#256 FREEPLUS – CỨU TINH MỚI CHO LÀN DA NHẠY CẢM

11/10/2021

Xin chào các bạn,

Cũng khá lâu rồi Bánh Bèo mới viết blog và hôm nay mình quay trở lại cùng một thương hiệu mới toanh đầy thú vị. Đó chính là Freeplus đến từ xứ sở hoa anh đào. Nếu bạn còn cảm thấy lạ lẫm thì đây là brand thuộc tập đoàn Kao Nhật Bản, chung “nhà” với hãng dược mỹ phẩm Curél đó nha. Chữ “Free” trong Freeplus nhằm thể hiện sứ mệnh giải phóng các chị em khỏi nỗi lo về làn da nhạy cảm và nguy cơ tiềm ẩn từ những thành phần mỹ phẩm có hại cho da. Vốn trước giờ Bánh Bèo đã ấn tượng với các thương hiệu của Nhật Bản rồi nên mình rất hào hứng khi khám phá ra Freeplus. Bài viết hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu xem brand này có gì hay ho nhé ;)

Các sản phẩm của Freeplus mang tông màu xanh trắng chủ đạo, nhìn là đã thấy fresh rồi

Trong suốt 5 năm làm blog, tư vấn dưỡng da cho rất nhiều bạn gái, Bánh Bèo nhận ra có 1 vấn đề cực kỳ phổ biến đó chính là việc làn da bị nhạy cảm quá mức. Nguyên nhân có thể đến từ cơ địa, thời tiết nhưng đa phần là do chúng mình chưa biết chăm sóc đúng cách và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Vì ham lột tẩy những mong nhanh chóng nâng tông da hay “ám ảnh” làm sạch khiến chúng mình dễ lạm dụng các sản phẩm tẩy rửa, chưa biết cách dùng các loại treatment nặng đô như Retinoids, acid … làm bào mòn lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da. Từ đó kéo theo rất nhiều vấn đề như vi khuẩn mụn tấn công, da không được bảo vệ dưới tia UV gây sạm da, nếp nhăn, thô ráp, bong tróc... Vậy cần phải làm gì? Rất đơn giản, chúng ta nên tìm cách củng cố cho sức khỏe làn da bằng những thành phần không chỉ an toàn mà còn phải hiệu quả nữa.


Thấu hiểu điều này, Freeplus đã phát triển các sản phẩm dựa trên những thành phần phục hồi da nổi trội như: Amino Acid, Niacinamide và chiết xuất thảo mộ như hồng táo, xuyên khung, dầu đào, ý dĩ, cam thảo, trần bì, kim ngân hoa… giúp dưỡng ẩm tự nhiên và hỗ trợ cho từng lớp tế bào da trở nên khỏe mạnh hơn. Họ đồng thời cũng loại bỏ khỏi sản phẩm của mình các thành phần không thực sự cần thiết như: paraben, cồn, dầu khoáng, hương liệu hay chất tạo màu nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho làn da.

Những sản phẩm mình lựa chọn để trải nghiệm gồm có:

- Kem chống nắng lót trang điểm Freeplus Mild UV Face Cream SPF22 PA+++

- Xịt dưỡng ẩm dịu nhẹ Freeplus Mild Shower Moisturizing Mist Lotion

- Mặt nạ dưỡng ẩm dịu nhẹ Freeplus Double Sheet Moisture Mask

1. Freeplus Mild UV Face Cream SPF22 PA+++


Ban đầu khi nghe tên sản phẩm mình cũng băn khoăn, không biết chính xác đây là gì nhỉ: kem chống nắng, kem lót, hay kem dưỡng có SPF? Thực ra là cả ba đấy nhé ;)

Chất kem Freeplus rất mướt và mềm mại

Gọi đây là kem chống nắng vì nó chứa 2 thành phần chống nắng vật lý điển hình là Titanium Dioxide và Zinc Oxide. Chỉ số chống nắng của sản phẩm là SPF 22 và PA+++. Các bạn thường quen dùng SPF 50, tuy nhiên SPF càng cao thì càng bám chặt vào da, khó rửa trôi hơn. Kem chống nắng Freeplus chứa nhiều thành phần dưỡng & chuyên dùng cho da nhạy cảm nên SPF 22 sẽ đảm bảo lành tính, dịu nhẹ mà vẫn đảm bảo hiệu quả chống nắng cho da của bạn. SPF 22 nghĩa là bạn sẽ đc bảo vệ da khỏi tia UV trong khoảng 220 phút, tương đương gần 4 tiếng. Vậy nên, buổi trưa bạn nên rửa sạch mặt & apply lại, như vậy lỗ chân lông cũng thông thoáng hơn.

Chất kem Freeplus màu nhạt hơi ngả vàng chứ không trắng tinh. Khi thoa lên da, kem giúp nâng tông da một cách rất nhẹ nhàng, kiểu ửng sáng tươi tắn tự nhiên chứ không hề trắng bệch như các loại kem chống nắng vật lý khác.

Một ưu điểm nổi trội khác là chất kem rất mướt, mềm mại như kem bơ. Chỉ cần lướt nhẹ các ngón tay là kem đã được dàn đều, phủ mịn lên da. Không hề bết dính, khô bột hay vón cục. Làn da trông sẽ căng mọng đầy sức sống. 

Kem chống nắng lót trang điểm Freeplus giúp nâng tông da nhẹ nhàng

Sau khi thoa, kem sẽ tiệp vào da và duy trì hiệu ứng tươi tắn trong vắt này khoảng 4-5h đồng hồ. Nếu bạn chuộng kiểu trang điểm nhẹ nhàng thì hoàn toàn có thể coi đây là một lớp nền cơ bản. Còn nếu không, bạn vẫn có thể thêm kem che khuyết điểm, kem nền và phấn phủ mà không cần lo bí da, dày phấn.

Nhờ được bổ sung hàng loạt chất dưỡng ẩm như Squalane, Glycerin, Acid béo cùng với chiết xuất 7 loại thảo mộc, kem chống nắng Freeplus dưỡng ẩm cân bằng cho làn da thiên dầu, và bổ sung thêm 1 lớp ẩm cho làn da thiên khô, giúp làn da luôn ẩm mướt suốt cả 1 ngày.

Đối với những người quá bận rộn như Bánh Bèo hay thậm chí là có làn da gặp nhiều vấn đề, cần hạn chế xài mỹ phẩm thì sản phẩm này có thể coi như là 3-trong-1, kết hợp cả kem dưỡng + kem chống nắng + kem trang điểm, rất tiện lợi mà vẫn an toàn, nhẹ dịu cho da.

2. Freeplus Mild Shower Moisturizing Mist Lotion


Nếu bạn chưa biết thì “lotion” là khái niệm của người Nhật dùng để chỉ bước dưỡng ẩm dạng lỏng giúp bù ẩm cho da ngay sau khi rửa mặt (hay cũng chính là “toner” mà chúng mình đã quen thuộc). Vậy thì em xịt dưỡng ẩm Freeplus này sẽ được hiểu là toner-dạng-xịt nhỉ?

Xịt dưỡng ẩm dịu nhẹ Freeplus cấp ẩm đỉnh hơn hẳn các loại xịt khoáng thông thường

Chỉ cần dùng thử em này 1 lần thôi, Bánh Bèo tin rằng bạn cũng sẽ gật gù đồng ý rằng cái tên ấy quá ư là hợp lý cho sản phẩm này. Nếu như chỉ là xịt khoáng thông thường, sau khi xịt lên da, phần nước này sẽ bay hơi và có thể mang theo cả độ ẩm tự nhiên khiến da càng thêm khô. Nhưng riêng em này thì các bạn yên tâm, vì nó là xịt dưỡng với thành phần chính là Amino acid, Dipropylene Glycol, Sodium PCA, Glycerin, cấp ẩm tức thì, hạ nhiệt và làm dịu da trong tích tắc. Chưa hết, em ý còn có thêm Niacinamide, Ý dĩ, Cam thảo giúp kháng viêm, kiểm soát dầu thừa và làm sáng da nữa đó. 

Chai xịt dạng khí nén ni-tơ với vòi phun sương siêu mịn, phủ đều lên da như một làn mưa bay, cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng và cân bằng cho da, không hề dấp dính, nhờn bí chút nào. Bạn có thể xịt nó ngay sau khi rửa mặt thay cho toner, xịt xen kẽ giữa các lớp dưỡng da giúp tăng ẩm tối đa, hay đơn giản là xịt vào bất cứ lúc nào làn da cảm thấy mệt mỏi, thiếu ẩm, cần refresh ngay lập tức. Nếu đã biết đến xịt dưỡng Freeplus Mild Shower Moisturizing Mist Lotion rồi, mình nghĩ bạn sẽ sớm lãng quên xịt khoáng mà thôi ^^ Nếu muốn sắm 1 chai mini nhỏ xinh để chúng mình bỏ vào túi xách mang theo khắp nơi thì các bạn có thể mua ở Watsons nha, độc quyền chỉ Watsons mới có thui á.

3. Freeplus Double Sheet Moisture Mask


Mặt nạ dưỡng ẩm dịu nhẹ Freeplus với thiết kế 2 lớp ở phần mắt

“Mặt nạ đôi”?

Thú thật là mình không để ý đến cái tên đó lắm cho đến khi mình bóc miếng mask đầu tiên ra. Ồ thì ra “double mask” chính là miếng mặt nạ được lót thêm 1 lớp nữa ở ngay vùng mắt, ôm trọn vùng da mỏng manh, nhạy cảm nhất. Nhờ lớp đệm này, độ ẩm được giữ lại lâu hơn, vùng mắt thư giãn, dễ chịu hơn hẳn.Đặc biệt mặt nạ dưỡng ẩm dịu nhẹ Freeplus có chứa thành phần Amino Acid, giúp hỗ trợ khôi phục và tái tạo lớp màng ẩm tự nhiên, giúp da khỏe mạnh hơn một cách bền vững. Bên cạnh đó, mặt nạ này cũng được bổ sung Niacinamide & thảo mộc phương Đông giúp kháng viêm & thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp da ẩm mịn, sáng khỏe & phục hồi hiệu quả.

Miếng mask làm bằng chất liệu cotton dày dặn, thấm đẫm tinh chất, khá ôm theo các đường nét gương mặt. Phần tinh chất lỏng, mát khiến miếng mặt nạ Freeplus ngay khi vừa chạm vào da đã mang tới cảm giác mát rượi, sảng khoái, thổi bay hết bao mệt mỏi, căng thẳng. Mình đặc biệt thích em này mỗi khi da đỏng đảnh hoặc có mụn. Chỉ cần nhẹ nhàng đắp 1 miếng mask là da đã ẩm mọng, làm dịu ngay cảm giác căng tức, ửng đỏ. 

Mặc dù phần tinh chất rất nhẹ nhưng lớp ẩm mà nó để lại khá rõ rệt, nên là đối với làn da dầu, coi như bạn đã skip được 1 bước serum rồi đó. Còn nếu da khô ư, hãy tận hưởng làn da ngậm ẩm pưng pứng đi thôi ^^

KẾT


Mình cảm thấy rất may mắn vì cả 3 sản phẩm mình lựa chọn đều là những món skincare tuy quen mà lạ. Người Nhật vẫn luôn sáng tạo một cách thiết thực như vậy đấy. Nào kem dưỡng kết hợp chống nắng, trang điểm, nào xịt mát kết hợp cấp ẩm, và cả mặt nạ đôi ;) Và món nào cũng hay cũng tốt nữa chứ. Hi vọng sắp tới Freeplus sẽ dần trở nên quen thuộc hơn với người dùng và chúng mình sẽ được biết thêm nhiều sản phẩm tuyệt vời nữa nhé. 

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm
Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

0 nhận xét