#104 TOP 4 CUSHION 2016

12/05/2016


Xin chào các bạn!

Thời điểm cuối năm sắp tới gần cũng là lúc chúng ta cùng ngồi lại với nhau để tổng kết lại những việc đã và chưa làm được trong một năm. Là một beauty blogger, mình luôn có hứng thú trải nghiệm thật nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, vừa để thỏa mãn sở thích khám phá, vừa để có thể tìm tòi thêm thật nhiều sản phẩm hữu ích, mới lạ để giới thiệu với các bạn. Tuy nhiên không phải tất cả những thứ mình đã thử qua đều ổn. Mình đã gặp những tai nạn đau thương, nhưng hơn tất cả, vẫn có rất nhiều sản phẩm rất rốt, giới thiệu với mọi người thì ai cũng ưng ý. 

Trong tháng 12 này, mình sẽ điểm danh lại 1 lần nữa tất cả những món mỹ phẩm mà mình cực kỳ yêu thích trong năm vừa qua, theo từng hạng mục riêng. Và hôm nay sẽ là những loại cushion mình tâm đắc nhất nhé.



TOP 4 CUSHION 2016

Có lẽ nhắc đến cushion thì không ai còn cảm thấy xa lạ nữa phải không? Sáng tạo tuyệt vời nhất giúp việc trang điểm nền trở nên dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng, hơn nữa hiệu ứng căng bóng, nhẹ mặt, thật ra cũng rất đáng khen ngợi. Khởi phát từ Hàn quốc, nhưng cho tới giờ, gần như hãng mỹ phẩm nào cũng có (hoặc mong muốn/rậm rịch) có, kể từ các brand drugstore cho tới high-end. Điều này dễ khiến bạn mất phương hướng khi lặn ngụp trong biển cushion mà không biết phải bắt đầu từ đâu.

Bản thân mình cũng rất "nghiện" cushion và đã thử khoảng trên dưới chục loại rồi. Tiêu chí chung khi chọn cushion của mình đó là:
- Mỏng nhẹ, dễ tán
- Không bị bết như bánh kem gato
- Không bị chảy trên da khi da đổ dầu hoặc đổ mồ hôi
- Không lộ vết sần, mốc khi da bị khô

Haha nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra không phải cushion nào cũng có thể đáp ứng được. Cá nhân mình không yêu cầu cao về độ cover vì điều đó các loại kem nền "thuần chủng" có thể làm rất tốt rồi. Mình cũng không đòi hỏi độ bám tốt, vì cushion thường mỏng nhẹ, hơn nữa độ bám của nền cũng phụ thuộc cả vào tình trạng da và lớp lót nữa.

Vậy thì cushion như thế nào mình mới hài lòng??? Chính là các em sau đây:

1. LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL

Đây đúng là cushion quốc dân, cushion của các cushion rồi. Không ai là không biết, nhà nhà đều dùng, người người đều mê. Cushion của Laneige thường chia làm 2 dòng: làm trắng (Whitening) và che phủ (Pore control), nhưng ở cả phiên bản 2014 và 2016, mình chỉ thích mỗi dòng Pore control.


Ở phiên bản cũ năm 2014, Laneige BB Cushion mang diện mạo màu xanh thanh khiết, mong manh như sương như mây. Lớp nền mà em này mang lại cũng trong trẻo, rạng rỡ như vậy. Da bạn như được phủ sương trong vắt, căng mọng như trái chín trên cành. Tất cả xuất hiện chỉ sau vài lần dậm mút. Boom! Quá đơn giản, quá đẹp! Laneige đã mê hoặc chúng ta như vậy đó.

Ảnh: vynguyensw.com

Cho đến phiên bản mới nhất năm 2016 (mình đã review chi tiết ở LINK NÀY), Laneige đã có những cải tiến đáng kể, từ vẻ bề ngoài hiện đại hơn, kết cấu mút cushion và mút puff thông minh hơn cho đến chất nền lỏng và mỏng hơn. Và quan trọng nhất, hiệu ứng trên da trở nên vượt trội hoàn hảo. Laneige cho bạn một lớp nền mịn như phủ phấn, ráo, mát, không dày bí, không cộm, không lộ. Da bạn như thế nào, sau khi xài xong vẫn y chang như vậy, chỉ mướt hơn, đồng đều và láng mịn. Chỉ vậy thôi ý mà =))

2. FLOW FUSHI ION DE CUSHION




Đây là một trong những loại cushion sang chảnh đẹp đẽ lồng lộn nhất mà mình có =)) Mặc dù mới chỉ được nhắc đến trong video JAPAN BEAUTY HAUL, nhưng đây thực sự là loại cushion mình lựa chọn nhiều nhất mỗi khi không tự tin lắm với làn da của mình. Vì sao ư?

Nó có khả năng hiệu chỉnh sắc tố, làm đồng đều màu da rất tốt. Sau những đêm dài thức khuya, hoặc khi chuyển mùa da bị ửng đỏ, mình cần em này để có một lớp nền láng, và nhìn tổng thể gương mặt sẽ rạng rỡ bất chấp khuyết điểm bên dưới.

Lớp nền bám tốt nhưng vẫn ẩm mượt, không làm khô da. Vậy nên nếu lỡ da có vài đốm mụn, hoặc sần lên không lý do, thậm chí nếu bạn quên chưa tẩy da chết, thì cũng đừng quá lo lắng. Ion de cushion sẽ phủ êm lên da, mượt mà không giả dối.



Hơn thế nữa, nó còn tạo hiệu ứng ánh sáng rất ảo diệu. Nhìn từ xa, da bạn phản chiếu ánh sáng, trở nên rạng ngời và nổi bật. Nhưng cho dù khi lại gần và soi rất kỹ, thì lại cảm thấy thật da, cứ như đó là thứ hào quang tự bên trong vậy.

Có một chuyện vui như thế này. Đó là một ngày làm việc dài và rất mệt mỏi, mình dùng Ion de cushion từ buổi sáng, và bận tới mức cả ngày cũng chẳng thể soi gương hay dặm lại chút nào. Vậy mà cuối ngày khi tới spa để thư giãn, các bạn nhân viên ở đó đều gặng hỏi mình trang điểm kiểu gì mà da đẹp vậy. Tới khi mình trả lời là chỉ dặm cushion thôi, mà xài từ sáng sớm tới giờ, thì các bạn ấy lại quay ra hỏi mình cách chăm sóc da vì nghĩ da mộc của mình vốn đẹp =)) (đâu ai ngờ mình thức khuya như cú và da dễ mẩn đỏ lắm nè). Vậy mới nói, nghệ thuật là ánh trăng lừa dối mà =)))))

Nói chung là highly recommend cho bạn nào da khô sần, không đều màu, yêu thích lớp nền trong mọng. À nếu bạn nào ưa phù phiếm thì cũng đừng bỏ qua "trứng vàng" có một không hai này nhé


3. HERA UV MIST ULTRA MOISTURE CUSHION

Đây là loại cushion chuyên dành cho các event của mình nè. Chắc các bạn cũng hiểu tình yêu vô bờ bến của mình dành cho các loại kem nền. Nhưng không phải trải nghiệm kem nền nào trên da mình cũng tuyệt vời, cho dù đó có là loại kem nền đắt tiền hay nổi tiếng đến thế nào. Chính vì vậy, đôi khi trước một sự kiện quan trọng, mình lại lựa chọn cushion, và phải là HERA UV MIST ULTRA MOISTURE CUSHION
Bản mình dùng là limited edition với vỏ hộp hình Seoulista tại thánh địa thời trang Milan, được vẽ minh họa bởi cặp đôi nhà thiết kế tài năng Mirko Fontana và Diego Marquez. Mình đã có review chi tiết và so sánh trực tiếp em này với một loại cushion khác cũng đình đám không kém của Sulwhasoo, các bạn đọc thêm ở LINK NÀY nhé.



HERA UV MIST ULTRA MOISTURE CUSHION cho mình lớp nền thật da, ráo, nhẹ và rất mịn màng, độ che phủ ở mức trung bình, bền màu và kiềm dầu tương đối ổn. Nghe cũng khá chung chung đúng không? Tuy nhiên bạn phải thực sự trải nghiệm nó trên da thì mới có thể cảm nhận được hết. Da lì mà vẫn căng mướt, ráo mà vẫn ẩm mịn, nền da tươi sáng mà không bị bệch bạc, hiệu chỉnh vừa đủ, che phủ vừa đủ, duy trì cả ngày. Bạn không thể mong gì hơn ở một loại cushion như vậy đâu.

4. SU:M37 SUN-AWAY COOLING SUN CC (RED EDITION)



Nếu bạn đã đủ kiên nhẫn đọc đến những dòng này, thì mình cũng xin tiết lộ luôn, rằng thứ tự cushion trong bài này được sắp xếp theo mức độ yêu thích từ nhiều đến nhiều hơn ;) Tức là em SU:M37 SUN-AWAY COOLING SUN CC (RED EDITION) chính là cushion đỉnh cao nhất mọi thời đại, ngôi sao trong lòng mình đấy.

Danh tiếng của Su:m37 thì chắc các bạn cũng đã nghe qua rồi. Mình cũng đã review một loại sáp tẩy trang rất ổn của thương hiệu này (LINK). Vốn nổi tiếng với dòng skincare với các thành phần lên men, nên mình cũng khá ngạc nhiên khi phát hiện ra "báu vật" này của Su:m37. Và đặc biệt hơn nữa lại là phiên bản màu đỏ rất nổi bật này



Đây là dòng metal- cushion, tức là thay bằng miếng mút đẫm nền, thì cushion được phủ một miếng kim loại đục lỗ. Khi bạn nhấn xuống, kem nền sẽ tuôn ra từ các lỗ nhỏ này. Miếng kim loại sẽ giúp hạ nhiệt và bảo quản cushion được tốt hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên nhẹ tay khi ấn để tránh kem nền bị quá nhiều.

Điều mình thích nhất ở loại cushion này đó là nó vừa mang tính tiện lợi của cushion thông thường, vừa mang những đặc điểm nổi bật của kem nền thuần chủng. Kem nền đựng trong hộp kèm gương và bông mút, tiện mang theo người để touch up mọi lúc mọi nơi. Độ che phủ rất khá, thậm chí còn ăn đứt cả DIOR hay MAC (link) nên mình không cần dùng thêm concealer nữa. Nếu bạn nào cẩn thận có thể dùng chính cushion để che thêm vào những vùng da có khuyết điểm Mặc dù vậy nhưng lớp nền vẫn rất thật da, không hề bị cakey hay lộ liễu chút nào. Thậm chí bề mặt semi-matte còn hơi ánh lên glowy đúng chuẩn làn da căng khỏe nữa chứ.

Đối với bạn nào da dầu, SU:M37 SUN-AWAY COOLING SUN CC có thể bám tốt trên da tầm 5h - một khoảng thời gian khá dài mà không hề có hiện tượng xuống tông hay chảy nền loang lổ. Còn bạn da khô, cũng đừng lo nền bị tróc hay đọng vào rãnh nhăn, nó sẽ nằm im trên da, mượt mà đến khó tả. Thật là vi diệu!

Mình cảm thấy hơi tiếc 1 chút vì không có một bài review chi tiết về em SU:M37 SUN-AWAY COOLING SUN CC, nhưng có lẽ các bạn sẽ bất ngờ hơn vì mình ít khi nhắc đến em này từ trước tới nay. Bất cứ khi nào mình có việc gấp cần hoàn thiện làn da chỉ trong thời gian ngắn, nhưng lại e ngại những loại kem nền kia làm da mình bị sần, mốc, loang, thì lựa chọn của mình chỉ có em Su:m37 thôi. Nó đảm bảo cho một lớp nền mịn màng, trong vắt, rạng ngời như ánh dương luôn chiếu vào bạn kể cả khi bạn bước vào bóng râm vậy. Cho dù bạn có đang hướng góc mặt nào về phía người đối diện thì thứ thu hút duy nhất vẫn chỉ là làn da lấp lánh mà thôi. Và nó duy trì thứ ánh sáng kì ảo đó trong mọi hoàn cảnh, với mọi loại da, bất chấp thời gian và cả ...thời tiết ^^


KẾT


Mình vừa điểm qua 4 loại cushion mà mình rất ưng ý trong suốt 1 năm qua. Đã cùng nhau đi qua cả 4 mùa xuân hạ thu đông, qua những ngày nóng đổ mồ hôi hay cả những ngày hanh heo tê tái, chúng đều khiến mình hài lòng. Mỗi lần dùng là mỗi lần "tận hưởng" không gợn chút băn khoăn, lo lắng gì cả. Mặc dù rất mong mỏi sẽ tìm được 1 ứng viên hội tụ đủ tố chất để lập thành top 5, nhưng rất tiếc lại chỉ có 4 em này đạt chuẩn. Vị trí thứ 5 vẫn để trống, và mình vẫn không ngừng tìm kiếm. Các bạn hãy cùng theo dõi nha ^^




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Da hỗn hợp khô dùng cushion của laneige dc ko c

    Trả lờiXóa
  2. mình tìm sp thứ 4 ko biết mua ở đâu, mau đỏ, bạn có thể giới thiệu mình chỗ mua đc ko.

    Trả lờiXóa