#28 REVIEW *** SKINMISO PORE CORSET SERUM

8/23/2015


Xin chào các bạn!

SKINMISO PORE CORSET SERUM được coi là sản phẩm hỗ trợ "song kiếm hợp bích" cùng bộ SKINMISO PORE BEAUTY NOSE PACK, giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Các bạn hãy cùng mình kiểm nghiệm sản phẩm này nhé


Sản phẩm này của thương hiệu SKINMISO, thuộc tập đoàn WISHCOMPANY, được bán với giá 32.99 USD tại LINK NÀY. Hãng quảng cáo rằng đây là loại serum giúp thu nhỏ LCL cực siêu, bạn sẽ thấy LCL được thu nhỏ lại 34% chỉ sau 20 phút (test trong phòng thí nghiệm da liễu). Nghe hấp dẫn quá phải không nào?



BAO BÌ, KẾT CẤU



Sản phẩm được đựng trong 1 chiếc lọ trắng béo mập dung tích 30ml, thiết kể đơn giản tông xanh trắng chủ đạo của SKINMISO, có ống hút dropper sạch sẽ, thuận tiện.
Loại serum này có mùi thơm bạc hà mát dịu, kết cấu hơi đặc, màu trắng đục đục, có cảm giác như hòa tan một loại bột trong đó. Tuy nhiên khi thoa lên da thì lại trong suốt và khô đi khá nhanh.

THÀNH PHẦN

Water, Butylene Glycol, Glycerin, Alcohol, PEG/PPG-17/6 Copolymer, Sodium Polystyrene Sulfonate, Sodium PCA, Caprylic/Capric Triglyceride, Phenoxyethanol, Carbomer, Triethanolamine, Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Leaf Extract, Dimethicone, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Methylparaben, Dipotassium Glycyrrhizate, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Polyacrylamide, Polysorbate 60, Diethyl oxalate, Menthol, Allantoin, Xanthan Gum, C13-14 Isoparaffin, Terminalia Chebula Fruit Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Portulaca Oleracea Extract, Helichrysum Arenarium Extract, Fragrance, Laureth-7, Steareth-21, Cetyl Alcohol, Steareth-2, Isohexadecane, Stearic Acid, Sodium Hyaluronate, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acid Copolymer, Ecklonia Cava Extract, Codium Tomentosum Extract, Gelidium Cartilagineum Extract, Hizikia Fusiforme Extract, PEG-30 Dipolyhydroxystearate, Butylparaben, Ethylparaben, Proppylyparaben, Tocopheryl Acetate



Có thể thấy thành phần chính của serum này là nước và các chất dưỡng ẩm truyền thống như Butylene Glycol, Glycerin . Riêng thành phần Sodium Polystyrene Sulfonate thường có dạng bột (phải chăng vì thế mà serum hơi đục) giúp giảm phù nề, tăng đàn hồi da, được coi là yếu tố quan trọng trong khả năng làm se LCL.
Trên web wishtrend có giới thiệu về "công nghệ" làm se LCL là một phức hợp bao gồm các chiết xuất thực vật từ lá cây phỉ (witch hazel), cây bàng, cây rau sam...hoạt động như một chất tẩy da chết hóa học thấm sâu và làm sạch LCL, giúp khôi phục lại mức cân bằng dầu-nước, giảm tiết dầu. Chỉ riêng việc hạn chế dầu thừa đã giúp ích đáng kể hạn chế LCL bị giãn to ra, tạo điều kiện cho bụi bẩn và tế bào chết tích tụ (mình đã nói ở BÀI VIẾT NÀY)
Một lưu ý nữa là sản phẩm này có chứa cồn, nhưng với tác dụng giúp serum khô nhanh, tạo cảm giác man mát trên bề mặt da thôi, không đáng lo đâu :)

TRẢI NGHIỆM

Trước tiên mình phải nói qua một chút về vấn đề LCL to. Đây là vấn nạn của các bạn da dầu (trong đó có mình). Cấu trúc da, cùng với tác động xấu từ môi trường ô nhiễm, khói bụi, sự gia tăng hooc môn và tuổi tác đã làm cho LCL của chúng ta cứ ngày một nở rộng ra. Mà các bạn biết đấy, LCL đã giãn ra là KHÔNG THỂ thu nhỏ lại được đâu, một đi không trở lại đấy ạ. Việc duy nhất chúng ta có thể làm là NGĂN KHÔNG CHO LCL TO THÊM mà thôi. Biện pháp thì có rất nhiều, nhưng đa phần đều đòi hỏi sự kiên trì, đều đặn. Trong đó giảm tiết dầu thừa, bao gồm việc làm sạch, sinh hoạt điều độ, điều chỉnh hooc môn (mình đã nói ở ĐÂY) và lựa chọn sản phẩm làm đẹp có kết cấu, thành phần phù hợp là những biện pháp cơ bản và hữu hiệu nhất. 


Hãy lưu ý đến việc chọn sản phẩm trang điểm có kết cấu thoáng, nhẹ để không làm LCL to hơn, đồng thời kết hợp với dưỡng da bằng các sản phẩm chuyên dụng giúp se LCL. SKINMISO PORE CORSET SERUM chính là một sản phẩm như vậy.





Trong một quy trình dưỡng da cơ bản, bước serum được dùng sau bước cân bằng da và trước kem dưỡng ẩm. Riêng đối với các loại serum đặc trị một vấn đề nào đó thì nên được dùng trước các loại serum khác để được tiếp xúc và thẩm thấu vào da triệt để hơn. Mình dùng SKINMISO PORE CORSET SERUM cho riêng vùng T zone thôi, sau đó đợi 20ph cho serum thẩm thấu và phát huy tác dụng (đúng theo hướng dẫn của hãng) 

Cảm giác đầu tiên là có một sự mát mẻ dễ chịu nhẹ nhàng đến từ... cồn =)) serum khô nhanh trên da mình, để lại bề mặt da hơi căng. Theo thí nghiệm của SKINMISO thì sau 20ph là serum đã giúp LCL se nhỏ tới 34% rồi đấy. 


LCL thu nhỏ lại rõ rệt khi được quan sát dưới kính phóng đại. Nguồn: wishtrend.com

Mình thì tất nhiên không có kính phóng đại nên không thể quan sát tác động rõ rệt này. Tuy nhiên mình khá hài lòng vì serum này mỏng nhẹ như không, chằng hề cản trở đến các bước dưỡng da sau đó khiến nặng da, dày mặt gì cả. Sáng hôm sau ngủ dậy, LCL đúng là có nhỏ hơn một cách rõ rệt các bạn ạ. Dầu từ đó mà cũng giảm đi tương đối, mình make up cũng mượt hơn rất nhiều, nói chung là ưng <3

Sau một mùa hè liên tục trải nghiệm cùng SKINMISO PORE CORSET SERUM, mình rất hài lòng và cảm thấy nhà sản xuất không quá lời khi quảng cáo về khả năng thu nhỏ LCL của nó. Tuy nhiên khi đạt được kết quả khả quan rồi, mình có tạm dừng loại này trong khoảng 2 tuần thì thấy LCL lại tiếp tục tình trạng cũ (nở rộng hơn và đổ dầu vùng mũi khi ngủ dậy buổi sáng). Mình cũng biết rằng không thể đổ lỗi hoàn toàn vì có thể còn do mình thức khuya, uống thiếu nước, đổi kem dưỡng và serum nữa. Nhưng qua đó cũng có thể nhận thấy là sản phẩm này hiệu quả, nhưng không thể duy trì lâu dài hiệu quả đó.  Đúng là một vấn đề nan giải như thế này thì cũng rất khó để 1 sản phẩm đơn lẻ có thể giữ được công năng tối đa trên da bạn. Và chúng ta sẽ lại tiếp tục trên con đường giữ-cho-LCL-không-to-ra-thêm-nữa =))

KẾT

Chăm sóc da và thu nhỏ LCL là một quá trình lâu dài và bị tác động bởi nhiều yếu tố. Nếu bạn nôn nóng muốn có làn da đẹp ngay sau 1 đêm, LCL se lại sau một tích tắc thì e rằng tất cả chỉ là huyễn hoặc thôi. Hãy  luôn nhớ tôn chỉ "A little goes a long way", thật kiên trì, đều đặn, sáng suốt khi lựa chọn cho mình một liệu trình yêu thương bản thân nhé các bánh bèo <3



xoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

3 nhận xét

  1. Chao ban! Ban con dang tiep tuc su dung serum nay khong? Hieu qua trong thoi gian dai su dung nhu the nao vay? Minh tinh mua nen muon tim hieu ki~. Cam on ban nhieu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại mình không dùng serum này nữa vì chuyển sang nhiều loại khác mới hơn. Hiệu quả của sp này có thể cảm nhận khá rõ trong khi sử dụng, nhưng lại biến mất khá nhanh sau khi ngừng. Mình nghĩ vấn đề se LCL cần rất kiên trì, đều đặn kết hợp nhiều biện pháp bạn nhé ;)

      Xóa
  2. cho mình hỏi so sánh vs tinh chất dưỡng da se lô chân lông của keihls thì sp làm ok hơn bạn?

    Trả lờiXóa