#185 Quên toner đi, gel dưỡng tức thì mới là chân ái

10/22/2018

Những ngày này, nếu bạn sống ở miền Bắc, hẳn sẽ không tránh khỏi chút bối rối khi những loại mỹ phẩm quen dùng bỗng nhiên có gì đó... sai sai, chỉ vì thời tiết đột ngột chuyển khô hơn. Đặc biệt là bước toner. Nếu như mùa hè ta gắng chọn loại nào thấm thật nhanh, thật ráo, thì giờ lại thấy hơi hụt hẫng, không đã, và rõ ràng là không còn đủ ẩm nữa. Đã đến lúc cập bến bờ một kết cấu khác, mới mẻ hơn, hiệu quả hơn. Đó là gel dưỡng ẩm tức thì.

Không phải là thứ gel đứng cuối quy trình dưỡng da thay cho kem dưỡng mà các bạn da dầu vẫn ưa thích, lại càng đừng nên nhầm lẫn chúng với first essence, first serum..., gel dưỡng ẩm tức thì nay được cải tiến chứa nhiều humectant hơn so với emollient nên giàu ẩm mà vẫn thấm nhanh đáng kinh ngạc, lỏng nhẹ chứ không dày bí hay gây vósn. Nhờ kết cấu tuyệt vời như vậy mà gel dưỡng cực kỳ thân thiện và dễ kết hợp trong routine. Ngoài ra nó có chứa thêm những thành phần đáng quý khác như chất làm dịu da, dưỡng phục hồi, chống lão hóa, chống ô nhiễm ... nên hoàn toàn có thể đứng đầu quy trình dưỡng da, đảm nhiệm vai trò "đánh thức" làn da. Gel dưỡng ẩm tức thì cũng được coi là một lớp dưỡng kết hợp cùng các bước đặc trị để làm phong phú thêm hiệu quả làm đẹp. Cuối cùng, nó là giải pháp tiện lợi cho những ai không muốn/không biết dưỡng da cầu kỳ. Đa nhiệm như vậy, ai mà không yêu cơ chứ ;) 

1. Belif Numero 10 Essence




Có lẽ thị trường Hàn quốc đã khai sinh ra khái niệm Bathroom essence từ sản phẩm đình đám Green Tea Seed Serum của Innisfree, nhưng thú thật, phải tới Belif Numero 10 Essence, thì định nghĩ về một loại gel-dưỡng-tức-thì-dùng-ngay-lập-tức sau khi rửa mặt mới được hoàn thiện đầy đủ.

Dưới tác động của chất hoạt động bề mặt có trong nước tẩy trang, sữa rửa mặt, làn da bị hao hụt kha khá độ ẩm. Trong vòng 10s sau đó, thứ da cần nhất là một "liều" bù ẩm cấp tốc. Belif Numero 10 Essence không chỉ bù ẩm, mà còn "đền" cho da hẳn 1 cốc "sinh tố" gồm 10 loại thảo mộc được pha trộn theo công thức của nhà sáng chế dược liệu Napiers trứ danh. Vậy nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ cần 2 pump là da đã mọng và căng chứ như bạn đã dưỡng da nhiều lớp vậy. Thấm nhanh nhưng tuyệt vời hơn là không hề biến mất nhanh, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt độ ẩm của da được "nâng cấp" tức thì. Bảng thành phần của Belif Numero 10 Essence hoàn toàn không chứa chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản nhân tạo hay mineral oil, có chứa cồn nhưng vốn dĩ sản phẩm hướng tới làn da dầu- hỗn hợp, lại còn được kiểm nghiệm bởi bác sỹ da liễu thì có lẽ bạn cũng đừng quá khó nha.

2. Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly


Các bạn nghe tên có thấy hơi quen quen không nhỉ? Đây là sản phẩm mới nhất của nhà Clinique, nhưng cũng là kế thừa từ dòng dưỡng da Dramatically Different Moisturizing màu vàng trứ danh của hãng. Khác chút xíu trong tên gọi (hydrating chứ không còn là moisturizing), kết cấu (jelly chứ không phải gel hay lotion), thiết kế (trong suốt chứ không phải màu vàng) và quan trọng nhất là thành phần. Nhưng Bánh bèo dự đoán em này sẽ soán ngôi và đưa Clinique lên đỉnh cao mới. Một đỉnh cao vượt lên thứ kết cấu lỏng mướt bề mặt nhờ silicone mà là nuôi dưỡng từ sâu bên trong, ẩm-mềm-khỏe thực chất, bền vững. Một đỉnh cao đến từ thành phần ngôi sao không đơn thuần là dưỡng ẩm mà còn cả công nghệ Clean Shield Technology™ giúp củng cố lớp màng lipid, đưa da về trạng thái cân bằng dầu- nước trong suốt 24h. Có lẽ cần nhiều giấy mực hơn để nói về em Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly này nên Bánh bèo sẽ hẹn bạn 1 review chi tiết sau (và sẽ so sánh với 1 sản phẩm đình đám khác nữa cơ, có ai hóng không nà? ;)

3. Curel Sebum Care Moisture Gel


Ô kìa có 1 sản phẩm Nhật Bản- thị trường vốn gắn liền với những kết cấu sữa, kem giàu ẩm cũng tham gia vào cuộc chơi gel-dưỡng-ẩm-tức-thì, lại hẳn là từ một thương hiệu chuyên về da nhạy cảm như Curel nữa. Vậy nên hoàn toàn dễ hiểu khi chất gel sẽ lỏng hơn cả gel mà lại ẩm và mềm như sữa, thành phần không chỉ chứa ceramide - chất béo tự nhiên trên da tham gia vào hàng rào lipid bảo vệ mà còn có chiết xuất khuynh diệp kháng khuẩn và kiềm dầu. Có thể nói, Curel Sebum Care Moisture Gel giải quyết tận gốc các vấn đề khó nhằn đặc trưng của làn da dầu nhờ chiêu "song kiếm hợp bích", vừa hạn chế dầu, vừa tăng cường ẩm, nhờ vậy mà chỉ với 1 lớp gel mỏng, da đã êm, mịn hơn rất nhiều. Nếu dùng ban ngày, đôi khi chỉ cần thêm 1 lớp sữa chống nắng nữa là đủ 


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét