#193 NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ MÁY FOREO UFO

11/22/2018

Xin chào các bạn!

Sau khi giới thiệu về FOREO UFO thì Bánh bèo đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến chiếc máy đắp mặt nạ công nghệ cao này. Nên hôm nay mình xin tổng hợp những thắc mắc phổ biến nhất để giải đáp cụ thể cho các bạn được rõ hơn nhé <3

Đầu tiên, chúng mình cùng tìm hiểu về FOREO UFO và nghe review chi tiết từ Bánh bèo trong video này trước nhé


-----------------------------------

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ MÁY FOREO UFO

1. Kết hợp FOREO UFO trong routine như thế nào?






Máy FOREO UFO tập trung vào bước đắp mặt nạ khi sử dụng kèm với mask của hãng, tuy nhiên nó có thể linh hoạt sử dụng cho các bước khác nhau trong quy trình dưỡng da, chỉ cần chọn đúng chế độ phù hợp với nhu cầu. Ví dụ da bạn có mụn và thâm, sau khi bôi treatment/serum có thể dùng máy (không có mask) ở chế độ đèn xanh dương (giúp diệt khuẩn) + xanh lục (làm sáng da) kết hợp với chế độ nhiệt ấm. Hoặc da mẫn cảm, ửng đỏ thì có thể đắp mask gel, bật máy chế độ đèn xanh dương và nhiệt lạnh …

2. Chế độ nóng và lạnh có thực sự “đã”?



Có thể bạn đã nghe về một số loại thiết bị dưỡng da khác cũng ứng dụng tác dụng của nhiệt nóng/lạnh vì dụ như máy xông mặt, máy sấy collagen hoặc Hada Crie nhưng thú thật là chế độ nhiệt ở FOREO UFO là “đã” nhất. Mức chênh lệch rõ rệt so với nhiệt độ phòng, cụ thể là nhiệt nóng có thể lên tới 50 độ C và nhiệt lạnh xuống tới 4 độ C, và đặc biệt nếu bật liên tiếp “nóng” rồi đến “lạnh” thì mới phêeeeeeeee làm sao. So sánh trực tiếp thì cool mode của Hada Crie chỉ đáng xách dép

3. Có nhất định phải sử dụng kết hợp với mask hãng không?



Không nhất định. Như BB đã chia sẻ tips sử dụng trong video review, bạn hoàn toàn có thể dùng máy với sheet mask thông thường. Nếu chăm chỉ thì cắt theo hình tròn cho vừa máy, mỗi tội tốn mask và tốn thời gian, còn nếu không thì bạn đắp mask lên rồi di máy trên bề mặt. Thậm chí bạn còn có thể dùng máy với lotion mask, wash of mask dạng gel mềm (không dùng với mặt nạ bùn, đất sét, scrub, peel off, mặt nạ hoa quả lá cây thiên nhiên bla bla nhé)

Tuy nhiên BB thấy mask hãng cũng rất tuyệt: chủng loại đa dạng, phù hợp nhiều nhu cầu da, kết cấu và thành phần đều tốt, hiệu quả rõ rệt nều dùng đều đặn, giá cũng vừa phải (~20$/6 pax) Đỉnh cao là hình dạng đặc biệt của mask, tròn xoe rất vừa vặn với bề mặt tiếp xúc. Bạn nghĩ hãng làm vậy … cho vui? Hay để up sale? Chưa hẳn đâu. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy mask tròn ôm vừa khít vào mặt kim loại, để lộ phần viền đèn LED, nhờ vậy mà cùng lúc da sẽ vừa thẩm thấu được dưỡng chất nhờ tác động nhiệt và rung, vừa được kích hoạt bởi ánh sáng trị liệu.



Còn nếu đắp sheet mask thông thường, đèn LED tất nhiên là sẽ bị cản trở đôi chút và không thể đảm bảo 100% hiệu suất, bạn nên chọn mask mỏng và màu sáng để đèn LED có thể PHẦN NÀO chiếu vào da nhé. 

Chưa hết, sự khác biệt giữa sheet mask thường và FOREO mask còn nằm ở mức phủ đều lên da. Nhiệt và ánh sáng có thể tác động tới da mà không cần chạm trực tiếp (chỉ cần phát gần sát) nhờ đó mà FOREO UFO hiệu quả hơn sheet mask thường tới 20% về độ che phủ trên da đó nha. (giờ mới thấy ích lợi của mask hãng chưa =)))


4. Kết nối thông qua app có gì ưu việt?



Đây là sản phẩm tiên phong của FOREO trong việc kết hợp điều khiển thiết bị qua ứng dụng dành riêng của hãng. Bạn hãy tải app FOREO For You về điện thoại, đăng ký thông tin tài khoản, quét barcode của mặt nạ FOREO và sử dụng máy theo hướng dẫn. Sau FOREO UFO hứa hẹn còn nhiều sản phẩm khác sẽ tích hợp qua app này nữa đó (bật mí chút xíu là hãng sắp ra mắt máy rửa mặt biết phân tích da, nghe hay ho không ;)

Nếu không quen bạn sẽ thấy hơi lích kích nhưng đừng lo, FOREO UFO vẫn có thể sử dụng độc lập chỉ với 1 nút bấm duy nhất trên máy mà không cần thông qua app. Nhưng lần đầu tiên thì nhất định phải kích hoạt máy bằng app nhé. Chế độ mặc định ban đầu cho máy là Day và Night, tương ứng là đèn LED đỏ và xanh lá, chế độ nhiệt nóng và rung sonic. Còn nếu muốn kích hoạt đèn LED xanh dương, nhiệt lạnh và các chế độ dưỡng da khác thì bạn phải quét barcode của loại mask tương ứng cơ.

Nhưng đừng lo, có 1 tips nho nhỏ mà chính nhân viên bán hàng của FOREO đã bày cho mình. Đó là bạn chỉ cần cầm điện thoại của mình ra store, connect với máy dùng thử tại đó, quét qua mã vạch các
loại mask ở đó là app đã tự động ghi nhớ các chế độ. Khi về nhà bạn pair ứng dụng và máy UFO của mình là máy đã sẵn sàng hoạt động full chức năng rùi nè.


Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần mua thêm 1 loại mask có tên là "Matte Maniac Mask" là có thể kích hoạt thêm chế độ Blue LED, Purple LED và cooling function rùi ;)  (Đèn LED tím là sự kết hợp giữa LED đỏ và LED xanh dương, vừa làm dịu da, diệt khuẩn, ngừa mụn và chống lão hóa nữa)

Ngoài ra ứng dụng này còn giúp bạn tùy chỉnh mức độ của từng chức năng, cực kỳ linh hoạt đảm bảo phù hợp với tất cả các tình trạng da



5. Có tất cả bao nhiêu chế độ chạy máy? Có phù hợp với tất cả mọi tình trạng da?



Hiện nay FOREO UFO có tất cả 7 chế độ chạy máy tương ứng với 7 loại mask. Trong đó mỗi chế độ lại là sự kết hợp luân phiên từng nhóm chức năng theo nhịp cứ 30s/lần để tối ưu hóa tác dụng của loại mask đó. Cụ thể như bảng sau:

Các bạn bấm vào hình để đọc thông tin cho rõ nhé

6. Khác biệt giữa full size và mini size?

Ngoài sự khác biệt dễ nhận biết về ngoại hình và giá cả thì máy FOREO UFO mini còn không có chức năng làm lạnh, LED xanh dương và LED tím, do vậy nó không thể tương thích với 2 loại mask Matte Maniac (dành cho da dầu) và Shimmer Freak (dành cho vùng mắt)


7. Bảo quản và vận hành?

FOREO UFO quả là loại máy thân thiện và dễ chịu nhất mình từng dùng. Bao bọc bên ngoài máy là lớp silicone mềm nên khi cầm, chạm lên da đều thấy êm ái. Nó cũng có khả năng kháng khuẩn tốt nên rất đảm bảo vệ sinh. Hơn nữa, lớp đệm silicone và hình dạng tròn xoe như đĩa bay này còn giúp máy chống va đập. FOREO hoàn toàn chống nước nên bạn cứ vô tư rửa máy dưới vòi nước nhé 

Cảm giác rửa nước sạch sẽ hơn hẳn :">


FOREO UFO là thiết bị công nghệ cao nhưng cách sử dụng lại thuận tiện và đơn giản đến bất ngờ. Nếu dùng với app thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trên máy bay nhờ kết nối bluetooth. Nếu thao tác trực tiếp thì máy chỉ có 1 nút bấm duy nhất cùng 1 giắc cắm sạc nên chẳng sợ nhức não mỗi lần xài máy, càng dễ sạc ở khắp nơi với dây cắm USB dễ kiếm ;)

FOREO UFO rất là travel-friendly

8. So sánh giữa UFO và các loại máy dưỡng da khác?

Thực lòng mà nói để so sánh trực tiếp các thiết bị dưỡng da với nhau thì rất khập khiễng vì mỗi loại máy sử dụng 1 công nghệ, chức năng và chế độ vận hành khác nhau. Máy thì làm sạch, máy thì hỗ trợ đắp mask, máy thì mát-xa... Công nghệ cũng đa dạng không kém: ion, nano, rung sóng âm, điện di, micro current ... Mình cũng đã và đang sử dụng các loại máy trên và xin hẹn các bạn 1 bài so sánh chi tiết. Còn hôm nay mình sẽ chấm cho FOREO UFO điểm khá vì sự linh hoạt trong ứng dụng vào routine (như đã nói ở mục 1 và 3), chế độ vận hành đơn giản, tiết kiệm thời gian, thân thiện với người
 sử dụng cũng như có thể hòa hợp với các thiết bị làm đẹp khác.

Và quan trọng nhất là hiệu quả thực sự mà nó mang lại cho làn da. Trước hết là nó giúp rút ngắn quá trình dưỡng da lại chỉ còn vài phút so với cả routine dài hàng tiếng với hàng chục bước. Tiếp nữa là nó đẩy nhanh, và đẩy mạnh hiệu quả của sản phẩm skincare mà bạn sử dụng, gần nhất là sheet mask và xa hơn là cả quy trình dưỡng da. Tuyệt vời hơn, nó mang đến những hiệu quả vượt trội và lâu dài cho làn da, điều này thì khoa học đã kiểm chứng được tác dụng của ánh sáng LED và khả năng mát xa của T-sonic. Còn bạn, phải xem bạn chăm chỉ ra sao nữa ;)


9. Có nên mua FOREO UFO?


Có nên đầu tư vào một thiết bị dưỡng da đắt đỏ?

Có, rất nên mua. Nếu bạn dư tiền =)))) Ha ha đùa thôi. FOREO UFO không rẻ, nhưng rất đáng tiền. Sự thật là mình vẫn thường xuyên dùng nó cùng với các loại beauty gadgets khác của mình mà không thấy có vấn đề gì là lãng phí, mất công hay sợ chúng "dẫm chân" nhau cả ;)

FOREO UFO sẽ phù hợp với các bạn:
- Quen thuộc với các bước dưỡng da cơ bản
- Muốn dưỡng da nâng cao nhưng không muốn đầu tư quá dàn trải vào spa hay các sản phẩm skincare đắt đỏ
- Không có quá nhiều vấn đề trầm trọng như mụn nặng, lão hóa nhiều, rãnh nhăn sâu, nám diện rộng ...
- Thường xuyên phải di chuyển, thiếu thời gian
- Yêu thích công nghệ làm đẹp
- Hoặc nghiện mask (giống mình =))

10. Mua ở đâu thì chính hãng? Chính sách bảo hành?

Hiện tại thì FOREO vẫn chưa có kênh phân phối trực tiếp và chính thức tại Việt Nam. Chuẩn nhất là bạn mua tại web hãng: https://www.foreo.com. Hàng sẽ được thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế, ship cực nhanh (3-5 ngày) bằng dịch vụ của DHL, khi làm thủ tục hải quan tại VN thường sẽ được xét là hàng phi mậu dich và không mất thuế, rất tiện lợi và dễ dàng đúng không? (Hướng dẫn mua hàng online mình đã làm mẫu ở LINK NÀY nha)

Hãng bảo hành cho tất cả các sản phẩm trong 2 năm, bảo hành chất lượng lên đến 10 năm, như vậy đã đủ để bạn yên tâm tin tưởng chưa nào ;) Khi mua máy, bạn cũng có thể dễ dàng check máy có chính hãng không bằng cách nhập số seri máy vào web hãng rồi sau đó đăng ký bảo hành online, tiện lắm ý.

Cuối cùng là vấn đề giá cả. Chính vì các thiết bị làm đẹp của FOREO nói chung và máy FOREO UFO nói riêng đều mang trong mình hàm lượng công nghệ cao rất "đậm đặc" nên đi cùng là giá tiền không hề rẻ. Bạn có thể sẽ phải tích lũy một thời gian, kết hợp với canh sale, ví dụ như đợt Black Friday hàng năm để có được deal tốt nhất.

Cụ thể là chương trình Black Friday năm nay sẽ giảm giá tới 30% cho các dòng máy FOREO UFO/ UFO mini/ LUNA 2/ LUNA mini 2/ ISSA 2/ ISSA mini 2 sẽ diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 27/11 Bạn nào mà đang tăm tia các em ấy thì nhanh tay bấm LINK NÀY để mua ngay nhé ;)

Chúc các bạn dưỡng da thật xinh và tận hưởng công nghệ cao thật đã nha ^^



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

1 nhận xét

  1. hi bạn, cảm ơn những chia sẻ của bạn. Cho mình hỏi mình có thể mua riêng mask dành cho UFO ở đâu thế

    Trả lờiXóa