#135 ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC TRONG LÀM ĐẸP

6/30/2017

Ngày xửa ngày xưa, có một truyền thuyết rằng chính những giọt Coacervate đầu tiên giữa đại dương sâu thẳm đã tạo nên sự sống trên địa cầu.

Ngày nảy ngày nay, có một truyền thuyết rằng, giống như những giọt Coacervate, mỗi cá thể loài người cũng bắt nguồn từ tế bào đầu tiên gọi là hợp tử, là sự kết hợp khi tinh trùng gặp được "nàng" trứng của mình.

Tất nhiên, những "truyền thuyết" trên đều đúng, nhưng tại sao tớ lại kể với các bạn chuyện này. Bởi để giải quyết triệt để những vấn đề phát sinh, chúng ta chẳng còn cách nào khác phải truy ngược về nguồn gốc sâu xa của sự vật, sự việc. Và tìm hiểu về tế bào gốc chính là cách mà con người đang nỗ lực để giải quyết hàng loạt những vấn đề về sức khỏe và thẩm mĩ.



TẾ BÀO GỐC TRONG Y HỌC


Tế bào gốc (Stem cell) là tế bào có khả năng phân chia (sinh sản) không giới hạn, trở thành các loại tế bào khác nhau của cơ thể như tế bào máu, tế bào da, tế bào thần kinh ...

Tế bào gốc có 2 loại:

- Tế bào gốc phôi (Embryonic stem cells): Ban đầu là hợp tử, trong quá trình phôi thai lớn lên trong bụng mẹ, nó phân chia tiếp thành các tế bào khác nhau để tạo nên một cơ thể hoàn chỉnh. Việc can thiệp để tách chiết tế bào gốc khi nó còn nằm trong tử cung vi phạm cực lớn đến phạm trù đạo đức.

- Tế bào gốc mô tạng chuyên biệt (tissue-specific/ adult stem cell): là những tế bào gốc nằm rải rác ở một số bộ phận trên cơ thể, hoạt động như một hệ thống sửa chữa, bổ sung các mô tạng. Có 3 nguồn tế bào gốc có thể tiếp cận dễ dàng được ở người trưởng thành đó là: tủy xương, mô mỡ và máu



Tế bào gốc có 3 khả năng kỳ diệu đó là: Thay thế (Replacement) – Tái tạo (Regeneration) – Sửa chữa (Repair). Các tế bào liên tục được sinh ra và thay thế để đảm bảo khả năng vận hành tối ưu (ví dụ như chu kỳ 28 ngày thay mới tế bào da). Tế bào gốc hoạt động như một hệ thống sửa chữa, tái tạo bằng cách phân chia không giới hạn để bổ sung các dạng tế bào khác nhau (như cách cơ thể làm liền sẹo những vết thương).

Hiện nay, nguồn tế bào gốc thường được thu thập từ nhau thai và dây rốn của trẻ sơ sinh mới lọt lòng (hơn là nguồn tế bào gốc từ người đã trưởng thành) vì nó không gây xâm lấn đau đớn cho cơ thể, không vi phạm vấn đề y đức, không yêu cầu kỹ thuật quá phức tạp và tốn kém. Có thể nói đây là nguồn tế bào gốc rất dồi dào và chất lượng vì nó có khả năng chống thải loại và ức chế miễn dịch cao nên có thể tương thích với nhiều cơ quan/cơ thể và giúp phát huy tác dụng tốt hơn.

ỨNG DỤNG TẾ BÀO GỐC TRONG THẨM MỸ

Từ lý thuyết về khả năng Thay thế- Tái tạo- Sửa chữa của tế bào gốc đã mở ra cả một chân trời rộng lớn hứa hẹn, trọng tâm của nó là tận dụng tế bào gốc vào tái tạo mô tạng, làm lành tổn thương, chữa khỏi bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong công nghệ thẩm mĩ lại càng hứa hẹn hơn nữa, bởi “LÃO HÓA LÀ SUY TẾ BÀO GỐC”, bản chất của lão hóa là sự suy giảm cả về số lượng lẫn chất lượng của tế bào gốc trong cơ thể. Hãy thử tưởng tượng nếu có thể nuôi cấy tế bào gốc rồi bổ sung vào cơ thể, thì da sẽ không bao giờ có nếp nhăn hay xuống cấp, những vết sẹo, tổn thương cũng có thể dễ dàng được sửa chữa và thay mới hoàn toàn.

Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết nằm trên giấy, muốn đưa chúng ra thực tiễn, hơn nữa còn trở nên phổ cập trong ngành công nghiệp làm đẹp thì không hề dễ dàng chút nào. Và bạn, với tư cách là người tiêu dùng, hãy giữ cho mình luôn tỉnh táo trước những chiêu trò quảng cáo hấp dẫn, kiểu như:

1. Mỹ phẩm chứa tế bào gốc?

- Việc giữ cho tế bào gốc còn sống để nó có thể phân chia, phân hóa, thực hiện nhiệm vụ Thay thế- Tái tạo- Sửa chữa cao cả cần những điều kiện ngặt nghèo về nhiệt độ, độ tinh khiết, môi trường, hooc môn ... Cho một chú cá vàng vào trong chai còn chưa chắc đảm bảo, nói gì là một tế bào mỏng manh. Hơn nữa, nếu có thể, thì chi phí là cực kỳ đắt đỏ, chẳng có chuyện vài trăm, hay vài ngàn (đô la) mà có được đâu

2. Tế bào gốc thực vật (Plant/ Fruit Stem cell) ?




Tức là nếu nuôi cấy và phân tách thành công, chúng ta có thể sẽ xanh như lá? hay là trổ hoa? @.@

3. Loại tế bào gốc nào sẽ được sử dụng?

Tế bào gốc tối ưu nhất là loại được thu thập từ cuống rốn của chính bản thân người đó. Nhưng mà khi chúng ta đến tuổi xài mỹ phẩm thì trước đó vài chục năm đã ai đi nhặt cuống rốn của mình về cất không trời =((

4. Khả năng hoạt động của tế bào gốc?

Cứ cho là tế bào gốc được lưu trữ còn sống trong mỹ phẩm, nhưng khả năng hoạt động của nó trên DA đến đâu? Kích thước từng loại tế bào gốc? Khả năng thẩm thấu đến tầng nào của da? Thẩm thấu rồi nó sẽ phân chia hay biến hóa như thế nào? Mỗi loại tế bào gốc sẽ tương thích với từng cơ quan/ từng cá thể ra sao? Đành phải chờ khoa học hiện đại sẽ "giúp em trả lời những câu hỏi" vậy ;)

5. Tiêm tế bào gốc tự thân? 

Are you serious??? Hãy tỉnh táo, thật sự tỉnh táo nhé, vì với điều kiện khoa học tân tiến nhất hiện nay thì nó gần như là không thể. Bạn có chắc là thứ người ta lấy từ người bạn, rồi tiêm ngược vào chính người bạn, là một? và chúng an toàn? và hiệu quả????????

Như vậy có phải công nghệ tế bào gốc chỉ là lừa đảo, và chúng vô dụng?



KHÔNG, hoàn toàn không. Công nghệ hiện nay tuy còn giới hạn nhưng con người cũng đã phần nào được hưởng lợi từ việc tách chiết dưỡng chất tế bào gốc (bio-factor contents) bao gồm:

- Những yếu tố tăng trưởng và chống lão hóa (Growth and Anti-Ageing Factors)
- Extra-Cellular Matrices (collagen, hyaluronic acid, fibronectins…)
- Proteins
- Enzymes

Tất cả đều được chiết tách trong môi trường siêu sạch để bảo toàn những tác dụng tuyệt vời, đó là:

- Thải độc, kháng viêm
- Chống lại tia UV, gốc tự do --> chống lão hóa
- Tăng tốc chu kỳ da, trẻ hóa da
- Tăng khả năng đề kháng của da

Như vậy là với những loại mỹ phẩm có ứng dụng công nghệ tế bào gốc, cụ thể ở đây là có chứa dưỡng chất tế bào gốc, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng vào những lợi ích rõ rệt mà chúng mang lại cho làn da. Điều quan trọng là hãy sáng suốt lựa chọn thương hiệu uy tín và sử dụng chúng thật thông minh nhé 


---

Thông tin trong bài viết được mình tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều nguồn, đặc biệt quan trọng là những kiến thức được chia sẻ bởi:

GS. TS. PHAN TOÀN THẮNG 
- Cố vấn khoa học, chuyên gia cao cấp, Tập đoàn KenCare Holdings Singapore
- Giám đốc Chuyên Môn của Cell Research Corporation Singapore
- Giảng viên tại trường ĐH Y Khoa Yong Loo Lin, ĐH Quốc gia Singapore   
(GS. TS. Phan Toàn Thắng là người đầu tiên trên thế giới tìm ra Công nghệ tách Tế bào gốc từ màng dây rốn và đóng có góp tích cực trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ và đang hướng tới sự tái tạo tạng)


Trong buổi hội thảo được tổ chức bởi Bodyline International phối hợp với tập đoàn KenCare Singapore – đơn vị làm chủ bản quyền công nghệ tế bào gốc để giải đáp từ khoá “tế bào gốc” hiện đang rất nóng bỏng trong ngành làm đẹp cũng như ra mắt tới khách hàng 3 công thức mới TÁI SINH – TRẺ HOÁ LÀN DA hiệu quả nhất hiện nay đó là: 

 *Công nghệ LĂN VI KIM + Dưỡng chất TẾ BÀO GỐC*

 *Công nghệ HIFU + Dưỡng chất TẾ BÀO GỐC*

 *Công nghệ ánh sáng NewIPL + Dưỡng chất TẾ BÀO GỐC*



Bản thân mình đã trực tiếp trải nghiệm một trong 3 dịch vụ này và có kết quả vượt hơn cả kỳ vọng luôn (mình sẽ review sau nhé). Một điều mình rất thích nữa đó là các dịch vụ của Bodyline luôn sử dụng kèm với các sản phẩm chứa tế bào gốc của thương hiệu JUVISKINCARE sử dụng nguồn dưỡng chất Tế Bào Gốc chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, chiết tách từ cuống rốn và nhau thai ngựa bạch, được nhập khẩu trực tiếp từ labo vô trùng tiêu chuẩn quốc tế từ Singapore. Dưỡng chất tế bào gốc trong sản phẩm rất đa dạng, gồm hơn 200 yếu tố tăng trưởng (growth factors), collagen, acid amin, proteins ... siêu nhỏ có khả năng thẩm thấu sâu vào da, kết hợp với các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như mật ong, lô hội, cám gạo... giúp thực hiện đầy đủ chức năng sửa chữa - tái tạo - đổi mới. Trong một bài viết gần nhất mình sẽ review chi tiết một vài sản phẩm của JUVISKINCARE nhé.




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

3 nhận xét

  1. Từng lăn kim dùng tbg Juvi và thấy nó vô thưởng vô phạt, chả đầy sẹo tí nào. Gọi là hàng nhập từ Singapore nhưng lọ Juvi chả có nhãn mác gì ấy, dù là mình mua 5 ống đc cầm cả khay của nó về. Sau tìm hiểu thì mới biết Juvi với Kencare là thương hiệu và cty của người Việt đăng ký ở Sing để loè thiên hạ thôi, website cũng lởm thấy ko tin đc. Đã hàng Việt thì xải luôn Medigene còn hiệu quả hơn, lăn kim dùng Medigene thấy sẹo ít ra còn đầy lên tí chút T.T Nchung có tiền thì ko nên xài hàng Việt, nhất là với sp quan trọng như tbg - bước quyết định hiệu quả của treament.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của bạn hay quá công nghệ phát triển với dúng dụng tế bào gốc làm đẹp cực tốt cho phái nữa. hihi'

    Chuyên sỉ đồ bộ giá rẻ

    Trả lờiXóa