#115 TOP 10 SHEET MASK 2016

2/22/2017

Xin chào các bạn!

Có lẽ các bạn sẽ không thấy ngạc nhiên khi mình dành hẳn một bài viết riêng để tổng kết những loại mặt nạ miếng mà mình yêu thích nhất trong năm vừa qua, bởi vì sheet mask chính là tình yêu bất tận, là chìa khóa cải thiện tuyệt vời cho làn da của mình. Nếu tổng kết sơ sơ thì năm rồi mình đã dùng qua khoảng 100 loại mask, có loại dùng thử 1-2 lần cho biết và không xài lại, còn loại nào cho kết quả tốt thì chắc chắn mình sẽ dự trữ rất nhiều. Và top những loại mặt nạ miếng mình ưng ý nhất sẽ được liệt kê ngay sau đây. Bắt đầu thôiiiiii



1. MY BEAUTY DIARY


Link review: Ở ĐÂYỞ ĐÂY NỮA

Cái tên đình đám nhất, phổ biến nhất trong thế giới làm đẹp năm 2016 chính là My Beauty Diary. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho mọi làn da. Điều khiến mình yêu thích ở thương hiệu này còn là sự sáng tạo, update không ngừng. Mỗi năm hãng đều đổi bao bì, công thức, tìm tòi thêm những thành phần mới để đáp ứng mọi nhu cầu mà bạn cần ở một loại mặt nạ giấy. Có thể bạn sẽ thấy choáng ngợp và ví tiền của bạn sẽ hao hụt khá nhiều khi đắm chìm trong các thể loại mask cực kỳ phong phú của hãng đấy ;)

2. LEEJIHAM TEA TREE FACIAL MASK SHEET


Mình biết đến loại mặt nạ này là nhờ ấn tượng tốt đẹp về loại essence cùng dòng. Sản phẩm này được giới thiệu với 3 tác dụng nổi bật
- Soothing (Làm dịu da)
- Sebum Control (Kiểm soát dầu)
- Moisturizing (Dưỡng ẩm)

Đối với LEEJIHAM TEA TREE FACIAL MASK SHEET ban đầu mình không dành nhiều kỳ vọng, nhưng lạ lùng thay càng dùng càng thấy thuyết phục. 

Nó sẽ không ảo diệu hay mướt rượt ngay sau lần đầu tiên đâu. Ấn tượng duy nhất chỉ là serum rất lỏng và thấm CỰC KỲ nhanh, thậm chí còn nhanh hơn bạn thoa essence hay lotion. Chất giấy cũng tương đối mỏng nhẹ. Dùng đến những lần tiếp theo, bạn sẽ thấy da mềm và mịn hơn đáng kể. ĐẶC BIỆT là nó làm DỊU DA cực tốt, nhất là đối với da mụn. Mặc dù không trực tiếp xử lý những vết mụn mới chớm, đang sưng đỏ hay vừa bị nặn, nhưng mask sẽ vỗ về để chúng không nổi loạn thêm. Vậy nên bạn nào bị mụn nhiều sợ đắp mask bí da, thừa dưỡng chất thì mình highly recommend em này nhé ;)

3. PAPA RECIPE 2 STEP SKIN CLEANING SOLUTION



Đây lại là một phát hiện tình cờ của mình trong 1 lần ghé thăm cửa hàng của Papa Recipe tại Việt Nam. Là dạng thức mặt nạ khá mới mẻ, bao gồm 2 bước: tẩy da chết (peeling) và bước mặt nạ dưỡng (sheet mask). Đối với dạng thức mask này thì mình đánh giá PAPA RECIPE 2 STEP SKIN CLEANING SOLUTION là lựa chọn tuyệt vời nhất vì peeling nhẹ nhàng, hiệu quả, sheet mask thì sang- xịn- mịn quá là thích luôn. Bạn không nên tách rời 2 bước này nhé vì hiệu quả của mặt nạ là sự tổng hòa của cả 2 mà. Còn hiệu quả ra sao thì xin mời đọc REVIEW chi tiết nhé

4. L'HERBOFLORE


Đây cũng là một thương hiệu xứ Đài, chuyên về mặt nạ giống như My Beauty Diary. Nếu phải so sánh thì mình sẽ đặt L'herboflore cao hơn My Beauty Diary chút xíu, vì những lý do như sau:

* Thiết kế bao bì sinh động, rực rỡ và bắt mắt hơn.
* Thành phần nhiều chất hay ho hơn (mặc dù mình biết tỷ lệ các chất này cũng chỉ xíu xiu)
* Chất giấy mask mỏng và thoáng mặt hơn, serum lỏng, mát và thấm nhanh gấp đôi MBD
* Khi đắp da có cảm giác thư giãn rất dễ chịu
* Đắp xong da căng mướt, mềm mại tức thì

Tuy mask L'herboflore đắt và khó mua hơn My Beauty Diary, nhưng mình tin là ngần kia lý do đủ để nâng hạng L'herboflore trong lòng mình rồi, hehe.

5. NARUKO

Năm rồi mình bị mỹ phẩm Đài Loan nhập hay sao ý, trộm vía gặp được quá trời đồ ưng ý nên thôi cũng cam lòng :)) Xét về thứ bậc thì NARUKO cao cấp và sản phẩm đa dạng hơn so với MBD hay L'herboflore. Sau này có dịp mình sẽ review hết đồ Naruko nhé, còn hôm nay mình chỉ xin nói về mặt nạ miếng thôi.

Naruko có nhiều dòng sản phẩm, với thành phần chiết xuất và hiệu quả hướng tới cũng khác nhau, đa phần mỗi dòng đều có 1 loại mặt nạ. Những loại sheet mask của Naruko mà mình đã dùng là:

- Rose & Botanic HA Aqua Cubic Hydrating Mask EX


- Taiwan Magnolia Brightening and Firming Mask EX


Mặt nạ Naruko có vài điểm hay ho mà các loại mask thông thường ít có. Chất giấy mask tương đối dày, điều này đi ngược lại với xu hướng mặt nạ mỏng ngày thêm mỏng. Serum cũng khá đặc, lại có màu trắng như sữa. Đặc biệt hơn cả là hình dáng mặt nạ có quai đeo phía bên tai (như khẩu trang), giúp nâng cơ vùng cằm và má ngay trong khi đắp mask. Mặc dù hãng không quảng cáo rầm rộ về chi tiết "lifting" này nhưng đây lại là thiết kế chung cho toàn bộ các dòng mặt nạ.

Thực tế sử dụng thì mình thấy quai treo này hơi chật so với mặt mình, có thể mặt mình bị to :"> hoặc do cần phải đeo chặt mới có tác dụng nâng cơ. Nhưng thực lòng mà nói, mình chưa bao kỳ vọng gì vào bất cứ thiết kế nâng, treo nào vì mình hiểu rằng tác động lực nhẹ từ bên ngoài trong thời gian ngắn như vậy hoàn toàn chẳng có tác dụng gì cả =)) THẾ NHƯNG ...
...
Nhưng mask của Naruko thực sự giúp da săn chắc và đàn hồi hơn rất nhiều!!! Các loại mask thông thường khác có thể cho hiệu ứng ẩm mọng tức thì, nhưng để da đàn hồi và căng nẩy, có khi bạn phải viện đến những loại treatment hay serum đắt tiền. Thật bất ngờ là chỉ bằng việc đắp mask Naruko trong vòng 20 phút, bạn đã có được hiệu quả đó, gần như tức thì. Sau khi đắp, bạn sẽ thấy serum thấm vào da tương đối chậm, nhưng đã thấm là ráo, không dấp dính hay ướt rượt. LCL se nhỏ lại nhưng rõ ràng có thể nhận ra bằng mắt thường là do da săn lại (firming) chứ không phải hiệu ứng da ngậm nước mọng lên như bình thường.

Nói chung đây là một loại mask thực sự khác biệt mà mình nghĩ bạn nên thử qua nếu như làn da đã ngấp nghé những dấu hiệu lão hóa (cho dù nó có nhược điểm to đùng là sau khi khô có thể tạo vón nhẹ trên da, hehe)

6. CHANDO

Nếu bạn yêu làm đẹp thì chắc hẳn cũng biết trào lưu mỹ phẩm nội địa Trung quốc đang khá hot gần đây. Riêng mình đã thu lượm được khoảng 50 loại mask khác nhau để dùng, dần dần sẽ review tới các bạn nhé. Còn Chando là thương hiệu mặt nạ nội địa Trung quốc tầm trung cấp, khá nổi tiếng. Loại mặt nạ mà mình yêu thích thuộc dòng Hymalaya mask, với chiết xuất từ các thảo dược sống ở vùng núi Hy Mã Lạp Sơn quanh năm tuyết phủ nên chứa nhiều dưỡng chất giúp da được phục hồi và khỏe mạnh hơn.

Nguồn ảnh: @hufuholic
Ưu điểm của em này là serum lỏng dịu dàng, thấm nhanh ngỡ ngàng, cảm giác đắp xong thấy da căng mịn, mọng pưng pưng. Mình thường chọn em này sau mỗi chuyến đi xa, da cần xả xì troét, hoặc những buổi spa tại nhà muốn thư giãn cho da. Mình cũng hơi ngạc nhiên vì chỉ là mask thôi, không phải trị liệu mùi hương, cũng không có hiệu ứng làm mát, vậy mà mỗi khi đắp xong đều cảm thấy được thanh lọc nhẹ nhõm tươi mới rất thích.

7. LEADERS INSOLUTION

Lại là một hãng chuyên mặt nạ khác sẽ khiến bạn choáng ngợp vì sự đa dạng. Leaders Insolution được khởi nguồn từ một Clinic trực thuộc Đại học Quốc gia Seoul, các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu và kiểm nghiệm trong phòng lab bởi những chuyên gia da liễu hàng đầu.

Các sản phẩm mặt nạ của hãng thuộc dạng treatment mask - mặt nạ trị liệu giúp giải quyết 1 vấn đề cụ thể của da như: làm sáng, làm dịu da, giảm mụn, giảm nhăn, căng da ... chứ không hề dưỡng ẩm chung chung, hay vô thưởng vô phạt như các loại mask khác.

Độ "xịn" của mặt nạ cũng được thể hiện ngay ở chất mask và serum. Chất giấy được ép từ lụa cellulose cao cấp nên mỏng tang, ngậm đầy dưỡng chất, đắp lên da ôm khít, mướt rượt. Serum dồi dào, lỏng nhẹ tràn lên da tạo cảm giác mát dịu vô cùng nên bạn có thể đắp trong 30 phút mà mặt nạ chưa hề bị khô đi. Cho dù là treatment mask nhưng bạn lại cảm thấy hoàn toàn dễ chịu chứ không phải chịu đựng các phản ứng như đẩy mụn hay châm chích như treatment thực sự. Đặc biệt nhất là nó có hiệu quả trị liệu thực sự. Nếu chăm chỉ, sau khoảng 5 lần đắp liên tục là bạn đã thấy da cải thiện rồi. Tất nhiên những vấn đề về da tương đối nặng thì mask không thể giải quyết hoàn toàn, nhưng mình đánh giá cao nó có khả năng hỗ trợ treatment, đồng thời tạo hiệu ứng gần như ngay lập tức ( ví dụ như mask Melatox thì khiến da sáng sủa hẳn lên, AC Dressing thì giúp đốm mụn giảm sưng, bla bla...).

8. NEOGENCE

Trở lại xứ Đài (đã bảo bị Đài nhập mà =))) bạn có thể thấy NEOGENCE quen quen, nhưng đừng nhầm với NEOGEN của Hàn nhé, khác xa nhau lắm đó =)) Neogence còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng ở bên Đài, nó luôn thuộc hàng top seller, về các hạng mục dưỡng da nói chung, chứ không chỉ riêng gì mặt nạ đâu.


Mình mới chỉ được thử duy nhất 1 loại Neogence N3 Arbutin Brightening Mask mà đã mê mẩn tới mức tích trữ rất nhiều để dùng dần. Mask mỏng và thấm rất nhanh nên mình có thể tận dụng thời gian để đắp bất cứ lúc nào. Sau khi đắp xong da căng bóng, các vết sần mềm ra, và các vết thâm, vết đỏ có vẻ nhạt bớt đi chút xíu. Mặc dù chỉ là hiệu ứng tạm thời nhưng lại cho mình cảm giác như vừa xài vitamin C serum vậy (thậm chí đến cả cảm giác râm ran nhè nhẹ khi mask mới chạm da cũng giống luôn). Mình tin rằng nếu chăm chỉ đắp mask thường xuyên thì những vùng da tối màu và vết thâm cũng sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

9. LOVEISDERMA BIO CELLULOSE FACIAL MASK

Ảnh: beautibi.com
Mãi đến cuối danh sách mới lọt vào một loại mask high-end, cũng là vì mình nghĩ rằng mask dùng hàng ngày, nếu xài loại đắt đỏ quá sẽ rất tốn kém, mà mask bình dân cũng nhiều loại tốt, không cần xa xỉ đến vậy. Nhưng đúng là đắt xắt ra miếng đấy các bạn ;)

Thương hiệu Loveisderma mình đã giới thiệu trong bài viết về một loại mặt nạ rửa mình cũng rất thích, các bạn đọc thêm Ở ĐÂY ạ.

Chắc các bạn cũng đang thắc mắc mặt nạ Bio Cellulose có gì khác biệt?

Bio cellulose (hoặc microbial cellulose ) là một chất xơ tự nhiên có đường kính chỉ 20 nanomet - mỏng hơn sợi tóc người 1.000 lần. Sợi siêu mịn này được tạo ra trong quá trình lên men, các vi khuẩn hoạt động như "thợ dệt nhỏ", chuyển đổi đường và nhiều chất hữu cơ khác cùng với sợi cellulose tinh khiết để hòa quyện vào nhau.

Nhờ một vài đặc tính "kỳ diệu" mà bio cellulose trở thành vật liệu lý tưởng để sản xuất mặt nạ

- Nó cực kỳ "háo nước" và có thể giữ được lượng nước gấp 100 lần trọng lượng khô của nó
- Nó có khả năng giữ nước cho bề mặt mà nó tiếp xúc (chính vì vậy bio cellulose được dùng để điều trị các vết bỏng và các vết nhiễm trùng)
- Nó cực kỳ tinh khiết, vô trùng, không hề chứa độc tố

Mặt nạ LOVEISDERMA BIO CELLULOSE FACIAL MASK trong trong như thạch dừa, cực kỳ mềm, dai và ngậm nhiều dưỡng chất. Khi đắp, nó lập tức mút chặt vào da, không hề bị xô nhăn hay bị trôi như mặt nạ sợi cotton thông thường. Mask bio cellulose không hề đẫm nước tới mức nhỏ tong tong, nhưng lại cực kỳ giữ ẩm, tới mức mình có thể đắp mặt nạ đi ngủ, cho tới sáng hôm sau mask mỏng teo lại như miếng da  >"<

Và hiệu quả thì thực là kỳ diệu, nó dường như đã mang lại cho bạn lớp da thứ hai vậy. LCL se khít khịt, da căng mong, trơn láng, bóng sáng đầy sức sống, tới mức mình còn nghĩ da mình đã láng mịn y hệt chất liệu bio cellulose. Hiệu quả đó trên da duy trì được khoảng 1 ngày, với cái giá tương đối đắt của bio cellulose mask thì mình nghĩ mặt nạ này sẽ hợp để bạn sử dụng trước các dịp đặc biệt cần chiêu đãi làn da, chứ đắp hàng ngày thì cũng hơi xót ví, hehe

10. QUALITY FIRST ALL IN ONE SHEET MASK



Yeah! Cuối cùng thì cũng đã đến lượt được ca tụng loại mặt nạ yêu thích nhất trần đời của mình rồi. Quality first mask là loại mặt nạ của Nhật duy nhất lọt top, và cũng là loại mask mình yêu thích hơn tất thảy các loại khác cho dù chúng có đắt đỏ hay sang chảnh đến đâu, thích đến mức mình đã tích trữ đủ để xài cả năm, haha. Mình đã review chi tiết Ở ĐÂY rồi nhé.


KẾT

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi đến cuối danh sách 10 loại mặt nạ miếng mà mình yêu thích nhất trong năm 2016. Để cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn, mình xin tiết lộ rằng các loại mask trong bài viết này được sắp xếp theo thứ tự yêu thích tăng dần đó. Hi vọng sẽ là gợi ý hữu ích cho các bạn yêu thích làm đẹp nói chung và yêu thích mặt nạ nói riêng.

Năm mới đến, chúng ta lại cùng nắm tay nhau đi suốt hành trình làm đẹp, để khám phá và thu lượm thêm nhiều niềm vui phù phiếm nữa nhé. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Da mình cũng thuộc loại hỗn hợp thiên dầu. Trước giờ mình ít khi dùng sheet mask lắm. Nhưng có đọc review của bạn về my beauty diary. Mình mua thử vài loại. Nhưng mới dùng 1 loại tầm 1' thì mặt mình nóng và nổi ngứa, mình tháo ra rửa lại với nước nhưng vẫn đỏ và ngứa. Bạn cho mình hỏi như vậy là do da mình Ko thích hợp với sheet mask hay do sản phẩm có chứa chất gì? Mình chưa dám thử những loại khác. Thanks bạn

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi da dầu, dễ nổi mụn mủ quanh quai hàm thì có nên sử dụng mask sheet dưỡng ẩm không vậy chị?

    Trả lờiXóa