từng loại acid, trên từng vùng da, và trên từng làn da của mỗi người. Mặc dù mỗi loại acid, dù là AHA hay BHA cũng mang những tính chất và đặc điểm khác nhau rõ rệt, nhưng làn da của mình chính là bằng chứng sống về việc thực tế đôi khi diễn ra khác xa với lý thuyết. Cách duy nhất chỉ là thử và trải nghiệm trực tiếp mà thôi

Hi vọng bài review hôm nay sẽ gợi ý thêm cho các bạn một lựa chọn treatment hiệu quả mà vẫn an toàn cho da. Cảm ơn các bạn đã theo dõi nhé!



Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem








You Might Also Like

0 nhận xét