#44 BEAUTY TIPS *** TRANG ĐIỂM TRÁNH KHÔ MỐC TRONG MÙA ĐÔNG

1/27/2016

Xin chào các bạn! 

Gần đây mình nhận được rất nhiều inbox của các bạn, phàn nàn rằng mùa đông da khô trang điểm không được mịn và tiệp vào da, bị sần sùi, bong tróc, có khi còn lộ và xấu hơn là không trang điểm nữa. Nhất là đang mùa lễ Tết, các bạn có quá nhiều dịp để xinh đẹp, không thể vì vấn đề nhỏ như vậy mà cản trở niềm vui xúng xính được. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn vài bí kíp nho nhỏ để có được lớp trang điểm mềm mịn, tự nhiên mà vẫn long lanh nhé.


SKINCARE

Một làn da đẹp là nền tảng tuyệt vời cho một lớp make up đẹp. Tất nhiên là không ai hoàn hảo, những tì vết nho nhỏ không đáng kể như vết thâm, mụn, LCL lớn đều có thể được che giấu khéo léo dưới lớp trang điểm. Nhưng ít nhất hãy chuẩn bị một làn da đủ ẩm, mềm và có độ đàn hồi, không bị căng tức, sần sùi, xám xịt, bằng cách thực hiện vài điều đơn giản như sau:

1. Tẩy da chết thường xuyên

Mặc dù theo lý thuyết, bạn chỉ nên tẩy da chết vật lý (dạng hạt scrub hoặc dạng kỳ peeling) khoảng 2 lần/tuần. Tuy nhiên vào mùa đông, lớp da chết có xu hướng bị khô, nổi sần lên và  bong ra khỏi bề mặt nhiều hơn, nhanh hơn, vậy nên bạn có thể tăng tần suất sử dụng TDC vật lý lên khoảng 3 lần/ tuần. Lưu ý chon loại scrub hạt nhỏ, thao tác chậm rãi, nhẹ nhàng nhé.

Ngoài ra, hãy làm quen dần với các loại tẩy da chết hóa học. Nhờ khả năng thấm sâu xuống từng LCL, các loại acid (AHA, BHA) sẽ làm lỏng liên kết giữa các tế bào da chết, khiến chúng bong ra nhanh hơn và bị loại bỏ một liên tục hàng ngày, tránh bị tích tụ, dồn ứ gây sần sùi, bong tróc trên bề mặt da. Tuy nhiên acid có thể khiến da bị kích ứng và nhạy cảm hơn với ánh nắng, các bạn nên dùng tần suất thấp và dùng buổi tối nhé.

2. Dưỡng ẩm đầy đủ

Chẳng bao giờ là thừa nếu mình nhắc đi nhắc lại tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm. Da khô đủ ẩm sẽ căng mọng, da dầu đủ ẩm sẽ giảm dầu, ít mụn. Và bề mặt da thì luôn mềm mại, mịn màng. Để việc dưỡng ẩm cho da được hiệu quả, bạn hãy đọc lại BÀI VIẾT NÀYNÀY, ngắn gọn sẽ là:
* Sử dụng đúng dạng thức và cơ chế dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da
* Layer các lớp sản phẩm để tối đa hóa hiệu quả
* Sheet mask là trợ thủ đắc lực của làn da chống lại khô ráp
* Đừng quên lotion mask, chỉ 3 phút mà làm nên điều kì diệu

MAKEUP

Nếu thực hiện skincare đầy đủ và hiệu quả mỗi ngày, mình tin là các bạn sẽ luôn giữ được làn da ẩm mọng và mềm mịn. Tuy nhiên nếu vẫn còn đang loay hoay khắc phục làn da khô ráp, mình xin chia sẻ thêm vài tips makeup để bạn luôn tự tin trang điểm mỗi ngày nhé.

1. Chọn đúng loại kem nền, lót và các sản phẩm trang điểm khác

Kem nền là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một lớp trang điểm đẹp. Vào mùa đông, chắc hẳn bạn cũng mong muốn có một lớp nền mịn màng, căng mọng và tươi mới. Kem nền dạng lỏng, thậm chí là Serum Foundation, CC, BB cream thậm chí kem lót nếu có thêm chút nhũ li ti sẽ giúp bạn có gương mặt ửng sáng rạng rỡ. Kem dưỡng ẩm có màu cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn ưa thích vẻ đẹp tự nhiên.

Đặc biệt bạn có thể tranh thủ thời gian này để thử dùng cushion, sản phẩm mà vốn bị mang tiếng oan là dễ gây bóng mặt, chảy nền vào mùa hè nóng nực thì giờ đây lại tiệp nhẹ nhàng và bổ sung độ ẩm cũng như độ căng bóng lung linh cho da đấy ;)

Phấn mắt, phấn má, highlighter thay vì dạng phấn như thông thường thì bạn hãy thử dạng kem, tiệp vào da mịn màng mà không hề bị cảm giác "mặt nạ bự phấn" đâu nha

2. Dùng mút thay vì chổi

Những miếng mút xốp mềm, cùng với thao tác dậm nhẹ nhàng dứt khoát sẽ giúp "ấn chặt" lớp nền, phấn... lên da thay vì "cày xới" những lớp da khô. Bạn cũng có thể dùng ngón tay để apply các sản phẩm dạng kem. Nhiệt độ từ các ngón tay khi mát xa trên da sẽ làm ấm sản phẩm, giúp chúng tan mềm ra và quyện vào da mượt mà hơn, đồng thời cũng giúp tuần hoàn máu, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh nữa đấy.

3. Làm ẩm dụng cụ


Việc làm ẩm dụng cụ trang điểm như mút, cọ sẽ là cách gián tiếp làm ẩm bề mặt da, hơn nữa còn giúp các lớp sản phẩm liên kết, "bám" vào nhau tốt hơn, tránh hiện tượng xô, chảy lớp make up. Các bạn có thể dùng xịt khoáng xịt nhẹ vào cọ, hoặc nhúng mút trang điểm qua nước rồi vắt kiệt nhé.

4. Mix kem nền cùng sản phẩm dưỡng ẩm

Một minh chứng điển hình của việc kết hợp skincare và make up để cho ra một phương thức làm đẹp tuyệt với. Nếu cảm thấy lớp nền chuyển khô, rít và khiến da dày cộp, sần lên thì bạn đừng ngại mix foundation cùng với 1 giọt dầu dưỡng da (chỉ 1 giọt thôi nhé, đừng tham), hoặc một chút kem dưỡng ẩm. Da bạn sẽ được cung cấp độ ẩm suốt cả ngày kể cả bạn có trang điểm dày và lâu như thế nào nhé.

5. Xịt khoáng

Độ ẩm là chìa khóa của làn da khỏe đẹp. Và chúng ta cũng có thể cấp ẩm cho da ngay từ lớp trang điểm bằng cách sử dụng xịt khoáng như sản phẩm cấp ẩm tạm thời. Bí quyết của mình là dùng xịt khoáng sau mỗi lớp trang điểm. Tức là sau khi apply kem lót -> xịt, kem nền -> xịt, phủ phấn-> xịt... cứ lần lượt như vậy đến khi kết thúc lớp make up thì da bạn cũng đã đầy đủ ẩm rồi.

Hi vọng vài tips nho nhỏ của mình sẽ giúp ích cho công cuộc làm đẹp hàng ngày của các bạn. Chúc các bạn luôn tự tin và rạng rỡ sưởi ấm mùa đông này nha ^^





xoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét