#249 REVIEW: INNISFREE TRUECARE PANTHENOL 10 MOISTURE SKIN & NON-NANO SUNSCREEN SPF 48 PA+++

9/12/2020

Xin chào các bạn!

Với bản tính ham thích sự mới lạ và "sứ mệnh thiêng liêng" của một beauty blogger là tìm tòi những sản phẩm hay ho để giới thiệu đến các bạn, hôm nay BB sẽ review một dòng sản phẩm mới tinh tình tình từ nhà Innisfree. Đó là dòng Truecare.

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm quá lớn và nổi tiếng với hàng ngàn sản phẩm. Họ liên tục nghiên cứu và cho ra nhiều thứ mới mẻ mỗi mùa nên có thể bạn sẽ cảm thấy hơi... hoa mắt khi không biết phải chọn dòng nào, sản phẩm nào. Riêng về dòng Truecare mới nhất này, Innisfree hướng tới những làn da yếu, nhạy cảm, thiếu ẩm cần được bổ sung dưỡng chất và phục hồi. Tôn chỉ của họ là "True care - True Formula - True Effect" tức là:

"Chăm sóc thực chất

Công thức thực chất

Hiệu quả thực chất"

Hôm nay BB sẽ review thực chất về 2 sản phẩm hot nhất trong dòng Truecare này, đó là: 

- Nước hoa hồng phục hồi dưỡng ẩm INNISFREE TRUECARE PANTHENOL 10 MOISTURE SKIN 

- Kem chống nắng INNISFREE TRUECARE NON-NANO SUNSCREEN SPF 48 PA+++


1. INNISFREE TRUECARE PANTHENOL 10 MOISTURE SKIN

Khi nói đến phục hồi da, người ta thường nghĩ ngay đến serum hoặc kem dưỡng, chứ ít ai biết rằng, toner chính là bước đầu tiên vô cùng cơ bản để khôi phục độ ẩm và sức khỏe làn da. Toner tiếp xúc gần nhất với da, và thường có kết cấu lỏng, dễ hấp thụ nhất, nếu bỏ qua bước này, chúng mình đã lãng phí 1 layer quan trọng đấy nhé.

Innisfree Truecare Panthenol 10 Moisture Skin có thành phần chính gồm 10% Panthenol, một thành phần kinh điển nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Panthenol chính là dạng cồn có thể chuyển hóa thành vitamin B5. Tác dụng quan trọng và dễ nhận biết nhất của nó chính là khả năng dưỡng ẩm. Hoạt động như một chất humectants, nó hút ẩm và giữ nước cho da, khiến da đủ ẩm từ sâu bên trong. Đây chính là nền tảng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp nên nếu bạn có làn da thiếu ẩm thì hãy kết thân với thành phần này nhé. Chưa hết, Panthenol còn rất hiệu quả trong việc kháng viêm, làm lành da, giúp da giảm ngứa và kích ứng. Bạn nào đang chiến đấu với mụn hoặc da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sản phẩm chứa Panthenol vì nó vừa sửa chữa và củng cố hàng rào bảo vệ da lại vừa tái tạo các lớp da bên ngoài của bạn.

Nói như vậy thì các bạn cũng đã hiểu được tác dụng của em Innisfree Truecare Panthenol 10 Moisture Skin này rồi phải không? 

Em ý trước tiên là một loại toner dưỡng ẩm hữu hiệu. Kết cấu lỏng hoàn toàn như nước, có mùi (cơm nếp) thơm nhẹ, mình thường đổ ra bông tẩy trang lau lên da thì thấy rất êm và mượt, không phải kiểu ráo rít trên da, cũng không phải kiểu nhờn nhớt, dấp dính. Cảm nhận rõ ràng là da ẩm ngay lập tức nhưng bề mặt da vẫn thoáng và nhẹ, rất dễ chịu. Mình nghĩ dù bạn da dầu, hỗn hợp hay da khô cũng sẽ có cảm tình với em ý ngay từ lần đầu tiên luôn. 

Da mình không có quá nhiều vấn đề về mụn hay bị khô, ửng đỏ. Nhưng nhờ vào mức ẩm lý tưởng mà loại toner này mang lại, mình có cảm giác da mình mềm và mịn hơn hẳn chỉ sau 1 đêm. Kiểu da ngậm đủ nước nên mọng, căng, không còn thô sần nữa.

Mình thường dùng em ý cả sáng lẫn tối thì thấy da luôn được cân bằng ẩm cả ngày, nhất là mình còn ngồi điều hòa nữa chứ. Hơn nữa mình thấy nó rất là linh hoạt để kết hợp trong routine. Nếu da bạn dầu, chỉ cần 1 lớp toner Innisfree Truecare Panthenol 10 Moisture Skin này + gel dưỡng nhẹ nhàng. Còn nếu da bạn khô, có thể dùng nó làm lotion mask hoặc phương pháp kẹp bánh mì, thậm chí cả phương pháp 7 lớp toner, đảm bảo da pưng pứng bao phê luôn. 

Số 10 trong cái tên Innisfree Truecare Panthenol 10 Moisture Skin không chỉ biểu thị 10% Panthenol mà còn thể hiện bảng thành phần cô đọng chỉ gồm 10 nguyên liệu chính là: 

Water, Panthenol (10%), Butylene Glycol, 1,2-Hexanediol, Citrus Unshiu Peel Extract, Orchid Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Camellia Japonica Leaf Extract, Disodium EDTA, Opuntia Coccinellifera Fruit Extract, Sodium Citrate, Citric Acid, Ethylhexylglycerin, Xanthan Gum 

Đối với 1 loại toner mà nói, hãng đã tối giản bảng thành phần hết sức, chắt lọc chỉ giữ lại những chất dưỡng ẩm phổ biến, những chiết xuất làm dịu da nổi tiếng, tất cả nhằm giảm tối đa nguy cơ cho làn da.

Mình đặc biệt recommend nó cho các bạn da mụn và da kích ứng. Panthenol có tác dụng chữa lành vết thương, kỳ diệu giống như hồi sinh cho da vậy. Các bạn da mụn, da mẩn đỏ đầy đau đớn thì lại càng ngại bôi trét, tác động cơ học nhiều lên da. Vậy nên một lớp toner thẩm thấu nhanh, hấp thụ triệt để, cân đủ ẩm, không bí bết, thành phần an toàn chắc chắn là sẽ ăn đứt nào serum nào kem dưỡng dày nặng, đúng không?

>>> Link mua sản phẩm: https://bit.ly/2GTEGvb

2. INNISFREE TRUECARE NON-NANO SUNSCREEN SPF 48 PA+++

Tiếp tục là một sản phẩm hot khác cùng dòng, kem chống nắng Innisfree Truecare Non-Nano Sunscreen SPF 48 PA +++ đi theo đúng "True care - True Formula - True Effect".


Hãng đã không tham lam "độn" thật nhiều thành phần để nâng chỉ số chống nắng lên cao thật cao mà chấp nhận hài lòng với con số SPF 48 PA+++ để đổi lấy một bảng thành phần tinh sạch hơn:

Water, Propanediol, Titanium Dioxide, Butylene Glycol, Caprylic/​Capric Triglyceride, Caprylyl Methicone, 1,2-Hexanediol, Pentylene Glycol, Caprylic/​Capric/​Succinic Triglyceride, Polyhydroxystearic Acid, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/​VP Copolymer, Alumina, Stearic Acid, Saccharide Hydrolysate, Hydroxypropyl Methylcellulose, Polyacrylate Crosspolymer-6, Ci 77492, Ethylhexylglycerin, Dicaprylyl Carbonate, Centella Asiatica Extract, Salvia Hispanica Seed Extract, Curcuma Longa (Turmeric) Root Extract, Portulaca Oleracea Extract, Houttuynia Cordata Extract, Ci 77491, Madecassoside, T-Butyl Alcohol, Ci 77499, Triethoxycaprylylsilane

Hơi đáng tiếc một chút là KCN này chỉ chứa 1 thành phần chống nắng duy nhất là Titanium Dioxide. Mặc dù về lý thuyết thì nó có thể chống được cả UVA và UVB tuy nhiên xu hướng hiện nay các hãng đều cố gắng "tích hợp" thật nhiều UV filters để tăng khả năng chống nắng toàn diện nên xem ra Innisfree hơi yếu thế trong mảng này.

Tuy nhiên nó lại được bù lại bởi rất nhiều chiết xuất làm dịu, chống viêm cho da như là: chiết xuất rau má (Centella Asiatica Extract, Madecassoside), diếp cá (Houttuynia Cordata Extract), rau sam (Portulaca Oleracea Extract), nghệ (Curcuma Longa (Turmeric) Root Extract).

Sản phẩm này có chút xíu cồn để kết cấu được nhẹ nhàng hơn, xếp áp chót bảng thành phần nên cũng không quá đáng ngại, cũng không thấy chút mùi khó chịu nào cả.

Điểm đáng chú ý nhất mà hãng muốn nhấn mạnh rằng đây là một loại kem chống nắng cực kỳ an toàn cho da. Nó thuần vật lý, thậm chí phân tử Titanium Dioxide còn ở dạng non - nano nghĩa là kích thước lớn, không đủ để thấm qua da nên bạn hoàn toàn không cần lo ngại kem chống nắng ngấm vào máu nữa nhé =)) Innisfree Truecare Non-Nano Sunscreen SPF 48 PA +++ cũng đã vượt qua bài test không gây bít tắc lỗ chân lông nên nó cũng không đáng ngại cho da mụn luôn.



Hãng quảng cáo KCN này có thể bảo vệ da khỏi cả ánh sáng xanh. Mặc dù việc ánh sáng xanh có thực sự đáng ngại hay không và việc chống lại nó có hiệu quả ở mức độ nào vẫn còn đang tranh cãi, tuy nhiên cũng xin cộng một điểm cho hãng vì "thừa hơn thiếu" mà nhỉ ;)

Lần đầu tiên dùng em ý, BB đã rất ngạc nhiên. Khác với các sản phẩm chống nắng khác thường có dạng kem, em này hơi gel nhẹ và khá lỏng, nó trượt vào kẽ tay mình giống như 1 loại gel lô hội vậy á. Hãng có pha thêm chút màu tinted vào nhưng khi thoa lên da thì nó trở về bản chất của KCN vật lý là trắng sáng rỡ lên luôn ^^. Da mình thuộc tông khá sáng mà còn thấy hơi chênh 1 chút, tuy nhiên màu sáng này kiểu tươi hồng rạng rỡ chứ không hề bệch bạc như ma nên nhìn cũng khá ổn.

Một điểm bất ngờ nữa là em ý cho finish cực kỳ bóng. Bóng kiểu lóa mắt luôn, nhưng bề mặt da lại rất ráo mịn. Mình đoán rằng hiệu ứng đó một phần nhờ tông màu, một phần nhờ filter vật lý "phản chiếu" ánh sáng khiến da cứ bóng như đèn soi luôn. Chất gel nhẹ tiệp vào da và nhờ độ "phát sáng" nó gần như đã che phủ hầu hết những vùng da khô sần, không đều màu, cho bạn làn da căng bóng và rạng rỡ chuẩn Hàn quốc lun.




Mình đã hi vọng là xài đến cuối ngày nó sẽ giảm bóng và giảm sáng đi chút thì vừa vặn. Nhưng không hề nha. Dù đã chạy cả ngày ngoài đường nắng nóng, nhưng da mình vẫn sáng và bóng, chắc chỉ giảm xíu xiu so với lúc mới apply thui. Đến đây thì mình không biết đây là ưu điểm hay nhược điểm của nó nữa. Chắc sẽ tuyệt vời với bạn nào da sáng, sống ở vùng khí hậu mát mẻ.

Tuy nhiên mình xin nhấn mạnh lại rằng hiệu ứng bóng của em Innisfree Truecare Non-Nano Sunscreen SPF 48 PA +++ này hoàn toàn là bóng sáng, chứ không phải là bóng ướt hay bóng dầu nha. Ngược lại em ý còn kiềm dầu rất tốt và bền bám cả ngày, không xô không đọng, không loang lổ thành vệt nha. Dù mình đã cố quệt tay vào trán và gò má nhưng cũng không thấy chút dầu thừa nào, và cũng chẳng bị "bớt" bóng sáng đi cơ. Nên bạn nào da dầu có thể yên tâm về khoản kiềm dầu nhé.

Cụ thể hiêu ứng trên da như nào thì các bạn có thể xem ở video này, mình quay bằng điện thoại dưới ánh sáng tự nhiên ngoài cửa sổ, hoàn toàn không filter và có test ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày nhé.


Nhìn chung mình đánh giá đây là một loại kem chống nắng có finish đẹp, chất kem dễ chịu, nhưng khả năng chống nắng chỉ dừng lại ở mức sương sương, phù hợp với các bạn làm văn phòng, không hoạt động ngoài trời nhiều. Bạn nào thích làn da đẹp mọng sương, trong trẻo kiểu Hàn thì có thể tham khảo em ý để tạo độ bóng cho da nhé.

>>> Link mua sản phẩm: https://bit.ly/2FtjbRg 


Ngoài 2 sản phẩm này thì BB còn mua thêm em Innisfree Truecare Vitamin C 20 Ampoule. Đợi mình test xong sẽ update cho các bạn nhé <3

--------------

Disclaimer: Hai sản phẩm trong bài viết này BB được Innisfree x Stylekorean tặng, nhưng review của mình vẫn luôn luôn là luôn luôn chân thực như trước giờ vẫn vậy bạn nhé.

Nhân tiện thì Innisfree x Stylekorean cũng tặng cho các bạn đọc của BBPP code off "trymeinnisfree" để được giảm 10% cho tất cả các đơn hàng từ nay đến 07/10/2020, các bạn bấm vào link này nhé: https://bit.ly/3gsa5Si

Hẹn gặp lại bạn ở các review tiếp theo!


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét