#242 BRAND OVERVIEW - COSRX

12/01/2019

Xin chào các bạn!

Như các bạn đã biết, mình có một series mang tên "Brand Overview" trong đó mình cố gắng review thật nhiều sản phẩm của cùng 1 thương hiệu, nhằm giúp các bạn tìm ra được sản phẩm nào đỉnh nhất, đáng mua nhất của brand đó. Và hôm nay Bánh bèo sẽ nói về một thương hiệu Hàn quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam gần đây. Đó chính là COSRX.

COSRX - đọc là /kos-ar-exa/ - là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc được thành lập vào năm 2014. Tên thương hiệu này được ghép lại bởi "COS" (trong "cosmetics" - mỹ phẩm) và ký hiệu "RX" (biểu thị "đơn thuốc") nhằm nhấn mạnh vào khả năng đặc trị nhưng vẫn rất lành tính của sản phẩm. Trong video này Bánh bèo sẽ review tới các bạn tổng cộng 10 sản phẩm của Cosrx và đều là những sản phẩm rất hot nhé.


Dòng sản phẩm đặc trưng làm nên tên tuổi của COSRX không gì khác chính là tẩy da chết hóa học.  Ở đây mình có tới 5 sản phẩm chứa acid đó là:

- Tinh chất trị mụn đầu đen BHA Blackhead Power Liquid


- Bông tẩy tế bào chết Cosrx One Step Original Clear Pad


- Nước hoa hồng thanh lọc da AHA BHA Clarifying Treatment Toner


- Xịt dưỡng Low pH PHA Barrier Mist


- Mặt nạ ngủ Low pH BHA Overnight Mask

Nhìn chung các sản phẩm này đều chứa 3 loại acid quen thuộc trong mỹ phẩm đó là BHA, AHA và PHA

Đầu tiên là Tinh chất trị mụn đầu đen BHA Blackhead Power Liquid 




Sản phẩm này có chứa 4% Betaine Salicylate (tương đương khoảng 2% Salicylic Acid). Betaine Salicylate là dạng nhẹ hơn của Salicylic Acid, nó mang đầy đủ những đặc tính của BHA đó là có khả năng tan trong dầu nên có thể thấm sâu, giải quyết các vấn đề bít tắc LCL, có tác dụng đối với da mụn, LCL to, tẩy da chết, làm mềm da, làm đều màu da, ngoài ra còn chống cả viêm. Tuy nhiên nó sẽ tác động lên da nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu tối đa nguy cơ khiến da bị kích ứng, đẩy mụn.

Thường các sản phẩm dạng liquid sẽ có nền nước, nhưng em này không dùng nước bình thường mà dùng nước ép từ vỏ cây liễu (Willow Bark extract) - đây cũng là một dạng BHA có nguồn gốc từ thực vật, nên khi kết hợp cùng Betaine Salicylate sẽ giúp nâng cao khả năng làm sạch của sản phẩm. Ngoài ra thì em này cũng được thêm thắt vài thành phần khá khẩm khác như là Niacinamide - có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm sáng da, giúp da nhanh phục hồi;  Sodium Hyaluronate giúp dưỡng ẩm. Độ pH của sản phẩm này là tầm 3.5-4 đủ để BHA hoạt động

Và thực tế sử dụng thì mình thấy đúng là nó hỗ trợ giải quyết sợi bã nhờn rất tốt, đặc biệt là vùng má trong của mình bị LCL to và 2 bên cánh mũi lấm tấm thì cảm thấy sạch sẽ hơn hẳn, không bị đọng cặn đen đen hay sần sần bã nhờn dư thừa nữa. Dùng sản phẩm này vào những ngày nóng bức mình còn thấy LCL đỡ bị ứa dầu ra nữa. Hiệu quả này sẽ đảm bảo ngăn ngừa mụn đầu đen, đúng như cái tên Blackhead Power Liquid 

Texture của bạn này hơi sệt nhẹ nhưng dễ tan và thấm rất nhanh, không bị nhờn rít nên các bạn da dầu không lo dấp dính hay bí da. Thành phần acid thì toàn là chiết xuất từ thiên nhiên nên không hề gây kích ứng hay đẩy mụn, nói chung là dùng êm ru, và có thể dùng hàng ngày luôn. Mình highly recommend cho các bạn da dầu mụn, nhạy cảm nhé

 >>> Link mua sản phẩm: https://m.me/497714993719637?ref=4T1bni

Sản phẩm thứ hai cũng chứa BHA đó là: Bông tẩy tế bào chết Cosrx One Step Original Clear Pad


Cosrx gần như là nơi khai sinh ra dạng thức Clear pad này và đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ người dùng. Họ đã rất sáng tạo khi tẩm dung dịch làm sạch chứa acid vào 1 miếng bông ép có bề mặt sần để kết hợp hiệu quả của tẩy da chết vật lý và hóa học.

Dung dịch làm sạch tẩm trong miếng pad này gồm có Betaine Salicylate với nền nước ép cây liễu Willow Bark Water giống hệt với em Blackhead lúc nãy, tuy nhiên bạn pad này có thêm tinh dầu tràm trà tea tree oil có tác dụng kháng viêm, trị mụn.

Về hiệu quả tẩy da chết vật lý, nói thật là mình thấy nó quá nhẹ so với scrub thông thường. Nhưng có lẽ đây lại là chi tiết ăn điểm với những bạn da nhạy cảm hoặc đang gặp vấn đề về mụn cần một sự hỗ trợ làm sạch dịu nhẹ, an toàn.

Thêm 1 điểm cộng nữa cho dạng thức miếng pad này là nó rất tiện lợi. Bạn có thể dùng nó vào buổi sáng để dưỡng da nhanh gọn, chỉ cần rửa mặt sạch, lau qua pad rồi bôi kem dưỡng, kem chống nắng là xong. Cũng có thể dễ dàng tách thành các gói nhr mang theo người khi đi máy bay, không sợ hạn chế chất lỏng.

>>> Link mua: https://m.me/497714993719637?ref=ZinEGt

Một sản phẩm khác nữa của COSRX cũng chứa BHA đó là mặt nạ ngủ Low pH BHA Overnight Mask. Em này mình đã có review rất kỹ trong 1 bài viết trên blog rồi, mình sẽ để link này cho các bạn tham khảo nhé.



Nói ngắn gọn thì em mask ngủ này là cơ chế kết hợp giữa treatment với dưỡng ẩm cơ bản, là bởi vì da nào cũng cần dưỡng ẩm để duy trì độ cân bằng dầu-nước, da đủ ẩm là da khỏe đẹp. Bằng cách đưa thêm acid vào mặt nạ ngủ, COSRX sẽ giúp bạn làm quen dần với treatment ngay từ bước dưỡng ẩm cơ bản nhất. Sản phẩm này tiếp tục không dùng nước thường mà dùng nước ép rau má làm nền, BHA (Betaine Salicylate) cũng chỉ chiếm 0.9% nên chỉ coi là thêm thắt. Về khả năng dưỡng ẩm, mình đánh giá em COSRX Low pH BHA Overnight Mask này khá ổn đối với nhu cầu không quá cao của da dầu, nhưng cũng không nên layer nhiều kẻo da quá tải

>>> Link mua sản phẩm: http://bit.ly/2rJRQ6h

COSRX còn có 1 sản phẩm khác là sự kết hợp cả AHA và BHA cho bạn nào hơi tham lam một chút, hoặc đơn giản là đang băn khoăn chưa biết chọn loại nào. Đó là nước hoa hồng thanh lọc da AHA BHA Clarifying Treatment Toner.




Mình thấy em này có bảng thành phần cô đọng xuất sắc nhất trong họ nhà COSRX luôn nè:

Water, Salix Alba (Willow) Bark Water, Pyrus Malus (Apple) Fruit Water, Butylene Glycol, 1,2-Hexanediol, Sodium Lactate, Glycolic Acid, Betaine Salicylate, Allantoin, Panthenol, Ethyl Hexanedio

Thành phần nổi bật nhất là BHA với sự góp mặt của nước vỏ cây liễu và Betaine Salicylate, đứng ngay phía sau là quân đoàn AHA gồm nước táo và Glycolic acid, cộng thêm đường Allantoin chống lão hóa và vitamin B5 (Panthenol) làm dịu và phục hồi da.

Cá nhân mình luôn ưa thích việc sử dụng acid trong những bước đầu của chu trình dưỡng da như toner/mist vì nó sẽ được hấp thụ tối đa vào da, phát huy hiệu quả mà vẫn vô cùng dịu nhẹ. Với sự kết hợp cân bằng thì các bạn sẽ được hưởng hết những tác dụng đặc trưng của mỗi loại acid đó là khả năng làm sạch LCL, ngăn ngừa mụn của BHA cũng như tác dụng làm mềm, mịn bề mặt da, dưỡng ẩm và chống lão hóa của AHA. Nói chung là mình thấy đây là 1 sản phẩm cơ bản và thiết yếu trong mọi quy trình dưỡng, cho dù da bạn có gặp vấn đề gì hay thuộc loại da nào. Dù sao thì phòng cũng hơn chống mà.

Bạn nước hoa hồng này lại là dạng xịt, nên nếu bạn dùng buổi sáng thì cứ xịt thẳng lên mặt, còn buổi tối thì BB lại thường đổ ra mặt nạ khô để làm lotion mask.

>>> Link mua: https://m.me/497714993719637?ref=XhrQaY

À lại nhắc đến mist, ngoài toner ra thì COSRX còn có 1 loại xịt dưỡng chứa PHA. Đó là Low pH PHA Barrier Mist. Nhắc lại thì PHA là một dạng AHA nhưng dịu nhẹ, êm ái hơn. Và chính vì quá dịu dàng nên mình gần như chẳng thấy nó có tác dụng gì ngoài việc dưỡng ẩm cho da. Mình sẽ để link review chi tiết cho các bạn đọc thêm nha.



>>> Link mua sản phẩm: http://bit.ly/37PXMeJ

Tổng kết lại thì dòng sản phẩm đặc sắc và được ưa chuộng nhất của COSRX không gì khác chính là acid. Các sản phẩm của COSRX đều rất dịu nhẹ, lành tính, hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng. Thông tin thêm cho các bạn là Hàn quốc có những quy định chặt chẽ về nồng độ các chất đặc trị trong mỹ phẩm, tất cả đều không quá 2% và phải có nguồn gốc từ thiên nhiên nên nếu như bạn nào lo lắng về việc kích ứng, đẩy mụn, hoặc bạn chưa thạo skincare muốn làm quen với treatment thì nhớ là phải tìm đến COSRX trước tiên nha.

Còn về cách sử dụng treatment thì BB khuyên các bạn nên sử dụng nó ở những bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da, tức là rửa mặt sạch xong thì bạn dùng luôn toner hoặc mist hoặc clear pad để kích hoạt làn da, sau đó đến liquid và cuối cùng là kem dưỡng nha

Sau treatment thì sẽ đến các sản phẩm làm sạch nha.

Đối với các bạn da bình thường thì sữa rửa mặt đã quan trọng rồi, nhưng đối với bạn nào da mụn, nhạy cảm, dễ kích ứng, da đang bị tổn thương, da khô thì lại càng phải chú ý hơn nữa. Tiêu chí quan trọng nhất của sữa rửa mặt đó chính là làm sạch tốt mà không khiến da quá khô. Thú thực là BB sợ nhất cảm giác sạch bong kin kít, sau đó da mình cứ như nứt toác ra trong từng cử động cơ mặt vậy. Ở đây mình có tận 3 loại sữa rửa mặt của COSRX đó là:

- Cosrx Low pH Good Morning Gel

- Cosrx Salycilic Acid Daily Gentle Cleanser

- Cosrx Centella Cleansing Powder



Trong 3 loại này thì em Low pH Good Morning Gel là nổi tiếng nhất. Cũng phải thôi vì nó dùng thích nhất mà, hihi. Bạn này dạng gel và tạo ít bọt, làm sạch tốt nhưng vẫn để lại trên da một độ ẩm mượt nhất định, không bị khô căng rin rít. Cảm giác da sạch thoáng, sảng khoái mà vẫn êm nhẹ, mịn màng rất thích. Em này thì da nào cũng xài được nha.

>>> Link mua sản phẩm: https://m.me/497714993719637?ref=EGbiw9


Còn em Salycilic Acid Daily Gentle Cleanser thì rửa sạch mạnh mẽ hơn, sẽ thích hợp với bạn nào da siêu dầu, hoặc ai sống ở vùng không khí bị ô nhiễm bởi khói bụi vì nó làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Nhưng cũng vì thế mà hơi khô da một xíu, sau khi dùng xong các bạn nhớ apply toner bù ẩm ngay và luôn nhé

>>> Link mua sản phẩm: http://bit.ly/2R5abph



Em bột rửa mặt Centella Cleansing Powder này cũng rất hay ho nè. Sữa rửa mặt nhưng lại là bột mịn, đựng trong những hũ nhỏ xíu nhìn dễ cưng, lại tiện mang đi du lịch. Mỗi lần dùng chỉ cần 1 hũ thậm chí nửa hũ là đủ. Sữa rửa mặt tạo bọt tốt, làm sạch sâu nhưng da vẫn ẩm, lại còn có thêm thành phần rau má làm dịu da nên mình sẽ recommend cho các bạn da mụn và da nhạy cảm nha. Nhược điểm lớn nhất của nó là đắt, hehe

>>> Link mua sản phẩm: http://bit.ly/2rHU328

Rất nhiều loại sữa rửa mặt hiện nay trên thị trường có quảng cáo chứa nhiều chất hoành tráng như acid, collagen hay vitamin C ... nhưng thú thật là BB không thấy thuyết phục lắm. SRM chỉ lưu lại trên da 1-2 phút rồi bị rửa trôi đi, làm gì có đủ thời gian cho treatment hoạt động cơ chứ. Nên các bạn nhớ tỉnh táo trước marketing tricks nha, tập trung kiếm sữa rửa mặt không làm khô da là mừng rồi ^^

Ngoài các nhóm sản phẩm như trên thì BB cũng đã dùng qua vài sản phẩm khác của Cosrx như là:

- Miếng dán mụn Cosrx Acne Pimple Master Patch

- Kem dưỡng Light Fit Real Water Toner To Cream

- Kem chống nắng Lô Hội Aloe Soothing Sun Cream


Bạn miếng dán mụn Cosrx Acne Pimple Master Patch này BB rất thích vì nó có nhiều kích thước to nhỏ khác nhau tùy vào kích thước chú mụn mà ta dùng cho vừa vặn. Chất liệu hydrocolloid thì đã được ứng dụng từ lâu trong y khoa để chữa bỏng, dán vào miệng vết thương hở. Nay dùng để dán vào mụn thì nó sẽ giúp hút mủ nhanh và triệt để hơn, vết mụn sẽ nhanh liền, bằng phẳng và ít thâm hơn. Chưa kể nó tránh cho bụi bẩn, dầu thừa, lớp makeup dính vào vết mụn. Miếng dán mụn của Cosrx thì rất mỏng, dán lên gần như tàng hình luôn, nhưng lại che được kha khá vết mụn, thế mới siêu chứ lị. Cho nên là lúc nào BB cũng phải tích trữ trong nhà phòng sẵn.

>>> Link mua sản phẩm: https://m.me/497714993719637?ref=X1U59T


Bạn kem dưỡng Cosrx Light Fit Real Water Toner To Cream thì thu hút BB ngay từ cái tên. "Toner to Cream" là sao ta? Đến khi dùng thì BB mới khám phá ra sự thật ... hoàn toàn ngược lại. Đó là ban đầu thì kem dưỡng có kết cấu đặc như bình thường, nhưng chỉ cần thoa nhẹ lên da nó lập tức tan ra, hóa lỏng thành nước luôn. Wowwww thật là kỳ diệu. Mình nghĩ đây là một sản phẩm all in one rất lý tưởng cho bạn nào muốn đơn giản hóa quy trình dưỡng da của mình vì nó thay thế cho cả toner lẫn cream. Bạn nào da dầu hoặc quá bận rộn thì hãy cân nhắc nha

>>> Link mua sản phẩm: http://bit.ly/35QXylA


Kem chống nắng Lô Hội Aloe Soothing Sun Cream thì mình được tặng, dùng cho biết vậy thôi chứ bảng thành phần chống nắng cũng không quá đặc sắc lắm. Đây là kem chống nắng hóa học hoàn toàn lại có thêm rất nhiều thành phần dưỡng ẩm như lô hội, vitamin C ... nên việc nó ẩm và bóng là chuyện đương nhiên. Vì vậy nên mình nghĩ chỉ các bạn da khô xài mùa đông là hợp, hoặc các bạn có thể tận dụng để reapply kem chống nắng giữa ngày, vừa củng cố khả năng chống nắng vừa bổ sung ẩm trong trường hợp giữa ngày da bị mất nước.

>>> Link mua sản phẩm: https://m.me/497714993719637?ref=QypBYc

Tà đa!!! Như vậy là BB vừa review một hơi hết sạch 10 sản phẩm của COSRX, hi vọng là những review này sẽ giúp các bạn dễ lựa chọn hơn giữa rất nhiều sản phẩm của hãng. Cuối cùng, BB sẽ để link video để các bạn xem nếu lười đọc nha^^





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét