#171 REVIEW *** OBAGI PROFESSIONAL-C SERUM

5/31/2018

Xin chào các bạn!

Có những thời điểm mình cảm thấy bế tắc vì không chọn được loại serum Vit C ưng ý. Nghe qua tưởng chừng vô lý nhưng sự thực là các nhà khoa học càng nghiên cứu ra nhiều dẫn xuất, các hàng mỹ phẩm càng ra nhiều sản phẩm với bạt ngàn lời tung hô thì chúng ta lại càng dễ rối loạn. Đâu mới là sản phẩm phù hợp cho mỗi nhu cầu: làm sáng, mờ thâm, đều màu da, giúp da căng bóng rạng rỡ hay là chống lão hóa sớm? Nhưng trên hết, cho dù thành phần có đẹp, thương hiệu có xịn đến đâu, thì hiệu quả trên da mới là câu trả lời cuối cùng


Hôm nay mình xin gửi đến các bạn review chân thực về một loại vitamin C serum mình rất ưng ý gần đây, hi vọng sẽ là một gợi ý “lóe sáng” giúp bạn đỡ cảm thấy “mông lung như một trò đùa” nhé ;)

OBAGI PROFESSIONAL- C SERUM 15%

Nếu nhắc đến serum vitamin C mà bạn chỉ kể đến Skinceuticals hay Drunk Elephant chứ không biết tới Obagi thì thật là thiếu sót. Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp uy tín của Mỹ được thành lập từ năm 1988. Các sản phẩm của Obagi tập trung xử lý các vấn đề nghiêm trọng về da như hắc tố (thâm, nám, sạm), trị mụn, chống lão hóa… thường được tin dùng bởi các bác sỹ da liễu, các trung tâm trị liệu, thẩm mỹ chuyên sâu. Một điểm nổi bật khác nữa của Obagi là hiện hang đang sở hữu rất nhiều công thức độc quyền cực kỳ hiệu quả mà bạn không thể tìm được ở bất kỳ brand nào khác.

Nhắc đến công thức, chẳng phải các loại vitamin C serum là sản phẩm đòi hỏi đầu tư chất xám cao vào thành phần và cách pha trộn hay sao? Cùng xem bảng thành phần của bạn Obagi Professional-C Serum ngày hôm nay nhé

Propylene Glycol, Water, L-Ascorbic Acid, Alcohol, Ascorbyl Glucoside, Fragrance. (Nguồn dermstore.com)

Ô kìa bảng thành phần mới ngắn gọn làm sao, rất đi vào trọng tâm và không hề màu mè hoa lá hẹ ^^ Sản phẩm này chứa chủ yếu là L-Ascorbic Acid. Đây là dẫn xuất mạnh nhất, tinh khiết nhất của vitamin C hứa hẹn khả năng làm sáng, đều màu da, xử lý thâm sau mụn, giúp da căng bóng, rạng rỡ, tăng sinh collagen giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa. Tuy nhiên L-Ascorbic Acid lại có nhược điểm là kém ổn định, nên các bạn nhớ chú ý bảo quản sản phẩm trong bóng mát, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao nha. Nhưng bù lại, sản phẩm này còn có một dẫn xuất vitamin C khác nữa là Ascorbyl Glucoside có tính ổn định cao hơn. 

Con số 15% trong cái tên Obagi Professional-C Serum 15% là tổng tỷ lệ của cả L-Ascorbic Acid và Ascorbyl Glucoside. Nồng độ cũng tương đối cao nên có thể kỳ vọng hiệu quả sẽ đến nhanh. Cùng dòng này của Obagi còn có các nồng độ 10% - thích hợp cho các làn da trẻ, ít vấn đề hoặc da nhạy cảm, mới làm quen với Vitamin C; và nồng độ 20% cho làn da nhiều vấn đề hơn, hoặc mong muốn tác dụng nhanh hơn. Cá nhân mình luôn khuyên các bạn nên cân đối giữa risk và return khi quyết định bất cứ động thái nào với làn da đáng quý của mình, vậy nên mình thấy lựa chọn 15% là hợp lý vừa phải (dù vậy nhưng trong vài lần đầu sử dụng bạn vẫn có thể sẽ gặp hiện tượng hơi nóng mặt, châm chích nhẹ, dần sẽ quen thôi đừng lo)

Các thành phần còn lại cũng khá quen thuộc và an toàn. Propylene Glycol là chất dưỡng ẩm dạng humectant giúp bổ sung độ ẩm cho da nên bạn có thể xài 1 mình Obagi Professional-C Serum mà không cần thêm serum dưỡng ẩm khác nữa. Nó chiếm tỷ lệ lớn nhất tạo nên kết cấu serum hơi sệt nhẹ, khi apply lên da ban đầu sẽ hơi dính chút xíu. Nhưng thật may là còn có cồn (Alcohol) nên lớp serum ráo và thấm nhanh bất ngờ, các bạn da dầu không cần lo đâu nhé. Nước (water) được thêm vào ở mức tối thiểu do L-Ascorbic Acid là dẫn xuất ưa nước. Hương liệu (Fragrance) là thứ duy nhất bạn cần lưu ý trong bảng thành phần này nếu như bạn nhạy cảm với mùi thơm. Mặc dù nó được cho thêm vào để át đi mùi nồng của vitamin C nguyên chất nhưng một sản phẩm dạng treatment mà lại có mùi thơm như nước bông thì cũng không quen thuộc lắm nhỉ ;)

Độ pH của sản phẩm này là 2.8-3.3, khá lý tưởng cho vitC chuyển hóa và hoạt động.

Khác với các brand cùng phân khúc, Obagi không hề có bất cứ thành phần chống lão hóa nào được add thêm vào sản phẩm này. Phổ thông nhất là công thức thần thánh 15% vitamin C + 1% vitamin E + 0.5% Ferulic Acid, còn không thì cũng phải có thêm dăm ba extracts/antioxidants vào cho nó sang cái bảng thành phần lên chứ. Lý giải cho điều này chỉ có thể cho rằng Obagi quá tự tin rằng chỉ dùng riêng vitamin C nhưng với dẫn xuất và nồng độ thích hợp vẫn có thể làm nên chuyện.

Bản chất của khả năng chống lão hóa của vitamin C đối với da nằm ở thế kiềng ba chân vững chãi:

1. Trung hòa các gốc tự do bằng cách chia sẻ các electron của chính mình. Nói cách khác đây là một hình thức “hiến thân”, thay vì các gốc tự do tấn công tế bào thì nó sẽ tấn công lớp vitamin C, bảo vệ toàn vẹn cho chuỗi ADN của da. Quá trình này xảy ra mạnh mẽ tới nỗi Obagi Professional-C Serum là loại serum vitamin C duy nhất mình dùng có hiện tượng vàng bề mặt da (không phải làm da bị đen đi trông thấy đâu, chỉ là cuối ngày tẩy trang thấy miếng bông bị vàng) Nếu bạn cũng gặp tình trạng tương tự, xin chớ lo lắng quá, chỉ là ascorbic acid biến thành erythrulose có màu nâu cam trở thành 1 lớp màu trên da mà thôi. Để khắc phục hiện tượng này bạn chỉ cần làm sạch da kỹ là được

2. Tăng tốc độ sản sinh collagen: Vitamin C góp mặt trong khoảng 8 phản ứng enzyme tạo ra collagen, vì vậy bổ sung vitamin C đồng nghĩa bạn đang bổ sung collagen cho da. 

3. Cùng với kem chống nắng, vitamin C làm giảm các dấu hiệu tổn thương da như đứt gãy collagen và elastin, giảm hiện tượng photoaging -lão hóa do tia UV (bao gồm cả UVA và UVB)

Như vậy, nói ngắn gọn thì bản thân vitamin C đã là một chất chống lão hóa mạnh và toàn diện rồi. Nếu có thêm antioxidants khác, với nồng độ vitC cao như vậy, chưa biết chừng còn tăng nguy cơ kích ứng, lợi bất cập hại. Cá nhân mình cũng thích những sản phẩm có bảng thành phần ngắn gọn như vậy thôi, cảm giác hãng thành thật và tập trung vào giá trị lõi nên đáng tin cậy hơn í :">


Thành phần dù có đẹp đến đâu thì quan trọng nhất vẫn là hiệu quả trên da phải không nào. Tới giờ, sau chỉ khoảng gần 2 tháng sử dụng Obagi Professional-C Serum 15% thì mình đã có thể sung sướng hét lên rằng, đây là loại vitC serum xịn xò nhất mà mình từng xài đó.

Mình đã có riêng 1 (vài) loại vitC serum trị thâm nhanh, 1 loại giúp da căng mượt, nhưng chưa có loại nào đạt được hoàn toàn TẤT CẢ CÁC TÁC DỤNG THẦN THÁNH của vitamin C, TRONG MỘT THỜI GIAN NGẮN như em Obagi Professional-C Serum 15% này. Cụ thể là chỉ sau tầm 1 tuần đầu tiên, mình đã thấy những chuyển biến rõ rệt. Da mình dần mất đi vẻ sạm, xỉn do thức khuya và nhịp sinh hoạt, ăn uống kém điều độ. Những vùng trũng, tối trên da như bọng mắt, hõm má trở nên đồng đều màu. Lâu dần, da mình có những dấu hiệu rạng rỡ, tươi sáng và trẻ trung hơn, khác hẳn vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống trước đó. Thậm chí những vùng da nhô cao như gò má, xương hàm còn lộ rõ vẻ căng bóng glow, thực sự quá đã!!!

Còn đối với thâm mụn? Do đến kỳ, dưới cằm mình nổi lên một chú mụn sưng viêm cỡ bự. Trong cái rủi lại có cái may, mình lấy đó làm "đối tượng" test bạn Obagi Professional-C Serum 15% này luôn. Mình nhận thấy rằng em ý giúp vết sẹo mụn nhanh lành hơn hẳn, vết thâm hồng hồng không những nhạt đi mà còn thu nhỏ hẳn lại. Toàn bộ quá trình này cũng mất tương đối thời gian (tầm 4-6 tuần) nhưng hiệu quả rất rõ rệt, có thể nhìn bằng mắt thường nên mình đánh giá như vậy cũng là hợp lý rồi.

Nói chung là Obagi Professional-C Serum 15% là một loại serum toàn diện có thể tối đa hóa những lợi ích cơ bản (dưỡng ẩm, giảm thâm, xỉn, làm đều màu và chống lão hóa) của vitamin C trên da bạn, với một mức độ và tốc độ đủ để khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng. Chưa hết, đây còn là một loại vitC serum thân thiện với người dùng, kể cả bạn không bảo quản nó trong tủ lạnh hoặc chẳng có thời gian chờ sau khi apply (tất nhiên nếu có vẫn hơn, hahahehe) và phù hợp với mọi loại da. Nếu xét về giá trị, 110$/30ml xài trong 5-6 tháng, thương hiệu đáng tiền, sản phẩm xài bao đẹp, bao xinh, chắc cũng không phải là cái giá quá khắc nghiệt phải không nhỉ ;)

KẾT

Tìm được bạn vitC serum holy grail như Obagi Professional-C Serum mà mình vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì làn da có bạn đồng hành nâng đỡ trên hành trình chống lại sự già nua, xấu xí. Mà lo vì sự nghiệp blogger này lại vất vả tìm kiếm đối thủ cho ẻm. Nhưng thôi, sự nghiệp làm đẹp là vậy đó, bền bỉ, không ngừng nghỉ. Hi vọng các bạn cũng sẽ ưng em này giống mình và tất cả chúng ta sẽ cùng nhau xinh đẹp nhé.



Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét