#248 REVIEW: BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC TÓC TSUBAKI PREMIUM MOIST - PREMIUM REPAIR

9/05/2020

Xin chào các bạn!

Có lẽ hiếm hoi lắm các bạn mới thấy BB viết về các sản phẩm chăm sóc tóc. Bởi đối với một người không có nhu cầu gì quá đặc biệt như mình, thì các sản phẩm haircare đều na ná nhau, ở mức vừa phải, chấp nhận được. Nhưng tới khi mình gặp được một thương hiệu quá đỗi chất lượng như Tsubaki thì mình đã hiểu thế nào là khác biệt, là vượt trội. Bài viết hôm nay BB sẽ review chi tiết 2 dòng sản phẩm nổi bật của hãng để các bạn tham khảo nhé.



1. THÔNG TIN CHUNG - THÀNH PHẦN - CÔNG NGHỆ

TSUBAKI là thương hiệu chuyên về chăm sóc tóc, trực thuộc tập đoàn Shiseido - cái tên lớn bảo chứng cho chất lượng tuyệt vời từ Nhật Bản. Với phương châm "Chăm sóc tóc tại nhà chuyên nghiệp như ngoài tiệm" TSUBAKI đã được ứng dụng nhiều công nghệ đỉnh cao từ tập đoàn Shiseido và được đánh giá như "skincare" cho tóc vậy. 

TSUBAKI ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 tại Nhật và hiện đã có mặt tại tổng cộng 10 quốc gia châu Á và châu Âu, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Nga... Thương hiệu này có đầy đủ các dòng dầu gội, dầu xả, đặc trị cũng như mặt nạ dưỡng tóc chuyên sâu, dầu dưỡng tóc.. Nhưng hôm nay BB sẽ review về dòng chăm sóc tóc Premium là dòng sản phẩm mới nhất, cao cấp nhất của TSUBAKI nhé.

Trong tiếng Nhật, "TSUBAKI" có nghĩa là hoa trà. Đây cũng là thành phần chủ đạo trong các dòng sản phẩm của hãng. Từ xa xưa hoa trà đã được ứng dụng trong việc làm đẹp của phụ nữ Nhật bản vì dầu hoa trà chứa 83% là oleic acid giúp giảm sự thất thoát nước qua bề mặt, đồng thời nó còn chứa 1 lượng lớn vitamin E và polyphenol giúp tăng sự đàn hồi, chống lão hóa. Người Nhật cổ xưa còn ngâm lược gỗ vào dầu hoa trà để chải cho tóc luôn bóng mượt và chắc khỏe nữa đó.



Không chỉ có nguyên liệu truyền thống, TSUBAKI còn áp dụng vào các sản phẩm của mình nhiều công nghệ hiện đại, trong đó nổi bật nhất là công nghệ thẩm thấu độc quyền từ Shiseido: Công nghệ CMC, được được tiến hành nghiên cứu tại Spring-8 một trong 3 Trụ sở nghiên cứu phóng xạ lớn nhất thế giới tại tỉnh Hyogo – Nhật Bản. Công nghệ này khá phức tạp và được bảo mật cao, nhưng chúng mình hãy cứ hiểu nôm na nó gồm có 3 tác động đến tóc đó là:

- Mở rộng đường dẫn mao mạch ở biểu bì tóc, giúp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong lõi tóc một cách dễ dàng so với các sản phẩm thông thường.

- Dẫn truyền dưỡng chất vào sâu bên trong nhanh chóng. Công nghệ định lượng giúp xác định chính xác vấn đề mà tóc gặp phải: đang thiếu hụt chất gì, thiếu bao nhiêu, từ đó điều chỉnh và bổ sung đầy đủ, phù hợp với nhu cầu của tóc. Mái tóc sẽ được “ngậm” đủ dưỡng chất mà không lo “sao dùng nhiều mà tóc vẫn khô như ngói” hay “tóc dư dưỡng chất quá lại bết dầu”.

Bình thường chúng mình cứ nghe quảng cáo xả tóc trong 2 phút, rồi 1 phút là đã thấy rất nhanh rồi đúng không? Nhưng riêng với Tsubaki thì hãng đã tự tin khẳng định “KHÔNG THỜI GIAN CHỜ ĐỢI”, tức là sau khi sử dụng lên tóc có thể xả ngay ko cần cần chờ nhờ khả năng mở rộng và dẫn truyền dưỡng chất tức thì. Khó tin nhưng lại có thật, và quá ư tiện lợi trong thời hiện đại này – khi mà chúng ta trở nên quá bận rộn để có thể dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

- Sau khi dưỡng chất đã “yên vị” bên trong tóc, thực hiện chức năng nuôi dưỡng và phục hồi, công nghệ này sẽ ngay lập tức khép chặt các mao mạch biểu bì, "khóa" các dưỡng chất lại, từ đó duy trì tối đa hiệu quả dưỡng tóc.

2. REVIEW BỘ ĐÔI SẢN PHẨM TSUBAKI PREMIUM MOIST VÀ TSUBAKI PREMIUM REPAIR: TRẢI NGHIỆM BẤT NGỜ TỪ LẦN GỘI ĐẦU TIÊN

Trước khi đi vào review chi tiết từng loại, chúng mình cùng tìm hiểu bản chất các vấn đề của tóc nhé.

Tóc của chúng ta có kết cấu chủ yếu là protein (keratin) và lipid, trong đó protein tạo nên cấu trúc, độ đàn hồi, chắc khỏe của tóc, còn lipid đảm nhiệm vai trò "bôi trơn" giúp lớp biểu bì tóc có sự liên kết chặt chẽ, phẳng phiu, tạo nên độ mượt, độ bóng của tóc. hầu hết các vấn đề của tóc đều đến từ sự mất cân bằng của 2 cấu phần này.

Nếu tóc thiếu Lipid thì sợi tóc sẽ xơ cứng, sần sùi, lúc nào nhìn tóc cũng bông xù như rơm, dễ rối thiếu độ bóng, ít vào nếp, không được mượt mà.

Nếu tóc thiếu Protein thì kết cấu sẽ giòn, xốp, yếu, sợi tóc nhìn nhạt màu, trong, dễ đứt gãy, dễ rụng, tóc khó dài, cong queo thiếu đồng đều, nhìn bề ngoài xẹp, xơ xác, thưa, mỏng, không có độ phồng, đầu sợi tóc dễ bị chẻ ngọn

Tương ứng với 2 tình trạng này của tóc, TSUBAKI có 2 dòng:

- Dòng TSUBAKI Premium Moist (màu đỏ) gồm: dầu gội - dầu xả - kem xả: Giúp dưỡng ẩm bóng mượt cho tóc vào nếp, bồng bềnh 

- Dòng TSUBAKI Premium Repair (màu vàng) cũng gồm dầu gội - dầu xả - kem xả: Giúp phục hồi hư tổn, giảm gãy rụng, phù hợp cho tóc uốn duỗi nhuộm, bị hư tổn do tác động của hóa chất


Ngoài ra, TSUBAKI còn có thêm Mặt nạ tóc (chăm sóc chuyên sâu, thay thế việc hấp dầu ngoài tiệm mà không cần phải ủ) và Xịt dưỡng tóc, dầu dưỡng tóc (bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt độ cao từ máy sấy tóc, máy tạo kiểu…, giữ nếp tóc lâu và ngăn mùi khói bụi khi đi đường).

2.1 TSUBAKI PREMIUM MOIST


Bộ sản phẩm dưỡng tóc bóng mượt TSUBAKI Premium Moist màu đỏ hoa trà rực rỡ này là dòng nâng cấp của cặp gội - xả màu đỏ trước kia. Cá nhân mình thấy thiết kế chai vuông vức nhìn cứng cáp và chuyên nghiệp hơn hẳn, đúng kiểu mấy loại hay bày trong salon í ^^ 

Ngoài thành phần chủ đạo là dầu hoa trà, bộ TSUBAKI Premium Moist còn được bổ sung thêm cả Squalane để giúp bổ sung độ ẩm dồi dào cho tóc. Đây là một thành phần mô phỏng loại dầu tự nhiên có trong LCL giúp tóc trơn mượt, bóng bẩy. Thường mình chỉ thấy squalene trong các sản phẩm dưỡng da thui, đây là lần đầu tiên thấy thành phần này có trong sản phẩm dưỡng tóc lun. 

Cũng giống như chăm sóc da, mình cho rằng nền tảng của một mái tóc khỏe đẹp nằm ở độ ẩm. Chúng mình thường nghĩ rằng tóc là một kết cấu "chết" vì tóc không có mạch máu, cắt tóc cũng chẳng ... đau =))) Nhưng thực ra bên trong cấu trúc tóc lại khá phức tạp và vẫn có sự kết nối từ gốc đến ngọn. Độ ẩm liên quan mật thiết đến độ mượt, độ bóng của tóc. Thử tưởng tượng xem, nếu không đủ ẩm để dẫn truyền trong lõi tóc, phần thân và đuôi sẽ dễ đứt gãy, bông xù lỉa chỉa. Còn nếu không đủ "dầu" để bôi trơn thì tóc của chúng ta sẽ đúng là một bó rơm không khác =)) Ấy thế mà độ ẩm của tóc lại thường xuyên bị hao hụt do tuổi tác, hormone và thậm chí là môi trường ô nhiễm, thời tiết nắng nóng. Đó chính là lý do vì sao các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc lại là cơ bản và phổ biến nhất 

Tuy nhiên có vẻ như các dòng dưỡng ẩm của các thương hiệu chăm sóc tóc tại nhà trước đây thường hơi... làm quá, lâu dần thành ra mọi người có định kiến rằng cứ gắn mác "dưỡng ẩm" là nặng tóc, nhanh bết, khiến tóc xẹp :((


Nhưng BB và chắc chắn là cả các bạn nữa sẽ phải thay đổi quan điểm khi dùng bộ TSUBAKI Premium Moist này đấy. Đầu tiên là BB phải khẳng định ngay: tóc cực kỳ tơi và nhẹ. Mình vốn có mái tóc dày nhưng sợi tóc thô cứng, to bản, đã thế lại còn ít khi chịu uốn duỗi các kiểu và cực lười đi tiệm. Nếu gội đầu tại nhà và để khô tự nhiên, không tạo kiểu gì cả thì tóc sẽ hơi bông xù, không vào nếp. Nhưng khi dùng bộ TSUBAKI Premium Moist thì quả đúng là tóc mượt mà hơn hẳn. Bản thân sợi tóc sờ vào không còn thô ráp mà tổng thể mái tóc trông suôn mượt hơn hẳn. Mình thích đến nỗi đã thử "lúc lắc" đầu để tóc lượn sóng giống như trong quảng cáo trên tivi và cũng thấy có độ óng ả sóng sánh hơn hẳn đó nha ^^

Các bạn tóc dầu chớ cho rằng mình không cần dưỡng ẩm tóc nữa nha. Điển hình là mình, thông thường cứ cách ngày là phải gội đầu rồi, nếu không thì cũng xài dầu gội khô vì chân tóc xẹp, nhìn bên bết rất chi là mất cảm tình. Thì giờ đây khi dùng bộ TSUBAKI Premium Moist mình thường xuyên rơi vào tình huống băn khoăn rằng "Chời chời 3 ngày rồi mà tóc vẫn tơi mềm, chắc chưa cần gội đầu đâu nhỉ? =))))))"

Các bạn có nhớ đến công nghệ định lượng mà BB đã chia sẻ ở trên không? Đây là lúc các bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt: những vùng tóc khô nhiều như đuôi tóc sẽ được “ngậm” nhiều dưỡng chất hơn, còn những vùng tóc ít khô hơn như gần da đầu thì sẽ được “cân nhắc” một lượng vừa đủ - Đủ để tóc ẩm mềm, tơi , ko hề gây bết xẹp. 

Vậy nên nếu bạn không có nhu cầu gì quá đặc biệt ngoài việc “trót” yêu một suối tóc đen bóng mượt, bồng bênh hay chỉ cần mái tóc rễ tre bất trị của mình có chút nề nếp, nhìn bóng mượt đầy sức sống hơn xưa thì BB highly recommend bộ TSUBAKI Premium Moist này nhé.

2.2 TSUBAKI PREMIUM REPAIR


Chắc trên đời này chỉ có mỗi BB là ngoại đạo với việc làm tóc nhỉ. Hầu hết bạn gái nào cũng phải đôi lần uốn, duỗi, không thì cũng nhuộm màu này màu kia. Nếu như tần suất sử dụng hóa chất lên tóc quá thường xuyên, thì thứ bạn nhận lại sau kiểu đầu thời thượng kia sẽ là một mái tóc hư tổn, ngọn tóc chẻ tơi tả, tóc màu nhạt, sợi cứng nhưng trong veo vì mất kết cấu, mái tóc rối xù và khô như rơm thật thảm họa.

Nhưng thật may là TSUBAKI có một dòng dành riêng cho tóc hư tổn, đó là TSUBAKI Premium Repair. Vậy nó có gì ưu việt?


Trước tiên phải kể đến công nghệ lượng hóa chính xác mức độ hư tổn của tóc, từ đó điều chỉnh lượng dưỡng chất cần thiết để bổ sung, vừa đúng vừa trúng. Nghe có vẻ khó tin nhưng BB đoán rằng đó là một công thức phức tạp, hòa trộn cân đối giữa 3 thành phần giúp nuôi dưỡng, phục hồi tóc cực kỳ tốt là dầu hoa trà, protein từ đậu nành và sữa ong chúa.

Như đã giải thích ở phía trên, tóc hư tổn phần lớn do đã bị thất thoát protein trong quá trình uốn, duỗi nhuộm. Mô tả đơn giản để các bạn dễ hình dung nhé, sợi tóc giống như bó dây cáp, nhưng nếu chúng ta liên tục co kéo nó, chèn vào giữa phần lõi những phân tử màu sắc của thuốc nhuộm thì liệu nó còn bền chắc hay không?

Cái hay, cái giỏi của TSUBAKI là xác định đúng những khiếm khuyết về mặt cấu trúc đó, và nhanh chóng "trám" vào một thành phần phù hợp, có thể là dầu hoa trà tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng tóc, có thể là protein đậu nành củng cố kết cấu, cũng có thể là sữa ong chúa giúp phục hồi. Dù là gì thì bạn cũng sẽ thấy tóc được cải thiện NGAY LẬP TỨC.

Ngoài 3 sản phẩm chính là dầu gội - dầu xả - kem xả, riêng bộ TSUBAKI Premium Repair còn có thêm 1 sản phẩm đỉnh cao khác là mặt nạ trị liệu chăm sóc tóc cao cấp. chuyên sâu. Riêng em này thì có thêm thành phần protein từ ngọc trai đắt đỏ, xịn xò hơn hẳn. Nó được đánh giá là ngang tầm với quy trình hấp tóc đắt đỏ tại salon mà lại cực kỳ nhanh chóng, bạn chẳng cần phải chờ đặt lịch ở tiệm, rồi lại ngồi hàng giờ hấp dầu vì với Mặt nạ tóc Tsubaki bạn có thể XẢ NGAY KHÔNG CHỜ, tiết kiệm khối thời gian + tiền bạc. 

Hiệu quả của bộ TSUBAKI Premium Repair sẽ tùy thuộc vào độ hư tổn của tóc mà mỗi bạn sẽ có những cảm nhận khác nhau. Riêng BB chỉ muốn chia sẻ câu chuyện hơi ngok ngek của chính mình đó là từ khi mình dùng thử bộ TSUBAKI Premium Repair thì ... chiếc bờm tóc trở thành vật bất ly thân của mình. Vì tóc gì mà mềm xèo, không dựng lên lởm chởm nữa mà rủ vào từng kẽ tay mướt mát, phủ cả vào trán vào da vừa mềm vừa êm vậy á :))))

À, bật mí thêm cho các bạn một chi tiết nữa, đó là các sản phẩm của TSUBAKI đều có mùi thơm rất dễ chịu, không bị "phổ thông" quá như các loại dầu gội thông thường ngoài siêu thị, lại càng không có chuyện sực nức lên lúc mới gội để rồi “gió thoảng mây bay” nhanh chóng, nó bám lâu và cứ lẩn khuất trong sóng tóc dịu dàng, dễ chịu lắm í ^^

Hương thơm nữ tính, có một chút ngọt ngào nhẹ nhàng không quá nồng và mang lại cảm giác tươi mát, thư giãn. BB có tìm hiểu thì được biết mùi hương này nó là sự kết hợp giữa hương hoa rất nữ tính, thanh lịch và Hương trái cây tươi mát từ Đào, Lê chín mọng. Quả là Nhãn hàng chăm sóc tóc có Hương thơm quyến rũ hàng đầu ở Nhật Bản. BB thật sự recommend bạn gái nào muốn tìm một loại dầu gội thơm và lưu hương lâu trên tóc nha.

3. KẾT


Không hổ danh là thương hiệu chăm sóc tóc bình dân nổi tiếng, TSUBAKI chinh phục người dùng bằng thành phần thiên nhiên truyền thống, bằng công nghệ hiện đại tiên tiến, và trên hết là bằng hiệu quả được khẳng định ngay từ những lần sử dụng đầu tiên. Hai bộ sản phẩm mà BB review hôm nay: TSUBAKI Premium Moist và TSUBAKI Premium Repair có nhiều điểm chung đó là giúp củng cố "sức khỏe" của tóc từ bản chất, chứ không phải là việc phủ lên đó một lớp mượt mà giả tạo. Điều này sẽ rất có ý nghĩa nếu như bạn muốn gắn bó lâu dài với quy trình chăm sóc tóc tiện lợi ngay tại nhà. Thật sự đó cũng là một trong những lý do mà BB luôn “thiên vị” các sản phẩm của Nhật bởi đến chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.


Mỗi bộ sản phẩm gồm 3 bước cơ bản cũng tương tự như các bước chăm sóc da: gội (cleanser – giúp làm sạch tóc & da đầu) - xả (lotion – giúp cấp ẩm cho mái tóc) - kem xả (cream – tăng cường cấp ẩm và khóa ẩm lại) chắc sẽ không làm khó kể cả những người xuề xòa tóc tai nhất ;) Hơn nữa lại còn “Xả ngay không cần chờ” mà vẫn mang lại hiệu quả tức thì, thế nên tín đồ của sự lười biếng sẽ chẳng thể ngó lơ em này đâu. 



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét