#132 ALPHA ARBUTIN - REVIEW *** THE ORDINARY ALPHA ARBUTIN 2% + HA SERUM

6/04/2017

ALPHA-ARBUTIN

Arbutin là một chất chiết xuất từ lá cây Bearberry – một giống cây bụi nhỏ thường mọc ở Bắc bán cầu và phía nam nước Mỹ.  Arbutin tồn tại ở 2 thể alpha và beta. trong đó α-Arbutin (alpha-arbutin) ổn định hơn và là thành phần phổ biến trong mỹ phẩm.

Tương tự như hydroquinone và các chất làm trắng da khác, alpha arbutin hoạt động bằng cách ức chế chức năng và hoạt động của tyrosinase, một enzym gây ra sự sản sinh melanin trong cơ thể, từ đó loại bỏ các vết thâm, tàn nhang, làm đều màu những vùng da tối. Đặc biệt, cũng giống như vitamin C, alpha-arbutin khi kết hợp với tia UV sẽ càng phát huy hiệu quả làm sáng da và hạn chế sự cháy nắng cùng các tác hại của tia cực tím lên da.

Cách Alpha-arbutin làm sáng da

Alpha Arbutin được xem là một chất thay thế an toàn cho hydroquinone, và là một chất chống oxy hoá tuyệt vời cho da. Sử dụng các sản phẩm có chứa alpha arbutin giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia tử ngoại và các gốc tự do gây lão hóa, giúp da khỏe hơn.

Alpha-arbutin tan trong nước, hoạt động ổn định trong khoảng pH từ 3.5 – 6.5

Hình ảnh mật độ hắc tố trên da giảm hẳn sau khi dùng Alpha arbutin
Alpha-arbutin gần như không có tác dụng phụ vì nó được chiết xuất tự nhiên, phát huy hiệu quả đồng thời vẫn an toàn cho da với nồng độ từ 0.2% -2%


REVIEW THE ORDINARY ALPHA ARBUTIN 2% + HA

The Ordinary là thương hiệu của DECIEM - nơi tự nhận mình là "The Abnomal Beauty Company" - Công-ty-vẻ-đẹp-không-bình-thường, nghe đã thấy điên điên rồi =)). Công ty Canada này sở hữu khoảng 16 brand khác nhau phục vụ nhu cầu làm đẹp từ đỉnh đầu đến gót chân, từ trong uống đến ngoài bôi và khai thác tất cả các phân khúc giá cả từ siêu rẻ đến rất đắt. 

THE ORDINARY ngay từ khi ra mắt đã gây choáng cho tất cả khách hàng. Thứ nhất là nó có quá nhiều sản phẩm, đủ để bạn có thể tùy biến skincare rotuine của mình cho bất cứ vấn đề nào của da. Thứ hai là nó quá rẻ, giá chưa đến hai chục đô lận. Để có được điều này, thay vì kết hợp nhiều thành phần hầm bà lằng với đủ các chiết xuất mĩ miều mà lượng gần như chả đáng kể, hầu hết các sản phẩm của họ tập trung vào một thành phần quan trọng nhất, với nồng độpH để nó phát huy chính xác công dụng và tối giản những thứ "phụ họa" khác. The Ordinary lấy tôn chỉ là tác dụng, thiết kế và tính xác thực cho các sản phẩm của mình. Cũng nhờ thế, bạn chỉ cần liếc qua bao bì đơn giản, đọc tên sản phẩm là đã hiểu chính xác nhiệm vụ của nó rồi.

Thực lòng mà nói khi nghe hãng tự giới thiệu như vậy, mình cũng bán tín bán nghi. Một nửa mình mong rằng hãng thực sự đã cắt giảm những chi phí không cần thiết, đưa tới tay người dùng 1 sản phẩm xứng đáng và hiệu quả, chứng minh rằng không phải cứ đắt mới là xịn. Nhưng 1 nửa mình cũng hiểu rằng, đôi khi bảng thành phần không nói lên tất cả, quan trọng nhất vẫn là hiệu quả trên da. Và một số thành phần, nhất là treatments hay antioxdiants phải được cung cấp từ nguyên liệu chất lượng cao, nghiên cứu pha chế chuẩn mực mới có thể "làm ăn" được (mà điều này thì đòi hỏi chi phí cao, đội giá thành cũng lên cao, các công ty nhỏ rõ ràng là thua thiệt hơn so với các tập đoàn lớn)

Lan man quá. Ngắn gọn là sau 1 thời gian cân nhắc nghĩ suy, mình chọn em ALPHA ARBUTIN 2% + HA làm phát súng thử nghiệm đầu tiên. Mình đã dùng nó từ hồi mùa xuân, với mong ước trắng trẻo đón hè. Nếu ổn thì sau đó sẽ thử thêm nhiều sản phẩm của hãng này (rất tiếc là không có "sau đó" =))))


Trước tiên cùng điểm qua những thông tin cơ bản về em này:

- pH 4.85 - 4.9
- Không cồn, không silicone, không hương liệu, không thử nghiệm trên động vật

1. Thành phần

Aqua (Water), Alpha-Arbutin, Polyacrylate Crosspolymer-6, Hydrolyzed Sodium Hyaluronate, Propanediol, PPG-26-Buteth-26, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Lactic Acid, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Ethoxydiglycol, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

Ngoài nền nước thì Alpha-arbutin là thành phần chính, nhưng mình dám chắc nồng độ cũng không quá 2% đâu hehe.

Tiếp ngay sau đó là Polyacrylate Crosspolymer-6, một cách lách luật khéo léo khi hãng công bố không có silicone nhưng lại dùng 1 loại polymer làm chất ổn định để tạo độ mượt mà khi apply serum lên da.

HA đứng thứ tư trong bảng thành phần (nhưng chắc chắn ít hơn 2% =))) và ở dạng muối Hydrolyzed Sodium Hyaluronate, là chất dưỡng ẩm đồng thời cũng giúp arbutin thấm sâu vào da hơn

Ngoài ra thành phần của em này còn có chút xíu axit lactic, thuộc nhóm AHAs vừa giúp dưỡng ẩm, vừa làm sáng da.

==> Thú thật, mặc dù bảng thành phần ngắn gọn và cũng khá hấp dẫn, nhưng mình lại không cảm thấy thuyết phục lắm, một phần vì định kiến giá cả (giống như bạn mua giường tủ, cùng là 100% gỗ nhưng gỗ xoan với gỗ lim là cả 1 khoảng cách đấy ạ =)), một phần vì ngoài những thành phần mình vừa điểm tên, thì không còn extract hay complex hay oil/antioxidant gì thú vị cả (chắc tại mình tham). OK vẫn kiên nhẫn, đều đặn sử dụng ngày 2 lần sáng tối (chú thích là da mình lúc đó không có thâm mụn)

2. Kết cấu - Bao bì - Hiệu quả


Ảnh: lindsaydavison.co.uk
Sản phẩm đựng trong chai thủy tinh trắng mờ thanh lịch khá đẹp, mình rất thích, có dropper, nhãn mác thông tin rõ ràng, dễ nắm bắt.

Kết cấu serum trong suốt, hơi sệt nhẹ, không có mùi. Nếu xoa ra tay sẽ cảm giác hơi dính và nặng, nhưng lên da lại thấm rất nhanh và hoàn toàn khô ráo.

Sau khoảng 2 tháng liên tục sử dụng ngày 2 lần sáng/tối thì mình gần như không nhận thấy sự thay đổi về màu da nào hết, không giống như Vitamin C serum của Timeless giúp da mình căng bóng, rạng rỡ có sức sống hơn (review ở đây) hay Haba White Lady làm mờ thâm chỉ sau 2 tuần :( Mặc dù da mình khá sáng, nhưng vẫn không phải sáng đến độ không thể sáng hơn (và thực sự là mình đã tìm được sản phẩm khác hiệu quả rõ rệt hơn hẳn, mình sẽ review sau nhé). Hiệu ứng duy nhất mà mình nhìn thấy là da có ẩm hơn một chút và bề mặt LCL se nhỏ hơn (nhưng cũng không quá rõ rệt và cũng không duy trì được lâu trong ngày)

Thực sự thì alpha-arbutin có khả năng làm sáng da, nhưng có lẽ còn cần thêm một chút may mắn để nó phát huy tác dụng trên da mỗi người. Cũng may là alpha-arbutin rất lành tính, không gây kích ứng, không bị phụ thuộc pH, THE ORDINARY ALPHA ARBUTIN 2% + HA SERUM có thêm hyaluronic acid dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da nên bạn có thể thử nghiệm thoải mái mà không lo lắng gì. Đặc biệt giá sản phẩm cũng tương đối rẻ nên bạn nào budget có hạn vẫn có thể tiếp cận nhiều sản phẩm khác nhau của The Ordinary.

KẾT


Mình rất thích làn da trắng và luôn tìm kiếm những sản phẩm làm sáng da. Trải nghiệm lần này với THE ORDINARY ALPHA ARBUTIN 2% + HA SERUM không được như mình kỳ vọng, nhưng mình sẽ không dừng lại và sẽ lần lượt review tới các bạn thật nhiều chất làm sáng da (link) hiệu quả hơn nữa. Các bạn hãy đón đọc nhé.


Tham khảo:




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét