#45 REVIEW *** SO SÁNH SULWHASOO PERFECTING CUSHION (PEONY LIMITEDEDITITON) VÀ HERA UV MIST CUSHION ULTRA MOISTURE (MIRKO & DIEGO LIMITEDEDITION)

2/20/2016

Xin chào các bạn!

Có vẻ như khá lâu rồi mình mới lại viết về các sản phẩm trang điểm. Một phần vì cuối năm mình quá bận, việc trang điểm được rút gọn tối đa ^^ phần nữa là vì trời mùa đông không đủ ánh nắng để mình chụp được chuẩn màu sắc của đồ make up. Nhưng hôm nay mình quyết tâm "vượt lười" để review vể 2 loại cushion cực kỳ nổi tiếng, và đặc biệt cả 2 đều là phiên bản giới hạn (limited edition) mà mình rất yêu thích. Đó là:

SULWHASOO PERFECTING CUSHION (PEONY LIMITED EDITITON)
 
HERA UV MIST CUSHION ULTRA MOISTURE (MIRKO & DIEGO LIMITED EDITION)

Chắc đến giờ này thì không một bạn gái nào không biết đến cushion. Và hình như ở Hàn quốc thì cũng không có một hãng nào là không sản xuất cushion cho riêng mình cả. Thế mới biết sức phổ cập của sản phẩm này rộng đến mức nào. Giờ đây nhắc đến nó, không ai hỏi "BB hay CC?" nữa. Cushion đứng độc lập, riêng biệt và ngang hàng như bất kỳ sản phẩm nền nào khác. Người Hàn dẫn đầu xu hướng và liên tục update các dạng thức mới nhất. Son, má hồng, gel kẻ mắt... đều có thể là cushion. Cushion đa chức năng và tạo ra mọi kiểu nền cho mọi style trang điểm: dưỡng ẩm, kiềm dầu, lâu trôi, làm trắng, chống nắng vân vân và vân vân... Thậm chí vẫn là sản phẩm đó, mỗi năm lại được khoác áo mới, dưới dạng limited edition tuyệt đẹp, làm cho các chị em không thể cưỡng lại được =)))

SULWHASOO PERFECTING CUSHION phiên bản Hoa mẫu đơn (Peony) mình mua từ mùa hè 2015, trải qua 2 dạng thời tiết điển hình của Hà Nội là mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh khô nên cũng đã bộc lộ hết ưu-khuyết điểm rồi. Còn HERA UV MIST CUSHION ULTRA MOISTURE có tên Seoulista thuộc bộ sưu tập đặc biệt kết hợp cùng bộ đôi nhà thiết kế Mirko& Diego là phiên bản giới hạn mới nhất của Hera, mình đã mua được hơn 2 tháng và sử dụng trong mùa đông. Nếu xét về "thứ bậc" trong thị trường mỹ phẩm Hàn thì Sulwhasoo và Hera đều thuộc dòng khá cao cấp, Sulwhasoo có phần sang chảnh hơn 1 chút. Nhưng cụ thể 2 sản phẩm này có gì giống và khác nhau, mời các bạn theo dõi tiếp review chi tiết của mình nhé




A. THÔNG TIN CHUNG

SULWHASOO PERFECTING CUSHION (PEONY LIMITED EDITITON)

Sulwhasoo là thương hiệu mỹ phẩm thảo dược có truyền thống lâu đời từ những năm 1960, trực thuộc Amore Paciffic- một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.
Logo thư pháp Hán tự của Sulwhasoo
Câu chuyện bắt đầu từ khi Seo Seong Hwan, Chủ tịch AmorePacific − người sáng lập ra Sulwhasoo, mới chỉ là một cậu bé sống ở Gae-seong, vùng đất nổi tiếng về nhân sâm Cao ly tuyệt hảo . Hàng ngày phụ giúp mẹ trong công việc chế biến dầu hoa trà, được tiếp xúc với nguồn nguyên liệu thảo mộc tinh khiết và quy trình chiết xuất cầu kỳ, ông đã sớm có khát khao đưa thảo dược Hàn quốc truyền thống kết hợp hài hòa với khoa học hiện đại để làm đẹp cho con người. Mặc dù “mỹ phẩm thảo dược” vẫn là khái niệm khá lạ lẫm vào thời bấy giờ nhưng Seo Seong Hwan luôn giữ niềm tin sắt đá vào nhân sâm và những điều diệu kỳ từ các thành phần thảo dược. Đó là động lực để ông làm nên một Sulwhasoo ngày nay.

Sulwhasoo là sự kết hợp của ba chữ: "Sul" - tuyết; "Wha" - hoa; "Soo" - tú, mang ý nghĩa vẻ đẹp thanh khiết, rạng ngời như đóa hoa mai nở trên tuyết trắng.
Người Hàn quan niệm rằng một gương mặt đẹp biểu trưng cho một tâm hồn đẹp. Sulwhasoo hướng tới vẻ đẹp hài hòa, toàn diện của người phụ nữ
Triết lý của Sulwhasoo là sự Tương Sinh. Tương sinh giữa tự nhiên và con người: Lấy nguyên liệu từ tự nhiên để chăm sóc sắc đẹp.Tương sinh giữa thể chất và tinh thần: Chăm sóc bên trong để làm đẹp bên ngoài.Tương sinh giữa truyền thống và khoa học: từ sự giao thoa giữa trí tuệ lâu đời và khoa học hiện đại (nguồn).

Tất cả các nguyên liệu của Sulwhasoo đều là thảo mộc thiên nhiên truyền thống Hàn Quốc và được trồng trong điều kiện tuyệt vời nhất tại nông trại riêng của Amore Pacific, trải qua quá trình bào chế bằng nhiều phương pháp khác nhau như nướng muối, chưng bằng hơi nước, tẩm mật, ngâm dấm, lên men, hấp rượu…nhằm nâng cao hiệu quả đồng thời kéo dài thời gian bảo quản. Ngoài nguyên liệu truyền thống nhất đó là nhân sâm, Sulwhasoo còn có Jaeumdan (hỗn hợp thành phần bổ âm), gồm 5 loại thảo dược quý là hoa mẫu đơn, hạt sen, ngọc trúc, bách hợp, địa hoàng được các nhà nghiên cứu tuyển chọn từ hơn 3000 loại Đông dược kim cổ, dựa trên tính chất và vận khí ngũ hành, trải qua suốt 18 giờ để đun, sắc và chiết xuất nên. Thành phần này có mặt trong hầu hết các sản phẩm của Sulwhasoo, có tác dụng bổ sung năng lượng âm bị thiếu hụt trong cơ thể người phụ nữ, tái tạo và nuôi dưỡng làn da mượt mà, rạng rỡ.
Từ trái qua: Ngọc trúc, Địa hoàng, Bách hợp, Mẫu đơn, Hạt sen
Ngoài các sản phẩm dưỡng da thì Sulwhasoo cũng có một vài sản phẩm trang điểm, trong đó nổi bật nhất phải kể đến cushion, cụ thể là SULWHASOO PERFECTING CUSHION. Mới đây thì hãng cho ra mắt thêm Sulwhasoo Perfecting Cushion Brightening có thêm chức năng làm trắng.

Tặng các bạn vài tấm hình tuyệt đẹp của Sulwhasoo Perfecting Cushion phiên bản original



SULWHASOO PERFECTING CUSHION phiên bản hoa mẫu đơn (link) là phiên bản đặc biệt để kỷ niệm sự ra đời của loại cushion trứ danh này. Sản phẩm ngoài mẫu vỏ vàng óng in hình đóa hoa mẫu đơn ra thì chất lượng hoàn toàn giống với cushion bản thường nhé.

Bản hoa mẫu đơn có 3 màu cho các bạn lựa chọn:
- Số 13 - da trắng sáng
- Số 21- da trung bình
- Số 23- da tối hơn.

Sản phẩm được hãng giới thiệu là lớp nền cushion cho làn da không tì vết, che phủ hoàn hảo mà vẫn ẩm mọng:
- Chứa dưỡng chất từ hạt mơ và thảo dược Hàn quốc rất giàu độ ẩm, tạo ra kết cấu mượt mà, bóng bẩy khỏe mạnh
- Che phủ hoàn hảo các đốm sậm màu, thậm chí cả nếp nhăn nhờ phương pháp đặc biệt "loang màu vào nước" thay vì dầu
- Lớp che phủ lâu trôi tới tận 12 giờ tạo thành một lớp bảo vệ da bền bỉ

Giờ thì mời các bạn ngắm nhìn dung nhan em mẫu đơn nhé

Em cảm ơn chị @Trangjjo đã cho em mượn tấm hình đẹp muốn nín thở này ^^
Ôi có vẻ như mình quá mải mê thuyết minh về thương hiệu Sulwhasoo- truyền thống và giá trị cốt lõi của nó thì phải. Giờ thì đến lượt HERA nhé ;)

HERA UV MIST CUSHION ULTRA MOISTURE (MIRKO & DIEGO LIMITED EDITION)


HERA được đặt tên theo người vợ của thần Zeus- nữ thần Hera bảo hộ cho hôn nhân và gia đình trong thần thoại Hy lạp. Đây cũng là một brand trực thuộc tập đoàn Amore Pacific, chính là "chị em" với Sulwhasoo đấy ạ ;) Tuy nhiên nếu như Sulwhasoo phát huy tinh túy trong đông dược truyền thống, hướng đến vẻ đẹp tinh tế, cao sang thì HERA lại tập trung ứng dụng công nghệ khoa học tiên tiến, đại diện cho sự sành điệu, trẻ trung.

Sau hơn 30 năm ròng rã nghiên cứu về hoạt động tế bào và các chất hoạt tính sinh học, HERA đã ra đời năm 1995, từ đó đón đầu và tạo ra bước đột phá khi kết hợp công nghệ thẩm mỹ và khoa học làn da. Thông qua việc nghiên cứu các tế bào - cấu trúc căn bản nhất, HERA đã hoàn thiện công nghệ Cell-Bio™ được mô tả như một "phép màu" làm đẹp da, trẻ hóa, rạng rỡ đầy sức sống bằng cách mô phỏng lại các thành phần của da và thúc đẩy hoạt động giao tiếp tế bào  (link)

Nếu so sánh thì Sulwhasoo sẽ nổi trội hơn về mảng skincare (giá cả và định hướng hình ảnh nhắm vào đối tượng các quý bà, quý cô trung/thượng lưu nên có phần cao cấp hơn HERA) nhưng về mảng make up thì đúng là HERA phong phú hơn hẳn. Chỉ riêng sản phẩm cushion thôi mà HERA đã có hẳn 6 dòng (link)
* UV Mist Cushion (No 13 - 21 -23- 25)
* UV Mist Cushion Cover ( No 21- 23)
* UV Mist Cushion Ultra Moisture (No 13 - 21 - 23)
* UV Mist Cushion Long Stay (No C21- C23)
* UV Mist Cushion Long Stay Matt (No 21 Cool Vanilla - 23 Cool Beige)
* Age Reverse Cushion ( No N13 Ivory Natural - N21 Pink Vanilla Natural - N23 Beige Natural - C13 Ivory Cover - C21 Pink Vanilla Cover- C23 Beige Cover) Đây là cushion mới nhất của HERA hứa hẹn sẽ quay ngược thời gian, trả lại tuổi thanh xuân cho chị em ^^


Các loại cushion hiện có của Hera
Loại cushion mình sẽ review hôm nay chính là dòng Hera UV Mist Cushion Ultra Moisture đấy ạ
Đây là dung nhan của e ý khi ở dạng Original. 
Nếu đặt 2 hộp cushion nguyên bản của Sulwhasoo và Hera cạnh nhau có thể thấy rất rõ phong cách cũng như vẻ đẹp mà 2 hãng hướng tới. Sulwhasoo Perfecting Cushion màu trắng ngọc trai, viền vàng óng ả sang trọng, miếng mút dặm màu nâu trầm cùng tông . Hera UV Mist Cushion Ultra Moisture màu tím đậm ánh xà cừ đổi màu lấp lánh khá độc đáo, gợi đến hình ảnh những cô nàng trẻ trung, sành điệu, phá cách. Đó mới chỉ là vẻ ngoài, một lát nữa mình sẽ review kỹ hơn về chất lượng sản phẩm nhé ;)





Những năm gần đây, Seoul đã nổi lên như một kinh đô làm đẹp mới của châu Á, được thế giới chú ý và so sánh với Milan, New York, Thượng Hải... giúp khẳng định vị thế và sự phát triển mạnh mẽ của Hàn quốc trong nền công nghiệp thời trang và mỹ phẩm. Những cô gái Hàn quốc cá tính được bắt gặp ở khắp nơi và được gọi dưới cái tên chung là Seoulista, tương tự như Parisienne hay New Yorker

Những cô gái Seoul tuyệt vời mà chúng ta thường hay gặp trên ... phim ^^
Seoulista đại diện cho người phụ nữ vô cùng xinh đẹp, đam mê bất tận, tự tin khẳng định bản thân, trải nghiệm và học hỏi nhiều điều mới mẻ. 
Seoulista luôn rạng rỡ và nổi bật ở mọi nơi. Bản năng tự nhiên cùng cảm nhận nhạy bén giúp nàng vượt lên trước xu hướng và tạo ra được phong cách cho riêng mình.
Seoulista rất chuyên nghiệp trong từng công việc nhờ có tính kỷ luật, quyết định nhạy bén và tích cực mở rộng các mối quan hệ.
Seoulista luôn là trung tâm trong cuộc sống của chính mình, không bao giờ đánh mất đi sự tự tin và niềm kiêu hãnh.
Seoulista không chỉ tiêu biểu cho vẻ đẹp Hàn quốc mà còn là đại diện cho một nền văn hóa đặc sắc có sức lan tỏa khắp thế giới.
Seoulista chính là biểu tượng của tương lai, của kỷ nguyên mới, là "nàng thơ" của Hera và là hiện thân trong tuyên ngôn của hãng : "Vẻ đẹp vượt trội của Seoul" - "Exceptional Beauty from SEOUL". (link)
Trên trang web của HERA có những bài viết rất hay về các Seoulista ngoài đời thực và cả sự so sánh thú vị về cảnh quan, truyền thống, lifestyle, phong cách làm đẹp... giữa các thành phố thời trang, rất hay, các bạn có thể click vào LINK này để đọc thêm nhé
Seoulista là nguồn cảm hứng bất tận để Hera sáng tạo nên rất nhiều sản phẩm độc đáo, mang tới vẻ đẹp, giá trị và sức quyến rũ đặc biệt, giúp lan truyền cảm hứng và xu hướng làm đẹp ra khắp châu Á. Vào tháng 10-2015, nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự ra đời của nhãn hàng, Hera cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt kết hợp cùng hai nhà thiết kế người Ý là Mirko FontanaDiego Marquez. Hai nghệ sĩ cá tính này đã cùng nhau sáng tạo nên thương hiệu thời trang Au Jour Le Jour vào năm 2010, hiện đã trở nên phổ biến khắp các cửa hàng thời trang sang trọng, uy tín và quen mặt với các ngôi sao, fashionista nổi tiếng trên khắp thế giới

Chân dung hai nhà thiết kế người Ý hợp tác với Hera trong BST limited lần này
Dưới nét vẽ mang đậm dấu ấn cá nhân của bộ đôi tài hoa này, các sản phẩm quen thuộc gồm: dầu tẩy trang, cushion, son môi, palette phấn mắt, phấn má, sơn móng... được khoác lên mình diện mạo mới, rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng. Bộ sưu tập Seoulista's Travel Diary này sẽ dẫn các bạn khám phá các thành phố thời trang nổi tiếng đó là Seoul, Paris, New York, Milan và Thượng Hải


Vỏ của hộp cushion tái hiện lại hình ảnh của Seoulista tại thánh địa thời trang Milan, khi cô đang đi dạo qua quảng trường Duomo trong một buổi chiều đẹp trời , phía xa lấp ló hình ảnh những tòa tháp, nhà thờ cổ kính. Nhờ có UV Mist Cushion Ultra Moisture mà làn da của cô luôn ẩm mượt rạng rỡ dưới ánh mặt trời.


HERA UV MIST CUSHION ULTRA MOISTURE là bản nâng cấp hoàn hảo của UV Mist Cushion, tạo ra một lớp nền bóng bẩy, mỏng nhẹ như phủ sương.
- Dưỡng ẩm kéo dài, nhiều gấp 4,2 lần phiên bản UV Mist Cushion
- Chứa dầu hòa trà và chiết xuất Achillea chống ô xi hóa và bảo vệ da
- Phù hợp cho mọi loại da

Cushion bản Seoulista thì chỉ có 2 shades màu là 21-23 (Bản thường có thêm màu 13 sáng nhất)

Giờ thì mời các bạn nhìn ngắm cận cảnh em nó nhé



B. SO SÁNH

Có vẻ như sau tất cả những lời dài dòng phía bên trên thì các bạn đã hiểu hơn về từng thương hiệu, thông tin cơ bản và sự đặc biệt của từng sản phẩm. Bây giờ mình sẽ so sánh 2 loại cushion này với nhau dựa trên từng tiêu chí để các bạn có thể rõ chi tiết hơn.
Mình sẽ gọi tắt là Sulwhasoo Peony và Hera Seoulista nhé ;)
Khác biệt lớn nhất của hai loại cushion này nằm ở vẻ bề ngoài
Về bao bì, mẫu mã:
Sulwhasoo Peony màu vàng óng ả, lộng lẫy, chính giữa vẽ hình đóa hoa mẫu đơn màu hồng nhạt đang nở rộ. Trên nền vàng kim bóng sáng tới mức soi gương được, hình ảnh bông hoa diễm lệ được họa giống như những bức tranh trong hoàng cung. Phần nắp hơi cong vồng lên tròn trịa, mềm mại tựa như chiếc hộp đựng trang sức của cung tần, mĩ nữ xa xưa, gợi cảm giác sang trọng, xa hoa mà đậm đà truyền thống.

Hera Seoulista lại mang dáng vẻ sành điệu tuyệt đối với gam màu đỏ-đen-trắng chủ đạo. Nắp hộp là hình ảnh Seoulista trong bộ đồ màu vàng rực rỡ, quàng chiếc khăn xanh cô-ban dạo bước trên đường phố Milan trên đôi boots màu xanh lá cây nổi bật. Trên gương mặt không thể thiếu cặp kính mát to bản cùng màu son đỏ thắm ấn tượng. Dưới nét vẽ phóng khoáng của nhà thiết kế, hình ảnh của Seoulista hiện lên đầy tự tin, mạnh mẽ và đậm chất Ý.

Thực ra để nói là mẫu nào đẹp hơn thì hơi khó vì mỗi người một cảm nhận riêng. Nhưng nếu xét về độ độc đáo, ấn tượng thì Sulwhasoo Peony thắng thế hơn một chút, nhất là với một người ưa phù phiếm như mình :3 Còn Hera Seoulista thì nét vẽ đơn giản có phần hơi cute, chắc bạn nào trẻ trung sẽ thích.



Khi cầm trên tay thì mình thấy Hera Seoulista có phần chắc chắn, cứng cáp còn Sulwhasoo Peony thì nhẹ và mỏng manh hơn. Hera Seoulista mùi cực nhẹ, gần như không có mùi. Còn Sulwhasoo Peony thì có mùi đông dược đặc trưng của hãng, khá đậm. Mình thấy mùi này rất thư giãn và không có gì là khó chịu cả, vì một lúc sau mùi cũng tan dần thôi

Giá cả, nơi mua:
Cả 2 loại mình đều order của Bee Beauty, có kèm refill, giá khoảng trên dưới 1 triệu (mình không nhớ chính xác lắm đâu, vì mua lâu rồi mà). Hình như bản limited này của Sulwhasoo vẫn có thể mua được ở showroom Việt Nam thì phải, còn bên Hàn thì đã cháy hàng lâu rồi.

Sulwhasoo Peony có SPF 50+/PA+++ hơn đứt Hera Seoulista SPF 34/PA++
Về màu sắc: 
Mình dùng Sulwhasoo Peony màu 13 (sáng nhất) và Hera Seoulista màu 21 (sáng vừa). Trên da mình (NC15) thì cả 2 màu này đều khá tiệp, không quá trắng. Tuy nhiên sau một thời gian liên tục dùng Hera Seoulista, bất chợt một ngày mình quay lại Sulwhasoo Peony thì thấy... trắng hồng hơn hẳn mọi khi, làm mình ngỡ có cô gái Hàn quốc nào trong gương :"> --> màu 13 của Sul sáng hơn 21 của Hera một chút và Sul thiên về tông hồng/tông lạnh nhiều hơn nhé


Có một vấn đề là sau khi mình dùng được 1 thời gian thì bông mút của Sulwhasoo Peony có hiện tượng bị bết, tức là lớp nền không thấm xuống mút mà bám dày trên mặt bông, khiến việc apply lên da bị giảm hiệu quả và kém vệ sinh. Một số bạn mình cũng dùng Sulwhasoo Peony thì lại không bị như thế. Vậy nên các bạn lưu ý giặt/thay bông mút đánh cushion thường xuyên nhé

Các bạn bấm vào hình để xem rõ hơn nhé
Về độ che phủ:
Như trong hình này các bạn có thể thấy, cả hai loại đều có độ che phủ trung bình thôi. Đối với vết thâm nhạt, tàn nhang nhạt thì có thể che hết. Nhưng vết mụn đỏ lớn như trên da mình thì có hơi mờ đi chút, nhưng không đáng kể lắm. Quầng thâm mắt, sẹo lõm, mụn thì không xi nhê gì hết. Bạn vẫn nên dùng thêm che khuyết điểm chuyên dụng nhé

Về hiệu ứng trên da: 
Mình dùng Sulwhasoo từ mùa hè 2015 và da mình là HH thiên dầu. Lúc đó mình rất thất vọng vì nghe nói em này được mọi người ca tụng rất nhiều, không hiểu sao lên da mình lớp cushion bị bết, lộ và trượt đi trên da, cho dù mình đã dùng primer và phấn phủ để set. Tầm khoảng 5 tiếng sau, da tiết dầu nhiều hơn, lớp makeup đã bị xô và da trông bì bì lên rất thiếu tự nhiên. Chắc mình là một trong những người hiếm hoi không hài lòng vì ẻm. Khi ấy mình rất chán và đã có ý định thanh lý trong blog sale. Nhưng đến mùa đông, da chuyển thành da thường, mình tò mò lấy em ý ra dùng lại (cơ bản là chưa sale được nên tiếc cái hộp đẹp thì xài nốt =)))))))))) thì thấy rất ổn??!? Sulwhasoo Peony cho mình finish hơi bóng nhẹ, da ánh lên lấp lánh, rạng rỡ, hồng hào đầy sức sống. Các bạn cứ tưởng tượng những người phụ nữ hạnh phúc, nói cười hồn nhiên, ánh mắt tươi tắn lấp lánh dưới nắng đẹp như nào thì Sul cũng cho ta làn da "hạnh phúc" như vậy đó. À tất nhiên là đối với những làn da tương đối ổn, ít khuyết điểm thôi nhé, vì độ che phủ hơi kém, mình vừa nói bên trên rồi. Đến lúc này thì mình ngạc nhiên cực độ luôn vì sao cùng một sản phẩm, một người dùng mà tại 2 thời điểm khác nhau lại cho ra hiệu ứng trái ngược hoàn toàn như vậy. Và mình đang từ ghét chuyển sang yêu luôn =)))
--> Sulwhasoo Peony phù hợp với da khô, da lão hóa hơn nhé

Hera Soulista thì hơi khác một chút. Mình dùng nó chủ yếu vào mùa đông và cảm nhận được rõ là hiệu ứng và bề mặt da có lì hơn xíu xiu. Tức là vẫn làm da của bạn đều màu, mịn màng nhưng không phải là quá bóng bẩy, mỡ màng mà là kiểu tiệp vào , "ăn" chìm luôn vào da, khiến da đẹp mà vẫn tự nhiên như không trang điểm gì cả. Dưới ánh sáng mạnh thì những điểm bắt sáng như trán, gò má căng lên rạng rỡ rất đẹp. Lớp finish cũng khô ráo rất nhanh, không hề dấp dính chút nào, thoáng mặt vô cùng thậm chí mình còn không cần phủ phấn.
--> Hera Seoulista hợp với da dầu, da thường hơn

Về khả năng dưỡng ẩm:
Cả hai loại này đều chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm tốt, kết cấu cũng lỏng và nhẹ mặt nhưng mình thấy Sulwhasoo Peony có phần nhỉnh hơn một chút (Mình thấy hầu hết những bạn ca ngợi em này nhiều nhất thì đều có làn da khô)

Về khả năng kiềm dầu:
Cushion nói chung và 2 loại cushion này nói riêng chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng kiềm dầu cả. Nếu muốn giảm dầu trên da thì bạn cần kết hợp với primer và phấn phủ bên trên nữa nhé. Trong điều kiện bình thường mùa đông thì sau khoảng 6 tiếng vùng chữ T bắt đầu hơi bóng dầu, còn mùa hè chắc khoảng 4-5 tiếng thôi

Về độ bền màu:
Mặc dù kết cấu lỏng và chứa nhiều chất dưỡng ẩm nhưng khả năng giữ màu của cả 2 loại cushion này đều khá tốt, hơn hẳn những loại cushion bình dân trước đây mình đã dùng. Mình trang điểm đi làm từ 8h sáng đến 5h chiều mà màu da chỉ giảm đi chút xíu, gần như không nhận ra nếu không quan sát kỹ. Nói chung là một chín một mười, nhưng mình xin cho Sul điểm 9 vì lớp finish bóng không giữ được như ban đầu nữa.

==> TÓM LẠI: theo cảm nhận của mình thì Hera sẽ cho bạn lớp nền mịn và lì, thích hợp với da dầu, thời tiết nắng nóng, còn Sulwhasoo mang đến làn da bóng bẩy, rạng rỡ, phù hợp cho da khô, lão hóa, tiết trời lạnh giá. Cả hai đều cần kết hợp với đủ các bước makeup khác là kem lót, che khuyết điểm, và phấn phủ để duy trì hiệu ứng không tì vết được lâu dài.

KẾT

Cả Sulwhasoo và Hera đều nổi tiếng với những sản phẩm đắt đỏ nhưng rất hiệu quả. Hai bản cushion limited edition này chính là điển hình nổi bật, tiêu biểu nhất để nhận ra sự khác nhau của hai thương hiệu, giữa truyền thống và hiện đại, đằm thắm và trẻ trung, sang trong và sành điệu. Những điều đó đã được thể hiện ở cả vẻ bề ngoài lẫn hiệu quả của sản phẩm. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là hai tuyệt phẩm mà bạn chắc chắn sẽ không bao giờ phải hối tiếc nếu được sở hữu. Vấn đề chỉ là lựa chọn xem sản phẩm nào PHÙ HỢP mà thôi. (Còn mình, vì rất PHÙ PHIẾM, nên đã chọn cả hai =)))))))))




xoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét