#257 TREATMENT MẠNH CỦA MỸ PHẨM HÀN QUỐC? REVIEW ISNTREE CLEAR SKIN 8% AHA ESSENCE VÀ A SOLUTION ACNE CLEAR TONER

11/13/2022

AI BẢO HÀN QUỐC KHÔNG CÓ TREATMENT MẠNH?

Trong suốt một thời gian dài, thị trường mỹ phẩm Hàn quốc bị kiểm soát bởi những quy định rất chặt chẽ về nồng độ hoạt chất trong sản phẩm. Cùng với thói quen dưỡng da đẫm ẩm, căng mọng khiến mỹ phẩm Hàn gần như vắng bóng các sản phẩm đặc trị mạnh mẽ. Tuy nhiên dưới ảnh hưởng của xu hướng da liễu thế giới cũng như sự bùng nổ các vấn đề da gây ra bởi dịch Covid-19 (do đeo khẩu trang quá nhiều), giờ đây mỹ phẩm Hàn Quốc cũng đã bắt đầu lấn sân sang treatment. Và kết quả là chúng ta đã có câu trả lời thích đáng. Ai bảo Hàn Quốc không có treatment mạnh???



1. A-solution Acne Clear Toner

Giữa muôn vàn những loại chấm mụn, trị mụn đặc trị Âu Mỹ Thái Lào đủ cả, chắc chẳng ai có thể nghĩ đến việc 1 loại toner có thể làm xẹp mụn sau 1 đêm đâu nhỉ? Thế mà A-solution Acne Clear Toner lại làm được đấy. Mình đã ngạc nhiên đến ngỡ ngàng khi chú mụn mới nhú của mình đã giảm sưng, hết gồ và sau đó lặn mất tăm. Bí kíp là BB dùng 1 miếng bông thấm đẫm toner A-solution đắp lên nốt mụn trong chừng 20ph thôi. Không phải lích kích, không sợ kích ứng, dễ ẹt.

Ảnh: Internet

Thành phần hoạt chất của em toner này chính là BHA dạng salicylic acid. Như BB đã chia sẻ ở đầu bài viết, đây là một điều hiếm hoi, một ngoại lệ trong “giới” làm đẹp Hàn quốc. Mặc dù không rõ nồng độ cụ thể nhưng chỉ riêng việc hãng mạnh dạn xài BHA nguyên chất như vậy đã tạo nên sự khác biệt, mang lại hiệu quả tuyệt vời. Thêm 1 điểm cộng nữa là em toner này gốc nước, chứ không nặng dầu như các công thức treatment chứa BHA thông thường. Cùng góp công với BHA không thể thiếu những “đặc sản” khác của mỹ phẩm Hàn như Niacinamide, Rau má và cả tá các chiết xuất thiên nhiên bổ dưỡng khác. Thôi thì không bổ ngang cũng bổ dọc. Tiêu diệt được mấy chú mụn viêm to như trái núi trên da là đáng được tặng huân chương luôn ròi ^^

Cái hay của sản phẩm này là chúng ta có thể tùy biến rất linh hoạt. Nếu muốn đặc trị, các bạn có thể dùng như BB, đắp toner lên vết mụn. Còn nếu chỉ dùng hàng ngày để phòng ngừa, bạn cứ thoải mái xài như 1 loại toner thông thường, tức là lau hoặc vỗ lên da, sau khi rửa mặt và trước serum. Không cần chờ đợi, không nhờn dính, không kích ứng, khô da, không tác dụng phụ. Bạn nào da dầu mụn, LCL to thì nên tích trữ một em toner như vậy nha.

>>> Link mua sản phẩm: https://shorten.asia/yfkqTg4B 


2. Isntree Clear Skin 8% AHA Essence

Ảnh: Internet

Lại là AHA, thành phần dấu yêu của BB nè. Cụ thể trong sản phẩm này có chứa 4% Glycolic Acid và 4% Lactic Acid. Đây là 2 loại acid có kích thước phân tử lớn nên không gây kích ứng mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch mịn bề mặt da, cộng thêm chút độ ẩm nên yên tâm xài được quanh năm. 8% chưa là gì so với treatment Âu Mỹ nhưng lại là một con số đáng kể với mỹ phẩm Hàn rồi đó nha. Nên BB sẽ mạnh dạn xếp nó vào hạng mục treatment. Đây là loại tẩy da chết hóa học mạnh nhất của Hàn mà BB từng biết, xét cả về nồng độ và hiệu quả. Và cụ thể trên da thì nó cũng gây châm chích râm ran chút xíu trong những lần đầu sử dụng đấy ạ.

Thực lòng mà nói BB thích cảm giác buồn buồn li ti này lắm, vì nó vốn được coi là “tín hiệu” rằng acid đang hoạt động mà? Chỉ sau lần đầu tiên thôi mà da mình trông thanh hơn hẳn. Không chỉ giúp nền da mịn màng hơn, mà điều khiến mình ngạc nhiên là các LCL và sợi bã nhờn cũng đỡ đi kha khá, không còn ngoác mỏ ứa dầu nữa. Ủa chẳng phải AHA được cho rằng chỉ hoạt động trên bề mặt da thôi sao? Bất ngờ chưa bà dà =)))

Kết cấu của em này hơi sệt chút nhẹ, đúng nghĩa của từ essence luôn, nhưng lại không hề nhờn ẩm nên kể cả các bạn da dầu mụn cũng sẽ yêu ẻm thôi. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, mụn viêm quá nhiều, thường xuyên kích ứng có thể cân nhắc giảm tần suất sử dụng. Nhưng nếu đam mê acid như BB thì bạn cứ mạnh dạn xài hàng ngày lun nha. 8% nhưng không đáng sợ đâu.

Bản mới 2022 (Ảnh: Internet)

Năm 2022 hãng cho ra phiên bản mới của em này, bổ sung chiết xuất vỏ hạt dẻ và giảm nồng độ lactic acid xuống chỉ còn 2% nên dịu dàng hơn hẳn. Chắc hãng cũng cân nhắc sao cho phù hợp với thói quen sử dụng của người Hàn nên hiệu quả chậm mà chắc đó. Bạn có thể cân nhắc sử dụng bản cũ hay mới tùy theo nhu cầu da nha.

>>> Link mua sản phẩm: https://shorten.asia/XK3XN3E2 

Chắc chắn đây không phải là những sản phẩm chứa hoạt chất đặc trị nồng độ cao, tác dụng mạnh duy nhất của mỹ phẩm Hàn đâu, vì nền công nghiệp làm đẹp của họ đang chuyển mình rất nhanh để hòa nhập cùng thế giới, đáp ứng tối đa các nhu cầu chăm sóc da rồi. Nhưng đây vẫn là những khám phá quan trọng và vô cùng tâm đắc mà BB muốn chia sẻ với mọi người. Bạn nào mà theo style dưỡng da bền bỉ, an toàn như BB thì có thể tham khảo để thêm chút “gia vị mạnh” cho bữa tiệc skincare hàng ngày của mình nha.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm
Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét