#241 REVIEW *** BỘ ĐÔI KEM CHỐNG NẮNG MIZUMI UV WATER DEFENSE - MIZUMI UV WATER SERUM SPF 50+ PA++++

11/27/2019

Xin chào các bạn!

Vì sự nghiệp chống nắng là mãi mãi, bất kể đông hay hè, nắng hay mưa, nên hôm nay Bánh bèo lại tiếp tục giới thiệu với các bạn một loại kem chống nắng rất mới và rất ổn mà mình mới khám phá ra gần đây. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

BỘ ĐÔI KEM CHỐNG NẮNG MIZUMI UV WATER DEFENSE - MIZUMI UV WATER SERUM SPF 50+ PA++++



MizuMi là thương hiệu nội địa đang rất được yêu thích tại Thái Lan vì sự lành tính trong công thức và thành phần cũng như hiệu quả mang tới cho làn da. Các sản phẩm của hãng hoàn toàn không chứa Paraben, dầu khoáng, cồn, hương liệu, chất tạo màu tổng hợp. MizuMi kén chọn thành phần nhằm tạo ra những sản phẩm an toàn nhất, vượt qua kỳ kiểm tra mức độ gây kích ứng từ bác sỹ da liễu, cho nên các bạn da nhạy cảm hoàn toàn yên tâm sử dụng nha.

Trước đây khi nói đến kem chống nắng, chúng mình thường nghĩ ngay đến Âu Mĩ, rồi Nhật Hàn, mà gần như quên mất người hàng xóm Thái Lan cũng là một đất nước nhiệt đới nắng nóng. Nhưng nhìn những bạn gái Thái mà xem, họ vẫn sở hữu làn da trắng mịn, ít thấy nám, sạm, tàn nhang, và đặc biệt không bóng dầu. Chắc hẳn là kem chống nắng của họ cũng tốt dữ lắm ha ;) Vậy nên khi biết đến bộ đôi MIZUMI UV WATER DEFENSE - MIZUMI UV WATER SERUM thì mình đã rất tò mò phải thử ngay.

THÀNH PHẦN

Trước hết cùng xem thành phần của sản phẩm:

MIZUMI UV WATER DEFENSE

DI-Water, Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Titanium Dioxide (Micronized), Zinc Oxide (Micronized), Acrylates Copolymer, Neopenty Glycol Diheptanoate, Propanediol, Pentylen Glycol, Dimethicone Crosspolymer, Lauroyl Lysine, Butylene Glycol, PEG/PPG-18

MIZUMI UV WATER SERUM

DI-Water, Zinc Oxide (Micronized), Titanium Dioxide (Micronized), Isododecane, Neopentyl Glycol Diheptanoate, Butylene Glycol, Propanediol, Dioctyldodeceth-5 Lauroyl Glutamate, Alumina, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Caprylhydroxamic

Cả 2 sản phẩm đều là kem chống nắng thuần vật lý với thành phần đặc trưng là Zinc OxideTitanium Dioxide. Chúng hoạt động theo cơ chế tán xạ để hạn chế tác hại của cả tia UVA và UVB lên da giúp bảo vệ phổ rộng . Ưu điểm của kem chống nắng vật lý là ổn định tốt, hiệu quả, bền vững, dễ sử dụng, ít gây kích ứng nên sản phẩm sẽ phù hợp với mọi loại da, ngay cả làn da nhạy cảm nhất.

Nhược điểm thường thấy ở KCN vật lý là hay để lại vệt trắng phớ trên da thì đã được khắc phục tương đối tốt ở bộ đôi MizuMi. Bởi vì 2 thành phần chống nắng đều được "micronized" tức là các phân tử được xử lý, "nghiền nhỏ" thành các hạt rất nhỏ cỡ micro. Ở kích thước siêu nhỏ như vậy thì Zinc Oxide sẽ không còn tạo vệt trắng lộ liễu mà sẽ trở nên trong mờ, tiệp màu da hơn nên các bạn da ngăm ngăm 1 chút chắc sẽ rất thích 2 em này.

Và tất nhiên, không nằm ngoài tiêu chí chung của hãng, bộ đôi này hoàn toàn không chứa Paraben, dầu khoáng, cồn, hương liệu, chất tạo màu tổng hợp. Cho dù khách hàng kén chọn, khó tính nhất cũng phải gật gù.



Có thể bạn sẽ thấy bảng thành phần của 2 sản phẩm này hơi "đơn sơ" so với các loại kem chống nắng khác trên thị trường vốn ưa thích lai tạp cả hóa học và vật lý. Nhưng Bánh bèo thì vẫn suy nghĩ lạc quan vì trước khi có những thành phần chống nắng hóa học mới hơn thì Zinc Oxide và Titanium Dioxide đã là 2 tượng đài sừng sững trong giới anti-UV rồi.  Chưa kể các chất mới hơn thì vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ và chắc chắn cả về effect lẫn side-effect nên chống nắng vật lý vẫn là một lựa chọn "chắc cú". Chưa kể là thành phần đơn giản cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm không bị "độn" thêm nhiều thứ thêm thắt nhằm tạo chỉ số SPF cao nhưng khả năng chống nắng thực tế lại không mấy hiệu quả. 

Và MizuMi đã không phụ lòng Bánh bèo. Mình đã dùng qua những ngày nắng nóng cao điểm và "trộm vía" nó chống nắng cực ổn luôn ^^ Nhưng cụ thể thì mình sẽ nói sau. Bây giờ mình sẽ chia sẻ về texture của 2 em này nha.

BAO BÌ - KẾT CẤU


Bộ đôi MIZUMI UV WATER DEFENSE - MIZUMI UV WATER SERUM SPF 50+ PA++++ một cam - một xanh bắt mắt nhìn từ xa đã nhận ra màu đặc trưng. Tuýp kem chống nắng nhìn cũng chubby yêu yêu khác hẳn những mẫu mã khác trên thị trường. Một điểm khác biệt nữa là trên vỏ tuýp hãng đã cố gắng ghi những thông tin cơ bản, quan trọng nhất của sản phẩm để bạn dễ đọc hiểu khi lựa chọn.

Em MizuMi UV Water Serum (màu xanh) khi mới đổ ra thì sẽ hơi sệt hơn

Mặc dù tên gọi hơi khác nhưng về cơ bản thì texture của 2 bạn này cũng tương tự nhau, đều có dạng sữa trắng, hơi sệt nhẹ. Soi kỹ lắm mới thấy kết cấu của em MIZUMI UV WATER SERUM hơi đặc và ngả gel hơn xíu. Khi thoa lên da thì mềm lỏng, dễ tán, không bị bết dính, bị rít hay vón chút nào. Chất kem ban đầu hơi trắng mờ, nhưng chỉ cần tap tap vài nhịp là kem sẽ thấm hết, khô ráo, tiệp hẳn vào da và để lại một lớp satin mượt mà, giúp da sáng sủa hẳn lên theo một cách nhẹ nhàng, kín đáo.

Mặc dù là kem chống nắng vật lý nhưng không hề bị trắng lộ, bệch bạc, hoàn toàn không khô rít,  mà rất nhẹ, thoáng gần như không cảm giác là đang có lớp chống nắng trên da. Thêm nữa kem chống nắng không hề khiến da thiếu ẩm mà ngược lại còn giúp da nhìn có vẻ căng ánh lên, khỏe mạnh. Ngay cả những ngày mình ngồi điều hòa cả 8 tiếng làm việc thì da cũng không bị căng hay đổ dầu. Nói chung là cân bằng hoàn hảo, 1 like bự cho finish của bộ đôi kem chống nắng nhà MizuMi.

Kem chống nắng tiệp hoàn toàn vào da, khiến da mịn mượt và ánh lên khỏe khoắn


CẢM NHẬN


Đã thử qua hàng chục loại kem chống nắng chỉ trong 1 mùa hè, thì thêm 1- 2 sản phẩm cũng không khiến mình quá hứng thú. Nhưng cặp đôi nhà MizuMi thì lại khác. Ngay lần đầu thoa lên da mình đã quá mê. Trời ơi lớp kem nhẹ bẫng, mượt mà, ẩm nhẹ nhưng không bóng dính. Nhờ lớp kem chống nắng mờ ảo mà da mình trở nên tươi tỉnh và đều màu hơn, tới mức mình có thể "bưng" nguyên mặt mộc đi làm mà không phải giấu làn da xám xịt vì thiếu ngủ dưới lớp khẩu trang.

Nhưng hiệu ứng trên da không phải lý do lớn nhất khiến mình yêu thích cặp đôi này. Nó còn chống nắng rất đỉnh nữaaaaaaa.

Nếu như chỉ thoa kem rồi đi làm, cả ngày ngồi văn phòng thì mình nghĩ KCN nào mà chẳng như nhau. Nhưng phải qua mấy bận đi dãi nắng dưới đường nhựa giữa trưa, hay phơi mình trên sân bóng cả buổi sáng thì mới biết đâu là hàng xịn. Hôm đó về nhà toàn thân mình đều bị cháy đỏ những vùng da lộ ra dưới nắng mà không được che kín. Nhưng chỉ riêng mặt là ... nguyên xi. Mà các bạn biết đấy, đâu có ai đội mũ khi đi đá bóng đâu

OMG phải nói là mình ngạc nhiên cực độ luôn. Tới mức phải up story lên Instagram khoe các bạn (có followers của mình làm chứng nha). Da mặt mình vẫn êm ru cho dù hôm đó nắng chói gay gắt, bỏng rát, không hề bị đen nhẻm đi hay bị sạm sạm vùng gò má nhô cao đón nắng. Các chị em cùng cơ quan thì cứ than vãn rằng phải đổ cả đống tiền để đi spa phục hồi da sau trận bóng đó, nhưng mình thì khỏe re ^^

Kem chống nắng MizuMi UV Water Defense có khả năng chịu nước tới tận 40 phút

Chỉ một chi tiết nhỏ đó thôi mà mình đã đổ đứ đừ bộ đôi kem chống nắng nhà MizuMi này rồi. Nhưng càng dùng thì mình lại càng tìm ra nhiều ưu điểm khác nữa. Ví dụ như nó bám rất tốt, ngay cả khi mình ra mồ hôi nhiều thì cũng không bị loang kem chống nắng thành vệt hay nhỏ giọt màu sữa. Nó cũng không khiến da thiếu ẩm, đổ dầu lênh láng vào những hôm nóng nực.

Nhưng tất nhiên là ở phân khúc mid-end thì bộ đôi kem chống nắng này vẫn chưa thể hoàn hảo tuyệt đối được. Điển hình nhất là nó vẫn bị xuống tông nhẹ vào cuối ngày. Và có thể lượng silicone kha khá tạo finish mượt mà sẽ khiến bạn có cảm giác ... giống như 1 lớp primer trên da vậy

Nếu được góp ý nho nhỏ với hãng, thì BB chỉ muốn họ sẽ làm tuýp KCN to hơn, xài cho bõ, và nhớ phải có viên bi lắc bên trong giúp KCN hòa trộn đều hơn nha.

KẾT


Bộ đôi kem chống nắng MIZUMI UV WATER DEFENSE - MIZUMI UV WATER SERUM SPF 50+ PA++++ là sản phẩm "chốt sổ" mùa hè tuyệt vời với nhiều sản phẩm hay ho mà Bánh bèo đã khám phá ra. Nhưng nó rất đáng để mình dành lời khen và recommend tới các bạn. Cho dù là da dầu hay da khô, đang ở xứ nóng đổ lửa hay xứ lạnh hanh hao thì cặp đôi này vẫn có thể "cân" được từ nhu cầu chống nắng hàng ngày, cho tới yêu cầu về một lớp finish thoải mái, xinh tươi để bạn tự tin thoa lên da. Giá của 2 em này không quá rẻ, nhưng nếu canh sale thì vẫn khá hợp lý, hi vọng sẽ là một lựa chọn hợp lý cho các bạn đọc yêu quý của Bánh bèo nhaaaaaa.

>>> Link mua sản phẩm:
- Mizumi UV Water Defense SPF 50+ PA++++: http://bit.ly/2QWEgXO
- Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++: http://bit.ly/2QSMLTX




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét