#255 REVIEW COSRX Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper

8/26/2021

Xin chào các bạn!

Gần đây thương hiệu mỹ phẩm rất phổ biến của Hàn Quốc - Cosrx mới cho ra mắt bộ tứ sản phẩm dưỡng môi mới tinh gồm có:

- Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper

- Cosrx Propolis Lip Sleeping Mask

- Cosrx Ceramide Lip Butter Sleeping Mask

- Cosrx Honey Sugar Lip Scrub

Loại tẩy da chết cho môi từ mật ong và đường thì không có gì mới mẻ. Hai loại mặt nạ ngủ cho môi chiết xuất keo ong và Ceramide cũng không quá đột phá. Chỉ duy nhất em Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper khiến mình chú ý vì lần đầu tiên trong một sản phẩm dưỡng môi có chứa treatment, cụ thể là acid và vitamin C. Quá là hay ho nên mình phải thử ngay mới được


Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper

Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper được giới thiệu là một loại son dưỡng môi đa tác dụng, đầy năng lượng giúp làm căng mọng, mềm mịn và dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn một cách rõ rệt. Sản phẩm này chứa AHA và BHA nhẹ nhàng tẩy tế bào chết để loại bỏ đôi môi nứt nẻ, bong tróc, trong khi Volufiline và Vitamin C mang lại cho đôi môi trạng thái khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Vừa tẩy da chết, vừa dưỡng môi mềm ẩm, vừa "bơm" môi căng mọng. Có thật không vậy?


Cùng xem qua bảng thành phần xem sao nhé:

Petrolatum, Hydrogenated Polyisobutene, Polyisobutene, Phytosteryl/Isostearyl/Cetyl/Stearyl/Behenyl Dimer Dilinoleate, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Diisostearyl Malate, Ethylene/Propylene/Styrene Copolymer, Sorbitan Sesquioleate, Microcrystalline Wax, Vanillyl Butyl Ether, Butylene/Ethylene/Styrene Copolymer, Ethylhexylglycerin, Water, Pentaerythrityl Tetra-di-t-butyl Hydroxyhydrocinnamate, Butylene Glycol, Melia Azadirachta Leaf Extract, Melia Azadirachta Flower Extract, Coccinia Indica Fruit Extract, Amber Powder, Mentha Piperita (Peppermint) Leaf Extract, Solanum Melongena (Eggplant) Fruit Extract, Ocimum Sanctum Leaf Extract, Curcuma Longa (Turmeric) Root Extract, Corallina Officinalis Extract, Moringa Oleifera Seed Oil, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Citric Acid, Betaine Salicylate, Anemarrhena Asphodeloides Root Extact

Ngoài các thành phần kinh điển của một sản phẩm son dưỡng môi đó là: Petrolatum, Shea Butter, Wax, Oil em này còn chứa nhiều chiết xuất thực vật như là lá và hoa sầu đâu, quả bình bát, cà tím, nghệ, lá é,  tri mẫu, tảo đỏ... vốn vẫn là phong cách thường thấy của mỹ phẩm Hàn, thôi thì không bổ ngang cũng bổ dọc :D

Những thành phần hay ho như AHA (Citric Acid), BHA (Betaine Salicylate), và vitamin C (Magnesium Ascorbyl Phosphate) góp mặt với một tỷ lệ rất nhỏ. Với vị trí cuối bảng thành phần như này, nêú đối với một sản phẩm đặc trị cho da thì sẽ bị chê là quá ít ỏi, nhưng BB nghĩ là với vùng da nhạy cảm như đôi môi thì nhà sản xuất sẽ phải tính toán nồng độ sao cho hợp lý, để mang lại "hiệu quả" chứ không phải "hậu quả" :D

Sản phẩm có dạng gel trong suốt như keo, mỗi lần chỉ cần xài chút xíu là đã đủ dàn đều và bao phủ đôi môi. Ban đầu mình nghĩ rằng chất keo như này sẽ rất dính, nhưng sự thật là khi thoa lên môi nó tan ra và cảm giác nhẹ như nước thôi. 



Cảm giác của đôi môi sau đó mới thật là thú vị. Nó têeeeeee chữ ê kéo dài luôn. Rần rần rần rần, râm ran, châm chích, giống như khi mình ăn ớt cay vậy. Ban đầu mình hơi hoảng, không biết có phải là do mình bị kích ứng không nữa. Nhưng không hề nha. Kiểu nó là vậy đó, như thể nhà sản xuất muốn nhấn mạnh là "Này, sản phẩm đang hoạt động đó nha. Dữ dội ha? Đã ha :P"

Cảm giác tê rần này kéo dài khá lâu, chừng nửa tiếng cơ. Và các bạn chú ý cẩn thận khi thoa gel, nên mím hờ môi lại kẻo lưỡi mà chạm phải là tê như ăn cay luôn (Nhắc nhẹ là cũng đừng nên hôn ai sau khi thoa nha các bạn^^)

Thiệt sự là sau lần đầu giật mình đó, thì mình bị mêeeeeeee cái cảm giác rần rần đó mất rùi. Môi ấm hẳn lên và cảm giác râm ran hóa ra lại rất ... thư giãn. Cảm giác tê tê này là do thành phần Vanillyl Butyl Ether và một phần tinh chất bạc hà Peppermint tạo ra. Chứ acid không nhiều tới mức gây châm chích cho môi đâu.

Vậy acid và vitamin C có thực sự được việc không? Hay chỉ góp mặt cho vui thôi?


Hiệu quả rõ rệt nhất mà mình nhận thấy đó là MÔI ĐỠ THÂM HẲN. Các bạn nhìn ảnh before-after của mình là thấy nha. Môi mình đã từng phun màu nhưng nếu để mộc thì nhìn vẫn không tươi và không hoàn toàn khử được phần viền môi hơi sậm. Nhưng chỉ sau 3 ngày liên tục xài em Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper này mà môi mình trông tươi tắn, hồng hào hẳn. Trong hình là môi mình chỉ thoa 1 lớp son dưỡng không màu thôi, mà nhìn không thấy viền môi đâu, môi trông căng mọng hơn hẳn. Mình đã từng dùng qua rất nhiều sản phẩm dưỡng môi, đắt tiền có, nổi tiếng có, nhưng chỉ đến em Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper này mình mới thấy thực sự làm hồng môi, các loại khác chỉ thấy mềm ẩm, nhờ đó mà nhìn môi đỡ xí hơn 1 tẹo thôi. Đúng là ĐỈNH CHÓPPPPP    

Có được hiệu quả này chắc hẳn là nhờ vào AHA BHA đã giúp làm sạch nhẹ nhàng lớp da chết của môi, kết hợp với vitamin C khử thâm viền môi. Nhờ đó lộ ra lớp màu mới tươi tắn hơn. Cùng với đó là các loại occlusives giúp khóa ẩm để giữ lại cho môi sự căng mọng, đầy đặn.

Tuy nhiên, cũng chính vì acid tẩy tế bào chết khiến cho da môi "mỏng" đi nên môi cũng dễ bị khô hơn vào giữa buổi. Mà chỉ cần hơi khô là cảm giác như các nếp nhăn môi đã lộ rõ ra rồi. Vậy nên các bạn cần chú ý dưỡng môi thường xuyên và liên tục nhé. Đừng quên chống nắng cho môi nữa vì gặp acid, da sẽ nhạy nắng hơn đó.

Nhà sản xuất không nói rõ là mình nên dùng Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper với tần suất bao nhiêu nhưng theo kinh nghiệm của BB mình có thể dùng 2-3 ngày liên tục, rồi nghỉ khoảng 3-4 ngày, hoặc dùng cách ngày. Sản phẩm này không đơn thuần như tẩy da chết vật lý nên nếu dùng hàng ngày sẽ hơi quá tải đấy ạ. 

Với hiệu quả làm đầy, căng mọng môi rõ rệt và nhanh chóng như vậy thì bạn cũng có thể dùng nó trong những dịp quan trọng cần "bơm môi" cấp tốc mà không cần filler nha ^^

Tóm lại, Cosrx Refresh AHA BHA Vitamin C Lip Plumper là một sản phẩm mới lạ và hiệu quả. Mình tin rằng sau này việc xài treatment cho môi sẽ phổ biến hơn. Lúc đó phải ghi nhớ công đầu của Cosrx nha. Cùng BB tổng hợp lại ưu và nhược điểm của sản phẩm này nhé:

* Ưu điểm:
- LÀM HỒNG MÔI, KHỬ THÂM MÔI (viết hoa in đậm vì quá tâm đắc ^^)
- Dưỡng môi mềm mại
- Giúp môi căng mọng như tiêm filler (tất nhiên cũng chỉ tương đối thui nha, không thể từ môi Vân Dung biến thành môi Angelina Jolie được đâu =))))
- Cảm giác tê rần rất đã, mình rất khoái

* Nhược điểm:
- Bạn nào nhạy cảm sẽ không thích cảm giác tê tê này lắm.
- Cẩn thận khi thoa. Thoa xong khỏi hun bồ nha =))
- Không màu (giá có màu xíu có phải là perfect hông)
- Giá đắt (nhưng xắt ra miếng, đầu tư 1 lần quyết không hối hận)

Cuối cùng là link mua sản phẩm này nha: https://shp.ee/reqirn3

Hi vọng bài viết hôm nay đã mang tới cho các bạn một sản phẩm hay ho. Chúc các bạn xinh!


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm
Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét