#216 MÙA XUÂN SANG BÁNH ĐANG MÊ GÌ - NEW DRUGSTORE FAVOURITES

4/19/2019

Xin chào các bạn, mình Bánh bèo, và như thường lệ chúng mình lại gặp nhau trong video “Yêu thích nhất gần đây”


Món đầu tiên mà mình muốn khoe với các bạn là một bộ đôi đến từ thương hiệu Senka, gồm có Senka White Beauty Lotion và Senka White Beauty Serum. Trước nay mình vốn đã ưng các sản phẩm làm sạch của hãng, nhưng lần này mình còn phấn khích hơn nữa vì hãng đã có skincare đặc trị, lại còn là sản phẩm làm sáng da nữa. Sắp mùa hè rồi, ai mà không thích 1 làn da trắng sáng cơ chứ.

Điều đặc biệt nhất của bộ đôi này đó là nó chứa thành phần chính cực kỳ xịn xò: M-Tranexamic Acid.

Chúng ta thường hay biết đến tranexamic acid với khả năng ức chế quá trình sản sinh melanin nên nó có thể xử lý được nám, tàn nhang, đốm nâu và sạm đen do nắng. Ngoài ra tranexamic acid còn có khả năng kháng viêm, chống dị ứng nên nó rất an toàn và dễ sử dụng. Còn M-tranexamic là dạng nâng cấp của tranexamic acid được tập đoàn Shiseido đặc biệt điều chế, mang lại hiệu quả mạnh mẽ và đa dạng hơn. Thành phần này mới được Shiseido cho vào dòng sản phẩm Haku trị nám vô cùng nổi tiếng và sang chảnh thôi á. Thế nên khi thấy bộ đôi lotion + serum này của Senka có chứa M-Tranexamic Acid nằm trong top 5 thành phần đầu bảng thì mình hào hứng vô cùng và phải chớp ngay cơ hội vàng này tiếp cận thành phần cực phẩm với giá hạt dẻ



Ngoài ra 2 bạn này còn chứa kha khá các thành phần làm sáng da tự nhiên khác như Hoa Anh Đào, Mật ong, Cám gạo và tơ tằm trắng... đảm bảo là hiệu quả cao mà vẫn an toàn cho da

Hãng giới thiệu là bộ đôi lotion + serum này sẽ cho kết quả rõ rệt chỉ sau 3 tuần và mình đã dùng chúng được 1 thời gian tương đối rồi. Cảm nhận ban đầu là da mình hợp và có những dấu hiệu chuyển biến tốt, cả về sắc độ nhìn tươi tắn hơn, cho tới kết cấu da cùng mềm mại, căng ẩm hơn. Tuy nhiên mình vẫn muốn kiểm chứng thật kỹ càng nên hẹn các bạn trong 1 bài viết review thật chi tiết sau nhé.

Theo mình quan sát thì kết cấu của cả lotion và serum đều đặc và giàu ẩm hơn các sản phẩm thông thường nên có thể một số bạn hơi lúng túng khi kết hợp chúng trong routine. Cho nên là để Bánh bèo gợi ý cho bạn 1 số cách dùng với bộ đôi sản phẩm này nhé.

- Cách thứ nhất: đổ lotion ra tay rồi vỗ trực tiếp lên da. Lotion cũng khá sệt nên bạn không lo sẽ bị chảy xuống cổ hay chảy qua kẽ tay đâu

- Cách thứ hai: thấm lotion ra bông tẩy trang rồi lau khắp mặt. Mình chọn bông tẩy trang của Silcot vì nó rất mềm và hoàn toàn không bị vương sợi bông. Bạn sẽ thấy miếng bông cùng lotion lướt đi trên da rất mượt mà, không hề bị rít chút nào. Cách này cũng giúp lotion thấm nhanh nhất, thích hợp với các bạn da dầu hoặc những hôm trời nóng nè

- Cách thứ ba: Làm lotion mask. Thông thường mình sẽ dùng mặt nạ giấy khô để làm lotion mask cho toàn bộ khuôn mặt. Nhưng vì sản phẩm này có thành phần làm sáng da đặc biệt nên mình muốn tận dụng nó để xử lý quầng thâm mắt. Mình sẽ dùng miếng bông đôi cũng của Silcot, thấm thật đẫm lotion, đắp lên mắt và thư giãn vài phút. Vì miếng bông giữ lotion được rất lâu nên sau đó bạn có thể tận dụng chúng để đắp lên các vùng da trên mặt để tiết kiệm lotion nha.

Các ban da dầu, da mụn cũng đừng cảm thấy thiệt thòi nha, vì ngay bây giờ Bánh bèo sẽ giới thiệu tới các bạn 2 sản phẩm cũng rất OK nè. Nhưng trước hết hãy bấm nút subscribe đã nha ;)



Đầu tiên là miếng pad tẩy da chết Nib+Fab Glycolic Fix Night Pads Extreme. Giới thiệu 1 chút thì Nib+Fab là thương hiệu drugstore chuyên về các sản phẩm treament dành cho các bạn da dầu mụn. Sản phẩm này là best seller của hãng, có chứa hỗn hợp nhiều loại acid rất hay ho đó là: 

- Glycolic acid phù hợp với mọi loại da, giúp làm mềm mịn bề mặt da
- Lactic acid và mandelic acid cũng thuộc nhóm AHA giúp chống lão hóa nhẹ
- Salicylic Acid chính là BHA giúp thông thoáng LCL, hạn chế dầu thừa

Ngoài ra còn có thêm Niacinamide làm sáng da, Panthenol phục hồi da tổn thương, các humectants dưỡng ẩm như Glycerin và HA nên nếu chỉ nhìn vào thành phần thì có thể thấy em này khá là toàn diện cho những nhu cầu của các bạn da dầu mụn.

Sản phẩm được thiết kế dạng pad, là một miếng giấy thấm đẫm dung dịch và 1 hộp gồm có 60 miếng. Nếu siêng xài 2 lần sáng tối thì cũng phải 1 tháng mới hết mà 1 hộp này chỉ có giá tầm 250k thôi. Mình thấy rất hợp lý.

Chưa kể là dạng miếng như này cũng rất tiện để mang đi du lịch mà không sợ chất lỏng rớt, đổ ướt át. Sản phẩm này có mùi hơi gắt nhưng giống mùi cam chanh nhưng nó cũng bay rất nhanh thui. Còn cồn thì tất nhiên không thể không có, vì nó giúp các thành phần khác thấm tốt hơn và bề mặt da cũng ráo thoáng hơn nên mình nghĩ là ở mức chấp nhận được, trừ khi bạn bị dị ứng cồn. 

Trong routine thì mình dùng nó ngay sau khi rửa mặt, thay cho acid toner. Ban đầu khi thấy tên sản phẩm là "extreme night pads" thì mình cũng hơi rén sợ nó quá mạnh, chỉ dám dùng cách ngày. Thế nên chẳng thấy thay đổi gì trên da cả, mình còn chán tới mức suýt bỏ nó đi cơ. Nhưng sau vì tiếc mà mình cố dùng hẳn 2 lần 1 ngày cho nhanh hết, thì lại thấy hiệu quả rõ rệt luôn. Bề mặt da láng hơn, các vết thâm dịu hẳn đi, da nhìn mướt mát và đều màu hơn nữa. Vậy nên mình nghĩ em này sẽ phù hợp với cả những bạn da nhạy cảm, hoặc bạn nào chưa xài acid bao giờ nếu như tần suất sử dụng giãn cách ra. Còn bạn nào da khỏe hơn, hoặc da dầu, sần bì, thường xuyên lên mụn  thì cứ tự tin mà xài 2 lần/ngày luôn nha

Sản phẩm tiếp theo cũng là trợ thủ đắc lực giúp mình tiêu diệt mụn nè. Nó có tên là Mario Badescu Drying Lotion. Điều đặc biệt nhất của bạn này nằm ở kết cấu tách lớp rõ rệt. Dung dịch trong suốt bên trên chính là cồn. Nó bảo vệ cho lớp bột màu hồng nằm dưới. Và khi sử dụng thì chúng mình sẽ phải dùng 1 chiếc que nhỏ để chấm xuyên qua lớp cồn, chạm tới phần bột hồng, sau đó chấm trực tiếp lên vết mụn. Phần bột này không tan trong cồn đâu nên bạn đừng lắc lọ mà hãy để yên cho lớp bột lắng xuống đáy rồi mới dùng nha



Lớp bột hồng này gồm có Lưu huỳnh, Zinc Oxide, Titanium Dioxide nên đặc biệt hiệu quả với mụn sưng viêm, có đầu tạo mủ. Nếu mụn mới chớm chỉ là một vết sưng thì nó sẽ giúp vết sưng dịu đi, se lại. Còn nếu mụn đã hình thành rồi thì nó sẽ giúp nốt mụn gom cồi nhanh hơn, nhanh chín hơn. Ngay cả sau khi mụn vỡ, bạn cũng có thể chấm nó lên để sát khuẩn, nhanh liền sẹo và đỡ bị thâm.

Trước đây mình trung thành với sản phẩm đặc trị mụn dạng kem của Kiehls. Bẵng đi 1 thời gian hết mụn, nay mụn trở lại thì mình lại muốn thử 1 sản phẩm khác mới mẻ hơn. Mario Badescu Drying Lotion đã không làm mình thất vọng. Nó xử đẹp tất cả những nốt mụn dưới cằm của mình chỉ trong 1 thời gian ngắn nên mình không phải vật vã với mụn, chỉ còn lo trị thâm sau đó thôi. Với cái giá tầm 400k/lọ thì mình nghĩ bạn nào da dầu cũng nên có sẵn 1 chai phòng thân.


Sản phẩm cuối cùng là 1 sản phẩm body care. Đó chính là sữa tắm Westlab Cleansing Shower Wash. Tại sao ngoài siêu thị có vô vàn loại sữa tắm khác nhau, thơm nức nở mà thương hiệu lại nổi tiếng nữa, mà Bánh bèo lại chỉ thích và recommend tới các bạn em này. Là bởi vì nó không hề chứa các chất tẩy rửa mạnh như SLS, SLES. Nếu như sữa rửa mặt thì các bạn có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm không chứa 2 chất này. Nhưng sữa tắm thì khó hơn. Mình đã phải tìm tòi rất lâu mới kiếm được em này. Chưa hết, Westlab còn cam kết sản phẩm này không chứa xà phòng hay chất tạo màu, các thành phần đều chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo cân bằng pH, giúp da ở trạng thái khỏe khoắn nhất. Loại mình đang dùng còn chứa muối Hymalaya giúp thanh lọc da, mùi thơm cũng vừa phải chứ không nồng gắt. Và quan trọng là giá hạt dẻ nữa, tầm 150k. Đúng là điểm 10 cho chất lượng rồi đúng không nào?



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét