#240 QUY TRÌNH DƯỠNG DA MÙA XUÂN 2018 - SKINCARE ROUTINE SPRING 2018

11/10/2019

Xin chào các bạn!

Cũng khá lâu rồi từ khi mình chia sẻ routine mùa đông ... năm ngoái =)) Mặc dù việc làm blogger cho mình cơ hội tiếp xúc với thật nhiều sản phẩm mới, tuy nhiên mình đã tự đặt ra nguyên tắc trong việc dưỡng da. Đó là không thêm quá 2 sản phẩm mới (dạng đặc trị/serum/kem dưỡng) vào routine cùng lúc. Và mặc dù sản phẩm không hoạt động hiệu quả rõ rệt trên da mình, nếu nó không quá tệ, hay gây kích ứng, thì mình sẽ cố gắng dùng hết rồi mới chuyển sang sản phẩm khác. Điều này sẽ khiến cho da có đủ thời gian thích nghi với mỹ phẩm, không bị shock dẫn đến những phản ứng không mong muốn.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là phải mất khá nhiều thời gian mình mới có được một routine hoàn toàn mới để chia sẻ với các bạn. Và sau bao ngày chờ đợi, giờ thì mình có thể khoe với các bạn một quy trình dưỡng da mình cảm thấy tâm đắc trong 1 thời gian dài. Giờ chúng ta cùng đi vào chi tiết từng sản phẩm nhé.

1.Benton Tea Tree Cleansing Water


Khi trào lưu double cleansing nổi lên, rất nhiều các bạn da dầu, mụn hào hứng trải nghiệm vì lý thuyết “Dầu hòa tan dầu” có nghĩa là cleansing oil sẽ rất hợp để xử lý dầu thừa và cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông. ĐÚNG, nhưng chưa đủ. Dầu tẩy trang đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ hơn, cả ở thao tác mát xa với dầu, lần việc làm sạch dầu sau bước nhũ hóa. Rất tiếc là có một số bạn chưa nắm vững điều này, dẫn đến hậu quả da bị mụn nặng nề hơn. 

Lúc này, lời khuyên của mình là bạn hãy quay về với tẩy trang dạng nước thông thường. Và tuyệt vời thay, Benton, một thương hiệu đã tạo nhiều kỳ tích cho làn da mụn, giờ đây lại một lần nữa “sát cánh” cùng bạn bằng sản phẩm Benton Tea Trea Cleansing Water.

Thành phần chỉ vỏn vẹn có 10 nguyên liệu, trong đó chứa tới 70% là nước và dầu lá tràm trà, “khắc tinh” của da mụn, độ pH ~6 mang tính acid nhẹ, em này là bước tích hợp hoàn hảo của việc làm sạch da bằng cleansing water dịu dàngvà acid toner giúp xử lý mụn nhẹ nhàng. 

Benton Tea Trea Cleansing Water tẩy sạch lớp makeup một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần tối đa 2 miếng bông cho cả khuôn mặt trang điểm nhẹ là xong, da thoáng nhẹ, không dấp dính hay căng, khô sau đó. Mình thích dùng tẩy trang này nhất là khi da có dấu hiệu ửng đỏ, mẩn ngứa hoặc nổi mụn nhỏ vì chỉ sau khoảng 2 ngày là những vết tích đó đã biến mất còn những chấm mụn thì dịu đi và thu nhỏ đầu lại rất nhiều rồi. Còn những hôm da mệt mỏi, thiếu sức sống, hoặc nếu bạn có một ám ảnh về việc chà xát da với các loại tẩy trang khác thì em này cũng sẽ là một lựa chọn an toàn, chắc chắn sẽ không phản bội bạn đâu.

Ngắn gọn lại là em này thích hợp với da dầu mụn, da nhạy cảm dễ kích ứng nhé. Mình đã review em ý cùng 10 loại nước tẩy trang khác ở LINK NÀY NHÉ

>>> Link mua sản phẩm tại Tiki: https://shorten.asia/xHnZzCYD

2. It Cosmetics Bye Bye Makeup Cleansing Balm

Thi thoảng nổi hứng chuốt mascara và kẻ mắt thì mình vẫn phải viện đến cleansing balm để làm sạch tối đa vùng mắt nhạy cảm. Mặc dù không đến từ một brand dưỡng da nhưng em này làm khá tốt nhiệm vụ của mình là cuốn trôi lớp trang điểm nhanh chóng, nhẹ nhàng, không làm cay mắt và khô da. Chất sáp mềm, nhũ hóa dạng sữa nhiều và đậm đặc. Tuy nhiên, thỉnh thoảng nếu quá tay lấy nhiều hơn 1 hạt đậu cho mỗi bên mắt thì ưu điểm ấy lại biến thành nhược điểm là lớp sữa này khó tan và khó trôi đi.

3. Sữa rửa mặt Acwell 5.5 Bubble Free pH Balancing Cleanser

Mặc dù đã khen em này trên mọi mặt trận nhưng tới giờ mình mới khám phá ra một ưu điểm khác nữa. Đó là nó rất ít haooooo =))) Bằng chứng là mình dùng nó mòn mỏi bao lâu mà nó vẫn chưa hết, thế nên đôi lúc cả thèm chóng chán mình cũng có đá sáng một vài loại sữa rửa mặt khác cũng ưng ý không kém, mình đã review trong BÀI NÀY rồi nhé :x


4. High Concentrate Purifying Osmo Toner


Sau bước làm sạch da, mình vẫn giữ thói quen đắp lotion mask. Đây là phương pháp tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả dưỡng ẩm rất tốt nên mình luôn cố gắng duy trì nó hàng ngày. Loại toner mình dùng cho lotion mask thường dạng lỏng hoàn toàn, chức năng dưỡng ẩm là chính. Thực ra bạn High Concentrate Purifying Osmo Toner này mình dùng vì tò mò là chính. Hãng có một loại serum EGF rất “thần thánh” (mình đã review Ở ĐÂY) nhưng rất tiếc bạn toner này gần như nước lã, có dưỡng ẩm chút xíu nhưng quá nhạt nhòa. Mình không còn hứng thú nhưng vẫn cố dùng tiếp để da quen với 1 routine cố định, tránh việc thay đổi quá nhiều sản phẩm trong thời gian ngắn khiến da biểu tình

5. CNP Invisible Peeling Booster


Thông thường sau toner mình sẽ sử dụng acid ngay để làm sạch sâu ở mức tế bào cho da. Nhắc đến treatment chúng ta thường ưa chuộng các thương hiệu Âu Mỹ hơn, Hàn quốc chỉ như “lính mới”, nếu có cũng rất nhẹ nhàng, dường như không đủ đô :”> 

Bạn CNP Invisible Peeling Booster thì đúng là như vậy, hihi. Nhưng mình yêu nó cũng bởi vì nó rất nhẹ nhàng, cứ thầm lặng làm mình đẹp hơn mỗi ngày, chứ không mạnh bạo gây đỏ rát hay đẩy mụn giống các loại tretment nặng đô khác


Ingredients:

Water, Gluconolactone, Propanediol, Diethoxyethyl Succinate, Arginine, Panthenol, Butylene Glycol, Glycerin, Polyglutamic Acid, Xanthan Gum, Allantoin, Polyglyceryl-10 Laurate, Beta-Glucan, Polyglyceryl-10 Myristate, Disodium EDTA, Cordyceps Sinensis Extract, Trametes Versicolor Extract, Pentylene Glycol, Frutose, Urea, Citric Acid, Sodium Hydroxide, Maltose, Sodium Hyaluronate, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Sodium PCA, Sodium Chloride, Sodium Lactate, Trehalose, Glucose.

Tác dụng peeling của sản phẩm đến từ thành phần PHA - Gluconolactone. Đây là một loại acid nhóm AHA nhưng cấu trúc phân tử lớn hơn nên ít gây kích ứng hơn. Ngoài khả năng làm sạch lớp tế bào sừng, PHA còn giúp dưỡng ẩm đồng thời phục hồi màng da, chống lão hóa và trị mụn nữa. Nói chung là khá toàn diện lại rất an toàn. PHA chiếm tỷ lệ cao trong sản phẩm và quả thực mình thấy hiệu quả trên da mình rất tốt.

Ngoài ra em này còn chứa nhiều thành phần có lợi khác như:
- Polyglutamic Acid, là một loại polypeptide được sản sinh ra trong quá trình lên men đậu Natto, có khả năng giữ nước, phục hồi khả năng tự tạo ẩm, giúp cho làn da được dưỡng ẩm tự nhiên từ bên trong, trở nên khỏe mạnh, đàn hồi, mềm mại hơn
- Allantoin, Maltose, Glucose, Frutose là các loại đường
- Panthenol, Urea giúp phục hồi da
...

Khi dùng CNP Invisible Peeling Booster thì da mình trở nên láng mịn, mềm, ẩm và LCL luôn thoáng sạch khi dùng em này trong routine, cho dù những chuyển biến này rất khẽ, phải mất chừng 1 vài ngày mới nhận thấy được chứ không phải phép màu sau 1 đêm đâu. Nhưng khi đã dùng rồi là bạn cứ muốn dùng nó hoài hoài thui. Chất serum trong suốt, hơi sệt nhẹ nhưng thấm nhanh và không hề nhờn dính, không cần chờ đợi và hợp tác tốt trong routine cả sáng và tối. Mình sẽ sử dụng nó ở bước tiền serum tức là ngay sau khi rửa mặt, và thoa toner dạng lỏng. Các bạn sử dụng ít sản phẩm có thể dùng thay serum cũng được nha.

Mình highly recommend cho các bạn nào da yếu, mụn, nhạy cảm không hợp treatment nặng, các bạn muốn làm sạch da nhẹ nhàng, duy trì đều đặn hàng ngày để ngừa mụn và chống lão hóa sớm, các bạn da trẻ, đẹp, chưa nhiều vấn đề, các bạn học sinh sinh viên không muốn tốn kém nha.

>>> Mình đã từng review sản phẩm này Ở ĐÂY nha

>>> Link mua sản phẩm tại Lazada: https://shorten.asia/3SxKxfu7

6. Indeed Laboratories’ Q10 Booster
Ảnh: Internet

Indeed Labs có vẻ vẫn hơi xa lạ với các bạn, thực ra với Bánh bèo cũng vậy. Lần đầu tiên mình biết đến brand này là khi đi ngắm nghía cửa hàng Boots của Thái Lan. Thực ra Indeed Labs là một thương hiệu khá mới đến từ Canada hướng đến những thành phần sạch, đơn giản, hiệu quả thực chất chứ không kiểu "làm quá" lên hay màu mè hoa lá hẹ. Và quả thật, sau sản phẩm đầu tiên này thì mình đã hoàn toàn bị thuyết phục và rất mong chờ có được những sản phẩm khác của hãng.

Thành phần chính dễ thấy ngay từ cái tên Indeed Labs Q10 Booster chính là Coenzyme Q10 (bạn mà nghe thấy Ubiquione thì cũng đừng ngạc nhiên nha, vẫn là chính nó thôi ạ). CoQ10 là một loại enzyme cơ thể con người tự tổng hợp, có tác dụng "xúc tiến"" quá trình tổng hợp năng lượng tế bào. CoQ10 có tác dụng chống lão hóa cực mạnh. Nếu bổ sung dưới dạng TPCN đường uống thì rất tốt cho tim mạch, sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư nữa chứ. Nếu bôi lên da, CoQ10 hỗ trợ tế bào tái tạo mạnh mẽ, tăng sinh collagen, chống gốc tự do. Có 1 facts nhỏ là kích thước phân tử CoQ10 nhỏ và tan trong dầu nên có thể thấm rất sâu vào da và gần như không có tác dụng phụ, phù hợp với mọi loại da.

Đọc thêm bảng thành phần của bạn Indeed Labs Q10 Booster:

WATER ­(AQUA/EAU), PROPYLENE GLYCOL, ISONONYL ISONONANOATE, GLYCERIN, CYCLOPENTASILOXANE, CYCLOHEXASILOXANE, HYDROXYETHYL ACRYLATE/SODIUM ACRYLOYLDIMETHYL TAURATE COPOLYMER, ISOHEXADECANE, DIMETHICONE, UBIQUINONE, PHOSPHOLIPIDS, GLYCINE SOJA ­SOYBEAN‑ EXTRACT, TETRAHEXYLDECYL ASCORBATE, TOCOPHERYL ACETATE, POLYSORBATE 60, POLYSILICONE-11, DISODIUM EDTA, C12-15 ALKYL BENZOATE, SORBITAN ISOSTEARATE, BIOSACCHARIDE GUM-1, CAPRYLYL GLYCOL, PHENOXYETHANOL

Trộm vía là mình cực kỳ hợp CoQ10 nói chung và Indeed Labs Q10 Booster này nói riêng. Da mình như bước lên 1 tầm cao mới. Bề mặt da ngậm nước no đủ và mềm pứng, căng bóng, óng lên khỏe khoắn. Soi kỹ vào từng LCL thấy khít khao, không tiết dầu bừa bãi, đỡ thô nên trông da không còn xám xịt, mệt mỏi. Các vết thâm mụn mới hay vết ửng đỏ cũng dịu và tan đi nhanh chóng. Nhìn tổng thể khuôn mặt bừng sáng rạng rỡ trẻ trung như Hàn quốc luôn. Chao ôi là mê. Mỗi ngày mình lại mong đến lúc được bôi em Indeed Labs Q10 Booster này vì texture cũng rất thích. Serum hơi sệt nhưng màu sữa, lên da láng như lụa chứ không hề dấp dính, tan và thấm rất nhanh, xài đông hay hè cũng hợp.

Tác dụng chống về lâu dài mình tin là có, còn hiệu quả ngay trước mắt thì mình đã mê tít luôn nên mình dùng em này hoài, mà trong routine cũng chỉ cần có em này thôi là cân được hết. Nên tính ra giá tầm ~700k/lọ cũng là xứng đáng phải không? ;)

7. Kem mắt Indeed Labs Eysilix II™ Multi-Action Eye Treatment


Sau serum là mình dùng ngay kem mắt để đảm bảo thẩm thấu tối đa. Em Eysilix II™ Multi-Action Eye Treatment cũng cùng thương hiệu Indeed Labs nhưng lại không được ấn tượng như người anh em CoQ10 lúc nãy đâu. Nói thẳng ra là hơi vô thưởng vô phạt nên mình xài cũng bập bõm, mãi mà chưa hết nổi 1 tuýp bé xíu đây này. Nhưng đã đứng vào routine thì cũng nên nói qua về em nó chứ nhỉ:

Eysilix II ™, phiên bản mới được cập nhật và nâng cao của loại kem mắt bán chạy nhất của hãng, tập trung vào làn da mỏng manh quanh mắt, giúp phòng ngừa và phục hồi, xử lý tất cả các vấn đề về mắt hàng ngày của bạn. Công thức sản phẩm bao gồm các loại peptide, ceramides, chiết xuất và men vi sinh mới nhất và sáng tạo nhất, có thể nói đây là loại kem mắt đa chức năng giúp giảm bọng mắt, nếp nhăn, vết chân chim và quầng thâm quanh mắt, đồng thời nuôi dưỡng, tái tạo năng lượng và nâng đỡ vùng mắt để ngay lập tức cho thấy làn da sáng hơn, trẻ hơn và mịn màng hơn... Phù, nói 1 thôi 1 hồi nhưng đó là những gì hãng quảng cáo thôi, chứ thực tình mình thấy em này nhạt như nước lã, đến dưỡng ẩm thêm cho vùng mắt cũng không nổi vì nó lỏng toẹt hà. Gọi là xài cho có chứ chẳng ăn thua đâu

8. Kem dưỡng Hanyul Pure Artemisia Watery Calming Cream


Mình rất yêu thích dưỡng da nên thường tham lam layer nhiều bước. Tuy nhiên thời tiết mùa xuân cũng khá dễ chịu, không quá khô lạnh nên chẳng cần nhiều lớp. Thêm nữa là chỉ riêng em Indeed Labs Q10 Booster cực kỳ hợp da mình, đủ cả chức năng dưỡng ẩm, chống lão hóa, khiến da mềm mịn, căng bóng cực thích. Nên mình thấy chỉ cần mình nó là đủ cho bước tinh chất rồi, không cần thêm serum hay ampoule gì nữa, chỉ cần 1 loại kem dưỡng dịu nhẹ êm đềm là thỏa mãn ahihi.


Bạn kem dưỡng Hanyul Pure Artemisia Watery Calming Cream này rất hay bị nhầm lẫn với người anh em song sinh dạng GEL của nó. Nếu so sánh về thiết kế bao bì thì hũ gel bự hơn, chất gel trong suốt đặc trưng, khiến mình liên tưởng đến những loại gel lô hội thường thấy. Bạn cream này thì khác, chất kem cũng khá lỏng, nhưng trắng sữa và công dụng thì hơn hẳn so với bất kỳ loại gel/cream dưỡng dành cho da dầu - hỗn hợp nào. 

Chất kem khi thoa lên da thì rất lỏng, mềm, tan ngay và cảm giác đượm ẩm chứ không bị mượt mà giả tạo nhờ silicone, nhưng cũng không kiểu thấm cái roẹt rồi lại khô khốc y nguyên, như các loại gel chúng ta thường biết đến. Kem thấm nhanh và ráo, không bị bóng nhờn, ướt nhớp nháp, nhưng độ ẩm thì duy trì gần như cả ngày, giúp da cân bằng dầu- ẩm một cách hoàn hảo. Không những thế, kem này còn hoàn toàn hòa hợp với lớp trang điểm và chống nắng phía trên, không hề tạo vón hay xuống tông, xỉn màu nên mình highly recommend cho các bạn da dầu, da mụn, da hỗn hợp mất cân bằng dầu - nước nha

>>> Video review em này: LINK

9. Dầu dưỡng da Peter Thomas Roth Oilless Oil Squalene

Ảnh: bookishtypes.com

Mình có 1 niềm tin bất diệt vào dầu dưỡng có chứa Squalene, bởi nó rất đơn giản, làm đúng 1 nhiệm vụ duy nhất dưỡng ẩm, làm mềm da nên chẳng bao giờ fail, cũng chẳng bao giờ sợ nó "giở quẻ" bỗng dưng gây mụn hay kích ứng. Chai dầu dưỡng da của Peter Thomas Roth này, ngoài cái tên nghe thú vị, kích thích sự tò mò, thì đúng thực là hơi ... nhạt nhẽo. Lọ oil bự chảng, trong suốt nhìn thấu bên trong lớp dầu cũng chẳng màu mè gì, thật là kém sang so với các loại dầu đắt tiền tí hin khác. Tuy nhiên phải thực sự dùng nó lên da, trong một thời gian đủ lâu, bạn sẽ thấy rằng, những thứ căn bản, cốt lõi mới là những thứ quan trọng nhất.

Đầu tiên mình thắc mắc lắm, "oilless oil" - "dầu mà không dầu", là cái kiểu gì ta? Thực ra đây là một phép chơi chữ rất thông minh của brand nhằm nhấn mạnh vào khả năng thấm và độ lỏng nhẹ của dầu. Chỉ cân 1 vài giọt là đã đủ cho toàn mặt, lớp dầu mỏng tang, thấm ráo, thậm chí còn nhanh hơn nhiều loại serum. Đặc biệt là nó rất nhẹ, hoàn toàn không có cảm giác bí bết hay gây bóng mặt. Chính vì vậy mới có thể tự tin mà khẳng định đây là dầu nhưng không khiến da cảm thấy bị dầu chút nào.

Squalene trong sản phẩm này không phải được chiết từ gan cá mập hay dầu olive mà là từ cây mía. Nghe lạ ha? Hãng cũng đã miêu tả quá trình chắt lọc này trên website, bạn nào có hứng thú thì đọc thêm nha. Dầu squalene có cấu trúc tương tự với squalane trên da nên nó có khả năng hấp thụ rất tốt, giúp cân bằng dầu- ẩm và sửa chữa lớp màng skin barrier. Thực sự thì em này đã làm rất tốt những chức năng cơ bản là dưỡng ẩm, làm mềm da. Kết cấu nhẹ nên rất dễ chịu khi sử dụng ở bước cuối cùng, không "làm khó" các sản phẩm khác, có thể sử dụng cho mọi loại da, trong mọi thời tiết luôn. Nói chung là nghĩ đến đã muốn dùng rồi ^^

10. Elizabeth Arden Eight Hour Cream


Cuộc đời Bánh bèo bị ám ảnh bởi dưỡng môi, trong nhà lúc nào cũng phải có trên dưới chục loại. Ra đường có thể không to son màu, nhưng trên môi nhất định phải luôn có son dưỡng. Em này là sản phẩm rất nổi tiếng của hãng, được mệnh danh là sản phẩm của mọi nhà (dân gian hay gọi là thuốc mỡ đấy ^^). Bởi vì nó mỡ thật mà =)) Thành phần chính là petrolatum không khác gì các em lip balm khác, nhưng nhờ brand sang chảnh nên công thức (chắc là) được pha thêm oil nên nó mềm hơn, dễ tán hơn, không bị quá nặng môi, cảm giác dày bờ lên. Hiệu quả dưỡng môi thì cũng tốt, nhưng cũng không nên ca ngợi là quá thần thánh. Bởi nếu bạn đắp 1 lớp ủ dưỡng môi thật dày lên, thì vaseline bình dân hay Elizabeth Arden sang chảnh cũng như nhau hết thôi mà ^^ Mình thường dùng em này trước khi đi ngủ mỗi đêm, đó cũng là lý do mình chọn loại Fragrance free (không mùi). Nhưng huhu đó lại là một sai lầm tai hại các bạn ạ. Mùi nguyên chất của nó thiệt sự khó đỡ, kiểu ... thum thủm ý eo ơi. Một tuýp to bự chảng xài bao giờ mới hết để được đổi sang loại có mùi thơm đây giời ơi =((

Ok như vậy là sau 10 bước dưỡng, tớ đã có thể yên ổn lên giường đắp chăn đi ngủ. Khi ngồi viết bài này, tớ cảm thấy tự phục mình quá đi. Sao mình lại chăm chỉ thế nhỉ? Động lực nào giúp mình vượt qua cơn buồn ngủ để bôi đầy đủ chừng này thứ lên da? Có lẽ là sự tò mò muốn biết những sản phẩm mà mình kỳ vọng sẽ "làm ăn" ra sao? Cũng có thể vì cảm giác thiếu thiếu nếu như không dưỡng đủ các bước. Nhưng nói ngắn gọn lại thì là vì ĐAM MÊ đấy các anh chị và các bạn ạ ^^

Và chắc chắn các bạn đọc yêu quý của tớ cũng phải đam mê làm đẹp (và đam mê tớ) nhiều lắm thì mới kiên nhẫn đọc đến tận những dòng cuối này. Tớ đã thành thực chia sẻ những bước dưỡng da buổi tối của mình vào mùa xuân. Còn ban ngày, mình vẫn dùng những sản phẩm này thôi, nhưng các bước đã được giản lược đi chỉ còn lại:

- High Concentrate Purifying Osmo Toner (mình chỉ dùng khăn sữa lau mặt nên không có cleanser trong morning routine nha)
- Indeed Labs Q10 Booster: Bạn này có khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng, lại có thành phần chống lão hóa nên khi dùng kết hợp với kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn trước tia UV và các tác nhân môi trường ô nhiễm
- Hanyul Pure Artemisia Watery Calming Cream: Kem dưỡng mềm ẩm, thấm nhanh, nhẹ mặt, không vón không bóng nhẫy, rất hợp dùng buổi sáng vì mình luôn vội đi làm
- Kem chống nắng Biore Bright Up Base UV: Kem chống nắng vật lý có khả năng nâng tông nhẹ, kết cấu mềm nhẹ dễ tán, không vón không vệt trắng quá lố mà vẫn khiến da sáng sủa, tươi tỉnh, phi ngay ra đường cũng không sợ mặt mộc quá kinh =)))

>>> Link mua sản phẩm tại Tiki: https://shorten.asia/U3fhsrgk 

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét