#94 REVIEW MỘT SỐ SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ - WEEKLY TREATMENT ROUTINE

10/21/2016

Xin chào các bạn!

Kể từ mùa đông (2016) do thời tiết quá khô lạnh, mình buộc lòng phải cắt giảm tối đa quy trình dưỡng da, cho tới gần đây (tức là khoảng 9-10 tháng rồi) việc dưỡng da mỗi ngày của mình vẫn rất đơn giản, không hề layer cầu kỳ như những ngày đầu mới tập tành skincare. Thế nhưng mình nhận thấy hiệu quả cực kỳ tốt, da mình đẹp lên một cách rõ rệt, chuyển từ da HH dầu sang da thường, mụn đầu đen biến mất và LCL nhỏ hẳn lại. Da đều màu hơn, vết thâm tự lành khá nhanh. Da cũng đa khỏe hơn nhiều, không bị sần lên hay mẩn đỏ, mụn thì tuyệt nhiên không thấy cái nào :))))

Chắc các bạn cũng rất ngạc nhiên vì nghĩ rằng beauty blogger là người thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm mới và phải am hiểu nhiều về mỹ phẩm nên sẽ dưỡng da rất cầu kỳ. Điều đó đúng với mình nhưng theo một cách rất khác. Mình có cái tính phù phiếm thường ham đồ mới lạ, nên mỹ phẩm trong wait-list của mình dài dằng dặc, rất nhiều đồ mua về cả năm chưa tới lượt xài đến =)) Nhưng càng tìm hiểu về skincare, mình càng hiểu thêm về làn da và nhu cầu của nó, trong từng thời điểm khác nhau. Nếu như mùa đông, mối quan tâm hàng đầu của mình chỉ là dưỡng ẩm, vì đó là tiền đề cực kỳ quan trong, là điều kiện cần để mọi vấn đề của làn da mới được khắc phục. Thì sang mùa hè, mình lại rất chú trọng đến việc làm sạch cho da, cả bên trong và bên ngoài. Bạn có thể cho rằng việc sắm một chiếc máy rửa mặt đắt tiền, sử dụng loại nước tẩy trang cao cấp hay thao tác 2 lần- 3 lần rất cẩn thận là đã làm sạch đầy đủ cho da, nhưng đôi khi cẩn thận quá hóa thừa, thậm chí lợi bất cập hại. Mình nhận ra rằng, không phải bạn sử dụng bao nhiêu sản phẩm lên da, các sản phẩm đắt tiền hay các thành phần tốt như thế nào, mà quan trọng là nó hoạt động trên da bạn tới mức nào???

Lan man thế đủ rồi, một dịp nào đó tớ sẽ chia sẻ những quan điểm làm đẹp của riêng mình tới các bạn. Còn hôm nay, sẽ là một bài viết "tiền đề" cho chuỗi những bài liên quan đến skincare routine của mình trong khoảng 1 năm trở lại đây, ngắn gọn chỉ còn là: Làm sạch - Mask/Treatment - Dưỡng ẩm - Chống nắng. Bài viết về WEEKLY TREATMENT ROUTINE




Trước khi vào bài viết, mình xin nhấn mạnh rằng, những sản phẩm treatment mình sử dụng và review trong bài viết này KHÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI TẬP TÀNH SKINCARE. Bạn cần có kiến thức nền tối thiểu về loại da và nhu cầu của da, các thành phần đặc trị và những điều cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng hóa chất mạnh cho da, thậm chí là cách xử lý khi da bị phản ứng với treatment.

OK, giờ chúng ta cùng bắt đầu, từ những loại nhẹ đô rồi tăng dần nhé ;)

1. KATE SOMERVILLE EXFOLIKATE INTENSIVE EXFOLIATING TREATMENT


Sản phẩm này được quảng cáo là" Liệu pháp Hollywood chỉ trong 2 phút - ExfoliKate® Intensive Exfoliating Treatment tẩy tế bào chết và đánh bóng bề mặt da, cho bạn làn da rạng rỡ như vừa trị liệu tại clinic. Sản phẩm này vừa chứa hạt scrub làm sạch sâu LCL, vừa chứa các enzyme hoa quả thanh lọc và tái tạo da, cân bằng độ ẩm giúp da không bị khô quá".

Thực tế trong quá trình sử dụng, để định nghĩa được đây chính xác là gì, thì mình chịu =)) Nó vừa là scrub, vừa là mask, vừa là treatment, mà có thể là cả ba.


Chất kem của Kate khá đặc, màu xanh rêu và mùi dầu gió (nhưng mình thích =)) Nó có chứa rất nhiều hạt Microbeads - chính xác là polyethylene beads (hiện đã bị cấm trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm tại Mỹ do các hạt siêu nhỏ này cực kỳ khó thu gom, ảnh hưởng đến nguồn nước và đất). Đầu tiên bạn sẽ mát xa trên da ướt trong vòng 30 giây, cảm giác khá là "sột soạt" vì mật độ scrubs rất nhiều, nhưng không hề khó chịu vì các hạt này rất nhỏ. Sau đó, bạn đừng vội rửa đi mà hãy để nguyên trên da trong vòng 2 phút, coi nó như một lớp mask. Nếu da ai nhạy cảm thì ở bước này sẽ thấy hơi nóng hoặc ửng đỏ chút chút. Nhưng da mình hơi trâu nên để hẳn 5-10 phút như mask cũng không hề hấn gì. Và sau khi rửa đi thì da sáng mịn đến bất ngờ. Tất nhiên đẹp như sao Hollywood thì hơi hư cấu, nhưng trong thời gian ngắn mà được như vậy thì cũng gọi là "thần kỳ" rồi. Công thức độc đáo có chứa cả hạt scrubs đóng vai trò tẩy da chết vật lý, đánh bóng, làm mịn bề mặt da, vừa chứa các enzyme tự nhiên từ dứa, đu đủ, bí đỏ và acid lactic (AHA) làm mềm và cung cấp độ ẩm. Ngoài ra còn có vitamin E, mật ong, lô hội, các loại oils. Nhờ vậy mà chỉ trong thời gian ngắn và không cần thao tác quá nhiều, da đã hoàn toàn được thay mới, tươi sáng rạng rỡ hơn tức thì. Hiện tại thì mình vẫn duy trì dùng em này 1-2 tuần/lần đặc biệt vào những hôm nào lười =))

Bảng thành phần đầy đủ:

Water, Lactic Acid, Polyethylene, Glycine Soja (Soybean) Oil, Cetearyl Alcohol, Pectin, Carica Papaya (Papaya) Fruit, Lactobacillus Pumpkin Ferment Extract, Ceteareth-20, Cetyl Alcohol, Glyceryl Stearate, Dehydroxanthan Gum, PEG-100 Stearate, Salicylic Acid, SD Alcohol 40-B, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, Sorbic Acid, Cinnamomum Cassia Leaf Oil, Honey/Mel/Miel, Acetic Acid, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Potassium Sorbate, Tocopheryl Acetate, Retinyl Palmitate, Bromelain, Papain, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Phenoxyethanol, Geranium Maculatum Oil, Aniba Rosaeodora (Rosewood) Wood Oil, Pogostemon Cablin Oil, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Oil, Linalool, Limonene, Cinnamal, Beta-Carotene (CI 75130), Chlorophyllin-Copper Complex (CI 75810).


2. PETER THOMASROTH MAX COMPLEXION CORRECTION PADS


Dạng thức treatment đầy lạ lẫm hứa hẹn "công thức độc quyền giúp làm sạch da, loại bỏ mụn đầu đen, thanh lọc LCL, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn nhỏ, cho bạn làn da trẻ và rạng rỡ hơn". Phần tinh chất được thấm trong miếng pad làm từ sợi cotton ép chặt, có 1 mặt ráp và 1 mặt mịn. Lần lượt bạn sẽ lau khắp bề mặt da sạch bằng mặt ráp trước, rồi lật mặt mịn lên lau tiếp. Nếu da bạn nhạy cảm thì lau đến đâu sẽ thấy râm ran đến đó, thậm chí da còn hơi đỏ lên. Bình thường bạn có thể để da như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại, nhưng nếu da phản ứng quá tệ thì hãy rửa đi ngay nhé.

Dung dịch tẩm vào miếng bông, mặc dù không đảm bảo vệ sinh và tính ổn định, nhưng mình thấy khá hay và tiện, mỗi lần dùng chỉ việc lấy ra xài luôn, khỏi phải đổ ra tay hay ra bông rồi apply lên da. Thậm chí mình còn thấy 1 miếng bông là quá nhiều. Mình thường cắt đôi ra và chỉ dùng khoảng 1 lần/2 tuần.


Sản phẩm này không dành cho những người yếu tim. Chắc luôn! Vì khi mở hộp ra, nếu bạn không ngửi thấy mùi cồn sộc lên nồng nặc, thì đến khi liếc vào bảng thành phần, chắc chắn bạn sẽ ngất =)) PETER THOMASROTH MAX COMPLEXION CORRECTION PADS chứa tới tận ... 46% là cồn @.@, 2% BHA và 10% AHA - tỷ lệ tối thiểu các chất này hoạt động hiệu quả đối với các sản phẩm tẩy da nhẹ mà bạn có thể tự dùng tại nhà. Mặc dù không phải là leave-on treatment, tuy nhiên ở nồng độ và ph thích hợp (3.5-4.5 theo beautybay.com), sản phẩm này làm da mềm và mịn hơn hẳn. Mình thường dùng em này vào những ngày (lại lười) hoặc không muốn đợi các loại leave-on treatment lích kích. Mình không thích mùi cồn gắt nhưng thật may là lau 1 lượt là cồn cũng bay hết mùi rồi. Sau khi rửa đi thì mình thấy da thoáng sạch hơn rất nhiều, cảm giác vô vàn các tế bào chết đã bị tẩy sạch, da nhẹ hơn hẳn. Mình khá bất ngờ bởi chỉ khi nào mình scrub đầy đủ thì da mới có cảm giác này, giờ đỡ mất công "chà mặt" =)))) Tuy nhiên hiệu quả của em này không duy trì được quá lâu, nhiều là 1 ngày mà ít là nửa ngày =)) Nên thi thoảng nhớ ra mình mới dùng, vì còn xen kẽ các treatment khác nữa

Bảng thành phần đầy đủ:

Salicylic Acid 2%, Alcohol Denat, Water, Glycolic Acid, Butylene Glycol, Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Water, Triethanolamine, Arginine, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Symphytum Officinale Extract, Prunus Persica (Peach) Fruit Extract, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Allantoin, Fragrance.

3. DR. BRANDT OVERNIGHT RESURFACING SERUM


Điều thu hút mình nhất ở sản phẩm này đó là nó có chứa 2% active retinol. Các bạn biết rồi đấy, retinol là phái sinh phổ biến của vitamin A có tác dụng chống lão hóa, giảm mụn, làm mờ vết thâm nám, giúp da căng bóng. Retinol sẽ hoạt động tốt với nồng độ khoảng từ 0,1% tới 1% là mức phổ biến trong  mỹ phẩm hiện nay. Vậy nên khi nghe nói DR. BRANDT OVERNIGHT RESURFACING SERUM có chứa tận 2% Retinol  - hình như là cao nhất thị trường hiện nay, thì mình vừa thấy phấn khích muốn thử, vừa rón rén vì retinol ở nồng độ cao có thể gây ra hiện tượng kích ứng không tốt.


Điều đặc biệt hơn là sản phẩm này có chứa Active Retinol chứ không đơn thuần là Retinol. Vậy Active retinol thực chất là Retinol hay là một dạng Retinol nào đó "ảo diệu" hơn, không cần chuyển hóa thành Retinoic Acid chẳng hạn??? Có thể không nhỉ? Cùng soi vào bảng thành phần:

Water, Glycerin, Dicaprylyl Carbonate, Isoamyl Laurate, Cyclopentasiloxane, Butyrospermum Parkii (Shea Butter), Shea Butter Esters, Triheptanoin, Tocopherol, Phenoxyethanol, Behenyl Alcohol, Methylpropanediol, Glyceryl Stearate Citrate, Polysorbate 20, Sodium Acrylates Copolymer, Retinol, Glyceryl Stearate, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Oil, Xanthan Gum, Betaine, Polyglyceryl-3 Stearate, Citrus Nobilis Oil, Chlorphenesin, Caprylyl Glycol, Caprylic /Capric Triglyceride, Lecithin, Glycine Soya Sterols, Hydrogenated Lecithin, Maslinic Acid, Phenylpropanol, BHT, Sodium Phytate, Dimethiconol, Hydrogenated Polyisobutene, Honey, Pectin, Phospholipids, Polyglyceryl-10 Stearate, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Glycine Soya Oil.


Nhưng khi nhìn vào ingredients list thì tìm đỏ mắt cũng không thấy Retinol đứng ở đầu bảng =)) Thậm chí nó còn đứng sau một khoảng cách khá xa Phenoxyethanol - là một chất bảo quản thường có nồng độ không quá 1% trong bất cứ sản phẩm nào. Và nhìn lại nhãn chai, bên dưới còn có dòng chữ "Time-release Complex". Hóa ra đây chỉ là một cách chơi chữ khéo léo của nhà sản xuất mà thôi. 2% là nồng độ của một hợp chất Retinol được pha trộn khéo léo, chứ không đơn thuần chỉ là Retinol


Mà thôi, dù có là gì, thì hiệu quả vẫn là thứ đáng lưu tâm nhất. Lần đầu tiên dùng em này, mình đã suýt khóc vì nó QUÁ THẦN THÁNH. Chỉ sau 1 đêm, LCL của mình se nhỏ và gần như biến mất, các vết ửng đỏ nhẹ không còn, da mịn màng, căng mượt, ánh lên đầy sức sống. Mình dám cá là trông như làn da tuổi 15 thôi ý. Thật không thể tin nổi!!! =)) Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, mình có cảm giác như da bị ... nhờn, hiệu quả không còn ảo diệu như lần đầu nữa :P

Chất serum màu vàng nhạt, sệt hơi giống cream, có mùi hôi lè :P, ẩm dịu dàng, thấm khá nhanh. Thậm chí, có những lần mình ngủ quên không bôi kem dưỡng thì sáng hôm sau da vẫn mềm và đủ ẩm, là nhờ có chứa những thành phần humectants và occlusives như Glycerin, Vitamin E, Shea Butter, dầu thực vật ...  Nhưng vẫn ám ảnh bởi con số 2% nên mình chỉ dám dùng 2 lần/tuần. 

4. ALPHA H LIQUID GOLD

Đây là sản phẩm được mệnh danh là "vàng lỏng" vô cùng đình đám của hãng Alpha H (có vẻ vẫn hơi lạ tai với các bạn ;), được rất rất nhiều lời ca ngợi, là holy grail của hàng loạt beauty guru. Liquid Gold được giới thiệu là leave - on treatment dạng lỏng cực mạnh giúp tái tạo bề mặt da, săn chắc da, giảm dần nếp nhăn và sắc tố. 




Bảng thành phần:

Aqua, Alcohol Denat, Glycerin, Hydrolysed Silk, Glycolic Acid, Potassium Hydroxide, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Glycyrrhiza Glabra Extract.

Có chứa 5% Glycolic Acid (AHA) giúp làm lỏng các liên kết giữa các tế bào già cỗi, khiến chúng lỏng lẻo và phân rã, để lộ ra lớp tế bào mới sáng đẹp. Hơn thế nữa, bằng cách giảm pH của da từ mức trung tính 5,5 xuống mức a-xít 3 (thậm chí 2,5), ALPHA H LIQUID GOLD bắt da phải tích cực sửa chữa và tái tạo để trở về mức cân bằng. Đây được coi như một hình thức "tập thể dục" trị liệu cho da, nhờ đó mà da trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Đồng thời khi acid kết hợp với cồn sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, sát khuẩn cực mạnh đối với những vết mụn sưng viêm, khiến chúng nhanh khô và mau liền sẹo. Ngoài ra, protein từ lụa (Hydrolysed silk) và chiết xuất cam thảo (Glycyrrhiza Glabra Extract) còn giúp các vết thâm đỏ, sẹo mụn, vết sạm nhanh chóng bị nhạt màu. Đó là tất cả những lý do vì sao mà ALPHA H LIQUID GOLD được gọi là "all-cure skincare", xử lý tất cả các vấn đề của da chỉ trong một bước.




Dung dịch lỏng như nước, có mùi chua nhẹ pha với mùi cồn. Khi sử dụng, bạn thấm ướt dung dịch ra bông tẩy trang và lau 1 LƯỢT khắp da. Đừng thấm quá đẫm, đừng lau quá nhiều, vì nó cực mạnh!!! Lau đến đâu sẽ râm ran đến đó, và khi dung dịch lưu lại trên da, bạn có thể sẽ thấy châm chích, thậm chí hơi ngứa ngáy, nóng đỏ mặt. Nhưng cảm giác đó sẽ biến mất chỉ sau khoảng vài phút. Sau đó bạn không cần rửa lại, thậm chí hãng còn khuyến cáo không nên dùng bất cứ sản phẩm nào khác sau đó để đảm bảo độ pH cho Liquid Gold hoạt động.

Và hiệu quả sẽ đến ngay sau 1 đêm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mượt mà, LCL khít chặt, mịn màng không tì vết, mềm mọng và căng khỏe. Mình thực sự rất thán phục, làm sao mà chỉ với 1 thứ chất lỏng lại có thể cho kết quả giống như bạn đã dưỡng da hàng ngàn lớp cơ chứ. Sản phẩm này được khuyên dùng khoảng 4-5 lần/ tuần, nhưng trong routine của mình còn có daily treatment nữa nên chỉ hôm nào lười biếng mình mới dùng =))


KẾT

Bài viết hôm nay mình giới thiệu với các bạn một số loại treatment khá mạnh và cho kết quả nhanh, rõ rệt. Mình một lần nữa khuyến cáo, bạn nào da bị tổn thương, da mỏng, nhạy cảm thì không nên liều nhé. Và lưu ý là sản phẩm khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên bạn nhớ che chắn và bôi kem chống nắng đầy đủ.

Tất cả những trải nghiệm của mình chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy thật sáng suốt để có lựa chọn cho riêng mình. Nếu như bạn thực sự yêu thích việc chăm sóc bản thân, muốn thực sự đồng hành cùng làn da đến cuối đời chứ không phải là sốt sắng với mấy trào lưu đang hot ngoài kia. Thì tin mình đi, bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia cho chính mình và đạt được những vẻ đẹp mà bạn hằng ao ước đấy.




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

1 nhận xét

  1. cám ơn review của chị nhiều nhiều ạ, nhưng các sản phẩm nay có mạnh quá làm cho da mất đi sức đề kháng tự nhiên không chị? =))

    Trả lờiXóa