Cuối tuần không đi chơi thì làm gì?

7/05/2018


Thì đi học =))) Haha thật đấy, không đùa đâu. Nhưng là học vui, yên tâm!

Mặc dù không còn trẻ lắm nhưng mình – một 9X đời đầu đã và đang thấm thía sâu sắc cái sự…thiếu chỗ chơi dành cho giới trẻ. Hai ngày cuối tuần loanh quanh vài quán café, chè kem, trà sữa, rồi lại xem phim, shopping, bất quá thì đi siêu thị =))) Dường như nơi chốn dành cho giới trẻ đang thực sự đơn điệu như chính cái màn hình điện thoại chúng ta dán mắt vào hàng ngày.

Thế nên nếu có một vài hình thức hoạt động nghệ thuật vui vẻ, giải trí, kiểu học mà chơi bỗng dưng xuất hiện là a lê hấp ngay lập tức giải cơn khát của mình. Phổ biến nhất là các lớp viết, vẽ, dành cho những ai không có năng khiếu, hoặc chưa được tiếp cận với các hình thức này đủ nhiều, tò mò, lạ lẫm hoặc ai đã có rồi, muốn được thư giãn, thảnh thơi.

Lọ mọ xách người đi học, và bạn có tin không, một người vẽ quả na thành bắp ngô như mình mà đã có vài tác phẩm để đời đấy nhé. Từ từ để mình kể cho nghe nè:

1. Tipsy Art

Bánh bèo ở lớp vẽ Tipsy Art
Đây là mô hình lớp “bình dân học vẽ” đầu tiên cho những người amateur. Nói vui là “bình dân” vậy thôi chứ tới giờ đây vẫn là lớp học thú vị, bài bản, quy mô và chất lượng nhất mà mình biết.

Giáo viên và các bạn nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp. Lớp đông nhưng không ồn ào, không rối nên giữ được không khí thư giãn, tập trung đầy tính nghệ thuật. Đặc biệt là các bức tranh chủ đề của từng tuần rất sáng tạo, CỰC KỲ ĐẸPPPPP mà ngạc nhiên hơn là nhìn rất deep, rất khó nhưng đến khi hoàn thành bạn lại thấy thực ra không hề "bất khả thi" như suy nghĩ ban đầu. Chủ đề sẽ được đổi mới liên tục nên bạn có thể tham gia nhiều buổi khác nhau để sưu tập tranh ahihi

Một mẫu vẽ gần đây của Tipsy Art
Tới lớp, ngay cả người chưa từng cầm cọ như mình cũng sẽ được làm quen với màu, với toan thông qua sự hướng dẫn ngắn gọn của giáo viên. Kỹ thuật vẽ cũng không hề phức tạp như mình tưởng tượng. Chủ yếu là tuân theo quy luật màu sắc, bố cục. Còn lại, dễ nhất là bạn cố gắng vẽ theo các nét của giáo viên. Nếu có thể phiêu theo ý tưởng của bản thân thì càng tốt. Chính bởi sự thả-lỏng-có-định-hướng đó mà hầu hết bạn nào tham gia cũng “mãn nguyện” với bức tranh do chính mình cầm cọ: vẫn đúng bố cục theo chủ đề chung, nhưng đường nét và màu sắc hoàn toàn cá nhân

Và đây là tác phẩm do chính mình hoàn thành ^^
Lưu ý nhỏ là bạn có thể tự chuẩn bị cọ vẽ bởi cọ do lớp học bố trí có thể sẽ hơi cũ, lông cọ không còn mềm và bay. Ngoài ra việc chọn chỗ ngồi ở lớp học để có ánh sáng tốt và dễ dàng quan sát giáo viên cũng cần được lưu tâm. Nếu có bất cứ sự bất tiện nào, bạn cứ đề nghị với đội hỗ trợ hoặc hỏi giáo viên nhé.

2. Midori Studio


Bánh bèo ở workshop của Midori

Cùng mô hình với Tipsy Art nhưng Midori Studio rõ ràng là quy mô nhỏ hẹp hơn và cũng không được biết đến nhiều bằng. Nhưng không vì vậy mà các bạn trong team Midori bớt đi sự nhiệt huyết khi tìm tòi nhiều cách thể nghiệm nghệ thuật mới mẻ hơn và cũng … xì tin hơn. Điển hình nhất là lớp vẽ Chibi.

Hehe nghe đến chibi thì chắc bạn nào tâm hồn 16 trăng tròn như mình là sẽ nhảy cẫng lên nè. Bình thường toàn phải năn nỉ gãy lưỡi mấy đứa bạn giỏi vẽ mà chúng nó còn chưa chịu vẽ giùm 1 tấm, giờ tới lớp rồi ta vẽ up Facebook cho tụi bây lác mắt chơi =))) Hóa ra mấy hình chibi tưởng không khó mà khó không tưởng nhé. Mấy nét đơn sơ vầy mà cũng phải tuân theo bố cục, tỷ lệ này nọ. Rồi vẽ sao cho mình còn nhận ra chính mình chứ không ra bà cố nội =)))



Nhưng yên tâm, vì Midori Studio chỉ nhận tầm 5-6 bạn/lớp nên cô giáo có thể hướng dẫn chi tiết và giúp các bạn chỉnh sửa kỹ càng. Đảm bảo sản phẩm của bạn nào cũng chân thật, dễ thương hết á

Bánh bèo và tác phẩm chibi chính mình nè. Mọi người thấy có giống không? ^^
Thực ra đây là lớp vẽ duy nhất mình từng tham gia ở Midori (ngoài ra dịp 1/6 vừa rồi Midori cũng tổ chức lớp vẽ mặt nạ giấy bồi dành cho trẻ em cũng là một ý tưởng rất hay) nhưng nhìn các bạn tổ chức và vận hành workshop thì đều thấy được tình cảm chân thành các bạn đặt vào từng nét vẽ, từng học viên. Lớp học ít người, lại toàn các bạn trẻ nên không khí cũng gần gũi, thân tình hơn. Hi vọng sau này Midori sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới để làm phong phú thêm các hoạt động của mình nha.

3. Duka Workshops



Đầu tiên, mình phải nói luôn, đây sẽ không phải là hình thức sinh hoạt nghệ thuật dành cho người nóng vội hay ưa hoạt động đâu nhé. Vì phần lớn thời gian bạn sẽ phải ngồi kiên nhẫn, nắn từng đường tay, chỉnh từng nét bút. Đến khi ngẩng lên hàng tiếng trôi qua, ngón tay mỏi nhừ, bạn sẽ càng thấm thía câu nói “Nét chữ nết người”

Duka Workshops gần như là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay có các lớp dạy viết thư pháp hiện đại (Calligraphy). Các bạn đừng vì chữ “Thư pháp” mà nghĩ rằng chúng ta sẽ mặc áo the khăn xếp ngồi mài mực như các ông đồ nhé. Lớp viết rất hiện đại với các font chữ latin uốn lượn nhìn rất nghệ mà bình thường chúng ta chỉ hay thấy trên các tấm thiệp mừng. Việc viết tay bình thường (hand-writing) đã không hề dễ dàng, viết thư pháp hiện đại còn khó hơn vì nó giống như “vẽ” chữ vậy. Nét thanh- nét đậm phải thật khéo dùng lực cổ tay ấn nơi đầu bút, vừa ấn vừa chuyển sao cho nét sổ thì vững thẳng mà nét lượn thì cong mềm. Không hẳn là năng khiếu, tất cả dựa vào công nhẫn luyện của bạn mà thôi. 

Bánh bèo ở lớp viết Calligraphy của Duka Workshops
Khác xa với những gì bạn tưởng tượng về thư pháp, đến với Duka, khuông chữ, cây bút hay các nét cơ bản đều vô cùng lạ lẫm, khơi gợi sự tò mò và thúc giục mong muốn chinh phục từng con chữ của bạn. Để đến khi đi qua hết hơn hai mươi chữ cái, bạn nhận ra mình đã mê mẩn cái thú vui tỉ mỉ này mất rồi.


Duka Workshops không chỉ có thư pháp, mà còn có các lớp chơi đùa cùng màu nước, làm thiệp trang trí ... Để giữa những ồn ã xô nghiêng cuộc sống, bạn có những phút giây lắng lại, gạt bỏ đi những suy nghĩ, trở trăn, để chuyên chú, nhập tâm vào những thú vui tinh giản, rèn cho mình lòng kiên và tĩnh. 

Mở ngoặc cô giáo của Duka rất xinhhhh ạ đóng ngoặc




Bạn nào biết có hoạt động giải trí cuối tuần hay ho nào thì mách Bánh bèo với nha. Kỳ sau mình sẽ viết về các workshop khác: bánh trái, bếp núc, ... có ai hóng không ạ? ^^




Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

1 nhận xét