#25 TRÀ CHO DA - CHAGRIN VALLEY SOAP & SALVE FACIAL TEA

8/13/2015


Loài người có thói quen thưởng trà từ hàng ngàn năm về trước, càng ngày càng phổ biến, càng trở nên thanh tao, chuẩn mực, đạt tới tầm nghệ thuật. Ban đầu chỉ đơn thuần trà là "trà", nhưng dần dà trà còn là "hoa', là "lá", là "quả" rất đa dạng. Có bao giờ bạn tự hỏi, với trăm ngàn lợi ích cả về mặt thể chất lẫn tinh thần mà trả mang đến cho cơ thể, liệu làn da có được "hưởng" chút gì không? Có chứ, tốt bên trong ắt sẽ đẹp bên ngoài. Nhưng câu chuyện hôm nay, mình lại muốn nói đến một cách thức "thưởng trà" khác của da ;)





Chagrin Valley Soap & Salve là một công ty gia đình, chuyên sản xuất mỹ phẩm hoàn toàn organic với tiêu chí sử dụng sức mạnh và sự đơn giản của thiên nhiên giúp làm sạch, làm dịu, chữa lành và bảo vệ làn da. Họ có hàng loạt những sản phẩm cho da, tóc, cơ thể, tất cả đều hoàn toàn "thiên nhiên", trong đó có FACIAL TEA - trà cho da. Gói trà giản dị đựng trong chiếc túi vải thô ngả màu úa cũ, mở hé ra là sực nức mùi thơm của cỏ cây, thảo mộc. Có trà cho đủ các loại da, da dầu - da mụn - da nhạy cảm... Mình vô tình gặp được chúng ở @Natural and organics beauty (cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm organic cực lạ mà hầu như khó có thể mua được ở đâu khác, xem thử rôi chắc chắn các bạn sẽ thích). Đúng lúc mình dị ứng thời tiết kinh khủng, thật là "chết đuối vớ được cọc" mà. Loại mình chọn trong hình là dành cho "oily skin" - gồm nhựa chanh thơm, húng quế, lá dâu, oải hương... và "problem skin"- có húng tây, rễ cam thảo, sả, rễ ngưu bàng, trà xanh, bồ công anh...

Có rất nhiều loại trà dành riêng cho các loại da 

Có trà rồi thì thưởng thức thôi^^

Cách phổ biến nhất là xông mặt. Chỉ cần 1- 2 thìa cà phê trà thả vào 1 bát nước sôi, hơi nóng cùng hương thơm bốc lên sẽ giúp LCL mở ra tự nhiên, lớp sừng và da khô trên bề mặt được làm mềm. Hơn nữa đây còn là cách trị liệu bằng hương thơm (aromatheraphy) rất tuyệt vời. Mùi thơm thảo mộc sẽ giúp tinh thần thư thái, xua tan mọi lo toan, mệt mỏi, giảm căng thẳng rất nhiều. Tuy nhiên hãy nhớ là đừng tham lam xông quá lâu (hơn 10ph) hoặc quá thường xuyên (ít hơn 2 tuần/lần) nhé.



Vào những ngày quá bận rộn, hoặc da mình bị kích ứng không thể chịu được nhiệt độ của nước xông, thay vì đổ trực tiếp vào bát, mình dùng một chiếc túi vải bé con con để đựng trà (giống như trà túi lọc mà chúng ta hay uống ấy). Dùng chính chiếc túi đựng bã trà còn ấm lau khắp mặt sẽ là cách tẩy da chết và mát xa nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm.



Thứ nước trà xanh nhạt thơm nồng ấm, các bạn đừng bỏ đi nhé. Để nguội cho vào chai làm xịt khoáng, toner, đẩm bảo dịu nhẹ mà vẫn ẩm mát. Hoặc cho vào ngăn đá tủ lạnh, mỗi lần rửa mặt xong lấy viên - trà- đá lăn lên da, LCL lập tức se mịn lại, làm thường xuyên sẽ thấy da hồng hào hơn, đàn hồi căng nẩy ;)



Ngoài ra các bạn da dầu có thể tận dụng nước trà để pha với dấm táo với tỷ lệ
1 dấm : 3 (hoặc 4) trà để làm toner, dùng 2 lần sáng/tối mỗi ngày đều đặn thì sẽ được kiểm chứng hiệu quả kiềm dầu đấy. À quên, nhớ là toner-trà này nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được trong 5-7 ngày nha



Hai túi trà này, có lẽ mình phải dùng cả năm mới hết. Thế còn bạn, có thường xuyên uống trà, thưởng trà không?


xoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét