#173 Brand overview *** HUXLEY

7/18/2018


Huxley là thương hiệu hiếm hoi không (hoặc chưa) tham lam chạy theo ti tỉ các chiết xuất lạ lùng khó hiểu vốn là đặc trưng của mỹ phẩm Hàn. Hãng chỉ trung thành duy nhất với chiết xuất xương rồng cùng triết lý “Great things never came from comfort zones”. Nhờ vậy mà các sản phẩm của hãng không bị chệch khỏi nhiệm vu duy nhất, cũng là ưu tiên tối thượng của làn da: đó là làm dịu và dưỡng ẩm. Có thể bạn thấy nó nhạt nhẽo, nhưng khi đi qua muôn trùng treatment, trị mụn hay chống lão hóa, bạn sẽ nhận ra rằng hai yếu tố trên mới đúng là “golden keys” cho mọi làn da, ở mọi lứa tuổi.



Chiết xuất xương rồng mà HUXLEY đang sử dụng trong phần lớn sản phẩm của mình thuộc 2 dạng: dạng nước và dạng dầu. Xương rồng là loại cây trữ nước nên nước ép từ cây xương rồng rất dồi dào dinh dưỡng và khả năng dưỡng ẩm cao, có tác dụng làm dịu, làm mát da, đặc biệt lỏng và thấm nhanh nên thường được ưa chuộng thay thế thành phần nước (water) trong các sản phẩm ở bước đầu quy trình dưỡng da. Dầu hạt xương rồng gần đây mới nổi lên như một hiện tượng vì những đặc tính gần như hoàn hảo của nó: đậm đặc nhưng thấm nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông, nuôi dưỡng và chống lão hóa cho da, đồng thời giúp làm mờ nếp nhăn và vết thâm.



Như vậy, bằng nỗ lực tìm kiếm những nguồn nguyên liệu quý từ những vùng đất khắc nghiệt, Huxley đã thành công với chiết xuất xương rồng, phù hợp đa dạng với nhiều loại da, nhiều mục đích sử dụng.

Một lời khen to bự nữa cần phải được dành cho sự nhất quán và tinh tế trong thiết kế bao bì và hương thơm sản phẩm của Huxley. Từ hộp giấy, tới chai thủy tinh, package của Huxley đều tối giản, trong trẻo, phản ánh đúng phong cách Scandinavi mà hãng theo đuổi. Hương thơm đặc trưng của Huxley được sáng tạo riêng, rất nhẹ nhàng, thư giãn chứ không sực nức, khó chịu. Ngạc nhiên hơn là mùi hương này còn có nhiều tầng giống như nước hoa với nốt đầu là mùi ngai ngái của cỏ cây sum suê trong vườn, nốt giữa là hương hồng trắng và lily, cuối cùng là bột xạ hương trắng mê mẩn, từ từ đưa người dùng chìm vào không gian hoa cỏ, thiên nhiên mộc mạc, thư thái.


Sau đây mình sẽ review ngắn gọn về các sản phẩm Huxley mà mình đã dùng nhé

1. Huxley Oil Essence Essence-Like, Oil-Like


Đây là sản phẩm dành cho da dầu mình ưng ý nhất, và cũng là sản phẩm có cái tên kỳ lạ nhất, đọc xong hoa mắt chóng mặt không biết là essence hay oil nữa. Mình khẳng định luôn là essence nhé. Chỉ vì ẻm chứa một hàm lượng lớn (61%) dầu hạt xương rồng (prickly pear oil) nên hãng đã chơi chữ như vậy, với ý nghĩa là một sản phẩm có kết cấu nhẹ như essence nhưng khả năng dưỡng ẩm cao như oil. Quả đúng như vậy, sản phẩm có độ sệt nhẹ, màu ngà, khi thoa lên da thì tan và ráo ngay trong vòng 1 nốt nhạc, khiến mình rất bất ngờ. Sờ lên bề mặt da ẩm mịn, không dấp dính chút nào, mềm mọng, mát dịu, nhẹ nhõm thật thích. Khả năng dưỡng ẩm thuộc dạng khá, da dầu thì chỉ cần thêm 1 lớp gel nhẹ sau đó, còn da khô sẽ phải layer thêm kem dưỡng. Nói chung em này là hội tụ đầy đủ phẩm chất của một sản phẩm đại chúng đó là: hiệu quả, kết cấu, finish, thành phần… phù hợp ở mức độ tương đối cho nhu cầu dưỡng ẩm cơ bản của nhiều loại da, mình đánh giá cao và chấm 9/10 nhé.

2. Huxley Essence Grab Water




Đây là một loại essence nhấn mạnh vào khả năng dưỡng ẩm hơn em Oil Essence nên nhìn thành phần bạn sẽ thấy nhiều humectant hơn (HA, ceramide), vẫn có các chất chống ô-xi hóa và thêm cả bạc hà (peppermint) làm mát. Em này có kết cấu trong suốt, mình thấy tuy kết cấu lỏng tương tự em Oil Essence nhưng tốc độ thấm thì chậm hơn và bề mặt cũng hơi dính nhẹ. Tuy nhiên khả năng dưỡng ẩm cũng OK nên mình recommend cho các bạn da hỗn hợp và có xu hướng khô. Chấm điểm 7.5/10

3. Huxley Cream Anti-Gravity




Lại là một sản phẩm mình yêu thích của Huxley. Nhưng chỉ yêu nhau trong mùa đông được thôi vì nó có khả năng dưỡng ẩm cực khủng. Kết cấu cũng dễ mê: ban đầu bạn sẽ thấy nó mịn đặc như bơ, nhưng sau đó tan mềm, trượt trên da êm ái mượt mà, không bị bóng nhẫy hay bí bách gì đâu. Xài xong da bao mềm bao ẩm cho dù bạn có đi gió phần phật hay ngồi điều hòa khô khốc. Bạn nào da khô cứ vật vã vì kem dưỡng chưa đủ ẩm thì nhất định phải thử nha. Chấm 10/10 luôn nè.

4. Huxley Oil Light And More




Ahihi nãy giờ nói bao nhiêu lời yêu rồi ý nhỉ, giờ lại phải nói tiếp rùi :”> Xin mạn phép phong cho bạn Huxley Oil Light And More là dầu dưỡng quốc dân nha. Vì sao à? Thành phần đẹp bao gồm nhiều loại dầu như: Opuntia Ficus-Indica Seed Oil- dầu hạt xương rồng, sunflower seed oil, squalane, jojoba seed oil và nhiều nhất là Caprylic/Capric Triglyceride – một dạng dầu dừa tinh luyện nên lỏng nhẹ và không gây bít tắc LCL). Kết cấu lỏng, rất lỏng, và khô ráo, nhẹ mặt cho nên dù bạn có làn da gì thì khi sử dụng cũng không bị khó chịu. Chưa hết, nó còn rất đa nhiệm. Bạn có thể mix nó với đủ thứ: toner (lắc lên cho vào bình xịt), essence (tiết kiệm các bước dưỡng da), với cream (tăng khả năng dưỡng ẩm), kem nền (cho da glow bóng mịn), thậm chí thoa vào những vùng da khô như gót chân, khuỷu tay, thậm chí cả dưỡng móng và tóc … Giờ thì bạn đã hiểu tại sao em này được giải Best Korean Facial Oil 2016 của Allure rồi chứ. Chấm điểm 8.5/10 (trừ 0.5 do có mùi thơm, dầu thì nên ít mùi thôi)

Đây là 4 sản phẩm nổi tiếng nhất của Huxley mà mình đã dùng hết full size. Các sản phẩm khác sau đây mình chỉ dùng sample nên chỉ nhận xét rất ngắn gọn thui nhé.

5. Huxley Toner Extract it





Một chú toner dưỡng ẩm nhẹ nhàng có độ pH 5.5 gần với pH của da nên nó sẽ nhanh chóng đưa da về trạng thái cân bằng. Mình dùng làm lotion mask và thấy khá ưng nhờ khả năng dưỡng ẩm khá và cảm giác mát dịu.

6. Huxley Scrub Mask; Sweet Therapy


Scrub hình như vẫn được ưa chuộng nên chẳng hãng nào bỏ qua nhỉ. Em này ngoài màu xanh nhạt yêu yêu, hạt scrub rõ và có cả hiệu ứng làm ấm da trong lúc apply nên bạn nào da dầu sẽ thấy lạ lẫm. Tuy nhiên mình không recommend cho da nhạy cảm và da mụn vì dù sao hạt scrub này vẫn tác động lực lên da và cảm giác nóng đôi khi khiến da khó chịu hơn, tốt nhất chớ nên mạo hiểm

7. Huxley Sun Cream; Stay Sun Safe SPF50+ PA+++


Kem chống nắng thuần vật lý nhưng lại chỉ chứa Titanium Dioxide mà không có Zinc oxide như thông thường nên mình hơi nghi ngờ chỉ số chống nắng khá cao in trên bao bì kia. Ngoài ra thành phần có thêm các chất dưỡng ẩm (vitamin E, squalene, glycerin, oil ...) và các chiết xuất thiên nhiên làm dịu da (hoa trà, rau má ...) tạm chấp nhận được. Kem có kết cấu mềm mịn, không quá đặc hay lỏng nên dễ tán và cho finish mướt (nhờ silica =)) nhưng vẫn để lại vệt trắng khá lộ liếu. À quên, kem chống nắng này có kha khá cồn ạ

8. Huxley Moist Cushion; Own Attitude




Sản phẩm mới nhất, cũng là món đồ trang điểm duy nhất của Huxley cho tới nay chính là một em cushion. Cushion bóng và ẩm là "đặc sản" của Hàn quốc tuy nhiên sau bao nhiêu năm phát triển, cái sự bóng này nó không còn quá nhễ nhại mà khá vừa vặn tạo nên làn da căng mọng. Bạn cushion Huxley này cho finish khá mượt, không lộ quá, che phủ trung bình, không kiềm dầu cũng không bám quá tốt, nói chung là các bạn da khô hoặc khí hậu lạnh sẽ ưa chuộng hơn. Về màu sắc, ngay cả tông sáng nhất cũng không bị "làm quá" thành trắng bệch và sắc độ đều ngả trung tính- ấm (neutral/warm undertone) nhiều hơn nên sẽ hợp với các bạn da châu á. Riêng bạn Huxley Moist Cushion; Own Attitude này xin hẹn các bạn ở một video review thật sinh động nhé.



Hi vọng review của mình sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát về Huxley, một brand tuy còn ít tuổi nhưng đã có những nỗ lực tìm tòi, khám phá rất đáng ghi nhận. Hiệu quả trên da là có thật, phương thức trình bày sản phẩm cũng hấp dẫn, chúc các bạn sẽ lựa chọn được 1 sản phẩm ưng ý của Huxley nhé 


Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

0 nhận xét