#231 VIDEO *** BÍ KÍP CHỐNG NẮNG TOÀN DIỆN TRONG MÙA HÈ

7/31/2019

Xin chào các bạn!

Cứ mùa hè đến là chị em chúng mình lại nô nức rủ nhau mua đủ thứ nón, mũ, kem chống nắng, áo chống nắng và Bánh bèo cũng vậy. Tác hại của nhiệt độ và tia UV thì ai cũng biết rồi, nó làm cháy đỏ, bỏng rát da, khiến da mình đen sạm, xuất hiện tàn nhang, nám, đồi mồi, nguy hiểm hơn nữa là phá hủy cấu trúc tế bào và sợi đàn hồi, gây ung thư da. Video hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng mọi người những kiến thức quan trọng cũng như là cách mà bản thân mình chống nắng hàng ngày để mọi người tham khảo nhé.



1. Bôi kem chống nắng


Biện pháp quan trong thường khuyến cáo là bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Bôi cho mặt thì dễ rồi nhưng còn cho body thì chúng mình dễ ngại hơn vì mất công lắm, chưa kể là nhiều loại KCN còn gây ố vàng quần áo nữa. Thú thực là BB cũng lười nên mình thường dùng body lotion có chỉ số SPF thôi. Coi như là vừa dưỡng da vừa chống nắng được phần nào. Còn lại mình lựa chọn các phương án che chắn cho da như là áo, mũ, khẩu trang là chính.

2. Chọn trang phục


Vào những ngày nắng nóng, các bạn nên chọn quần áo chất liệu mỏng, mát, dễ thấm hút mồ hôi như cotton, linen, thô, đũi; màu sáng để hấp thụ nhiệt ít hơn, nhìn vẻ ngoài cũng nhẹ nhõm mát mẻ hơn. Nên rộng rãi, tránh ôm sát. Đừng nên hở nhiều quá vì mồ hôi toát ra mà không được quần áo hút bớt thì mình còn thấy nóng bức, dính dớp khó chịu hơn nhiều á. Tất nhiên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế là mùa hè ở VN quá kinh khủng, đặc biệt ở các thành phố lớn. Mình đã đi nhiều nơi nhưng chưa bao giờ thấy ở đâu nắng nóng như Hà Nội, đi ra đường mà tưởng là ở trong nồi luôn @.@ Nên combo thường trực của mình sẽ là: Áo phông trắng mát mẻ dễ mặc + Quần jeans dài + giày thể thao kín để không bị cháy chân. Trông cũng hơi cứng nhắc đấy nhưng trôm vía là công việc của mình không yêu cầu phải đi lại nhiều nên mình mặc thế đi làm, hôm nào có việc cần diện đầm thì sẽ mang theo để thay

3. Đồ chống nắng chuyên dụng

Tất nhiên mặc như vậy vẫn chưa ăn thua. Cứ cho là phần chân đã kín, thì các bạn vẫn nên trang bị thêm ít nhất là áo chống nắng để bảo vệ tay và cổ gáy. Khi lựa chọn đồ chống nắng thì các bạn nên quan tâm đến kiểu dáng và khả năng chống nắng của từng loại vải.

Về kiểu dáng, mình thường chọn áo rộng, dài để có thể trùm ra ngoài quần áo bình thường, che kín tay. Luôn chọn có mũ để che được tai và cổ gáy.

Về chất liệu thì thực ra thì vải vóc thông thường cũng đều có khả năng chống nắng, nó được đo lường bằng chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor). Các yếu tố tạo nên chỉ số này đó là: chất liệu, màu sắc, độ ken dày của sợi vải ... Ngắn gọn là chất vải nhân tạo, tổng hợp, càng dày, màu càng đậm gắt (đỏ, đen, xanh thẫm ...) thì càng chống nắng tốt. Chúng mình cứ theo đó mà chọn ha.

Thông thường một chiếc áo phông trắng có UPF là 5 nghĩa là chỉ có 1/5 tia UV xuyên qua được thôi, bảo vệ khoảng 80% cả UVA và UVB, cũng khá đúng không? Thế các bạn có biết chất liệu vàng trong làng chống nắng là gì không? Đó chính là vải jeans với chỉ số UPF lên đến 1700 @.@. Cho nên với bộ đồ lúc nãy thì mình chỉ cần khoác thêm 1 chiếc áo bằng vải jeans nữa là OK rồi

Còn các dòng sản phẩm mà được quảng cáo là chuyên dụng để chống nắng hiện nay thì có thể là nó được dệt theo 1 công nghệ đặc biệt để phản xa được ánh nắng, hoặc đươc "tẩm'' chất chống nắng như Ti2O chẳng hạn. Khi mua thì các bạn hãy tìm hiểu kỹ để có cách giặt và bảo quản hợp lý nhé

Cá nhân mình thì mình trang bị tới 2 loại áo chống nắng khác nhau

Loại thứ nhất là áo chống nắng dòng UV Cut của Uniqlo: WOMEN AIRISM UV CUT LONG-SLEEVE MESH HOODIE.  Loại này thì quá là phổ biến rồi, nó có chỉ số UPF là 40 khá cao (link). Loại áo này cũng được dệt theo công nghệ mới nên rất thoáng, không bị bí hay nóng bức gì. Mình chọn màu hồng cho dễ thương chứ thực ra áo đã mỏng lại còn màu sáng nên mình cũng vẫn hơi lo về khả năng chống nắng của nó. Vậy nên mình chỉ thường mặc khoác bên ngoài những hôm trời dịu mát hoặc mặc đi đường... buổi tối =))))

Loại thứ hai là những cái áo chống nắng hoa hòe hoa sói mà chúng mình hay thấy bán ngoài chợ. Ưu điểm của nó là màu đậm, 2 lớp dày, mũ và tay dài rộng, đảm bảo kín mít luôn, chất vải lanh rất mềm và mát nên mình thích nó lắm. Hàng ngày mình mặc nó hoài. Các bạn cứ chê mấy mẫu đồ chống nắng hoa hoét nhưng mình thì chả quan tâm đâu, kín mít rồi đâu có ai biết. 

Bình thường nếu như mặc quần dài rồi thì mình chỉ cần khoác thêm áo chống nắng. Nhưng nếu hôm nào mặc quần ngắn hoặc váy thì mình sẽ quấn thêm 1 chiếc váy chống nắng nữa. Mình không chọn loại áo liền kèm váy đâu vì nó kém cơ động mà khi mình ngồi lên xe ga chân mình vẫn bị hở :(

Thậm chí có hôm nắng nóng đỉnh cao thì mình còn mặc tới 2 áo chống nắng 1 lúc. Đầu tiên mình mặc áo chống nắng của Uniqlo nhẹ nhàng, mát mẻ. Sau đó mình khoác thêm 1 lớp áo chống nắng hoặc áo jeans ở bên ngoài. Có thể khiến các bạn hơi hoảng nhưng phải như vậy mình mới yên tâm phơi nắng được :))))

Thậm chí mình còn sẵn sàng mặc áo chống nắng và đi bộ =)))). Tất nhiên là không thể thiếu ô được. Những loại ô cute thì bắt mắt nhưng mỏng tèo, chẳng che được mấy, các bạn hãy chọn loại ô thật rộng, tối màu, vải dày và tốt nhất là có tráng 1 lớp bạc bên dưới để cách nhiệt tốt hơn nha

Cuối cùng, đừng quên 1 trợ thủ đắc lực đó là kính râm và khẩu trang. Đường phố bây giờ ô nhiễm kinh khủng, nên Bánh bèo luôn luôn đeo khẩu trang khi đi xe, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa. Mình hạn chế tối đa dùng khẩu trang y tế vì nó không tốt cho môi trường, nếu không cẩn thận gặp phải loại kém chất lượng còn không tốt cho da và đường hô hấp nữa á. Nên cứ tậu khoảng chục cái khẩu trang vải dày dặn, mỗi ngày đều thay giặt phơi nắng là đảm bảo sạch rồi.

Kính mắt cũng là một item quan trọng. Các bạn đừng bao giờ chạy theo kiểu dáng hot trend hay vì ham rẻ mà mua loại kém chất lượng nha. Kính xịn vừa tốt cho thị lực mà còn chống tia UV cho vùng mắt nữa đó. 

Như vậy là Bánh bèo vừa chia sẻ với các bạn tất cả những loại vũ khí hạng nặng giúp mình chiến đấu và chiến thắng cái nóng thiêu đốt trong mùa hè này. Nhiều năm qua nhờ áp dụng nó mà nguyên mùa hè mình không hề bị đen đi chút nào luôn. Hi vọng là những chia sẻ này có ích với các bạn. Đừng quên like và subscribe channel Bánh Bèo Phù Phiếm để không bỏ lỡ bất cứ nội dung hay ho nào nha ;)


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét