#261: REVIEW SỮA CHỐNG NẮNG COCOON WINTER MELON SUN FLUID SPF 50+, PA++++

4/15/2024

Xin chào các bạn!

Có thể bạn đã thấy lọ kem chống nắng này cực kỳ viral khoảng vài tháng trước, thời điểm nó mới ra mắt thị trường. Nhưng nếu bạn muốn xem một review chân thật, và kỹ lưỡng, thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay của Bánh bèo nhé.

Cocoon Winter Melon Sun Fluid Spf 50+, Pa++++

SỮA CHỐNG NẮNG BÍ ĐAO COCOON WINTER MELON 

SUN FLUID SPF 50+, PA++++

1. Bao bì - Thành phần

Trước hết, phải thừa nhận đây là một chiến binh rất mạnh trong đội quân chống nắng trên thị trường hiện nay. Nhưng điều đặc biệt hơn, đó là nó HOÀN TOÀN THUẦN VIỆT, từ thành phần, đến nhà máy sản xuất, brand của người Việt và cho người Việt. Là người đã xài hầu hết các sản phẩm của Cocoon từ ngày brand mới chào sân, mình coi chai sữa chống nắng này là một sự đột phá.

Đột phá đầu tiên phải kể đến bao bì sản phẩm. Không phải tuýp, không phải chai hình trụ tròn, em này dẹt, mô phỏng hình dáng lát cắt ... bí đao. Lại còn màu nâu, chứ không phải trắng, vàng, hay xanh, như kem chống nắng thông thường. Màu nâu vốn là đặc trưng của các sản phẩm nhà Cocoon nhưng BB đoán màu nâu này còn nhằm "khoe" thành phần melanin mà rất ít KCN có được. Công nhận bao bì em này cực kỳ bắt mắt và khó nhầm lẫn.

Nhưng tốt gỗ hơn tốt nước sơn, một chai kem chống nắng thì quan trọng nhất vẫn là màng lọc chống nắng chứ nhỉ. Thật vui là em ấy cũng có bảng thành phần cực đẹp:

Thành phần chi tiết:

AQUA/WATER, TRIETHYL CITRATE, CYCLOPENTASILOXANE, DIBUTYL ADIPATE, ISODODECANE, BUTYLOCTYL SALICYLATE, ETHYLHEXYL METHOXYCRYLENE, DIETHYLAMINO HYDROXYBENZOYL HEXYL BENZOATE, SILICA, METHYLENE BIS-BENZOTRIAZOLYL TETRAMETHYLBUTYLPHENOL, DISODIUM PHENYL DIBENZIMIDAZOLE TETRASULFONATE, BIS-ETHYLHEXYLOXYPHENOL METHOXYPHENYL TRIAZINE, BUTYL METHOXYDIBENZOYLMETHANE, METHYL METHACRYLATE CROSSPOLYMER, DIMETHICONE, TRIS-BIPHENYL TRIAZINE, SODIUM POTASSIUM ALUMINUM SILICATE, TRIMETHYLSILOXYSILICATE, ETHYLHEXYL TRIAZONE, 1,2-HEXANEDIOL, PROPANEDIOL, ACETYL ZINGERONE, MELANIN, BENINCASA CERIFERA FRUIT EXTRACT, HDI/TRIMETHYLOL HEXYLLACTONE CROSSPOLYMER, POLYPROPYLSILSESQUIOXANE, BUTYLENE GLYCOL, PROPYLENE GLYCOL, TOCOPHERYL ACETATE, CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE, HYDROXYMETHOXYPHENYL DECANONE, XANTHAN GUM, TITANIUM DIOXIDE, DEXTRIN PALMITATE, POLYHYDROXYSTEARIC ACID, C13-15 ALKANE, DISTEARDIMONIUM HECTORITE, POLYGLYCERYL-3 POLYRICINOLEATE, DIMETHICONE/PEG-10 /15 CROSSPOLYMER, DECYL GLUCOSIDE, DISODIUM PHOSPHATE, CETYL ALCOHOL, HYDROXYACETOPHENONE, TRISODIUM ETHYLENEDIAMINE DISUCCINATE, TROMETHAMINE, CITRIC ACID.

Có thể nói em sữa chống nắng nhà Cocoon này hội tụ đủ mặt anh tài với hàng loạt các màng lọc tiên tiến thế hệ mới đó là:

Tinosorb M (Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol): Đây là màng lọc phổ rộng từ UVB – UVA2 – UVA1. Nó hoạt động bằng cách vừa hấp thụ vừa tán xạ tia UV (thành phần chống nắng lai vật lý và hóa học). Tinosorb M có tính ổn định rất cao, sở hữu những đặc tính của thành phần chống nắng vật lý nhưng ưu việt hơn. Đó là lưu lại lớp màng trắng nhẹ, mỏng, sáng da không gây dày bí. Đồng thời, Tinosorb M còn có khả năng hỗ trợ các UV filter khác như Avobenzone, Octinoxate

Neo Heliopan AP (Disodium Phenyl Dibenzimidazole Tetrasulfonate): hấp thụ tia UVA2 hiệu quả và ổn định, hỗ trợ thêm cho các màng lọc UVB tan trong dầu khác

Uvinul A Plus (Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Chống UVA2/UVA1 rất mạnh với đỉnh bảo vệ lên đến 354nm, cùng khả năng bảo vệ tuyệt vời chống lại các gốc tự do.

Tinosorb A2B (Tris-Biphenyl Triazine): Màng lọc thế hệ mới bảo vệ hiệu quả nhất trong quãng UVB/UVA2 với đỉnh hấp thụ là 310nm, đồng thời giúp tăng cường cho quãng UVA1. Đặc biệt là tia UVA2 có bước sóng 320-340 nm, đây là dải quang phổ mà hầu hết các chất chống nắng hiện tại đang bỏ sót. 

Uvinul T 150 (Ethylhexyl Triazone): Được xem là màng lọc chống UVB mạnh mẽ và ổn định nhất trên thị trường hiện nay.

Tinosorb S (Bis- Ethyhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine): Màng lọc tia UV có khả năng hấp thụ rộng, bao phủ cả UVA và UVB, bảo vệ cực kì mạnh mẽ và bền bỉ, không cần re-apply qúa thường xuyên.

Avobenzone (Butyl Methoxydibenzoylmethane): Được xem là màng lọc chống UVA1 mạnh nhất hiện nay và cũng là màng lọc duy nhất được thông qua trên toàn cầu với quãng hấp thụ rộng và đỉnh hấp thụ rất cao 357 nm.  Kém bền vững nhưng được Tinosorb hỗ trợ.

Titanium Dioxide: Một chút le lói của màng lọc chống nắng vô cơ, tuy ít ỏi nhưng cũng góp sức thêm cho binh đoàn chống nắng, ngoài ra nó còn có khả năng kháng viêm, rất hợp với da mụn

Nếu đọc đoạn trên dài quá thì bạn chỉ cần nhớ là em Cocoon này có 4 màng lọc mạnh nhất là: Avobenzone, Tin S, Tin M và Tin A2B thui nha

Với 8 màng lọc UV tiên tiến, không ngạc nhiên khi sữa chống nắng của Cocoon có chỉ số cao ngất: SPF 56.1, PA ++++, UVA-PF 62.6, PPD 37Sản phẩm đã được thông qua kiểm nghiệm in Vivo và in Vitro ở phòng lab tại Pháp nên con số này có thể tin tưởng được nha. Em này không chứa Oxybenzone và Octinoxate - không gây hại cho rạn san hô, đạt chứng nhận EcoSun Pass của BASF - thân thiện với môi trường

Hãng tự hào khoe rằng em này còn bảo vệ da trước ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được (HEV) bao gồm cả ánh sáng xanh. Đây là một chủ đề vẫn còn nhiều tranh luận trong giới beauty nhưng hiện tại melanin đang là thành phần khả dĩ nhất. Còn lại, chúng mình vẫn phải dựa vào các chất chống ôxi hoá truyền thống, cụ thể là Synoxyl AZ vitamin E. 

Mặc dù hãng claim là không chứa cồn nhưng BB vẫn soi thấy tí xíu CETYL ALCOHOL ở cuối bảng thành phần. Lượng không đáng kể, hoàn toàn không thấy mùi nên các bạn da nhạy cảm vẫn có thể yên tâm sử dụng nha.

2. Texture - Cảm nhận trên da:

COCOON WINTER MELON SUN FLUID có kết cấu dạng sữa chuẩn mực, màu trắng ngả vàng nhẹ. Vì sữa rất lỏng, lại thêm phần thân chai khá mềm, nên khi apply dễ chảy tràn trên da, các bạn có thể đổ vào lòng bàn tay rồi tán nhé. Sữa chống nắng Cocoon rất dễ tan, trượt đi mượt mà, hoàn toàn không rít hay để lại vệt trắng. Bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang thoa một sản phẩm dưỡng thông thường, đủ ẩm mềm. Finish trên da sẽ hơi óng nhẹ, da căng mọng hơn và có nâng tông xíu xiu. Làm được điều này là nhờ công lớn của Tinosorb M vậy nên không cần Zinc Oxide mà da vẫn sáng sủa, tươi tắn.


Nếu như các loại chống nắng dạng sữa trước đây cho cảm giác mịn lì giả taọ, như có một màng film gây khó chịu trên da, thì em Cocoon đã hoàn toàn khắc phục được điều này nhờ công nghệ hạt hữu cơ siêu mịn và dung môi tiên tiến đan xen giữa nhiều loại silicone và polymer. Thêm một chi tiết khiến BB cảm thấy thuyết phục đó là mặc dù chứa tới 4/7 UV filters tan trong dầu nhưng em sữa chống nắng bí đao này lại không bị nhờn dính quá đà như định kiến về kem chống nắng hoá học bấy lâu. Sau khi thoa, em ấy thấm nhanh, thoáng mặt, không ướt át và set ổn định gần như ngay lập tức mà không phải chờ. Cảm giác trên da thực sự dễ chịu, bôi mà như không bôi. Bạn nào da dầu mụn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bí da, sinh mụn.

BB có thói quen thoa KCN ở cả vùng mắt và riêng nếp gấp mí mắt, sữa chống nắng bí đao vẫn đọng lại chút xíu. Mình cũng kiểm chứng được độ bám của sữa vì ngay cả khi thoa rất sát mí, nhưng em này vẫn không xê dịch khiến mình bị cay mắt (nhưng nếu dụi mắt để KCN lem vào thì vẫn cay nha^^)

Hãng tiếp tục claim rằng sữa chống nắng Cocoon có thể kháng nước tới 80 phút. Để BB giải thích chút xíu nha. Tiêu chí "kháng nước" - có nghĩa là khi gặp nước, sản phẩm vẫn có thể bám trụ được, sau đó sẽ "phôi phai" theo thời gian và hoàn toàn bị trôi sạch sau 80 phút. BB test thêm bằng cách xối nước lên da thì thấy phần nào lớp dưỡng bị trôi đi, nhưng vẫn còn 1 lớp màng chống nắng bám lại rất dai. Thậm chí cuối ngày mình phải dùng nước tẩy trang thì mới sạch hoàn toàn. Đối với một sản phẩm dạng lỏng, finish mềm ẩm như Cocoon mà có thể kháng nước như vậy là quá xuất sắc rồi.


Đối với da dầu nếu hoạt động ngoài trời, COCOON WINTER MELON SUN FLUID có thể kiềm dầu ở mức tương đối, hiệu ứng bóng sáng sẽ biến mất vào cuối ngày nhưng da không bị xỉn, sạm đi. Lớp màng chống nắng vẫn duy trì được khoảng 7-80% so với ban đầu. Còn nếu như bạn ngồi điều hoà làm việc như BB thì quá ổn rồi, da sẽ êm đẹp trọn vẹn một ngày luôn, chỉ một lưu ý nhỏ là bạn đừng nên skip lớp kem dưỡng nếu không muốn da hơi khô nhẹ vùng gò má, gần mắt nghen.

Tất nhiên là với sứ mệnh phụng sự làn da dầu mụn thì có lẽ những làn da khô trong mùa đông sẽ chưa thích hợp cho lắm. Nhìn bảng thành phần cũng đâu có chất giữ ẩm gì đáng kể, nhỉ? ;)

3. KẾT

Ngay từ khi mới ra mắt những dòng sản phẩm đầu tiên từ bí đao, hoa hồng và nghệ, Cocoon đã thu hút sự chú ý của Bánh bèo. Mình gọi nó là The Body Shop của Việt Nam vì nhiều điểm tương đồng: ưu tiên sử dụng thành phần tự nhiên từ nông sản địa phương, cam kết không thử nghiệm trên động vật, các hoạt động xã hội đóng góp nhiều cho môi trường... Khi gọi như vậy, mình cũng đặt nhiều kỳ vọng Cocoon sẽ lớn mạnh và vươn xa, nâng tầm mỹ phẩm Việt. Và cho tới khi dùng em COCOON WINTER MELON SUN FLUID này, mình nghĩ kỳ vọng đó không quá viển vông. Hãng đã rất chịu khó đầu tư nghiên cứu và công nghệ để bắt kịp những tiến bộ của thế giới, mang đến một sản phẩm chống nắng mạnh mẽ với 7 màng lọc xịn xò, chỉ số cao chót vót. Kết cấu dễ chịu trên da xoá nhoà đi ranh giới giữa sản phẩm bảo vệ và sản phẩm nuôi dưỡng. Đồng thời vẫn đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe hơn về độ bền, bám và tính thẩm mỹ. COCOON WINTER MELON SUN FLUID đã gắn bó với mình mấy tháng qua và chắc chắn sẽ có chỗ trên kệ mỹ phẩm của BB trong mùa hè này. Bạn cũng thử đi nhé ;)



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm
Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét