#254 EVIEW D-PROGRAM THERMO DEFENSE SERUM

4/19/2021

 Xin chào các bạn!

Gần đây thị trường mỹ phẩm xuất hiện một thương hiệu mới đến từ xứ sở hoa anh đào có tên dProgram. Xuất xứ từ Nhật Bản dường như là sự bảo chứng đáng tin cậy cho chất lượng sản phẩm, nên Bánh bèo đã mạnh dạn mua và dùng thử sản phẩm của họ. Thật may mắn, mình nhận được kết quả rất khả quan nên hôm nay BB sẽ review chi tiết cho các bạn cùng tham khảo nhé

1. Đôi nét về thương hiệu dProgram

dProgram là thương hiệu thuộc tập đoàn Shiseido, một ông lớn trong giới làm đẹp sở hữu rất nhiều nghiên cứu độc quyền được ứng dụng cực kỳ hữu ích. Đã từng yêu thích Shiseido, Senka, Waso hay Cle de Peau nên khi biết đến người anh em dProgram mình rất thích thú tìm hiểu về thương hiệu này.

Chữ "d" trong dProgram đại diện cho "defense""develop" - "bảo vệ""nuôi dưỡng". Đây là 2 phương pháp quan trọng mà hãng áp dụng để mang lại làn da đẹp cho người dùng. "Develop" là việc nuôi dưỡng, khuyến khích làn da tự sửa chữa khuyết điểm, phát triển những yếu tố tích cực tự thân, mang lại sự khỏe mạnh và vẻ đẹp bền bỉ, tự nhiên cho làn da. Sau khi đã có được một làn da khỏe đẹp, một nhiệm vụ cũng quan trọng không kém đó là phải "defense"- bảo vệ những thành quả ấy trước sự tấn công của môi trường ô nhiễm, nhiệt độ, ánh sáng, tia UV và các gốc tự do gây lão hóa. Hai phương pháp này, một trong - một ngoài, một công - một thủ tạo nên hiệu quả vượt trội và lâu dài cho làn da. 

Từ khi ra mắt cách đây 12 năm, dProgram luôn là nhãn hiệu dược mỹ phẩm số 1 Nhật Bản dành riêng cho da nhạy cảm. Với hơn 50 năm nghiên cứu phát triển về công nghệ dưỡng da nhạy cảm tại Shiseido Lab, dProgram nổi bật với công thức không gây kích ứng, nguyên liệu chọn lọc an toàn, thành phần không chứa cồn, hương liệu hay paraben, đã được kiểm nghiệm da liễu.


2. Review dProgram Thermo Defense Serum

2.1. Thông tin chung

"dProgram Thermo Defense Serum là serum dưỡng da bảo vệ chuyên sâu bảo vệ da trước những thay đổi nhiệt độ từ môi trường gây những tác hại không mong muốn cho da. Bên cạnh đó sản phẩm đóng vai trò như pre-serum được dùng ở bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da hàng ngày với tác dụng cải thiện và cân bằng độ ẩm, giúp thúc đẩy dưỡng chất thẩm thấu vào da dưỡng da mềm mịn và ẩm mượt mà không gây bít tắc lỗ chân lông" - (Nguồn: link)

Ngoài chức năng cơ bản của một chai serum là nuôi dưỡng da bằng cách cung cấp độ ẩm cần thiết, mở đường cho dưỡng chất phát huy tác dụng, thì em này có một đặc tính vô cùng hay ho mới lạ khác nữa. Đó là nó đồng thời bảo vệ da khỏi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Không chỉ là nắng nóng, mà bất cứ sự chênh lệch nhiệt độ nào như thay đổi giữa ngày và đêm, thời điểm giao mùa, di chuyển quá nhanh giữa các vùng khí hâụ cũng có thể gây tổn thương cho da. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, hiệu ứng đô thị khiến nhiệt độ ngoài trời cao đến mức khó tưởng. Trời nóng khiến con người có xu hướng tìm kiếm nguồn mát như điều hòa, máy lạnh... để hạ nhiệt tức thì. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn gây ra rất nhiều tình trạng da mà thế hệ hiện đại đang phải đối mặt. Nhẹ nhất thì da sẽ bị sốc nhiệt, không kịp thích ứng, mất đi chức năng bảo vệ và khả năng giữ ẩm tự nhiên, nghiêm trọng hơn là suy yếu và đứt gãy lớp elastin và colagen, khiến da căng đỏ, khô sạm, chùng nhão và sinh nếp nhăn.



2.2. Thành phần

Các bạn tham khảo bảng thành phần đầy đủ ở link này

Water, Butylene Glycol, Propanediol, Dipropylene Glycol, Glycerin,PEG/​PPG-14/​7 Dimethyl Ether, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/​Beheneth-25 Methacrylate Crosspolymer, PEG-400, Erythritol, PPG-13-Decyltetradeceth-24, Acrylates/​C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer,Sodium Metaphosphate, Hydroxypropyl Cyclodextrin, Xanthan Gum,Potassium Hydroxide, Angelica Acutiloba Root Extract, Rubus Idaeus Fruit Extract, Sodium Acetylated Hyaluronate, Sodium PCA, Tocopherol

Nhìn qua thì tưởng chừng như em serum này cũng chỉ chứa những thành phần thông dụng, nhưng thành tựu 50 năm nghiên cứu của tập đoàn chính là sự kết hợp một cách khéo léo với tỷ lệ nhất định để tạo ra những công thức độc quyền vô cùng hiệu quả.

dProgram Thermo Defense Serum có chứa phức hợp "THERMO DEFENSE" bao gồm chiết xuất Phúc bồn tử (Rubus Idaeus Fruit Extract), Sodium PCA, Sodium Acetylated Hyaluronate, Glycerin, giúp tăng cường sản sinh enzyme Caspase-14, enzyme này tham gia vào quá trình hình thành nhân tố giữ ẩm tự nhiên NMF, hỗ trợ hình thành hàng rào biểu bì chống lại sự mất nước và bảo vệ da khỏi bức xạ UVB. (Đọc thêm về Caspase-14 ở đây)

Cũng giống như tất cả các sản phẩm khác của hãng, em này cũng chứa phức hợp H-STABILIZING-A độc quyền từ Shiseido, bao gồm Erythritol, Glycerin  giúp thúc đẩy sự trưởng thành của tế bào hàng rào bảo vệ da và tăng cường khả năng giữ ẩm trên da, nhờ đó làn da luôn khỏe mạnh, đủ ẩm và căng mịn.

Chiết xuất đương quy Nhật Bản - Angelica Acutiloba Root Extract là một vị thuốc quý trong Đông y giúp tăng cường tuần hoàn máu nuôi dưỡng tế bào da, hỗ trợ cho da nhanh chóng phục hồi và trở nên khỏe mạnh, nhuận sắc.

Sản phẩm này không chứa cồn, dầu khoáng, Paraben, hương liệu và màu tổng hợp, có thể sử dụng cho làn da nhạy cảm nhất

2.3 Trải nghiệm

dProgram Thermo Defense Serum đến với mình thật đúng thời điểm. Sau khi sinh em bé, vì bận rộn, mệt mỏi không thường xuyên skincare được, và cũng vì thay đổi nội tiết, da mình trợ nên tệ hơn hẳn. Bề mặt da khô, sần, lúc nào cũng cảm thấy căng tức và rất dễ bị ửng đỏ. Một phần nữa là thời tiết tháng ba nồm ẩm thực sự khó chịu, sáng nắng chiều nồm đêm lại lạnh càng gây áp lực khiến da mình tối sạm đi, sần bì nhìn đến là chán :(

Vậy nên ngay khi thấy có đợt sale cho em dProgram Thermo Defense Serum này thì mình đã vội "vợt" ngay những mong nó có thể cứu vớt làn da ửng đỏ, nhạy cảm của mình.




Cảm quan ban đầu là chai serum hình viên thuốc rất độc đáo, vừa thể hiện được sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩm, nhìn nhỏ xinh chubby trông cưng xỉu. Nắp chai màu bạc sáng bóng sang chảnh còn phần thân trong suốt nhìn xuyên thấu luôn. Bao bì nhìn tinh khiết mang lại cảm giác an toàn biết bao.

Serum lỏng, rất lỏng, màu trong suốt, không mùi. Khi thoa, serum tan nhanh, tạo cảm giác mát dịu như bạn khoả nước lên da vậy. Nhưng "nước" này không trôi tuột đi nha, nó thẩm thấu khá nhanh và tạo ra một lớp ẩm rõ rệt trên da, khiến da mềm mọng ngay tức thì, hoàn toàn không hề bết dính chút nào.




Trong quy trình dưỡng da, mình dùng nó ở bước toner. Chỉ cần đợi sau vài phút là mình đã có một nền da ẩm mềm như tự nhiên vốn thế, quên bẵng đi cảm giác căng tức sau khi rửa mặt, càng không có chuyện dấp dính, bí bách khi layer các lớp dưỡng da sau đó. Mình cảm nhận rõ rệt khả năng làm mềm và xoa dịu da nhanh chóng, đặc biệt là ở những vùng da dễ căng khô như trán, gò má. Với kết cấu lỏng nhẹ như vậy mà có thể tạo nên lớp ẩm hiệu quả đến thế, chỉ có thể là thành tựu 50 năm đúc kết từ Shiseido Lab mà thôi.

Sau khi sinh em bé, có vẻ như nội tiết thay đổi khiến mình dễ "bốc hoả" hơn (kiểu kiểu vậy). Ví dụ như đi ra ngoài vào buổi trưa nắng là mình đỏ mặt tưng bừng, dùng tay chạm lên da thấy ấm nóng hơn hẳn. Đây cũng chính là lý do khiến mình đặc biệt quan tâm đến công nghệ chống sốc nhiệt của dProgram. Mặc dù chỉ nhìn vào bảng thành phần thì khó có thể kết luận riêng lẻ thành phần nào có thể "làm nên chuyện" nhưng vì uy tín 50 năm công nghệ của tập đoàn nên mình cũng đã kỳ vọng vào sản phẩm dProgram Thermo Defense Serum.



Sau tầm 2 tuần sử dụng liên tục và duy nhất em serum này, vâng, bạn không đọc nhầm đâu, mình thiếu thời gian tới mức chỉ rửa mặt và thoa vài giọt serum thui á :((, thì mình bắt đầu thấy được hiệu quả chống sốc nhiệt này rồi. Da mình bớt hẳn cảm giác ấm nóng, đỏ ửng nơi gò má. Các vùng da mỏng như khoé miệng, khoé mũi, đuôi mắt cũng không còn rát đỏ mỗi khi mình dùng khăn mặt lau qua nữa. Và tất nhiên, nhìn tổng thể làn da đã mềm mại, nhẹ nhõm, bớt thô sần hơn đôi chút rồi.

Update nhanh là hôm rồi mình nặn mụn xong xài em dProgram Thermo Defense Serum này mà vết mụn nhanh lành cái vèo, trong 3 ngày là không còn dấu vết tấy đỏ gì luôn rồi, kì diệu thật

3. Kết



dProgram Thermo Defense Serum khiến mình liên tưởng đến một "người chơi hệ phục hồi" khác rất đỉnh cùng chung tập đoàn là em Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate. Tất nhiên là khó mà so sánh được vì 2 loại đi theo 2 hướng khác nhau, nhưng đích đến đều là xoa dịu những kích ứng mà da nhạy cảm đang phải chịu đựng, giúp da phục hồi nhanh chóng, khoẻ khoắn hơn. Nhưng nếu xét kỹ thì mình nghĩ dProgram Thermo Defense Serum sẽ dễ hợp với da dầu, mụn trong mùa hè này vì kết cấu mỏng nhẹ, thoáng da hơn nhiều.

Mình nghĩ rằng khi da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng hơn thì cũng là lúc chúng mình càng nên cẩn trọng trong từng bước skincare hơn nữa. Không thể tham lam xài quá nhiều treatment, càng không nên gửi gắm làn da tổn thương cho những chiết xuất cây cỏ sương sương của những thương hiệu chưa được kiểm chứng. dProgram Thermo Defense Serum chính là một lựa chọn hợp lý đến từ thương hiệu được bảo đảm về chất lượng trên cơ sở nghiên cứu khoa học bài bản cùng thành phần an toàn, lành tính sẽ cứu rỗi làn da và cả niềm tin vào mỹ phẩm của bạn nữa đó ;)



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm
Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét