#145 [QUICK] REVIEW *** BỘ SẢN PHẨM WASO BY SHISEIDO

8/06/2017

Chào các bạn!

Ngoại trừ những cơn bão dầm dề hàng tuần liền, thì tháng này quả là một tháng rực rỡ đối với thú vui mỹ phẩm phù phiếm của mình. Rất nhiều sản phẩm mới, mình đã mong ngóng từ lâu, hoặc chỉ là tình cờ biết đến, đã tới tay nhanh chóng, thỏa mãn sự háo hức cực điểm của mình. Chính vì vậy bài viết này đã ra đời, như một sự phá lệ đối với nguyên tắc từ trước đến nay, đó là mình phải dùng hết sạch, dùng thật kỹ mới review. Hi vọng là những điều mới mẻ về thương hiệu WASO cũng như sự độc đáo trong từng sản phẩm, sẽ truyền đến bạn sự hào hứng khi khai phá những điều mới mẻ trong thể giới làm đẹp đầy màu nhiệm này.

WASO by SHISEIDO


Tháng 6 năm 2017, Shiseido đã ra mắt một nhãn hiệu mới toanh có tên WASO nhằm hướng đến các bạn trẻ twenties-something muốn dưỡng da chất lượng, tiện lợi, giá cả phải chăng. Cái tên WASO xuất phát từ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản “Washoku” (和食)trong đó WA - nghĩa là harmony còn SO - nghĩa là inspiration.

Waso lấy cảm hứng từ các nguyên liệu nhà bếp, bắt thật đúng trend đưa rau củ quả vào mỹ phẩm hiện tại, luôn cố gắng truyền tải chân thực nhất tinh thần Washoku ấy là tôn trọng màu sắc, hương vị cũng như bảo toàn những dưỡng chất quý giá ban sơ của từng loại nguyên liệu, hài hòa "sắc, hương, vị, khí"

Thành phần chính của WASO bao gồm:

Ninjin (cà rốt) - dưỡng ẩm, làm mềm, làm căng da, chứa beta caroten có khả năng chuyển hóa thành vitamin A giúp chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, hỗ trợ giảm mụn, tăng sức đề kháng cho da

Biwa no ha (loquat leaf - lá sơn trà/ tì bà/ nhót tây/ mận nhật) - chất dưỡng ẩm, làm da trở nên mịn màng hơn nhờ khả năng kiềm dầu, hạn chế bóng nhờn và che phủ lỗ chân lông

Đậu hũ - có nguồn gốc từ hạt đậu nành chứa nhiều vitamin B giúp da sáng khỏe, ngừa thâm nám, chống lão hóa, tăng khả năng đàn hồi, giúp da khỏe mạnh

Shiro-Kikurage (nấm tuyết/ mộc nhĩ trắng) - chứa Polysaccharide giúp da ngậm nước từ bên trong gấp 500 lần trọng lượng của nó, lớn hơn nhiều lần khả năng giữ nước của axit hyaluronic. Ngoài ra nấm tuyết còn chứa protein, vitamin và nhiều loại men vi sinh giúp tăng cường khả năng tái tạo da hỗ trợ giảm các vết nám và tàn nhang, giúp phục hồi làn da sáng mịn tươi trẻ.

Hachimitsu (mật ong) - là chất làm sạch, kháng khuẩn quý giá từ thiên nhiên đồng thời chứa nhiều axit amin có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm sâu và chống lão hóa.

Tất cả các nguyên liệu này đều được trồng trong khu vực quy hoạch riêng của hãng, được kiểm soát quy trình chất lượng gắt gao sau đó được thử nghiệm và kiểm chứng dưới sự giám sát của bác sĩ da liễu. Shiseido cũng đã nghiên cứu một phương pháp duy nhất để bảo toàn các tế bào thực vật, đưa ra một giải pháp chăm sóc da toàn diện gọi là Whole Cell Release System W. Ngoài ra, sản phẩm của WASO còn không chứa mineral oil, paraben hay hạt microbead, rất thân thiện với làn da và cả môi trường.

Nói ngắn gọn lại, WASO chính là một "bữa ăn" cơ bản nhưng đầy đủ dinh dưỡng cho da, đặc biệt tập trung giải quyết các vấn đề của làn da trẻ như da khô, dầu và lỗ chân lông to.

Một bộ không quá cầu kỳ, chỉ gồm 7 sản phẩm làm sạch - dưỡng ẩm đơn thuần nhưng rất sáng tạo, kết hợp với nhau giản tiện bất ngờ. Không chỉ vậy, thiết kế đơn giản, trẻ trung và nhỏ gọn, có móc treo rất hay ho thực sự chính là vật bất ly thân của những ai ưa thích dịch chuyển. Tất cả đều phục vụ cho thời gian biểu khít khao của các bạn trẻ bận rộn, không (thể) có nhu cầu dưỡng da ngàn lớp.

Ảnh: dep.com.vn
Hiện tại bộ sản phẩm WASO mới được bán online tại một số nước, khoảng 1 tháng nữa sẽ ra mắt chính thức tại Mỹ và sau đó tháng 10 mới đến Nhật Bản. Rất bất ngờ là ở Việt Nam, ngay bây giờ bạn đã có thể mua ngay trọn bộ WASO ở một số trang bán hàng online (mình có chia sẻ ở LINK NÀY). Sau đây là cảm nhận của mình về các sản phẩm của hãng nhé.


BỘ SHISEIDO WASO DELICIOUS SKIN BENTO BOX
GEL RỬA MẶT - LOTION- GEL DƯỠNG ẨM


Ảnh: lazada.vn
Bộ sản phẩm dưỡng da gồm:

- Gel rửa mặt mật ong Shiseido Waso Quick Gentle Cleanser 50ml
- Lotion nấm tuyết Shiseido Waso Fresh Jelly Lotion 50ml
- Kem dưỡng cà rốt Shiseido Waso Clear Mega - Hydrating Cream 15ml

Bộ ba bước dưỡng da cơ bản: rửa mặt - lotion - gel cream này rất cơ bản, linh hoạt phù hợp với mọi loại da nên mình chỉ chọn mua bộ mini để dùng thử và tiết kiệm chi phí. Bạn nào đi du lịch cũng có thể dùng cho gọn nhẹ.


1. Shiseido Waso Quick Gentle Cleanser




Sữa rửa mặt dạng gel trong suốt ngả cam nhạt khiến người ta liên tưởng tới mật ong - thành phần chính. Quả không ngoa, em này thực hiện tốt chức năng làm sạch nhẹ nhàng lớp bụi bẩn, mồ hôi (còn tẩy trang thì vẫn bắt buộc phải dùng sản phẩm chuyên biệt nhé) mà vẫn giữ cho da được mềm mịn, không hề căng khô, tạo bọt chút xíu, thích hợp cho mọi loại da.


2. Shiseido Waso Fresh Jelly Lotion



Mang dáng dấp của lotion (chính là toner theo thuật ngữ của người Nhật) nhưng nó lại dạng gel sệt nhẹ và dưỡng ẩm đậm đặc hơn toner dạng lỏng. Mình nghĩ nó mang chức năng giống như các loại serum dưỡng ẩm tức thì. Khi thoa, gel lỏng và tan ra nhanh chóng, phủ một lớp nước lên da, nhưng ... không thấm. Lưu ý này rất quan trọng để những bạn da dầu không lấy quá nhiều, tránh tình trạng nó cứ ướt rượt trên da, vỗ hay miết thì lại thành dính bết và cuối cùng phải lấy toner lỏng lau đi. Có thể khắc phục bằng việc chỉ lấy đúng 2 hạt đậu, hoặc bạn nào da thật là khô có thể sẽ không uổng phí em này. Ban đầu mình rất háo hức với em này vì thành phần nấm tuyết là lạ, nhưng rất tiếc, khả năng dưỡng ẩm cũng không quá ấn tượng. 


3. Shiseido Waso Clear Mega - Hydrating Cream



Kem dưỡng dạng gel chắc bạn nào da dầu chẳng còn lạ gì, nhưng chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với em này. Kết cấu trong trẻo, hơi đặc như thạch chứ không lỏng kéo sợi như gel, Shiseido Waso Clear Mega - Hydrating Cream mỏng và mềm, dễ tán trên da và CỰC KỲ MƯỢT MÀ, giống như primer tạo film trên da nên cảm giác da ráo mịn, sờ rất thích. Tuy nhiên khả năng dưỡng ẩm không thực sự xuất sắc, có lẽ chỉ hợp với các bạn da hỗn hợp và da thường.

Liếc qua bảng thành phần thì không còn nghi ngờ gì nữa, em này chứa rất nhiều polymer và silicone gốc dimethicone, tạo nên hiệu ứng lì, mượt và che phủ LCL. Hướng dẫn sử dụng của hãng thậm chí còn nói bạn có thể dùng em này lên trên lớp makeup. Theo mình, bạn còn có thể dùng thay kem lót hoặc mix chung với kem nền nữa đó.


SHISEIDO WASO SOFT + CUSHY POLISHER



Trong một bộ dưỡng da mới mẻ như Waso, thứ hấp dẫn mình đầu tiên, không phải là lotion hay kem dưỡng, mà lại chính là em tẩy da chết vật lý Waso Soft + Cushy Polisher. Và em ấy đã không làm mình thất vọng.

Trong thời buổi mà người người nhà nhà bàn tán hào hứng về tẩy da chết hóa học, nhất là lại sau lệnh cấm mỹ phẩm chứa hạt microbead thì có vẻ tẩy da chết vật lý (scrub/polisher) sẽ thất thế. Nhưng không, Shiseido nói riêng và người Nhật nói chung vẫn luôn biết cách nâng tầm những thứ tưởng chừng cũ kỹ, quen thuộc. Waso Soft + Cushy Polisher có thành phần chính là MICROCRYSTALLINE CELLULOSE (cellulose vi tinh thể) vốn là một loại bột thực vật có khả năng hút dầu thừa, chất béo trong LCL. Đồng thời khi gặp nước nó kết dính lại và trở thành những hạt nhỏ li ti nhẹ nhàng lăn tròn cuốn đi bụi bẩn và tế bào chết trên bề mặt da. 

Như vậy, thay vì dùng hạt microbead bị cấm, hay vỏ hạt cứng xay nhuyễn, WASO đã khéo léo thay thế bằng một thành phần cực kỳ lành tính, thân thiện. Chỉ một chi tiết đó thôi cũng đủ khiến mình sung sướng thỏa mãn đến chừng nào. 

Chất kem của Waso Soft + Cushy Polisher trắng ngà, tương đối đặc, mềm dễ tán và lẫn những hạt li ti với mật độ tương đối dày nhưng bạn có thể thoải mái "chà xát" mà không hề thấy da căng đỏ, hay bị rát như các loại tẩy da chết vật lý khác. Sau khi rửa đi, DA MỀM MỊN NHƯ MIẾNG ĐẬU PHỤ trời ơiiiiiii. Da sáng bừng lên, các vết sần bị cuốn sạch, LCL trông  nhỏ đến khó tin và bề mặt da mịn căng pưng pứng.

Huhu nếu có lời nào để nói về em này thì chỉ có thể là "TẨY DA CHẾT VẬT LÝ ĐỈNH NHẤT MỌI THỜI ĐẠI!!! MUA NGAY ĐI ĐỪNG HỐI TIẾC CÁC BẠN ƠI!!!" 

SHISEIDO WASO COLOR-SMART DAY MOISTURIZER OIL-FREE SPF 30 PA +++


Đây mới thực sự là sản phẩm chủ đạo, đỉnh cao, thể hiện sức sáng tạo vô biên của Shiseido nè. Waso có tới tận 4 loại kem dưỡng ẩm, nhưng em này thu hút mình nhất bởi sự độc đáo của nó. Vừa là kem dưỡng ẩm kiềm dầu, vừa có màu (tinted) lại còn chống nắng (broad spectrum) nữa. Thật hay ho quá sức tưởng tượng!

Sản phẩm có dạng kem hơi đặc, ban đầu màu trắng ngà có lẫn vô số hạt siêu nhỏ. Khi tán nhẹ, các hạt này vỡ tung giải phóng màu tint bên trong, quyện với lớp kem màu trắng và tiệp vào da rất vừa vặn. Phải thực sự quan sát thứ màu hồng nhạt hiện dần lên sau từng đường quệt nhẹ tay, chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy kinh ngạc và thán phục giống như mình. 

Tiếp ngay sau đó, một điều kì diệu khác cũng đến: Da được che phủ, mượt mà đến khó tin!!! Thật chẳng thể nào ngờ một loại kem đa năng lại có độ che phủ hoàn hảo đến vậy. Nhẹ nhàng vừa đủ để da cảm thấy thoáng nhẹ, không dày bết; mịn màng vừa đủ để hô biến những vết tàn nhang hay LCL to; cân bằng màu vừa vặn khiến da không lên tông trắng bệch như KCN, cũng không tối sầm như kem dưỡng có màu. Nói chung vẫn chính là da bạn, nhưng đẹp đến ngỡ ngàng.

Nhưng đa nhiệm như vậy, rốt cục thì Waso Color-Smart Day Moisturizer Oil-Free thực chất là gì? Nó có thể là bất cứ thứ gì da bạn cần. Là kem dưỡng ẩm kiềm dầu, vì thực tế sử dụng trên da mình thì nó kiềm dầu tương đối được tới 4-5h đó. Là kem chống nắng với chỉ số SPF 30 và PA+++ phù hợp cho nhu cầu bảo vệ da hàng ngày. Nó thậm chí còn thay được cho kem lót, kem nền hàng ngày luôn. Quá đỗi tiện lợi, bạn nào hay đi du lịch thì nhất định phải có em này nhé. 

---

Ngoài 5 sản phẩm mình review hôm này, WASO còn có 2 loại kem dưỡng ẩm khác đó là:

- Waso Color-Smart Day Moisturizer: Tuýp màu hồng cam, giống hệt em màu xanh nhưng thành phần là cà rốt, không kiềm dầu và không chống nắng
Waso Quick Matte Moisturizer Oil-Free: Kem dưỡng ẩm dạng gel đơn thuần, không có màu và không chống nắng nhưng cũng rất thần kỳ, bôi dưới hay trên lớp makeup cũng đều khô ráo, kiềm dầu rất nhanh, che phủ LCL

Bạn nào da dầu hoặc da khô có thể lựa chọn 2 em này nhé

KẾT

Ngoài một điểm trừ duy nhất là hương thơm khá nồng và kém tinh tế thì hầu hết sản phẩm của WASO đáp ứng được nhu cầu dưỡng da cơ bản của các bạn trẻ, thậm chí không am hiểu nhiều về skincare hay là không có thời gian làm những việc đó. WASO là điển hình cho sự phát triển của thế giới mỹ phẩm càng ngày càng sáng tạo, mới mẻ, thiết thực hơn. Vượt lên tất cả, giá trị của WASO nằm ở việc họ không chỉ chăm sóc, nâng niu vẻ đẹp làn da mà còn luôn khuyến khích và đề cao vẻ đẹp vốn có của mỗi người phụ nữ, không phân biệt màu da, lãnh thổ. Giá trị nhân văn ấy, thật đáng quý biết bao.



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

0 nhận xét