#134 HABA

6/29/2017


HABA là một thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản, viết tắt của “Health Aid Beauty Aid” Các sản phẩm của hãng hướng đến tiêu chí “hiệu quả” nhưng vẫn “an toàn”, đặc biệt không chứa các chất bảo quản, hương liệu, màu nhân tạo hay các thành phần gây tranh cãi/dễ gây kích ứng như paraben, mineral oil. HABA được phân phối ở rất nhiều nước, không quá khó mua như các hãng nội địa Nhật. Nhưng ở Việt Nam các bạn vẫn phải mua qua các kênh xách tay.

Các sản phẩm của HABA không quá đa dạng, chủ yếu tập trung phát triển dòng sản phẩm squalene tạo nên tiếng tăm cho hãng. Mình đã dùng HABA cách đây khá lâu và thực sự rất ưng ý. Bài viết hôm nay sẽ review chi tiết từng sản phẩm để các bạn tham khảo nhé.

HABA WHITENING SQUALENE OIL


Trước tiên, mình sẽ giải thích sự khác nhau của 2 thuật ngữ "squalene” và “squalane

- Squalene: là chất béo tự nhiên có trong tuyến dầu và tham gia vào lớp màng lipids bảo vệ bề mặt da. Squalene đóng vai trò quan trọng tạo nên độ căng bóng, đàn hồi, giảm nếp nhăn, giúp da chống lại tia UV, vi khuẩn và các yếu tố ngoại lại xâm nhập vào da. Càng già, lượng squalene càng giảm sút dẫn đến da nhăn nheo, chùng nhão. Ngoài squalene tự nhiên trên da, còn có thể tìm thấy nó ở gan cá mập, dầu ô liu, cây cọ …

- Squalane: là một chất được sản xuất nhân tạo bằng cách hydro hóa squalene, nhờ đó trở nên ổn định, khó bị oxi hóa hơn đồng thời cũng dễ thẩm thấu hơn. Squalane thường được thêm vào thành phần mỹ phẩm để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da,

HABA WHITENING SQUALENE OIL chủ yếu là squalane được chiết xuất từ gan cá mập ở vùng biển sâu nên rất tinh khiết, an toàn ngay cả với trẻ sơ sinh, đồng thời cũng lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không bí, rít da.

Ngoài ra thành phần còn chứa Ascorbyl tetraisopalmitate là một dẫn xuất của vitamin C, và Tocopherol (vitamin E). Có lẽ chính vì vậy mà trong tên sản phẩm có chữ “whitening” ;)



Mình đã dùng hết 2 lọ HABA WHITENING SQUALENE OIL vì rất ưng ý. Chai nhựa màu vàng nhìn đơn giản nhưng vẫn rất cứng cáp, tinh tế, xịn kiểu Nhật chứ không hề nhàm chán chút nào. Kết cấu dầu rất rất lỏng, tan ngay trên da để lại bề mặt hơi bóng nhẹ, kiểu khỏe khoắn chứ không phải kiểu “dầu mỡ” ướt rượt đâu. Nó cực kỳ an toàn và lành tính nên cho dù bạn có loại da nào cũng vẫn dùng được, chỉ cần điều chỉnh liều lượng thích hợp thôi. Đối với mình thì nó rất đa năng. Những hôm lười skincare, mình rửa mặt, xịt toner rồi xài 1,2 giọt dầu là da vẫn đủ ẩm. Còn vào mùa đông khô hanh, mình mix nó với cream để tăng khả năng dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể mix nó với foundation để giảm khô mốc khi đánh nền.

Nói chung, em này có thể nhắm mắt mà sử dụng ngon ơ, lành tính, hiệu quả tốt nên sẽ phù hợp với các bạn nào mới tập tành dưỡng da (hoặc bạn nào ưa thích skincare đơn giản). Còn hiệu quả làm trắng thì … hên xui. Nói là bạn dưỡng ẩm đủ da sẽ căng, nhìn tươi mới sáng sủa ra thì cũng không sai nhỉ. Còn nếu muốn “trắng” thực sự, mời bạn đọc review về sản phẩm tiếp theo nè.

HABA WHITE LADY (FAIR LADY) SERUM


Có thể nói, đây là sản phẩm đỉnh cao của HABA với tổng số 10 triệu sản phẩm đã được bán ra tới nay, thường xuyên đứng top trong bảng xếp hạng của các trang bán hàng hay tạp chí uy tín trên khắp thế giới. Và đây đồng thời cũng là sản phẩm trị thâm hiệu quả nhất mà mình đã thử.

Cùng xem thử thành phần của em này có gì đặc sắc nhé

Water, Sasa Kurilensis Water, Glycerin, Sodium Ascorbyl Phosphate, Pentylene Glycol, Polyquaternium-51, Citric Acid, Dipotassium Glycyrrhizate, Sodium Hyaluronate

Đứng ngay sau “water” là một loại “nước” khác: nước ép từ cây tre (Sasa Kurilensis Water) với tỷ lệ khoảng 8%. Nước ép thân tre đang là một trend mới trong ngành mỹ phẩm vì tỷ lệ khoáng cao, độ tinh khiết tuyệt vời lại kèm khả năng kháng khuẩn và dưỡng ẩm hiệu quả.

Tiếp đến, ở nồng độ 6% là vitamin C dẫn xuất dạng SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate). Loại dẫn xuất này khá ổn định, an toàn và dễ sử dụng, và các bạn yên tâm, hiệu quả của nó thì chắc chắn ấn tương hơn con số 6% kia.

Đọc thêm về vitamin C tại LINK NÀY

Các thành phần dưỡng ẩm gồm có: Glycerin, Pentylene Glycol, Polyquaternium-51 và Sodium Hyaluronate

Ngoài ra, Citric Acid là dạng AHA khá thân thiện giúp làm sạch nhẹ nhàng, khiến bề mặt da thêm mềm mịn, còn Dipotassium Glycyrrhizate chính là chiết xuất rễ cam thảo có tác dụng kháng viêm, làm sáng da.

Nhìn chung thì thành phần của HABA WHITE LADY khá đơn giản, trọng tâm, không màu mè nhiều chất “độn”, không chứa mấy chất dễ-bị-ghét như paraben, màu/mùi nhân tạo …



Kết cấu của HABA WHITE LADY hơi sệt dạng serum, trong suốt không màu. Apply lên da thấy hơi dính nhẹ, nhưng chỉ một lúc sẽ thẩm thấu và không còn dấu vết gì. Ban đầu, do vitamin C nên bạn có thể thấy hơi châm chích nhẹ, hoặc da ấm lên đôi chút nhưng không đáng ngại đâu. Để serum phát huy tối đa tác dụng, bạn nên dùng ngay sau khi rửa mặt (trước hoặc sau toner đều được) và nhớ chờ đợi độ pH khoảng 15-20ph nhé

Ban đầu, mình kỳ vọng em này sẽ giúp nâng tông da, nhưng có lẽ da mình cũng tương đối sáng nên không nhìn thấy rõ sự khác biệt. Nhưng thay đổi đáng kinh ngạc nhất lại là những vết thâm. Những vết thâm mụn mới sẽ mờ hẳn đi, phải đến 50-60% chỉ sau 2 tuần. Quá nhanh, quá nguy hiểm!!! Mình thực sự ngỡ ngàng khi nhìn những chấm thâm mụn thu nhỏ xíu lại, mờ dần thành một vết nhàn nhạt kiểu như tàn nhang thôi. Còn những vết mụn mới lành màu hồng hồng cũng nhanh chóng co lại nhỏ xíu và mau lành hơn rất nhiều nhờ khả năng tái tạo và trẻ hóa da của vitamin C. Bạn nào trót cười khẩy khi nhìn nồng độ 6% vitC, hoặc nghi ngờ quảng cáo của hãng là làm sáng da chỉ trong 2 tuần, thì sẽ phải sáng mắt ra rồi =))

Highly recommend cho bạn nào thường bị mụn sưng viêm để lại thâm lớn hãy thử để cảm nhận cảm giác Yomost =)) Những bạn da dầu muốn kiểm soát mụn, bề mặt da mềm mịn hơn, hoặc những bạn mới tập tành dùng vit C cũng có thể thử em nó mà không lo bị kích ứng

Đọc thêm về các chất làm sáng da Ở ĐÂY nhé

Nhưng không phải tất cả đồ của HABA mình đều ưng ý. Và "đỉnh cao" của sự thất vọng chính là em: HABA NIGHT RECOVER JELLY mà mình đã chê tơi tả ở video này, các bạn xem lại nhé:







xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

1 nhận xét