#178 Phương pháp làm sạch da bằng khăn nóng - Hot cloth cleansing method

8/23/2018

Xin chào các bạn!

Có vẻ như double cleansing đã quá nổi tiếng tới mức lấn át tất cả, nên mặc dù phương pháp hot cloth này rất hữu dụng nhưng lại chưa không được biết đến rộng rãi. Vậy hai phương pháp này có gì giống và khác nhau?Ưu nhược điểm của chúng? Hôm nay Bánh bèo sẽ chia sẻ kỹ hơn để các bạn có thêm lựa chọn nhé 


Hot Cloth cleansing method dành cho ai? 

- Dành cho bạn nào muốn tẩy trang sạch với dầu nhưng lại e ngại bít tắc LCL gây mụn ẩn 

- Dành cho bạn nào có vấn đề với tuyến bã nhờn, LCL to, mụn đầu đen tái đi tái lại 

- Dành cho bạn nào thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, thường xuyên phải trang điểm đậm 

- Dành cho bạn nào không có thời gian làm sạch da nhiều bước 

- Dành cho bạn nào thích cảm giác tẩy sạch da và thư giãn cùng lúc 

Thao tác tiến hành: 

1. Thoa dầu/ sáp tẩy trang lên da khô, mát xa nhẹ nhàng cho tan lớp makeup và dầu thừa 

2. Dùng khăn mặt thấm nước nóng già (tầm 40 độ C sao cho tay cảm thấy nóng nhưng không bỏng), vắt khô, đắp nhẹ lên da, giữ trong vòng 15-20 giây (định lượng này chỉ mang tính tương đối, đắp đến khi nào bạn thấy khăn nguội dần là được) 

3. Lau nhẹ khăn lên da theo chuyển động miết thẳng, hướng lên trên, chính là đang chùi đi lớp dầu bẩn. Riêng những vùng ngóc ngách như mũi, cằm có thể vừa xoay tròn nhỏ vừa ấn, nặn để sợi bã nhờn ra hết 

4. Lặp lại thao tác này tầm 4-5 lần cho tới khi lớp dầu tẩy trang được loại bỏ, da thoáng và sạch

Như vậy, hot cloth cleansing và double cleansing đều giống nhau ở điểm sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu để lợi dụng cơ chế “dầu hòa tan dầu” nhằm làm sạch triệt để từng LCL. 

KHÔNG NHŨ HÓA VỚI NƯỚC chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phương pháp. Thông thường nếu tẩy trang với cleansing oil, bước nhũ hóa là bước các bạn cảm thấy mông lung nhất: bao nhiêu nước cho đủ, mát xa đến bao giờ, rửa sao cho sạch hết? Nếu không làm chuẩn bước này, nặng thì dầu đọng lại làm bít tắc LCL, gây mụn, nhẹ thì cảm giác nhờn nhờn khó chịu trên da.Chưa kể lại mất thời gian, lích kích, nước chảy tóe loe ôi ôi hãi. Đó chính là lý do vì sao gần 2 năm nay Bánh bèo không động đến cleansing oil nữa. 

Hot cloth cleansing hoạt động theo cơ chế nhiệt làm tan dầu. Hãy tưởng tượng nôm na giống như bạn rửa bát bằng nước nóng vậy, bao nhiêu dầu mỡ bám bẩn đều trôi cái vèo đó thôi. Ngoài ra, việc đắp khăn nóng còn mang lại nhiều lợi ích cho da như là: 

- Giúp LCL “nở” ra, dầu tẩy trang dễ dàng xâm nhập để cuốn trôi cặn bẩn 

- Giúp da chết ngậm nước, mềm ra, kết hợp với ma sát từ khăn vải sẽ giống như đang scrubing nhẹ nhàng 

- Giúp bã nhờn dư thừa đọng trong LCL cũng bị lỏng hóa, dễ dàng bị loại bỏ 

- Nhiệt giúp cơ trên mặt được thả lỏng, thư giãn, hỗ trợ tuần hoàn máu -> giống như liệu pháp xông hơi giản lược vậy 

Và thực tế trải nghiệm của mình với phương pháp này rất tốt, tốt đến mức kinh ngạc luôn. Chỉ vài đường quẹt với khăn mặt và nước nóng thôi mà lớp dầu tẩy trang đã trôi sạch bách, không còn chút dầu hiệu nào của sự nhờn dính, hay dù chỉ là một vệt nhũ sữa nhạt. Theo đó lớp make up cũng được xóa bỏ nhẹ nhàng, để lại bề mặt da sạch trơn, mềm ẩm, không căng rát cũng chẳng dấp dính. Thực sự bất ngờ! Mát xa với dầu kỹ lưỡng thì đẩy nhân mụn đầu đen trồi lên.Sau đó lau (và ấn) với khăn nóng sẽ khiến toàn bộ bã nhờn dư thừa bị tống sạch ra khỏi LCL.Dùng một thời gian sau, bạn sẽ thấy sợi bã nhờn vùng mũi sẽ giảm đi đáng kể, LCL thoáng sạch hơn.Và quan trọng nhất là không còn canh cánh nỗi lo da lên mụn.


Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm dùng cho phương pháp này: 

- Chỉ áp dụng với các sản phẩm tẩy trang nền dầu như là cleansing oil/balm/cream

Xem thêm review các sản phẩm tẩy trang ở LINK NÀY 

- Khăn mặt nên chọn loại mềm, nhẹ. Mình dùng khăn sữa em bé rất ưng vì nó mềm, sợi dệt thưa nên ma sát không quá cứng, khăn mỏng cũng nhanh khô nên rất vệ sinh. Và rất rẻ nữa chứ. Tuyệt đối không sử dụng khăn giấy ướt nhé.

- Mặc dù chúng ta thường sử dụng nước nóng trong mùa đông nhưng riêng PP này mình lại recommend dùng vào mùa hè và cho da dầu nhé. Vì mùa hè thì da dầu “phát tác” nhiều hơn. Và bởi vì nước nóng dùng thường xuyên sẽ khiến da dễ bị khô. Các bạn da khô nên dùng tầm 1-2 lần/ tuần thôi và sau đó thì phải “yếm trợ” bằng toner/ xịt dưỡng ngay và luôn. 

- Sau khi lau với khăn nóng có cần rửa lại sữa rửa mặt không? Có hoặc không! Có nếu như da bạn rất dầu, không nếu như da bạn khô. Và cẩn thận hơn thì có thể lau lại với nước tẩy trang micellar water và tráng qua với nước sạch. 

- Cho dù bạn có thuộc tuýp người bị ám ảnh vấn đề vệ sinh đi chăng nữa thì cũng chỉ nên áp dụng PP này buổi tối thôi nhé. Nếu da nhạy cảm thì thỉnh thoảng mới làm nghen.

- Hết sức nhẹ nhàng với vùng da mắt mỏng manh nhé



Hot cloth cleansing method hiệu quả tất nhiên là hơn hẳn nước tẩy trang thông thường, thao tác thì gọn nhẹ, thoải mái hơn hẳn double cleansing. Như vậy, với rất nhiều ưu điểm, mình highly recommend phương pháp làm sạch da bằng khăn nóng này cho các bạn nào da dầu, có vấn đề về việc tiết dầu quá mức, LCL to, các bạn dễ bị mụn ẩn, thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm cần làm sạch da triệt để. Phương pháp này khá ưu việt, đơn giản ai cũng có thể áp dụng, lại không tốn kém. Hi vọng sẽ là một lựa chọn ổn thỏa cho những làn da đỏng đảnh nhé. 

Bonus: 

Cách làm sạch bằng khăn nóng còn có thể áp dụng đối với mặt nạ đất sét/mặt nạ bùn cũng rất hiệu quả nữa đó. Thông thường chỉ sau vài phút đắp trên da, lớp mask sẽ khô cứng và bám chặt vào từng LCL, phải rửa thật lâu với nước mới có thể sạch hết. Nhưng nếu dùng khăn nóng thì chỉ cần vài đường lau nhẹ là lớp bùn như keo kia sẽ tự động mềm ra và cuốn sạch. Hiệu quả làm sạch dầu thừa và sợi bã nhờn cũng xuất sắc không kém đâu nha ;)



Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem





You Might Also Like

0 nhận xét