#166 REVIEW *** LANEIGE LAYERING COVER CUSHION

3/11/2018

Xin chào các bạn!

Năm mới sang nhà Laneige chào xuân bằng một loại cushion mới lạ khá hay ho, nên Bánh bèo cũng sẽ "khai blog" bằng việc review chi tiết em này nha

 LANEIGE LAYERING COVER CUSHION



Trào lưu kết hợp nhiều sản phẩm trong một có vẻ vẫn chưa dừng lan tỏa. Đầu tiên là Hera với 3-in-1 Fix All Cushion, tiếp đến là Etude với loạt sản phẩm Duo. Laneige vốn được mệnh danh là nơi "khai sáng" ra cushion chắc chắn không thể đứng ngoài. Mới đây nhất, hãng đã cho ra mắt Layering Cover Cushion với concept kết hợp cả concealer và cushion trong cùng 1 hộp phấn nước. Đồng thời thiết kế lại hoàn toàn bao bì cũng như cải tiến kết cấu, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong mùa xuân - hè này đây


Ngay lần đầu nhìn thấy em Laneige Layering Cover Cushion này mình đã liên tưởng tới Flow Fushi Ion de Cushion mà mình rất yêu thích trước đây (REVIEW) bởi thiết kế không tròn xoe như truyền thống mà hơi vát nhẹ giống quả trứng. Toàn bộ hộp cushion được phủ một màu hồng rose gold đúng theme mùa xuân mơ màng, dịu dàng nhìn rất khác biệt. Tuy nhiên khi tận tay cầm em nó thì mình lại hơi hụt hẫng chút xíu vì vỏ nhựa hơi nhẹ, không có cảm giác đầm tay, chắc chắn và màu hồng cũng không được tươi sáng cho lắm. Nhưng được cái là thiết kế thuôn vát nên em ấy nằm gọn ghẽ trong lòng bàn tay, cảm giác nữ tính hơn hẳn mà không hề bị lỏn như cushion thông thường


Nhưng điều đặc biệt không dừng lại ở thiết kế hộp bên ngoài. Chắc chắn bạn sẽ rất đỗi ngạc nhiên vì khi bật nắp bạn sẽ mở ra tận 2 khay cushion chứ không phải một khay như thông thường, cùng 1 bông phấn hình giọt nước cũng chia đôi luôn ahihi ngộ ghê.

Khay nhỏ hơn nằm ngay dưới phần nắp đậy chứa 2,5g concealer còn khay lớn là 14g cushion. Giá của em này mua sale 50% tầm 450k  không kèm refill cũng không quá rẻ nhưng mình thấy dùng kết hợp chúng với nhau thì cũng không quá hao và cái giá này là xứng đáng với chất lượng của ẻm.

Phần concealer SPF 50 PA +++, rất lỏng nhẹ nên dễ tán đều khắp các vùng khuyết điểm, cho độ bám tốt, lên da hoàn toàn khô ráo tuy nhiên cũng chính vì vậy mà bạn nào có vùng da mắt khô nhăn sẽ cảm thấy tình trạng đọng phấn chút xíu ở các nếp nhăn li ti. Còn độ che phủ thì mình thấy nó chỉ dừng ở mức trung bình, đối với LCL và vùng da hơi ửng đỏ thì ok còn vùng mụn và quầng thâm thì không ăn thua lắm đâu, chắc làm highlight hợp hơn á ;)


LANEIGE LAYERING COVER CUSHION thiết kế concealer kết hợp cùng với cushion trong cùng 1 hộp nên bông mút dặm nền cũng rất đặc biệt. Nó được chia ra 2 phần với chất liệu khác biệt hoàn toàn. Phần đầu mút được vuốt hơi nhọn để apply concealer, chất liệu nhung để nền mượt và mỏng, semi-matte finish. Còn phần diện tích lớn hơn vẫn là chất liệu silicone như thông thường nhưng mút có vẻ mỏng hơn và có vô vàn lỗ khí li ti trải đều giúp vận chuyển chất ẩm tạo ra satin finish. 

Khi dặm phấn lên da, mình cảm nhận thấy rõ sự đàn hồi của mút, nền được "ấn" vào da với 1 lực vừa phải nên dàn đều, bám tốt tạo được bề mặt mịn màng. Puff mỏng hơn nên thao tác apply cũng dễ dàng và nhanh hơn. Phần đầu nhọn thì mình thấy vẫn hơi khó thao tác, nếu như viền cắt không sát thì khi apply vào gần mắt còn hơi đau nữa đó, các bạn lưu ý nhé.

Vì thiết kế đặc biệt nên bạn không thể giặt mút đi dùng lại đâu, mà phải thay mới tinh nhé
Sau tất cả, phần cushion mới chính là điều bất ngờ thú vị nhất trong sản phẩm này. Cushion có SPF 34 PA +++ chứa những hạt phấn siêu mịn ánh hồng tạo vẻ căng tràn, rạng rỡ,  bổ sung độ ẩm cao từ tinh chất trái vải (lychee) và ion nước khoáng tạo cảm giác mát mẻ trên da giúp da luôn mềm mịn, không xuống tông.

LANEIGE LAYERING COVER CUSHION tạo ra finish đẹp nhất trong các loại cushion nhà Laneige từ trước đến nay. Nếu như dòng Pore control đời đầu (vỏ màu xanh nhạt) tạo ra lớp nền phủ sương, cho bạn một làn da căng mọng, dòng Pore control đời sau (vỏ óng ánh xà cừ - review Ở ĐÂY) mang đến làn da trong vắt, mịn bông baby thì em này là sự kết hợp của cả 2, cực kỳ xuất sắc!

Finish satin tạo độ căng mượt rõ rệt, nâng tông đẹp như một giấc mơ nên bạn nào có làn da khô, sần, không đều màu, sạm, xịn, thiếu sức sống sẽ như được hồi sinh, trẻ ra 10 tuổi. Căng nhưng không bóng, ẩm nhưng không ướt, nền phủ lên da loang loáng như nước, làm đều những vùng da tối, che bớt khuyết điểm một cách kín đáo. LCL được lấp đầy, nếp nhăn được làm nhòa, bề mặt da khít khịt, pung púng nhưng lại nhẹ thoáng, ráo mịn. Quá nhiều ưu điểm, mình không thể kết luận được là em này phù hợp cho da dầu hay da khô nữa, chỉ biết rằng nó sẽ hoàn hảo cho bạn nào yêu thích làn da đầy sức sống, sinh khí tươi trẻ tỏa ra từ bên trong.

Da mình trước và sau khi apply cushion sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, đẹp hơn nhưng rất vừa vặn, không quá lố

Nhờ thiết kế 2 trong 1 nên em này rất linh hoạt với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, bất kể tình trạng da của bạn như thế nào. Cụ thể là:

  • Concealer + cushion = semi matte --> Bạn nào da HH dầu có thể apply concealer vào vùng Tzone để có độ bám cao hơn
  • Cushion only = dewy --> thích hợp với các bạn da thường, không có quá nhiều khuyết điểm
  • Cushion + concealer = matte --> dùng cushion trước sẽ đảm bảo da bạn luôn đủ ẩm, sau đó dùng concealer phủ lên để "giữ" lớp ẩm đó lại mà da vẫn được che phủ, nền bám chắc và che khuyết điểm tốt hơn
  • Concealer only = high coverage --> cách này sẽ cho bạn lớp finish cực lỳ lì, mịn, lâu trôi, che phủ cao, set thêm phấn phủ nữa thì chắc chắn các bạn da nhiều dầu sẽ thích lắm. 


Bấm vào hình để xem rõ finish trên da mình nhé

Về độ kiềm dầu, mình đánh giá em này ở mức tốt, nhờ được bổ sung những thành phẩn dưỡng ẩm hiệu quả như tinh chất trái vải và nước khoáng nên em này có thể giữ trên da tầm 5 tiếng mới đổ dầu 1 xíu xiu không đáng kể ở vùng mũi. Còn sau cả 1 ngày đi làm 8 tiếng mình cũng không thấy nền bị xuống tông chút nào. Có chăng thì tầm nửa tông, không đáng kể. Vào mùa hè thì có thể độ bền sẽ kém hơn một chút nhưng so sánh với các loại cushion hiện nay thì như vậy đã xuất sắc lắm rồi.

LANEIGE LAYERING COVER CUSHION có 4 màu đánh số 11, 13, 21, 23 giống cushion bình thường. Nhưng vì sản phẩm này nhấn mạnh vào khả năng "tẩy" tone ấm đặc trưng trong sắc da của người châu Á, che phủ vết thâm nám, ửng đỏ, làm đều màu da, hướng đến nền da trắng tuyết không tì vết mà chúng ta luôn ao ước, đã thế lại còn bền màu, ít xuống tông nên nếu bạn da không quá sáng thì màu 23 là vừa vặn, còn da sáng thì lấy màu 13 nha, ham hố màu 11 là sẽ sáng lóa như mình trong hình nè


Ngắn gọn lại thì đây là một cushion xuất sắc, lại một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đường, "anh cả" của nhà Laneige trong thế giới bạt ngàn cushion hiện nay. Finish đẹp như một giấc mơ, chất nền mát lạnh apply lên đầy thư giãn, thơm thoang thoảng mộng mơ, che phủ tốt nhưng không lộ liễu, bề mặt da ráo mịn nhưng căng tràn. Nhược điểm, nếu có chăng chỉ là tông màu hơi thiên vị các bạn cool-undertone và không có refill nên thành ra không được rẻ cho lắm thui (tiền nào của nấy xứng đáng). Nói chung là đáng mua lắm các bạn ơi nhanh nhanh tậu 1 em để hóa thân thành nàng thơ mùa xuân đi nào ^^




Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét