#253 NHỮNG DỤNG CỤ THAY THẾ NGON Ơ CHO MÁY RỬA MẶT

11/29/2020

Xin chào các bạn!

Hàng ngày BB nhận được rất nhiều băn khoăn rằng các bạn rất muốn làm sạch da hiệu quả, nhưng đầu tư cho 1 chiếc máy rửa mặt xịn thì hơi tốn kém. BB rất hiểu và bản thân mình đã không dùng máy rửa mặt tầm vài năm gần đây rồi. Chính mình là bằng chứng sống rằng, còn nhiều cách/dụng cụ khác có thể thay thế ngon ơ cho máy rửa mặt. Hôm nay BB sẽ giới thiệu cho các bạn vài thứ hay ho tham khảo nhé (xếp theo thứ tự từ nhẹ nhàng –> mãnh liệt ạ^^)

1. Khăn sữa em bé:

Lâu nay mình không dùng khăn bông rửa mặt mà lại là khăn sữa em bé. Khăn sữa em bé rất mỏng, dệt sợi cách quãng nên không được mềm mại như khăn dệt sợi bông xù. Nhưng chính kết cấu sợi dệt thô như vậy lại hoạt động như một miếng gạc tẩy da chết giúp làm sạch, làm mịn bề mặt da một cách rất nhẹ nhàng. Thế là mình có thể tối giản thêm 1 bước scrub hàng ngày rùi đó.




Chưa kể khăn sữa em bé nhỏ, nhẹ, nhanh khô, thường xuyên được thay mới, sẽ tránh được tình trạng ẩm mốc nếu bạn phơi khăn trong nhà tắm, nên cũng vệ sinh hơn nữa nha

2. Dụng cụ rơ lưỡi em bé

Mình tình cờ phát hiện ra dụng cụ này khi mua … bàn chải đánh răng cho em pet nhà mình =)))) Nó có dạng bao đầu ngón tay bằng nhựa dẻo, đầu ngón có nhiều sợi lông silicone mềm và nhỏ. Khi sử dụng mình sẽ lồng vào đầu ngón tay và cọ phần lông silicone kia vào vùng cần làm sạch (lưỡi em bé hoặc răng em pet =))))


Nhưng mình lại dùng nó để cọ vùng …mũi. Cũng khá là vui nha ^^ Nó hoạt động giống như 1 chiếc bàn chải rửa mặt, nhưng ưu việt hơn ở chỗ nó có thể luồn lách vào những vùng da khó như cánh mũi, chóp mũi, để làm sạch chi tiết hơn. Dụng cụ này được lồng vào đầu ngón tay cũng giúp chúng mình thao tác dễ dàng, linh hoạt, điều chỉnh được lực tác động lên da.

Thỉnh thoảng tầm 2-3 lần/tuần, mình dùng nó để chà chà vào vùng mũi để làm sạch sâu hơn sợi bã nhờn ở khu vực này, cũng khá ưng ý vì đầu cọ silicone tuy nhỏ nhưng giúp loại bỏ dầu cặn trong LCL, đẩy bật vài chiếc nhân mụn cứng trồi lên hay đơn giản là quét sạch những chấm dầu bị ô-xi hóa đen đen xấu xí. Sợi lông silicone ngắn và mềm nên yên tâm là không làm rát hay đau vùng mũi đâu nhé

Tip: Bạn có thể sử dụng dụng cụ này khi mát xa tẩy trang bằng dầu/sáp với chuyển động tròn trong tầm 2-3 phút nhé

3. Konjac Sponge


Đây là món đồ mình tâm đắc nhiều năm rồi, nó cũng đã từng xuất hiện trong danh sách Best of skincare năm 2016 của blog Bánh Bèo Phù Phiếm. Trong các dụng cụ được điểm danh ngày hôm nay thì konjac sponge thân thiện với môi trường nhất vì nó làm từ sợi cellulose thực vật (cây konjac) nên có thể tự phân hủy. Một ưu điểm khác là chất liệu này còn có khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Vậy nên khi dùng xong bạn chỉ cần xả lại với nước sạch, treo lên cho ráo là OK thui.

Với mình thì đây là một dụng cụ làm sạch có thể dùng hàng ngày, đặc biệt phù hợp cho da mụn, nhạy cảm vì nó cực kỳ êm trên da. Lớp bọt khi ngậm nước sẽ nở to ra như một chiếc bánh bao xốp mềm. Những lỗ khí li ti hoạt động như scrub nhẹ nhàng cho bề mặt da sạch thoáng. Miếng bọt konjac có độ đàn hồi nên không sợ bị lực ấn quá đà gây tổn thương da.

Bật mí xíu xiu là chồng mình rất thích miếng mút này vì nó làm sạch rất tốt cho da nam giới vốn có LCL thô, nhiều dầu thừa mà lại dễ dùng, tiện lợi nên mấy bạn nam hổng có viện cớ mà lười được ;)

4. Miếng mút tẩy trang vải



Dụng cụ này mình dùng nhiều nhất trong thời kỳ đầu khi mang bầu, lúc da mình bị mụn nội tiết dày đặc. Các bạn bị mụn chắc cũng hiểu cảm giác đau đớn, ngại động chạm lên da đúng không. Miếng mút này vừa là bông tẩy trang, vừa là bông rửa mặt luôn.

Vì mình trang điểm nhẹ nhàng thui, nên cuối ngày mình dùng miếng mút tẩy trang này, nhúng NƯỚC (yes, nước máy chứ không cần nước tẩy trang nha) để lau mặt thì toàn bộ lớp make-up, kem chống nắng và bụi bẩn đều được làm sạch hết (đã test lại bằng bông tẩy trang và bông hoàn toàn trắng sạch nha).

Miếng mút tẩy trang này làm bằng chất liệu đặc biệt có khả năng “chùi” sạch lớp makeup nhưng không hề thô ráp làm tổn thương da. Ban đầu mình cũng nghi ngờ lắm nhưng dùng quài mà da vẫn sạch đẹp nên mình đã tin rồi ^^ Lớp bông vải này cũng đóng vai trò tẩy da chết nhẹ nhàng cho da, thế nên khi tẩy trang là mình đã scrubing luôn rồi, vừa tiện lợi, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm thời gian nữa

5. Cọ rửa mặt Double Dare



Đây là dụng cụ mình đánh giá là mang lại hiệu quả gần như máy rửa mặt luôn. Về mặt thiết kế, chiếc cọ này có 2 mặt với 2 kích thước lông cọ silicone, một ngắn một dài. Lông cọ dài mềm mại giúp làm sạch vùng Uzone. Lông cọ ngắn giúp làm sạch sâu hơn ở vùng Tzone. Chưa kể phần cán cọ còn có nhiều chấm nhỏ để mát xa nâng cơ. Đầu cọ vót thuôn hơn để dễ luồn lách vào từng ngóc ngách trên da. Chất liệu silicone cũng rất mềm, êm và kháng khuẩn

Điểm khác biệt duy nhất là em này không có động cơ. Nhưng đây cũng chính là ưu điểm, khi bạn có thể chủ động cầm, thao tác mạnh nhẹ, nông sâu tùy theo từng tình trạng da của mình vào từng thời điểm. Quan trọng nhất là hiệu quả làm sạch được đảm bảo đúng không? ;)

Cọ rửa mặt Double Dare rất êm, không hề có cảm giác bị chà xát mạnh bạo, cũng không khiến da bị rung ê ẩm như khi dùng các loại máy rửa mặt không-sóng-âm. Và quan trọng là nó hợp với mọi tình trạng da, kể cả da nhạy cảm hay da mụn nhiều. Nên bạn nào cũng có thể sử dụng nó mỗi ngày mà không bị lo đẩy mụn, xệ da hay over-exfoliated như máy rửa mặt.

Trước đây cũng có những miếng pad silicone có lông cọ để rửa mặt nhưng đã trải nghiệm qua cả 2 loại thì BB thấy cây cọ có cán cầm sẽ chủ động thao tác hơn, và độ bám, độ ma sát trên da cũng tốt hơn nữa đó.

KẾT


Như vậy là mình vừa điểm qua 5 dụng cụ làm sạch da mà mình thấy vừa hiệu quả, vừa tiện lợi, quan trọng nhất là tiết kiệm chi phí. Có thể cái tít bài viết này hơi “làm quá” vì so sánh những dụng cụ “thô sơ” với máy móc công nghệ cao thì thật là khập khiễng. Nhưng cuộc sống đầy những lựa chọn khác nhau mà tùy vào nhu cầu làm sạch nhiều hay ít, túi tiền có rủng rỉnh hay không mà chúng mình có những quyết định khác nhau chứ nhỉ ;) Chúc các bạn có một làn da luôn sạch khỏe với những dụng cụ hỗ trợ hiệu quả này nhé


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm
Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

0 nhận xét