#49 TRẢI NGHIỆM DƯỠNG DA CÙNG HADA CRIE N2000

3/24/2016

Xin chào các bạn!

Nếu là một bánh bèo yêu thích dưỡng da, làm đẹp thì chắc chắn bạn không thể đứng ngoài cơn sốt Hada Crie mùa hè vừa rồi. Mình cũng vô cùng háo hức khi được tiếp cận 1 công nghệ làm đẹp mới mẻ và tân tiến như vậy. Tính đến nay đã là khoảng 8 tháng kể từ ngày đầu tiên dùng Hada Crie N2000 cho quy trình dưỡng da hàng ngày của mình. Có vẻ như chừng đó thời gian cũng là kha khá để mình có thể chỉ ra những ưu-nhược điểm của chiếc máy "thần thánh" này.


Bài về Hada Crie cũng đã có khá nhiều beauty blogger viết rồi. Nếu bạn nào chưa biết về nó, có thể nghe chị G4giraffe giới thiệu về công nghệ ion của máy ở LINK NÀY. Nếu bạn đã, đang hoặc sẽ dùng máy xin hãy đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng đã được các chị Love@firstshine viết rất chu đáo trong serie Hada Crie. Còn hôm nay Bánh Bèo Phù Phiếm sẽ chia sẻ cùng các bạn trải nghiệm thực tế của mình trong quá trình dùng máy nhé.

Hada Crie lợi dụng nguyên tắc hút-đẩy ion trái-cùng dấu. Nôm na là máy sẽ tạo ra các ion âm để hút bụi bẩn mang điện tích dương và tạo ra ion dương để đẩy sâu dưỡng chất mang điện tích dương xuống dưới da. Trước tiên, mình phải nhấn mạnh lại với các bạn rằng: ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ MÁY RỬA MẶT, MÁY LASER LÀ PHẲNG NẾP NHĂN, TRỊ MỤN, CHIẾU TIA SÁNG, HAY BƠM CĂNG LÀM NHẴN DA... Đây chỉ là công cụ hỗ trợ cho quá trình làm sạch LCL và quá trình thẩm thấu dưỡng chất vào da. Có hiệu quả hay không là tùy thuộc vào SẢN PHẨM DƯỠNG DA bạn dùng. Bạn dùng đồ tốt, hợp da thì hiệu quả nhân lên. Bạn dùng mỹ phẩm không phù hợp, hậu quả cũng nhân lên theo ráng chịu. Vậy nên quan trọng nhất vẫn là hiểu da và chọn đúng mỹ phẩm nha  (Huhu sở dĩ mình phải gào lên như vậy vì quá trời các bạn hỏi mình: "dùng máy này có hết mụn không?", "Sao dùng 1 tuần trời không đẹp lên chút xíu? " ... làm mình thực sự bó tay >"< )

Thực ra công nghệ ion từ lâu đã được ứng dụng trong ngành thẩm mĩ, làm đẹp nhưng chủ yếu là trong các spa, salon chuyên nghiệp. Trong điều kiện sử dụng thông thường, hàng ngày, tại nhà với Hada Crie, chúng ta gần như không có cảm nhận rõ rệt về quá trình tương tác ion này. Nhưng hiệu quả sử dụng thì có thể nhận thấy khá rõ rệt. Cá nhân mình thấy thao tác sử dụng thiết bị này rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian mà hiệu quả cũng khả quan.

Trước tiên, loại máy mình dùng là Hada Crie N2000, không có pin sạc rời mà phải cắm trực tiếp vào ổ điện, có chế độ làm mát. Nếu sử dụng cả 4 chế độ thì gói gọn trong vòng 11 phút. So sánh ưu nhược điểm của từng dòng máy thì các bạn search trên mạng có rất nhiều, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn cho mình nhé . Mình chọn model N2000 vì tuy có đôi chút hạn chế nhưng về cơ bản các tính năng khá hoàn chỉnh, thời gian cho 1 liệu trình cũng không quá lâu và cái giá 3.500k (mua ở shop Nhật Quang thời điểm tháng 8/2015) là vừa phải đối với mình.

Nhà sản xuất khuyến cáo bạn không nên dùng khi đang trong kỳ kinh hay đang có thai, không dùng lên vết thương hở, kim loại gắn trên da ... (đọc thêm hướng dẫn sử dụng Ở ĐÂY)

Giờ thì mình sẽ mặc định là các thông tin cơ bản về sản phẩm bạn đều nắm được rồi nhé. Mình sẽ chỉ nói chi tiết cảm nhận của mình về sản phẩm này thôi ạ.

REVIEW: THIẾT KẾ, TÍNH NĂNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG HADA CRIE N2000

Trọn bộ sản phẩm bao gồm: thân máy, sạc, đế đặt máy, vòng nhựa
Hada Crie N2000 được thiết kế theo đúng tiêu chí của 1 dụng cụ thẩm mĩ cá nhân: gọn gàng, dễ vệ sinh, không có quá nhiều phụ kiện phức tạp, chế độ làm việc đơn giản, hiển thị rõ ràng. Lần đầu sử dụng mình khá lo lắng vì hàm lượng công nghệ cao của máy, sợ lóng ngóng dùng sai sẽ làm hỏng =)))) Nhưng các bạn yên tâm, chỉ hơi bối rối lần đầu tiên thôi, về sau quen rồi là làm nhoay nhoáy ý mà.

Dây sạc mình thấy khá dài (khoảng 1m2-1m5), có thể nối từ ổ điện ra gương, bàn, ghế, các bạn vừa dưỡng da vừa coi tivi hay soi gương đều được. Tuy nhiên nếu là sạc pin, máy không dây thì vẫn tiện lợi hơn.

Mình thấy thân máy thuôn thuôn nhỏ gọn rất vừa tay, cầm chắc chắn, không bị nhẹ quá (tạo cảm giác hàng đểu) hay nặng quá gây mỏi. Đĩa tròn lớn phía trước dùng cho chế độ nóng, có tác dụng sinh ra các ion hoạt động, lướt trên da dễ dàng, tuy nhiên đĩa cứng rất khó luồn lách vào các góc cạnh trên gương mặt (đặc biệt là khu vực quanh mũi). Đĩa tròn phía sau nhỏ hơn không sinh ra ion, dùng cho chế độ làm lạnh. Tuy nhiên mình thấy đĩa này hơi bị nhỏ quá, diện tích tiếp xúc không đủ để cảm nhận được cái lạnh rõ rệt (mình chỉ cảm thấy giống như đang áp 1 chiếc thìa lạnh lên da thôi)
Nhà sản xuất lưu ý bạn không rửa máy trực tiếp dưới nước, vậy nên sau mỗi chế độ mình thường dùng khăn ẩm/ bông ẩm để lau, tuy nhiên một thiết bị tiếp xúc trực tiếp với da mặt, lại dính nhiều sản phẩm dưỡng như vậy mà không rửa sạch dưới vòi nước mình vẫn thấy không yên tâm sao ý. Nên là cứ cách vài hôm mình lại lấy bông thấm cồn lau lại ^^

Ở mỗi chế độ, máy nháy đèn và rung theo 1 kiểu khác nhau; đĩa kim loại phía trước sẽ hơi ấm ấm lên một chút chứ không thực sự "nóng" hẳn như tên gọi của máy. Sau mỗi chế độ máy sẽ kêu bíp báo hiệu và tự ngắt, bạn chỉ cần ấn nút on/off để chuyển sang chế độ tiếp theo. Khi kết thúc bạn có thể sẽ thấy hơi nóng máy, chuyện hết sức bình thường không cần lo lắng nhé ;)
chế độ dưỡng ẩm sâu, có 3 cách để dùng:
1. Thấm đẫm sản phẩm dưỡng da vào miếng bông rồi lắp vào đĩa
2. Bôi tất cả các bước trong skincare routine lên da rồi chaỵ máy với đĩa kim loại, không dùng bông
3. Bôi kem dưỡng da lên đĩa kim loại rồi di lên da

Tất nhiên, chúng ta sẽ dùng cách thứ hai là chủ yếu, vì những cách còn lại hơi bị tốn =))) Tuy nhiên, lượng tiêu chuẩn cho 1 sản phẩm dưỡng da rất ít, cỡ 1-2 hạt đậu, sản phẩm càng đặc thì càng dùng lượng nhỏ. Sau khi apply lên da thì lớp dưỡng này gần như khô ráo, có chăng là hơi ẩm trên bề mặt mà thôi. Khi mình di đĩa kim loại lên da thì thường cảm thấy rít, nếu đưa mạnh thì lại tì kéo gây nếp nhăn, còn nếu không thì phần đĩa đó không thể dịch chuyển trên da được, nên việc dùng máy gặp khó khăn. Mình phải nhích nhẹ từng li một trên da, đôi khi không nhích được thì đành chậm chậm nhẹ. Mùa đông bạn có thể dùng lượng sản phẩm nhiều hơn, dùng máy cũng dễ hơn, nhưng đến mùa hè, đặc biệt là bạn nào da dầu mà thích các sản phẩm dạng gel lỏng nhẹ, thoáng mặt thì sẽ gặp vấn đề khi dùng chế độ dưỡng ẩm sâu của Hada Crie N2000 này đấy

chế độ lạnh, hãng giới thiệu là máy sẽ có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ phòng 10 độ, tức là nếu nhiệt độ phòng khoảng 24 độ thì mặt kim loại phía sau sẽ là 14 độ. Nhưng tối thiểu cũng chỉ đến mức 10 độ thôi (tức là bạn phải đưa nhiệt độ phòng về 20 độ). Mình thấy mức chênh 10 độ này không thực sự ấn tượng lắm, cảm giác trên da có mát, nhưng chỉ giống như miếng kim loại được làm lạnh 1 chút mà thôi, hơn nữa mặt đĩa nhỏ nên chỉ một vùng da hẹp cảm thấy mát, thực sự không đã chút nào. Chế độ lạnh này kéo dài trong vòng 1 phút 50 giây nhưng thực ra chỉ có khoảng 20-30 giây ban đầu là mát, sau đó nhiệt độ da và nhiệt độ phòng từ từ khiến đĩa kim loại tăng dần nhiệt độ, không còn mát lạnh như ban đầu nữa. Mình đã nghe rất nhiều người khen chế độ lạnh này, nói "đã lắm", "phê lắm" nên đã kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên thực tế lại rất thất vọng vì máy không lạnh như mình nghĩ, cảm giác rất nhạt nhẽo và chán, chắc tại mình quen chườm đá lạnh nên thấy máy này không đủ "đô"
Tổng thời gian cho cả 4 chế độ của máy là khoảng 11 phút, tuy nhiên tính cả thời gian chuẩn bị máy (thấm bông cotton, lắp vào máy), vệ sinh máy, apply sản phẩm dưỡng da, thời gian  nghỉ giữa các bước (nếu có) thì mỗi lần dùng máy cũng mất khoảng 30 phút. Thời gian này sẽ không là gì nếu như bạn rảnh rỗi, thong thả tận hưởng ở spa trong không gian thư giãn, du dương. Nhưng nếu dùng máy ở nhà, mỗi ngày thì sẽ rất dễ nản đấy. Bạn cứ thử tưởng tượng mà xem, bạn đứng gần ổ điện, cầm trên tay cái máy chà đi chà lại trên mặt, mắt đăm đăm nhìn vào gương, mình đảm bảo là cho dù bạn có đẹp như Phạm Băng Băng nhưng cứ lặp đi lặp lại hàng ngày như vậy cũng rất chánnnnn. Lúc mới mua về mình háo hức dùng liền tù tì 1 tuần, sau chán dần thì cách ngày, giờ thì mỗi tuần được 1 lần =)))))))))

Mình định viết chi tiết hơn về cách kết hợp Hada Crie trong quy trình dưỡng da, nhưng chợt nhận ra bài này cũng khá dài rồi. Mình sẽ viết cụ thể hơn ở bài viết khác và để link ở đây nha --> BẤM VÀO DÒNG CHỮ MÀU HỒNG NÀY ĐỂ ĐỌC NÈ CÁC BẠN!!!

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ

Đến giờ đã là khoảng 8 tháng mình sử dụng Hada Crie N2000, tuy có lúc chăm lúc lười nhưng tính trung bình thì 1 tuần dùng 2-3 lần, trải qua đủ 4 mùa xuân - hạ - thu - đông nên có thể nói rằng cảm xúc của mình với ẻm cũng đã qua đủ hỉ-nộ-ái-ố rồi ^^.

Sau bước làm sạch, mình thấy LCL như thoáng hẳn ra và se nhỏ lại đáng kể. Bước làm sạch là bước mình thích nhất và cảm thấy có tác dụng rõ rệt  nhất. Riêng điều này thì khó có mỹ phẩm đơn thuần nào đạt được hiệu quả bằng việc kết hợp chúng cùng máy móc. Dùng thường xuyên mụn đầu đen sẽ giảm hẳn, nguy cơ bị mụn ẩn, mụn sưng viêm cũng giảm rõ rệt
Ảnh này mình mượn trên mạng đó
Có 1 số bạn cho rằng miếng bông tẩy trang phải vàng, bẩn thì mới chứng tỏ là máy làm sạch hết hẳn những cặn bẩn trong LCL, nhưng thực ra không hẳn như vậy đâu. Da của chúng ta liên tục đào thải tế bào chết và tiết dầu, quá trình này diễn ra theo chu kỳ da 28 ngày. Tức là không phải ngày nào các bạn cũng kỳ ra được 1 đống "ghét" đâu =))) Các yếu tố bên ngoài như khói bui, cặn trang điểm cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu hàng ngày bạn tẩy trang kỹ lưỡng (double hoặc thậm chí triple-cleansing :)))). Nếu bạn dùng Hada Crie N2000 để làm sạch liên tục nhiều ngày liền, thì có thể bông sẽ bẩn ngày đầu, ngày thứ hai, sau đó sẽ sạch dần. Còn nếu lâu lâu mới dùng máy 1 lần thì chắc là sẽ bẩn hoài đó ạ =))
Có 1 đợt mình đi du lịch không mang theo máy móc gì nên không làm sạch da kỹ. Ngày đầu tiên về nhà lao vào dùng máy thì bông bẩn như này này, đến ngày thứ hai lại trắng phau

Túm lại, bông CÓ THỂ sẽ vàng nếu như:
- Hàng ngày bạn không tẩy trang
- Cường độ tiếp xúc với khói bụi nhiều
- Trang điểm cực kỳ đậm, hàng ngày
- Chưa bao giờ dùng tẩy da chết hóa học

Còn nếu bông trắng tinh thì chúc mừng bạn, da bạn rất sạch đấy ạ ^^

Còn về chế độ dưỡng ẩm và mặt nạ thì mình không thấy có gì đáng ngạc nhiên hay thần kỳ lắm. Nhiều bạn nhận xét rằng nhờ 2 bước này mà dưỡng chất thấm sâu hơn và phát huy tác dụng hơn. Điều đó mình có cảm nhận được nhưng chủ yếu vào mùa đông khi mình bôi lượng kem dưỡng ẩm khá nhiều lên da. Mình thì lại nghĩ đây là kết quả của việc làm sạch kỹ càng ở bước đầu tiên nên da thông thoáng hơn, hấp thụ dưỡng chất cũng nhanh hơn. Túm lại là mình phủ nhận hoàn toàn hiệu quả của bước này và chỉ "ghi công" cho chế độ làm sạch mà thôi.

Chế độ lạnh thì như mình đã nhận xét phía trên, hoàn toàn khiến mình thất vọng

Giờ thì mình chỉ dùng Hada Crie N2000 ở chế độ làm sạch là chủ yếu, nhưng cũng không phải quá thường xuyên, chỉ khoảng 2 lần/ tuần. Và hiệu quả vẫn rất ưng ý như lần đầu giác ngộ ^^ Như mình đã giải thích phía trên thì đây chỉ là một công cụ hỗ trợ quá trình chăm sóc da hàng ngày của bạn mà thôi. Tức là da đẹp hay xấu sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn sử dụng, thức ăn bạn nạp vào, và chế độ sinh hoạt, tập luyện hàng ngày... Có hay không có Hada Crie cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến "độ đẹp" của da. Cụ thể là da mình thời điểm dùng những sản phẩm tốt như Timeless Vitamin C + E + Ferulic Serum, kem ngựa Guerisson 9-Complex Horse Oil Cream thì da vẫn căng và sáng rất đẹp, còn dùng 1 vài sản phẩm khác thì không được đẹp như vậy. Chứ Hada Crie N2000 không hề "nâng cấp" da tớ lên "tầm cao" nào hết cả

TỔNG KẾT

Ưu điểm của Hada Crie đó là:

  • Máy móc đơn giản, dễ sử dụng, tiện lợi, có thể mang theo người đi xa
  • Làm sạch sâu hiệu quả, mở đường cho dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt hơn
  • Cảm giác spa tại nhà vô cùng sang chảnh ;))
  • Hai chế độ nóng-lạnh luân phiên tốt cho sự đàn hồi, săn chắc da


Nhược điểm:

  • GIÁ QUÁ ĐẮTTTTT!! Mặc dù mình cũng là đứa hay vung tay quá trán cho mấy thứ phù phiếm nhưng vẫn rất đắn đo mới dám xuống tay với em này. Chắc là các bạn sinh viên, mới đi làm hẳn là còn xót ruột hơn
  • Hiệu quả chậm, kiên trì dùng khoảng 2 tuần mới thấy hiệu quả. Và đặc biệt là KHÔNG CÓ CHỨC NĂNG TRỊ MỤN, XÓA NHĂN, NÂNG CƠ gì đâu nhé
  • Cần có nền tảng là một quy trình dưỡng da đủ bước và hiệu quả. Nếu hàng ngày bạn chỉ rửa mặt bằng khăn rồi đi ngủ thì với ngần đó tiền, bạn nên đầu tư cho các sản phẩm dưỡng da trước rồi mới nghĩ đến Hada Crie nhé
  • Cần sự chăm chỉ và kiên nhẫn, vì cảm giác dùng máy không thực sự thư giãn hay thú vị gì đâu, nên bạn rất cần một quyết tâm sắt đá để gắn bó với nó thường xuyên


Câu hỏi cuối cùng: CÓ NÊN MUA KHÔNG??? Trả lời luôn: KHÔNG nhé. Ngần đó tiền bạn có thể mua máy rửa mặt, hiệu quả làm sạch cũng tương đương, mà da sạch sẽ dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Nếu đã có máy rửa mặt thì bạn có thể đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da chất lượng, có hiệu quả. Còn nếu đã có cả 2 thứ đó rồi thì mua thêm Hada Crie cũng chả sao nhỉ  =)))))))))))






xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

10 nhận xét

  1. hồi xưa GG cho chị mượn dùng, cũng thích lắm, đặc biệt cái làm lạnh thì khá là phê. Nhưng mà đúng là có cọ rửa mặt Clarisonic rồi thì có thêm em này đâm hơi tốn :)) C thấy Mitsubishi hình như cũng có loại máy như này nhưng giá rẻ hơn ;;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người cũng thích chế độ lạnh lắm nhưng e chườm đá quen rồi nên chê c ạ ^^

      Xóa
  2. mình mới vừa đặt mua máy xong, vẫn chưa nhận đc hàng, đọc review của bạ xong buồn quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ máy này rất thích và có hiệu quả, t cũng có chung nhận xét đó với mọi người, chẳng qua t lười nên có vài thứ chê thôi, sao mà b phải buồn =))))

      Xóa
  3. chườm đá là sao vậy chị???

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ơi mình thấy nhiều người chia sẻ sau khi dùng máy rửa mặt xong chạy Hada crie vẫn thấy bông vẫn bị bẩn ko biết bạn đã thử như vậy bao giờ chưa. Mình có máy rửa mặt rồi nhưng vẫn muốn làm sạch sâu hơn vì mình có nhiều nụn cám và sợi bã nhờn.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn bánh bèo đã chán hada chưa? Nếu chán rồi hay có ý định upgrage muốn thanh lý thì liên hệ mình nha nha~~ booboopoohpooh@gmail.com

    Tha thiết,

    Trả lờiXóa
  6. b oi. m xai hada crie mà cầm đặt tay vào đĩa kim loại phía sau có khi máy rung khi lại không rung? b có bị vậy lúc mới xài ko ah ? ko biết lúc máy ko rung có nhả ion ko b?

    Trả lờiXóa
  7. minh cung dang thanh ly hada crie, b nao quan tam lien he minh nha
    zalo 0917309017

    Trả lờiXóa