#157 WINTER LIPCARE ROUTINE 2017 - DƯỠNG MÔI MÙA HANH KHÔ

11/02/2017

Xin chào các bạn!

Trước khi viết bài về skincare routine thì mình lại muốn chia sẻ về một chủ đề cấp thiết hơn, đó là DƯỠNG MÔI. Trời bắt đầu vào thu, khi cảm thấy hơi căng tức mỗi lúc nói cười, đánh son kem hay son lì không còn mịn mượt mà gờn gợn và lộ nhiều nếp nhăn, ấy là thời điểm chúng ta cần "nâng cấp" việc dưỡng môi thành một quy trình bài bản và kỹ càng. Cùng Bánh bèo tìm hiểu xem những việc cần làm sẽ là gì nhé!



LÀM SẠCH MÔI

Môi là vùng cơ thể vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, chăm sóc cho môi không chỉ cần hiệu quả mà còn phải dịu dàng, êm ái nữa cơ. Ấy thế mà môi lại là vùng da thải ra tương đối nhiều tế bào chết do hoạt động liên tục trong ngày đấy nhé. Thế thì làm sao để vừa làm sạch cho môi triệt để, vừa không bị thô bạo quá nhỉ

1. Tẩy trang


Giống như da mặt, chúng ta bôi trát ít nhất cũng phải 2 lớp son lên môi mỗi ngày. Cuối ngày, để làm sạch hoàn toàn lớp son này, mình khuyên bạn nên dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi. Còn nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ nhàng, không dùng son kem lì hay son tint mà cảm thấy đầu tư tẩy trang chuyên dụng là không cần thiết, thì vẫn có thể tận dụng nước tẩy trang Micellar Water dịu nhẹ, hoặc nước tẩy trang thông thường, cẩn thận nhỏ thêm 1 giọt dầu cho mềm môi



Tip: 
- Thấm nước tẩy trang vào miếng cotton pad rồi NGẬM giữa 2 môi 1 lúc để nước tẩy trang làm mềm da môi và hút sạch cặn son
- Nếu dùng dầu tẩy trang, hãy nhỡ mát xa kỹ hơn cho môi theo chuyển động vòng cung theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, sẽ giúp hạn chế hình thành nếp nhăn

2. Tẩy da chết


Đã qua rồi cái thời mình nghiến rằng chà lấy chà để những hạt đường to cồ cộ lên môi để mong loại sạch những vẩy khô bong tróc. Nghĩ lại thấy mình thật thô bạo vì mình đã nghiệm ra "chân lý" khi tẩy da chết cho vùng da đặc biệt này. Vấn đề không phải bạn làm sạch kỹ đến đâu, mà là bạn duy trì đều đặn như thế nào. Thật! Vì môi hàng ngày đều tạo tế bào chết, nếu đợi đến khi xuất hiện vảy khô nứt nẻ tức là đã quá trễ rồi. Nếu bạn dọn dẹp chúng mỗi ngày thì sẽ không bao giờ phải đối diện nữa.

Mỗi buổi sáng, khi rửa mặt, bạn có thể lấy khăn bông (còn mình lấy khăn sữa) chà nhẹ lên môi. Chỉ một thao tác đơn giản vậy thôi đã lợi hại vô cùng rồi, miễn là bạn làm nó mỗi ngày. Lưu ý xin đừng dùng bàn chải đánh răng, chúng quá nặng đô, hic hic.

Ảnh: Internet
Đều đặn 3 lần/ tuần mình dùng thêm tẩy da chết dạng sủi bọt cho môi. Về cơ chế sủi bọt mình có chia sẻ ở bài viết này rồi: LINK. Sản phẩm mình chọn là Bubi Bubi Lip. Một ống màu hồng nhỏ xíu nhìn dễ cưng và có vòi pump tiện lợi. Mỗi lần dùng chỉ cần lượng gel bằng hạt đậu xanh là đủ. Khi thoa đều lên môi, gel sẽ từ từ chuyển sang dạng bọt trắng xốp mềm mịn, làm ẩm vùng da khô, đồng thời cấp thêm ô-xi để môi được căng mọng, hồng hào. Mình coi đây là một bước detox cho môi sau những ngày dài thoa son liên tục.

DƯỠNG ẨM MÔI

Da mặt cần dưỡng ẩm đầy đủ và thường xuyên như thế nào, thì da môi cần gấp đôi như thế bởi vì da môi có lớp biểu bì vô cùng mỏng nên không có khả năng giữ ẩm tốt như da mặt. Đây cũng là lý do hầu hết các sản phẩm dưỡng môi đều có thành phần chính là các loại occlusives hạng nặng (đọc thêm về các thành phần dưỡng ẩm ở LINK NÀY) Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của chúng là kết cấu dày, bết, gây nặng môi, khiến lớp son bên trên khó bám, nhanh trôi. Chính vì vậy mình đã cực kỳ sung sướng khi khám phá ra một sản phẩm dưỡng môi hoàn hảo, đó chính là: Bioderma Atoderm Baume Levres


Thuộc dòng Atoderm nên loại sáp dưỡng môi này mang đầy đủ những ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm dưỡng ẩm lành tính trứ danh. Không chỉ tạo lớp màng vật lý ngăn mất nước qua da nhờ các thành phần occlusive kinh điển là: Mineral Oil, Parafin, Wax, Shea Butter, Avocado Oil, Silicone và Polymer, em này còn hỗ trợ sửa chữa kết cấu tế bào biểu bì, hồi phục chức năng màng ẩm cho lớp da môi mỏng manh, từ đó không chỉ bảo vệ mà còn củng cố "sức khỏe" của da từ bên trong. Cho nên chỉ cần em này là đủ để bạn bất chấp thời tiết khô lạnh, thách thức "bão táp mưa sa" luôn rồi đó. Bioderma Atoderm Baume Levres thích hợp cho cả những làn môi nhạy cảm, khô nứt kinh hoàng hay đang phải chịu các bệnh lý là vì nó cực kỳ lành tính, không chứa hương liệu hay paraben gây kích ứng .

Nhưng điều tuyệt vời nhất lại nằm ở chỗ nó không hề nặng môi một chút nào. Không-một-chút-nào! Với kết cấu mềm mượt đến tài tình, bạn chỉ cần 1 lớp mỏng là đủ. Nhưng dẫu có tham lam hơn mà build-up thêm nhiều lớp nữa thì cảm giác trên môi vẫn hoàn toàn nhẹ và thoáng, không hề bí bách, dấp dính, dày cộm hay bóng lưỡng như các loại son dưỡng thông thường. Nói chung là thoa mà như không thoa, ấy thế mà môi vẫn mềm ẩm tự nhiên lắm. Đặc biệt hơn, nhờ có thành phần silicone và polymer nên nó có thể được dùng như một lớp lót, làm mịn, lấp đầy nếp nhăn li ti trên môi, thực sự là bảo bối cho bạn nào yêu thích son kem lì vào mùa đông đấy ạ

Cùng dòng Atoderm này còn có lip balm dạng thỏi/ stick tiện lợi hơn, tuy nhiên mình lại thấy hành động lấy ngón tay áp út quệt nhẹ lên môi thực sự vô cùng nữ tính và quyến rũ, nên mình vẫn chọn dạng tuýp như thế này ;)


Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể bôi 1 lớp lip balm dày thiệt dày làm mặt nạ ngủ cho môi. Còn mình thỉnh thoảng dùng thêm Aritaum Ginger Sugar Overnight Lip Mask. Bạn này dày và dính như keo dính chuột, nên mình chỉ dùng ban đêm và toàn phải bôi sau 1 lớp lip balm để tránh bị "khóa mỏ" haha.


CHỐNG NẮNG CHO MÔI

Đừng bao giờ quên bảo vệ môi khỏi ánh nắng nếu không muốn phải chịu tình trạng môi thâm, khô, nhiều nếp nhăn. Cách đơn giản vô cùng là dùng lip balm có SPF. Đây là một vài loại dưỡng môi có SPF mình biết:


Tuy nhiên, gần đây mình đã phun môi, nên nhu cầu cao hơn 1 bậc, đó là son dưỡng chứa SPF lại còn phải có màu nữa cơ. Điểm qua những điển hình thì có Dior Lip Glow lên màu rất xinh nhưng lại không chống nắng, kết cấu cũng hơi bết và bóng nữa. Fresh cũng rất ổn, màu lên tươi sáng, chỉ tội kết cấu son quá mềm, dễ chảy. Thật may là mình đã tìm ra em KATE CC LIP CREAM. 

Em này là cứu tinh cho khuôn mặt ngơ ngác hớt hải của mình mỗi sáng chạy vội đi làm chưa kịp makeup đấy ạ

Tuy là dòng sản phẩm drugstore thôi nhưng chất lượng em này vượt xa sự mong đợi của mình. Thỏi son cứng cáp nhưng khi thoa thì trượt lên môi mượt mà, êm ái. Chất son mềm, ẩm, bóng xíu xiu cho môi vẻ căng mọng chứ không bóng nhẫy. KATE CC LIP CREAM có 5 màu, đều là tông hồng, đỏ nhẹ nhàng không quá rực rỡ, lộ liễu, đúng kiểu baby lips. Và tất nhiên, nó có chỉ số SPF (loanh quanh đâu đó tầm) 25. Bạn còn đòi hỏi gì hơn ở một thỏi son dưỡng chất lượng Nhật Bản mà giá chỉ vài chục ngàn? 

KẾT


Thực ra quy trình dưỡng môi nói riêng hay dưỡng da nói chung muôn đời vẫn vậy, lặp đi lặp lại LÀM SẠCH - DƯỠNG ẨM - CHỐNG NẮNG thôi hà. Chỉ cần bạn làm tốt 3 bước cơ bản này, bạn sẽ được đền đáp 1 làn môi / làn da căng mọng, hồng hào. Thật vui vì hôm nay có thể chia sẻ cùng mọi người một số sản phẩm mà mình tâm đắc. Hi vọng các bạn cũng có được những trải nghiệm tuyệt vời như vậy.

Nếu còn chưa rõ, mời bạn đọc thêm về cách chăm sóc môi "chuẩn không cần chỉnh" Ở ĐÂY





Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Nàng ơi, có thể cho mình xin địa chỉ nàng mua Kate CC lip cream không? Mình tìm các trang trên mạng mà giá thượng vàng hạ cám quá (từ 80k - 300k) nên mình bị bối rối không biết có lẫn lộn hàng thật hàng giả gì không nữa. Đội ơn nàng lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi Tẩy da chết môi bubi bubi unpa mua ở đâu uy tín vậy chị. Chai này e thấy bán tràn lan giá cả chênh lệch kinh khủng quá. Cảm ơn chị !

    Trả lờiXóa