#167 REVIEW *** COSRX Low pH PHA Barrier Mist - COSRX Low pH BHA Overnight Mask

3/29/2018

Xin chào các bạn!

Thời gian vừa qua có một bộ đôi sản phẩm mới ra mắt khá thú vị đã khiến cho giới mê mỹ phẩm Hàn quốc xôn xao chú ý. Đó chính là Low pH PHA Barrier Mist và Low pH BHA Overnight Mask đều đến từ thương hiệu COSRX. Và không nằm ngoài sự háo hức đó, mình cũng đã sớm dùng thử để hôm nay review cho các bạn. Cùng xem cặp đôi này có gì hay ho không nhé?




THƯƠNG HIỆU COSRX

Cái tên COSRX được ghép từ Cosmetic (mỹ phẩm) và RX (thuật ngữ trong y học thể hiện việc kê đơn, xử lý, điều trị) chính là ý nghĩa đơn giản và rõ ràng nhất về thương hiệu này. Được thành lập từ năm 2002, khác với những brand mỹ phẩm khác, COSRX cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu hàng trăm ngàn vấn đề khác nhau mà họ gặp phải với làn da. Từ đó bằng sự tìm tòi, nghiên cứu, chiết xuất các thành phần thiên nhiên mang dược tính, Cosrx cho ra đời rất nhiều sản phẩm đa dạng giúp bạn xử lý, khắc phục những vấn đề đó, để ai cũng có thể tìm thấy niềm vui trong việc chăm sóc da và khám phá vẻ đẹp của riêng mình


Giữa bạt ngàn các thương hiệu mỹ phẩm ở xứ sở Kim chi, COSRX tạo cho mình một hướng đi riêng khi chú trọng vào những thành phần có lợi cho làn da, mang tính chất treatment nhưng đồng thời cũng muốn giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng từ chúng. Không chỉ chất lượng bên trong, về quy cách đóng gói bao bì, thiết kế, hệ thống phân phối cũng được họ tối giản hóa để giảm giá thành sản phẩm, từ đó tiếp cận được gần hơn tới người sử dụng.



Ở Việt Nam, COSRX đang dần dần được biết đến nhiều hơn như là thương hiệu mỹ phẩm Hàn duy nhất có "treatment" chứa rất nhiều thành phần ngôi sao mà trước giờ chỉ thấy ở các brand Âu Mỹ đắt đỏ nhưng lại không hề "đáng ngại" hay khó sử dụng chút nào. Thông tin thêm là Hàn quốc có những quy định chặt chẽ về nồng độ các chất đặc trị trong mỹ phẩm, tất cả đều không quá 2% và phải có nguồn gốc từ thiên nhiên nên các bạn càng yên tâm hơn nhé.

Trở lại với 2 sản phẩm mới ngày hôm nay. COSRX đã rất táo bạo khi cho ra đời sản phẩm dạng xịt dưỡng (mist) và mặt nạ ngủ (sleeping mask) có chứa 2 loại acid phổ biến là AHA và BHA. Vậy kết cấu mới này có ưu- nhược điểm gì? Liệu acid ở trong kết cấu đó có phát huy tác dụng? Khi sử dụng lên da thì cảm nhận và hiệu quả đến đâu? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

COSRX LOW PH PHA BARRIER MIST

Xịt dưỡng bổ sung độ ẩm cho da, hạn chế việc bay hơi, thoát ẩm khiến da bị khô, đồng thời duy trì độ pH ở mức acid để lớp màng lipid bảo vệ da hoạt động tối ưu



Đầu tiên không thể không khen ngợi rằng đây chính là sản phẩm đẹp nhất của nhà COSRX nói riêng, thậm chí trong thể giới mỹ phẩm nói chung ;)) Thiết kế chai xịt mảnh dẻ nhưng cứng cáp, chắc tay trên nền màu xanh baby blue loang nhẹ mát dịu tạo cảm giác thiệt là sang chảnh hết sức. Vòi xịt tạo ra những tia nước siêu mịn bung tỏa như làn sương mơn man, phủ tràn lên da thực sự đỉnh cao khiến bạn cứ muốn xịt, xịt nữa, xịt mãi. Bạn còn có thể xài nó mọi lúc mọi nơi thậm chí xịt phủ lên cả lớp makeup mà không sợ bị đọng giọt, ướt nhẹp làm trôi, vón lớp trang điểm.

Bảng thành phần:

Cocos Nucifera (Coconut) Fruit Extract, Gluconolactone, Ethylhexylglycerin, Butylene Glycol, 1,2-Hexanediol, Illicium Verum (Anise) Fruit Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Polysorbate 60, Caprylic/Capric Triglyceride, Allantoin, Sodium Hydroxide

Có thể thấy ngay thành phần chính chiếm tới ~99% của COSRX Low pH PHA Barrier Mist là nước dừa (Cocos Nucifera (Coconut) Fruit Extract ). Nước dừa được đánh giá là có khả năng làm dịu da, dưỡng ẩm tốt, không hề gây kích ứng. Đây rõ ràng là 1 bước cải tiến so với  nước tinh khiết thông thường làm dung môi hòa tan các chất khác. 

Thành phần quan trọng tiếp theo là Gluconolactone hay chính là PHA - Poly Hydroxy Acid là thế hệ kế tiếp của AHA quen thuộc. Vì thuộc nhóm AHA nên nó mang đầy đủ những đặc tính của nhóm acid này như là dưỡng ẩm, làm sạch, cải thiện bề mặt da, giúp da mịn màng, đều màu ... nhưng do kích thước phân tử lớn nên rất dịu nhẹ, ít nguy cơ kích ứng cho da. Thêm nữa, nồng độ của Gluconolactone chỉ chiếm 0.5% là rất thấp so với mức trung bình 8-10% AHA hoạt động hiệu quả nên lại càng khẳng định hơn độ an toàn của sản phẩm cho da. 

Sản phẩm có pH là 4 ~ 5 không phải độ pH lý tưởng cho acid hoạt động. Nhưng giờ đây khái niệm xịt dưỡng đã có thể đảm trách nhiệm vụ của toner chứ không phải treatment dạng serum/ampoule đậm đặc nên với dạng thức này chúng ta không thể đòi hỏi nghiêm ngặt quá được. 

Như vậy, có thể kết luận COSRX Low pH PHA Barrier Mist là một loại xịt dưỡng được bổ sung thêm chút xíu acid để tăng khả năng làm sạch da nhẹ nhàng, bộ sung độ ẩm, góp phần chuẩn bị nền da pH phù hợp để da hấp thụ các sản phẩm sau đó. Và thực tế qua quá trình sử dụng, mình chưa cảm nhận được rõ rệt những lợi ích của acid trên da. Nhưng cũng không vì thế phủ nhận khả năng refresh, dưỡng ẩm tức thì mà sản phẩm này mang lại. Hơn nữa, kết cấu của sản phẩm cũng rất lỏng nhẹ, thấm nhanh, ráo mịn chứ không hề dấp dính nên nếu bạn nào da dầu hẳn sẽ không nỡ chối từ đâu ;)

Sản phẩm này cũng rất phù hợp với phương pháp Sandwich skincare đấy nhé (Đọc thêm ở đây)

COSRX LOW PH BHA OVERNIGHT MASK



Đây cũng là một sản phẩm mới tinh của nhà COSRX với ý tưởng lạ lung là kết hợp BHA vào một sản phẩm dưỡng ẩm cao. BHA được biết đến với khả năng tan trong dầu nên có thể thấm sâu, làm sạch lỗ chân lông, giúp ngừa mụn, thích hợp với da dầu- hỗn hợp dầu. Tuy nhiên các bạn có làn da dễ bị mụn lại thường e ngại những dạng thức dưỡng ẩm đậm đặc như mặt nạ ngủ. Mình tin rằng COSRX có lý của họ. Vấn đề nằm ở chỗ: da nào cũng cần dưỡng ẩm để duy trì độ cân bằng dầu-nước, da đủ ẩm là da khỏe đẹp. Bằng cách đưa thêm acid vào mặt nạ ngủ, COSRX sẽ giúp bạn làm quen dần với treatment ngay từ bước dưỡng ẩm cơ bản nhất

Đọc thêm về acid Ở ĐÂY

Bảng thành phần:

Centella Asiatica Leaf Water, Butylene Glycol, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Glycerin, Betaine, Panthenol, Cetearyl Alcohol, Dimethicone, Elaeis Guineensis (Palm) Oil, Elaeis Guineensis (Palm) Kernel Oil, BeesWax, Gluconolactone, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Cetearyl Olivate, Sorbitan Olivate, Caprylic/Capric Triglyceride, 1,2-Hexanediol, Betaine Salicylate, Ethylhexylglycerin, Lactic Acid, Water, Niacinamide, Xanthan Gum, Sodium Hydroxide, Ethyl Hexanediol, Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil

COSRX Low pH BHA Overnight Mask lại tiếp tục không dùng nước (water) mà dùng nước lá rau má (Centella Asiatica Leaf Water) là thành phần chính (chiếm 50%). Chiết xuất rau má chắc hẳn đã quá quen thuộc với bạn nào da nhạy cảm, có mụn nhờ khả năng làm dịu da, kháng viêm, liền sẹo đáng nể. Ngoài ra sản phẩm này còn có kha khá những thành phần đẹp như vitamin B5 (Panthenol) giúp phục hồi, củng cố màng da; Gluconolactone chính là PHA mình đã nói ở trên, Lactic Acid, Niacinamide, tea tree oil… nhưng cũng chỉ gọi là thêm nếm. Thành phần BHA (Betaine Salicylate) được cho vào tên sản phẩm cũng chỉ chiếm 0.9%. Với nồng độ thấp như vậy cộng thêm pH 3.5 – 5.5 thì BHA cũng chỉ gọi là góp mặt chứ không thể nào hoạt động ráo riết như treatment thông thường.

Sản phẩm đựng trong dạng tuýp màu trắng xanh khá lạ mắt, nhìn giống tuýp thuốc. Chất kem đặc dạng ointment ban đầu hơi khiến mình e ngại nhưng khi lấy 1 lượng vừa đủ (chỉ tầm hạt đậu đen) thoa lên da thì hoàn toàn không thấy dính dáp, bí bách như tưởng tượng, mà ngược lại cònthấy hơi matte, mượt như dùng kem lót =)) Về khả năng dưỡng ẩm, mình đánh giá em COSRX Low pH BHA Overnight Mask này khá ổn đối với nhu cầu không quá cao của da dầu. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng kết cấu đặc thì trước đó bạn chỉ cần 1 loại serum lỏng nhẹ là đủ rồi, đừng chồng quá nhiều layer mà da quá tải.

Bạn có thể mua em ấy ở Jolse - địa chỉ mua sắm yêu thích của mình nhé (LINK)



Tóm lại, mình đánh giá cao nỗ lực của COSRX trong việc đưa acid vào những sản phẩm dưỡng da cơ bản, thiết yếu, giúp da làm quen dần với treatment một cách bền bỉ, chậm rãi chứ không quá đột ngột nhằm tránh những side effect đáng ngại. Thực ra đây mới chính là quan điểm đúng đắn của việc dưỡng da hàng ngày, điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu của mỗi người, chiều theo để cải thiện da chứ không phải kiểu "hành xác" cưỡng ép khiến da chịu những tổn thương quá mức. Hai sản phẩm này sẽ không thể đem lại sự lột xác ngoạn mục, biến quạ thành công mà bạn chỉ nên coi nó như những sản phẩm dưỡng ẩm thông thường, thích hợp cho những bạn mới tập dưỡng da, da tuổi dậy thì hơi dư dầu và có mụn 1 chút. Nhưng cũng đừng coi thường acid trong đó, tuy ít nhưng nếu đủ kiên nhẫn, bạn có thể sẽ gặt hái những hiệu quả bất ngờ đấy ạ.



Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

1 nhận xét