#57 REVIEW *** KEM TẨY LÔNG VEET HAIR REMOVAL CREAM

4/26/2016

Xin chào các bạn!

Mùa hè đến cùng với biển xanh, cát trắng và bikini. Nhưng đi cùng với những trang phục mát mẻ đó là nỗi lo "vi-ô-lông" ở vùng da dưới cánh tay, cẳng chân hay thậm chí vùng "tam giác". Đây là một vấn đề rất thường trực mà bất cứ chị em nào cũng gặp phải, nhưng lại khá nhạy cảm nên việc chia sẻ thông tin về các phương pháp loại bỏ lông mới chỉ ở mức "rỉ tai nhau". Mình cũng không phải ngoại lệ nên hôm nay sẽ review chi tiết và thẳng thắn về một sản phẩm sẽ giúp chị em giảm bớt nỗi lo ngày hè. Đó chính là KEM TẨY LÔNG VEET HAIR REMOVAL CREAM

Nói một chút về các phương pháp tẩy lông mà mình đã trải qua nhé. Từ những ngày đầu ngu ngơ "cứ kệ nó đi" vì còn chưa biết đánh vần 2 chữ "hình thức" là gì. Rồi mình bước vào cuộc sống sinh viên với hình ảnh quen thuộc rất hợp với chúng bạn: chiều chiều tay cầm nhíp đứng cạnh cửa sổ ghếch "nờ-ách" lên để NHỔ. Đau gần chết các bạn ạ nhưng làm gì có lựa chọn nào khác (cái này phải bạn nào 8x trở về trước chắc hiểu =)))))) Rồi năm thứ hai đại học, mình kiếm được những đồng tiền đầu tiên, bắt đầu biết chăm chút bản thân hơn bằng cách ra các spa làm dịch vụ waxing. Hồi đó các spa chưa phổ biến như hiện nay, giá cũng không hẳn rẻ nên mình cũng không thực hiện thường xuyên được. Và những lúc cấp bách vẫn phải cạo. Tất cả nhưng biện pháp tẩy lông tạm thời đó đều có ưu, nhược điểm riêng. Nhưng từ ngày biết đến kem tẩy lông thì mình thấy "nhẹ cả người", đúng là "quẳng gánh lo đi mà vui QUẨY" =))))))) Tất nhiên có phương pháp khác ưu việt hơn đó là triệt lông vĩnh viễn, khi nào trải nghiệm hoàn thành thì mình sẽ review sau nhé.

Quay trở lại với loại kem tẩy lông mình review ngày hôm nay. Đây là một sản phẩm của VEET - một nhãn hàng chuyên về lĩnh vực tẩy lông. 



Thương hiệu này giờ đã trở nên phổ biến khắp toàn cầu và có đóng góp không nhỏ vào việc thay đổi nhận thức của xã hội về việc người phụ nữ quan tâm đến việc loại bỏ lông như là một phần biểu hiện sự nữ tính. Các sản phẩm của VEET rất đa dạng: Kem, gel, wax, thậm chí cả máy móc tân tiến nữa. KEM TẨY LÔNG VEET HAIR REMOVAL CREAM là một sản phẩm truyền thống của hãng

Các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều loại da và vùng da khác nhau
KEM TẨY LÔNG VEET HAIR REMOVAL CREAM hay các loại kem tẩy lông phổ biến trên thị trường hiện nay đều có chung một nguyên lý hoạt động. Chúng thường có chứa axit thioglycolickali hydroxit. Những thành phần này tương tác với nhau tạo ra phản ứng thioglycolate kali phá vỡ liên kết chất sừng ở sợi lông khiến chúng phân rã và đứt gãy.

Nói 1 cách đơn giản thì các bạn cứ tưởng tượng sợi lông/tóc có cấu tạo như 1 cái lò xo, và kem tẩy sẽ kéo giãn "cái lò xo" đó, làm cho nó mềm ra, mủn ra và chỉ cần gạt nhẹ là tự đứt gãy. Nếu bạn nào tinh ý sẽ thấy kem tẩy lông có mùi giống những thứ hóa chất làm xoăn/duỗi thẳng tóc ở Hair Salon. Đúng, chúng có cùng 1 cơ chế như vậy đó.

Nếu bạn nào quan tâm thì ngó qua list thành phần của VEET HAIR REMOVAL CREAM:

Aqua, Urea, Paraffinum Liquidum, Cetearyl Alcohol, Potassium Thioglycolate, Calcium Hydroxide, Talc, Ceteareth-20, Glycerin, Sorbitol , Magnesium Trisilicate, Parfum, Propylene Glycol , Lithium Magnesium Sodium Silicate, Sodium Gluconate, Tocopheryl Acetate, Aloe Barbadensis Leaf Juice , Acrylates Copolymer , Limonene, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, CI 77891


Thân tuýp in thông tin dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau
Vì có chính sách "địa phương hóa" sản phẩm nên cùng là kem tẩy lông cơ bản nhưng ở các nước khác nhau thì bao bì và ngôn ngữ cũng hơi khác 1 chút. Thậm chí mình tìm trên web Veet của Mỹ còn không có tuýp này size này nữa luôn ^^ Trước đây mình đã dùng loại này nhưng dung tích nhỏ hơn mua tại Thái Lan (hộp in toàn tiếng Thái), giờ hộp 100ml này thì mình mua tại Phillipines thì may quá có tiếng Anh. Vậy nên các bạn đừng hỏi mình là "mua ở đâu?", hay "lọ này có phải hàng chuẩn không?" nhé ;)

Loại kem mình dùng là loại dành cho da nhạy cảm có chứa lô hội và vitamin E, chính xác là như hình nè

Thứ tự các bước dùng kem tẩy lông sẽ là:

Bước 1: Làm sạch vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm, giữ cho da mềm và ẩm.
Bước 2: Thoa kem lên vùng da cần tẩy lông, để trong vòng từ 5 đến 10 phút tùy theo HDSD của nhà sản xuất (loại kem VEET HAIR REMOVAL CREAM này là 3-6 phút)
Bước 3: Dùng dụng cụ đi kèm hoặc khăn sạch sau kem đi, cùng lúc sẽ làm sạch phần lông trên bề mặt da
Bước 4: Xả nước sạch lên vùng da vừa tẩy lông, lau khô. Tốt nhất bạn nên dùng vòi hoa sen xả lên vùng vừa thoa kem tẩy lông.

Mời các bạn xem video hướng dẫn cụ thể nhé


Tuýp kem của mình có dung tích 100ml, mỗi lần mình dùng lượng bằng khoảng 2 ngón tay là đủ cho 2 (ống) chân và 2 vùng da dưới cánh tay. Sản phẩm được giới thiệu là có thể dùng cho đường bikini nhưng mình nghĩ KHÔNG NÊN đâu, vì vùng da này mỏng, rất nhạy cảm. Và nhỡ đâu trong lúc thao tác bạn lỡ tay làm dây kem ra xung quanh thì sao? Và tuyệt đối không dùng cho vùng ria mép nhé các bạn


Một hộp đầy đủ
Sản phẩm là một bộ gồm 1 tuýp kem màu xanh-hồng cùng 1 dụng cụ gạt bằng nhựa cong cong tạm gọi là thìa- "spatula". Chất kem trắng tinh, khá lỏng nên rất dễ trải đều lên da. Mặc dù mùi hắc hắc giống như thuốc làm tóc vẫn còn phảng phất nhưng không quá nồng nặc đến mức phải khó chịu đâu

Riêng chiếc thìa có kiểu dáng khá lạ lùng, phần cong lồi ra được thiết kế để dàn trải kem, sau đó bạn xoạy ngược lại dùng cạnh cong mặt kia để gạt bỏ kem và lông, tiện lợi mà lại còn giúp bạn hạn chế tiếp xúc bằng tay với kem nữa. Mình khá thích chiếc thìa này vì phần mép của thìa còn được gắn 1 dải nhựa mềm, nó làm tốt việc gạt đứt sợi lông mà vẫn không quá sắc gây rát da.

Hai chiều sử dụng của chiếc thìa
Khi bôi kem, bạn nhớ trải đều và dày đủ để phủ kín sợi lông nhé. Đừng tiếc vì nếu thoa đủ lượng để kem hoạt động hiệu quả thì phải khá lâu sau bạn mới phải tẩy lông tiếp đấy ;)

Hãng hướng dẫn để kem trên da từ 3-6 phút, nhưng thực tế đối với mình vẫn chưa đủ, phải gạt mạnh rất đau mới tẩy sạch được lông, mặc dù các sợi lông của mình không quá cứng và đậm màu. Mình thường để khoảng 10ph là đủ để tẩy sạch những sợi lông cứng đầu. Nhưng các bạn đừng để quá 15 phút nhé


Theo quan sát của mình thì đúng là sợi lông được làm mềm và mủn ra, đến khi chiếc thìa gạt vào thì chúng tự đông gãy rời ra một cách dễ dàng, để lại bề mặt da sạch sẽ. Tuy nhiên vì không lấy được tận gốc sợi lông nên sờ vào bề mặt da vẫn hơi có cảm giác gợn gợn chứ không được láng mịn hoàn toàn như waxing.

Riêng vùng da dưới cánh tay thì có nhiều nếp gấp, da lại mỏng nên mình để kem lâu hơn vùng chân 1 chút để khi gạt được dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

Tất cả những thao tác trên chỉ mất khoảng 15 phút là bạn sẽ có ngay làn da trắng trẻo, nhẵn mịn mà không hề tốn kém hay đau đớn. 

Mình đã theo dõi thực tế trên da mình thì thấy khoảng 1 tuần sau khi tẩy, lông mới sẽ nhu nhú lên 1 chút, khoảng 1mm. Và sau 4 tuần thì lông sẽ mọc lại khoảng 5-7mm. Lông mới mọc lại thì thưa thớt và nhạt màu hơn hẳn, nên nếu bạn có lỡ chưa kịp tẩy tiếp thì cũng không sợ quá phản cảm đâu

Như vậy chu kỳ khoảng 3-4 tuần bạn mới phải tẩy lông 1 lần và 1 hộp kem này đủ để bạn dùng suốt cả mùa hè, tính ra lại không hề tốn kém.

Nếu bạn còn đang băn khoăn thì mình sẽ nêu ra những ưu nhược điểm của các phương pháp tẩy lông khác cho các bạn tiện so sánh nhé!

1. Dùng dao cạo

- Ưu điểm: Chi phí thấp, nhanh, dễ thực hiện, không đau
- Nhược điểm: Vì cạo lông chỉ loại bỏ được phần bề mặt chứ không tiệt diệt được dứt điểm sợi lông nằm sâu trong da nên lông tiếp tục mọc ra nhanh chóng và có xu hướng cứng, đậm màu hơn. Thời gian lông mọc lại chỉ sau 1-2 ngày. Những sợi lông mọc lại gây ngứa, khó chịu và rất dễ viêm đỏ da thậm chí là hiện tượng lông mọc ngược.

 2. Dùng nhíp

Đây là phương pháp các bạn gái thường áp dụng để làm sạch lông mày và vùng da dưới cánh tay
- Ưu điểm: Rẻ, chỉ cần một chiếc nhíp.
- Nhược điểm: Mất khá nhiều thời gian và không thoải mái khi thực hiện (mỏi cổ =)))) Hơn nữa, việc thường xuyên dùng nhíp để nhổ lông mày sẽ làm cho mắt bị xệ, sụp mí, đôi mắt trông bị già đi. Còn với vùng nách, da dễ bị nhão, thâm sần rất mất thẩm mỹ

3. Waxing

Waxing là phương pháp gần giống như nhổ lông. Thay vì nhổ từng cái, waxing giúp nhổ "từng mảng" lông bằng sáp hoặc miếng dính
- Ưu điểm: Thực hiện khá nhanh, chi phí vừa phải. Có thể tự thực hiện tại nhà hoặc tại spa
- Khuyết điểm: ĐAUUUUU và không nên áp dụng cho vùng da mỏng, da nhạy cảm. Sau khi waxing, da sẽ bị ửng đỏ và rát. Dụng cụ cần chuẩn bị nhiều, khá lích kích và cần một chút khéo léo nếu bạn thực hiện ở nhà.


4. Triệt lông bằng ánh sáng

Đây là phương pháp mới, áp dụng công nghệ cao bằng cách chiếu ánh sáng có bước sóng thích hợp để "đốt cháy" sợi lông từ tầng sâu bên trong da. Mình sẽ nói kỹ hơn sau nhé
- Ưu điểm: không đau đớn, hiệu quả cao và duy trì được lâu
- Nhược điểm: Chi phí cao, một liệu trình hoàn thiện kéo dài nhiều tuần


Và cuối cùng, sau quá trình sử dụng KEM TẨY LÔNG VEET HAIR REMOVAL CREAM thì mình đã tổng kết được ưu nhược điểm của sản phẩm nói riêng và của kem tẩy lông nói chung như sau:

*Ưu điểm: Cách sử dụng đơn giản, nhanh chóng, không đau. Không tốn kém. Hiệu quả ở mức khá và được duy trì tương đối lâu. Lông mọc lại sau đó mềm và mỏng hơn, không bị tình trạng viêm nang lông hay lông mọc ngược. Giá thành không quá đắt

*Nhược điểm: Không áp dụng được cho các vùng da nhạy cảm vì dù gì đây cũng có chứa hóa chất mạnh, có thể gây dị ứng nên bạn nên patch test trước nhé.

MỘT VÀI LƯU Ý CHĂM SÓC DA KHI TẨY LÔNG

Chống nắng và bôi kem dưỡng thể: Sau khi tẩy lông, làn da trở nên mỏng và dễ bị ảnh hưởng xấu từ tác nhân bên ngoài như nắng, gió, bụi bẩn, vi khuẩn. Vì vậy, đừng quên dùng kem dưỡng thể ngay sau khi tẩy lông để dưỡng ẩm; dùng kem chống nắng và che chắn khi ra ngoài để bảo vệ làn da

- Không tẩy lông khi đang sắp/ trong kỳ kinh nguyệt: Vì khi đó da bạn nhạy cảm hơn, dễ bị đau, đỏ rát và dị ứng

- Nên tẩy lông trước kỳ nghỉ ít nhất là 1 tuần
- Nên tẩy lông khi sợi lông đã đạt đủ độ dài (5-10mm)
- Không tẩy lông ở vùng da bị thương, xây xát, hay bị bệnh ngoài da nhé




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem





You Might Also Like

13 nhận xét

  1. Chị ơi! Da em đang bị dày sừng nang lông thì có dùng kem tẩy được ko ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu không bị quá nặng đến mức sưng viêm, ngứa ngáy trên vùng da quá rộng thì vẫn dùng được. Nhưng e nhớ test trước nhé

    Trả lờiXóa
  3. C ơi, e thấy nhiều shop bán mp bán giá khác nhau nhiều nơi 160k/100ml, họ bảo xuất xứ ở Pháp nhưng shop thì 280k có bill mua hàng bên Pháp. E ko biết loại 160k có chính hãng ko ạ hay sản xuất tại đâu thế ạ

    Trả lờiXóa
  4. Không biết có phải e xài sai cách không nhưng cứ tầm 3-4 ngày e lại thấy lông dưới cánh tay đã mọc lên khoảng 1mm rồi ấy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng bình thường mà e, lông ở đó cứng hơn, với lại vùng da đó mỏng và nhiều nếp gấp, khi e gạt lông đi sẽ không sát vào bề mặt da nên e sẽ thấy nó mọc đâm lên nhanh hơn đấy

      Xóa
  5. Chị ơi lỡ dùng cho vùng ria mép rồi. Và vùng đó bị sưng và hơi rát thì phải làm sao ạ? :3

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi lỡ dùng cho vùng ria mép rồi. Và vùng đó bị sưng và hơi rát thì phải làm sao ạ? :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. b chữa khỏi chưa mk cũng lỡ r giờ hoang mang quá

      Xóa
    2. b chữa khỏi chưa mk cũng lỡ r giờ hoang mang quá

      Xóa
  7. Em để 5phút gạt đi gạt lại cuối cùng rát nguyên 1 buổi, qua ngày mai thì mọc lại roog

    Trả lờiXóa
  8. Mình dùng loại này cứ khoảng hơn tuần là mọc lại :(

    Trả lờiXóa